2048.vn

Bài tập ôn tập KTPL 11 Kết nối tri thức Chủ đề 4 có đáp án
Quiz

Bài tập ôn tập KTPL 11 Kết nối tri thức Chủ đề 4 có đáp án

A
Admin
Giáo dục Kinh tế và Pháp luậtLớp 116 lượt thi
60 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

1.1 CÂU TRẮC NGHIỆM NHIỀU PHƯƠNG ÁN LỰA CHỌN

Tập hợp các nguyên tắc, chuẩn mực đạo đức cơ bản được biểu hiện cụ thể trong các lĩnh vực kinh doanh, có tác dụng điều chỉnh, đánh giá, hướng dẫn hành vi của các chủ thể trong kinh doanh được gọi là

ý tưởng kinh doanh.

cơ hội kinh doanh.

mục tiêu kinh doanh.

đạo đức kinh doanh.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào sau đây phản ánh đúng biểu hiện của đạo đức kinh doanh trong mối quan hệ giữa chủ thể sản xuất với người lao động?

Vừa hợp tác vừa cạnh tranh lành mạnh.

Tích cực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Không sản xuất, kinh doanh hàng giả, kém chất lượng.

Đảm bảo lợi ích chính đáng cho người lao động.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những biểu hiện của đạo đức kinh doanh trong mối quan hệ giữa các chủ thể sản xuất với khách hàng là

vừa hợp tác vừa cạnh tranh lành mạnh.

đối xử bình đẳng, công bằng với nhân viên.

tích cực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

không sản xuất, kinh doanh hàng giả, kém chất lượng.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của đạo đức kinh doanh?

Tìm mọi cách để triệt hạ đối thủ cạnh tranh.

Đối xử công bằng, bình đẳng với nhân viên.

Sản xuất, kinh doanh hàng giả, kém chất lượng.

Phân biệt đối xử giữa các lao động nam và nữ.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Chủ thể nào dưới đây có hành vi vi phạm đạo đức kinh doanh?

Cửa hàng V thường xuyên lấy ý kiến của khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ.

Công ty chế biến nông sản X tìm cách ép giá thu mua nông sản của bà con nông dân.

Doanh nghiệp M đóng bảo hiểm đầy đủ cho nhân viên theo đúng quy định pháp luật.

Khi phát hiện hàng hóa bị lỗi, doanh nghiệp C chủ động tiến hành thu hồi sản phẩm.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Đối với những hành vi vi phạm đạo đức kinh doanh, chúng ta cần

khuyến khích, cổ vũ.

lên án, ngăn chặn.

thờ ơ, vô cảm.

học tập, noi gương.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chủ thể nào dưới đây đã thực hiện tốt đạo đức kinh doanh?

Công ty T bịa đặt thông tin sai sự thật về chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp A.

Khi phát hiện hàng hóa bị lỗi, doanh nghiệp K chủ động tiến hành thu hồi sản phẩm.

Nhân viên của Công ty X có thái độ tiêu cực, khi khách hàng phản hồi về sản phẩm.

Công ty chế biến nông sản X tìm cách ép giá thu mua nông sản của bà con nông dân.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận xét về hành vi của Cửa hàng M trong trường hợp dưới đây:

Trường hợp. Cửa hàng M chuyên kinh doanh hoa quả nhập khẩu. Để thu lợi nhuận cao, cửa hàng M đã nhập hoa quả kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ về rồi dán nhãn và quảng cáo là hoa quả nhập khẩu từ châu Âu.

Cửa hàng M có ý tưởng kinh doanh độc đáo, sáng tạo.

Cửa hàng M đã thực hiện tốt đạo đức kinh doanh.

Cửa hàng M biết nắm bắt thời cơ kinh doanh.

Cửa hàng M đã vi phạm đạo đức kinh doanh.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng vai trò của đạo đức kinh doanh?

Góp phần điều chỉnh hành vi của chủ thể kinh doanh.

Làm mất lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Đẩy mạnh hợp tác và đầu tư giữa các chủ thể kinh doanh.

