Bài tập Toán lớp 4 Tuần 25. Số lần xuất hiện của một sự kiện. Luyện chung. Khái niệm phân số. có đáp án
9 câu hỏi
Một đồng xu có hai mặt N và S. Tung đồng xu 9 lần liên tiếp ta có kết quả sau:
Lần tung | Kết quả |
1 | Mặt S xuất hiện |
2 | Mặt S xuất hiện |
3 | Mặt N xuất hiện |
4 | Mặt S xuất hiện |
5 | Mặt N xuất hiện |
6 | Mặt N xuất hiện |
7 | Mặt S xuất hiện |
8 | Mặt N xuất hiện |
9 | Mặt S xuất hiện |
a) Hãy kiểm đếm số lần xuất hiện mặt N, số lần xuất hiện mặt S vào bảng sau:
Mặt xuất hiện | Kiểm đếm | Tổng kết quả |
Mặt N xuất hiện |
|
|
Mặt S xuất hiện |
|
|
b) Trả lời câu hỏi:
- Có mấy lần xuất hiện mặt N? Có mấy lần xuất hiện mặt S?
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………..
- Sự kiện nào xuất hiện nhiều hơn?
……………………………………………………………………………………..
Trong một hộp kín có 3 quả bóng cùng kích thước và chất liệu, trong đó có 1 quả màu xanh và 2 quả màu vàng. Không nhìn vào hộp, Lan lấy ra cùng một lúc 2 quả bóng và quan sát màu bóng lấy được. Nêu các sự kiện có thể xảy ra về màu của hai quả bóng đá.
Trả lời: ………………………………………………………………………………
Viết tiếp vào chỗ chấm cho đúng:
Bạn Tuệ Anh có 4 chiếc bút chì, trong đó có 2 chiếc màu đỏ, 1 chiếc màu xanh và 1 chiếc màu vàng. Khải cất bút chì trong túi vải.
a) Tuệ Anh không nhìn vào túi, lấy ra hai chiếc bút chì và quan sát màu. Các sự kiện có thể xảy ra khi đó là : ....................................................................................
b) Tuệ Anh thực hiện 10 lần, mỗi lần lấy ra 2 chiếc bút chì, ghi lại màu rồi trả lại túi lắc đều trước khi thực hiện lần tiếp theo. Em hãy thực hiện việc làm như bạn Tuệ Anh rồi điền bảng sau:
Lần | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
Màu | Đỏ, Xanh |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Quan sát biểu đồ và trả lời câu hỏi:
a) Biểu đồ biểu diễn gì?
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………..
b) Mỗi lớp có bao nhiêu học sinh
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………..
c) Lớp nào có nhiều học sinh nhất? Lớp nào có ít học sinh nhất?
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………..
d) Tính tổng số học sinh của bốn lớp.
……………………………………………………………………………………..
Viết (theo mẫu):

Viết (theo mẫu):
Phân số | Tử số | Mẫu số |
| Phân số | Tử số | Mẫu số |
\(\frac{7}{3}\) | 7 | 3 |
|
| 2 | 7 |
\(\frac{4}{5}\) |
|
|
| \(\frac{{13}}{{15}}\) |
|
|
\(\frac{9}{{17}}\) |
|
|
|
| 21 | 27 |
Tô màu để được hình tương ứng với phân số (theo mẫu):

Viết phân số.
a) Ba phần năm là …………
b) Bảy phần mười là …………
c) Hai mươi mốt phần bốn mươi tám là . …………
d) Mười lăm phần hai mươi sáu là . …………
Biểu đồ dưới đây nói về số cây ăn quả các loại mà nhà bạn Mai trồng được:
SỐ CÂY ĂN QUẢ CỦA NHÀ BẠN MAI

Đọc biểu đồ, rồi điền tiếp vào chỗ chấm để được câu trả lời đúng:
a) Nhà Mai trồng các loại cây ăn quả gồm: ………………………………………..
b) Số cây ổi nhà Mai trồng được ít hơn số cây táo là…………………..
c) Loại cây nhà Mai trồng nhiều nhất là ………….. loại cây nhà Mai trồng ít nhất là ..............








