24 câu hỏi
1.1 CÂU TRẮC NGHIỆM NHIỀU PHƯƠNG ÁN LỰA CHỌN
Truyền thống nào sau đây thể hiện sự kính trọng, biết ơn với những người đã từng dạy dỗ mình?
Uống nước nhớ nguồn.
Yêu nước chống ngoại xâm.
Hiếu thảo.
Tôn sư trọng đạo.
“Đờn ca tài tử” là loại hình nghệ thuật truyền thống của khu vực nào ở Việt Nam?
Bắc Bộ.
Tây Nguyên.
Nam Bộ.
Tây Bắc.
Truyền thống quê hương là những giá trị vật chất, tinh thần mà người dân ở một vùng đất cụ thể tạo ra và được lưu truyền từ
thế hệ này sang thế hệ khác.
địa phương này sang địa phương khác.
đất nước này sang đất nước khác.
người vùng này sang người vùng khác.
Khoanh vào chữ cái trước phương án nói đến truyền thống tốt đẹp của các vùng miền, địa phương.
Yêu nước, chống giặc ngoại xâm
Cần cù lao động
Trân trọng trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc
Thách cưới cao, tổ chức ma chay linh đình, kéo dài nhiều ngày
“Những giá trị vật chất, tinh thần mà người dân ở một vùng đất cụ thể tạo ra và được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác” là nội dung của khái niệm nào sau đây?
Truyền thống quê hương.
Phong tục tập quán.
Truyền thống gia đình.
Nét đẹp bản địa.
Truyền thống nào sau đây thể hiện sự đáp nghĩa, biết ơn với công lao nuôi nấng, dạy dỗ của ông bà, cha mẹ?
Hiếu thảo.
Yêu nước.
Dũng cảm.
Trung thực.
Phương án nào dưới đây không phải là truyền thống tốt đẹp quê hương?
Yêu nước.
Hà tiện, ích kỉ.
Làm đồ thủ công mĩ nghệ.
Cần cù lao động.
Câu tục ngữ, thành ngữ nào dưới đây nói đến sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ?
Thương người như thể thương thân
Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ
Chị ngã em nâng
Yêu nhau lắm, cắn nhau đau
Người biết quan tâm, cảm thông, chia sẻ là những người
luôn đặt lợi ích của bản thân lên vị trí hàng đầu.
thường xuyên gây gổ, đánh nhau với mọi người.
bất chấp làm mọi việc để đạt được mục đích của bản thân.
thường xuyên động viên, an ủi người khác khi họ gặp khó khăn.
Hành động nào dưới đây thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ?
Giúp đỡ người khác khi thấy việc đó đem lại lợi ích cho bản thân.
Tỏ thái độ thờ ơ trước khó khăn, mất mát, nỗi đau của người khác.
Khích lệ, động viên, an ủi khi bạn bè, người thân gặp khó khăn.
Lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người khác để trục lợi cho bản thân.
Người biết quan tâm, cảm thông, chia sẻ sẽ
bị mọi người xa lánh, khinh rẻ.
luôn phải chịu thiệt thòi về mình.
được mọi người yêu mến, kính trọng.
phải chịu nhiều áp lực trong cuộc sống.
Nhận định nào dưới đây đúng khi bàn về sự chia sẻ?
Chỉ những người giàu có mới có thể chia sẻ.
Chia sẻ giúp gắn kết mối quan hệ giữa người với người.
Chia sẻ là đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu họ.
Người biết chia sẻ luôn luôn phải chịu thiệt hơn người khác.
Để cảm thông, quan tâm, chia sẻ với người khác mỗi chúng ta không nên làm điều gì sau đây?
Luôn mở lòng để trao những quan tâm, chia sẻ đến mọi người.
Phê phán thói ích kỉ, thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác.
Luôn đặt lợi ích của bản thân lên trên sau đó mới quan tâm người khác.
Quan sát, lắng nghe, đặt mình vò vị trí của người khác, sẵn sàng giúp đỡ họ.
Thường xuyên chú ý đến mọi người, sự việc xung quanh là nội dung của khái niệm nào sau đây?
Quan tâm.
Cảm thông.
Kiên trì.
Đồng cảm.
Bạn nào dưới đây đã học tập tự giác, tích cực?
T chỉ chăm học khi sắp đến kì thi.
H luôn nghĩ đến nhiều cách khác nhau để giải một bài toán.
Trong học tập, C luôn đặt câu hỏi “Vì sao?” và cố gắng tìm cách để trả lời câu hỏi đó nên bạn hiểu các vấn đề rất sâu sắc.
P chỉ làm các bài tập theo những điều thầy, cô giáo đã hướng dẫn.
Làm thế nào để có tính tích cực, tự giác?
Phải có ước mơ
Phai quyết tâm thực hiện kế hoạch đã định
Nhiệt tình tham gia cá hoạt động tập thể, hoạt động xã hội
Tất cả các đáp án trên đều đúng
Tích cực, tự giác là:
Chủ động có trách nhiệm, hăng say trong công việc
Chỉ làm những việc dễ
Có người giám sát, theo dõi thì làm không thì chơi
Lười biếng, nạnh hẹ cho người khác.
Nội dung nào dưới đây là biểu hiện của học tập tự giác, tích cực?
Xác định đúng mục đích học tập.
Không làm bài tập về nhà.
Không chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
Thường xuyên nghỉ học để đi chơi.
Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về tự giác, tích cực trong học tập?
Người tự giác, tích cực thường sẽ thành công trong cuộc sống.
Tự giác, tích cực trong học tập giúp chúng ta chủ động, sáng tạo.
Tự giác, tích cực trong học tập giúp chúng ta không ngừng tiến bộ.
Chỉ những người yếu kém mới cần tích cực, tự giác trong công việc.
Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội là:
tích cực dọn vệ sinh nơi công cộng
Trời mưa nên không đến sinh hoạt đội
Ở nhà viện lí do bị ốm để không đi lao động với lớp
Tham gia cắm trại chỉ đến cho có chứ không tích cực
Biểu hiện của nhân vật nào dưới đây không thể hiện đức tính tự giác,tích cực trong học tập?
Mỗi ngày S đều dành 1 giờ để đọc sách, mở mang tri thức.
Mỗi khi có bài tập khó, Q sẽ nhờ cô giáo hướng dẫn, giảng giải.
Trong giờ học T luôn tích cực xây dựng bài và làm bài cô giao.
Mỗi khi làm bài kiểm tra, A thường chép bài của các bạn khác.
Tự giác là...làm việc, học tập, không cần ai nhắc nhở, giám sát, không do áp lực bên ngoài. Trong dấu “…” đó là ?
Chủ động.
Tự ý thức.
Tự nhận thức.
Tích cực.
Nội dung nào dưới đây không phải là biểu hiện của học tập tự giác, tíchcực?
Lập thời gian biểu khoa học, hợp lí.
Quyết tâm thực hiện các mục tiêu học tập.
Xác định đúng mục tiêu học tập.
Luôn luôn chờ đợi vào sự giúp đỡ.
Tích cực là luôn luôn …học tập, làm việc và rèn luyện? Trong dấu“…” đó là ?
Ý thức, tích cực, kiên trì.
Cố gắng, ý thức, kiên trì.
Tích cực, vượt khó, kiên trì.
Cố gắng, vượt khó, kiên trì