Thúc đẩy sự phát triển vững mạnh của kinh tế quốc gia.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đạo đức kinh doanh được biểu hiện như thế nào qua hoạt động của công ty X trong trường hợp dưới đây?

Trường hợp. Hoạt động sản xuất xi măng luôn tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm không khí, tác động tiêu cực đến sức khoẻ con người và môi trường tự nhiên. Vì vậy, công ty sản xuất xi măng X luôn xác định phát triển kinh doanh phải gắn liền với bảo vệ môi trường, đảm bảo quyền lợi, sức khỏe cho người lao động và cư dân địa phương. Công ty đã áp dụng nhiều sáng kiến, đầu tư hàng chục tỉ đồng để lắp đặt hệ thống lọc bụi, đảm bảo các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Phát triển kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường.

Không sản xuất, kinh doanh hàng giả, kém chất lượng.

Không quảng cáo cường điệu, sai sự thật về sản phẩm.

Không đánh cắp bí mật thương mại của đối thủ cạnh tranh.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đạo đức kinh doanh có vai trò như thế nào?

Điều chỉnh hành vi của các chủ thể theo hướng tiêu cực.

Xây dựng được lòng tin và uy tín với khách hàng.

Hạn chế sự hợp tác và đầu tư giữa các chủ thể kinh doanh.

Kiềm chế sự phát triển của nền kinh tế quốc gia.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chủ thể nào trong tình huống dưới đây đã có ý thức thực hiện đạo đức kinh doanh?

Tình huống. Gia đình ông P đã trang bị đầy đủ thiết bị cho việc đánh bắt thủy sản. Sau khi được cấp phép khai thác thủy sản trên vùng hoạt động ven bờ, anh K (con trai ông P) đã đề xuất dùng thuốc nổ để khai thác thủy sản. Tuy nhiên, ông P không đồng ý vì sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái môi trường nước nơi đây.

Ông P.

Anh K.

Ông P và anh K.

Không có nhân vật nào.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi:

Tình huống. Nghỉ hè, bạn C được mẹ đưa về quê chơi với ông bà và cậu K. Bạn C thấy cậu K thường xuyên dùng thuốc trừ sâu phun cho rau và cây ăn quả. Cậu bảo, số rau và hoa quả đó trồng để bán nên cần phun nhiều thuốc để ngăn sâu bọ phá hoại.

Câu hỏi: Trong tình huống trên, nếu là C, em nên lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?

Mặc kệ, không quan tâm vì việc làm của cậu K không liên quan đến mình.

Đồng ý với việc làm của cậu K, vì rau quả có mẫu mã đẹp mới bán được nhiều.

Khuyên cậu K nên sử dụng thuôc bảo vệ thực vật đúng hàm lượng cho phép.

Mặc kệ, vì số rau củ đó dùng để bán, không dùng làm thức ăn cho gia đình.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề đạo đức kinh doanh?

Đảm bảo đạo đức kinh doanh góp phần tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh.

Thực hiện đạo đức kinh doanh góp phần thúc đẩy sự phát triển của kinh tế quốc gia.

Đạo đức kinh doanh tạo ra sự cam kết và tận tâm của người lao động với doanh nghiệp.

Đảm bảo đạo đức kinh doanh và thực hiện mục tiêu lợi nhuận luôn mâu thuẫn với nhau.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận định nào sau đây đúng khi bàn về vấn đề đạo đức kinh doanh?

Đạo đức kinh doanh đòi hỏi các doanh nghiệp chỉ cần trung thực trong hoạt động kinh tế.

Đảm bảo đạo đức kinh doanh và thực hiện mục tiêu lợi nhuận luôn mâu thuẫn với nhau.

Đạo đức kinh doanh chỉ đề cập đến đối tượng là các chủ cơ sở sản xuất kinh doanh.

Đảm bảo đạo đức kinh doanh góp phần tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh của chủ thể sản xuất kinh doanh xuất phát từ yếu tố nào dưới đây?

Lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài.

Điểm yếu nội tại và khó khăn bên ngoài.

Mâu thuẫn của chủ thể sản xuất.

Khó khăn của chủ thể sản xuất.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh dưới đây, yếu tố nào không thuộc lợi thế nội tại của chủ thể sản xuất kinh doanh?

Sự đam mê của chủ thể sản xuất kinh doanh.

Sự hiểu biết của chủ thể sản xuất kinh doanh.

Khả năng huy động các nguồn lực.

Chính sách vĩ mô của Nhà nước.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh, yếu tố nào dưới đây không thuộc về cơ hội bên ngoài của các chủ thể sản xuất kinh doanh?

Nhu cầu của thị trường.

Sự cạnh tranh giữa các chủ thể.

Khả năng huy động các nguồn lực.

Vị trí triển khai hoạt động kinh doanh.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào dưới đây không phải là tiêu chí để đánh giá một cơ hội kinh doanh tốt?

Hấp dẫn.

Ổn định.

Khả thi.

Lỗi thời.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào dưới đây không phải là tiêu chí để đánh giá một ý tưởng kinh doanh tốt?

Có ưu thế vượt trội.

Có tính mới mẻ, độc đáo.

Không có tính khả thi.

Có lợi thế cạnh tranh.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những suy nghĩ, hành động sáng tạo, có tính khả thi, có thể đem lại lợi nhuận trong kinh doanh được gọi là

ý tưởng kinh doanh.

ý tưởng nghệ thuật.

ý tưởng hội họa.

ý tưởng kiến trúc.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ý tưởng kinh doanh là những suy nghĩ, hành động sáng tạo, có tính khả thi, có thể đem lại lợi nhuận trong

học tập.

nghệ thuật.

kinh doanh.

công tác.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những đặc điểm của ý tưởng kinh doanh là ý tưởng đó phải có

tính phi lợi nhuận.

tính sáng tạo.

tính nhân đạo.

tính xã hội.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những đặc điểm của ý tưởng kinh doanh là ý tưởng đó phải có

tính sáng tạo.

tính bất khả thi.

tính nhân loại.

tính quốc tế.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một ý tưởng được coi là ý tưởng kinh doanh khi ý tưởng đó có thể mang lại

địa vị.

lợi nhuận.

quyền lực.

hợp tác.

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc hình thành ý tưởng kinh doanh sẽ có vai trò như thế nào đối với các hoạt động kinh doanh nói chung?

Quyết định.

Định hướng.

Độc lập.

Kiểm tra.

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh rất cần thiết, giúp người kinh doanh xác định được những vấn đề cơ bản nào dưới đây khi tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh?

Thời gian sẽ thành công.

Kinh doanh mặt hàng gì.

Đóng góp cho nền kinh tế.

Đóng góp cho gia đình.

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh rất cần thiết, giúp người kinh doanh xác định được những vấn đề cơ bản nào dưới đây khi tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh?

Cách thức kinh doanh.

Hồ sơ kinh doanh.

Phản hồi của khách hàng.

Giá trị thặng dư sản phẩm.

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh không có vai trò nào dưới đây đối với các chủ thể kinh doanh?

Xác định đối tượng kinh doanh.

Xác định mục tiêu kinh doanh.

Xác định hình thức kinh doanh.

Xác lập quan hệ về lao động.

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào dưới đây không thể hiện vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng ý tưởng kinh doanh?

Xác định đối tượng khách hàng.

Xác định cách thức hoạt động.

Cụ thể mục tiêu kinh doanh.

Cụ thể hóa về mặt cá nhân.

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh không xuất phát từ yếu tố nào dưới đây?

Đam mê.

Hiểu biết.

Lợi thế.

Bệnh lý.

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những lợi thế nội tại giúp cá nhân tạo ý tưởng kinh doanh đó là

sự đam mê.

địa điểm cư trú.

địa điểm kinh doanh.

sự cạnh tranh đối thủ.

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc doanh nghiệp của chị T kinh doanh phát triển thể hiện đặc trưng nào dưới đây trong ý tưởng và cơ hội kinh doanh của chị T?

Tính khả thi.

Tính mới mẻ.

Tính độc đáo.

Tính trìu tượng.

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào dưới đây thể hiện chị T đã hiện thực hóa việc xác định và đánh giá cơ hội kinh doanh cho mình?

Phát huy tay nghề.

Lợi thế kinh nghiệm.

Thành lập doanh nghiệp.

Tìm hiểu khách hàng.

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào dưới đây không phải là dấu hiệu giúp chị T nhận ra cơ hội kinh doanh của mình?

Cầu về dịch vụ thờ cúng.

Kinh nghiệm của bản thân.

Tay nghề đã tích lũy.

Sự hỗ trợ của nhà nước.

Xem đáp án
36. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh T có năng lực lập kế hoạch kinh doanh, biết tổ chức nguồn lực, phối hợp công việc nhịp nhàng để đội ngũ nhân lực phát huy hết hiệu quả, tính sáng tạo trong kinh doanh, nhận định trên nói về phẩm chất năng lực nào dưới đây?

Năng lực nắm bắt cơ hội.

Năng lực tổ chức, lãnh đạo.

Năng lực phân tích, sáng tạo.

Năng lực trách nhiệm xã hội.

Xem đáp án
37. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biết tin công ty đối thủ đang gây ra tai tiếng vì chất lượng sản phẩm không đảm bảo, chị Q chủ một doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn đã tận dụng cơ hội này để mở rộng thị phần, nhờ vậy mà chị đã thu lợi nhuận lớn. Việc làm này thể hiện năng lực kinh doanh gì của chị Q?

Năng lực nắm bắt cơ hội.

Năng lực giao tiếp, hợp tác.

Năng lực tổ chức, lãnh đạo.

Năng lực thiết lập quan hệ.

Xem đáp án
38. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đồng nghiệp nhận xét chị H là người thiếu tự tin khi trình bày ý tưởng với khách hàng và thường xuyên không hoàn thành kế hoạch kinh doanh theo tiến độ, nhận định trên đề cập đến yếu tố nào dưới đây của chị H?

Điểm yếu.

Điểm mạnh.

Cơ hội.

Thách thức

Xem đáp án
39. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chị DH là người luôn sáng tạo, giao tiếp tốt với khách hàng và đồng nghiệp, luôn cố gắng hết mình trong công việc kinh doanh, nhận định trên đề cập đến yếu tố nào dưới đây của chị DH?

Điểm yếu

Điểm mạnh

Cơ hội

Thách thức.

Xem đáp án
40. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi tiến hành hoạt động kinh doanh, chủ doanh nghiệp luôn suy nghĩ để vạch ra chiến lược kinh doanh cho công ty của mình, điều này phản ánh năng lực nào dưới đây của chủ thể kinh doanh?

Năng lực quốc tế.

Năng lực giao tiếp.

Năng lực lãnh đạo.

Năng lực làm việc nhóm.

Xem đáp án
41. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc ông H, chủ một doanh nghiệp tư nhân X thường xuyên thay đổi mẫu mã sản phẩm để kịp thời đáp ứng nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng là phản ánh năng lực nào dưới đây của chủ thể kinh doanh?

Năng lực cung cầu.

Năng lực giao tiếp.

Năng lực sản xuất.

Năng lực lãnh đạo.

Xem đáp án
42. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi chủ doanh nghiệp luôn luôn chủ động nắm bắt các cơ hội kinh doanh để từ đó đưa ra các quyết định điều hành công ty hợp lý nhất, điều này phản ánh năng lực nào dưới đây của chủ thể kinh doanh?

Năng lực sáng tạo.

Năng lực sản xuất.

Năng lực thuyết trình.

Năng lực lãnh đạo.

Xem đáp án
43. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biết lập kế hoạch kinh doanh, tổ chức nguồn lực, phối hợp công việc, giám sát cấp dưới, chuyển giao và chia sẻ quyền lực cho cấp dưới để đội ngũ nhân lực phát huy hết hiệu quả, tính sáng tạo trong kinh doanh - đó là biểu hiện cho năng lực nào của người kinh doanh?

Năng lực thiết lập quan hệ.

Năng lực tổ chức, lãnh đạo.

Năng lực cá nhân.

Năng lực phân tích và sáng tạo.

Xem đáp án
44. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trường hợp. Biết tin công ty đối thủ đang gây ra tai tiếng vì chất lượng sản phẩm không đảm bảo, chị M tận dụng cơ hội để mở rộng thị phần. Việc làm của chị M trong trường hợp dới đây đã thể hiện năng lực nào của chủ thể kinh doanh?

Năng lực nắm bắt cơ hội.

Năng lực giao tiếp, hợp tác.

Năng lực tổ chức, lãnh đạo.

Năng lực thiết lập quan hệ.

Xem đáp án
45. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự khéo léo, chủ động trong giao tiếp, đàm phán; tự tin và biết kiểm soát cảm xúc; giải quyết hài hoà các mối quan hệ bên trong và bên ngoài liên quan đến công việc kinh doanh - đó là biểu hiện cho năng lực nào của người kinh doanh?

Năng lực thiết lập quan hệ.

Năng lực tổ chức, lãnh đạo.

Năng lực cá nhân.

Năng lực phân tích và sáng tạo.

Xem đáp án
46. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biết tạo ra sự khác biệt trong ý tưởng kinh doanh, phân tích được cơ hội và thách thức trong công việc kinh doanh của bản thân - đó là biểu hiện cho năng lực nào của người kinh doanh?

Năng lực thiết lập quan hệ.

Năng lực tổ chức, lãnh đạo.

Năng lực cá nhân.

Năng lực phân tích và sáng tạo.

Xem đáp án
47. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh V là chủ một doanh nghiệp tư nhân X, để duy trì hoạt động của công ty cũng như tăng lợi nhuận, anh rất coi trọng việc xây dựng chiến lược kinh doanh, biết tổ chức nguồn lực, phối hợp công việc nhịp nhàng để đội ngũ nhân lực phát huy hết hiệu quả, tính sáng tạo trong kinh doanh. Trong trường hợp này, anh V đã thể hiện năng lực nào dưới đây của người kinh doanh?

Năng lực nắm bắt cơ hội.

Năng lực tổ chức, lãnh đạo.

Năng lực phân tích và sáng tạo.

Năng lực thực hiện trách nhiệm xã hội.

Xem đáp án
48. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biết đánh giá cơ hội kinh doanh, lựa chọn và chớp cơ hội kinh doanh - đó là biểu hiện cho năng lực nào của người kinh doanh?

Năng lực thực hiện trách nhiệm với xã hội.

Năng lực chuyên môn.

Năng lực định hướng chiến lược.

Năng lực nắm bắt cơ hội.

Xem đáp án
49. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điểm mạnh của anh D và chị H khi thực hiện các ý tưởng kinh doanh của mình đó là

thường xuyên thay đổi ý tưởng.

thường xuyên tìm tòi, học hỏi.

được sự hỗ trợ của bạn bè.

luôn gặp may khi thực hiện.

Xem đáp án
50. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Thông tin trên cho thấy, anh D và chị H đã thể hiện phẩm chất năng lực nào trong kinh doanh?

Năng lực hoạt động xã hội.

Năng lực quản lý nhân viên.

Năng lực chuyên môn nghiệp vụ.

Năng lực lãnh đạo nhân viên.

Xem đáp án
51. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

1.2 CÂU TRẮC NGHIỆM ĐÚNG - SAI

Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai:

Vốn có năng khiếu về ngoại ngữ cùng với kinh nghiệm nhiều năm dạy tại các trung tâm tiếng Anh, chị Y nhận thấy cơ hội thị trường lớn vì nhu cầu học tiếng Anh rất cao. Tuy nhiên, nhiều trung tâm dạy tiếng Anh liên tiếp xuất hiện là thử thách lớn đối với chị. Nhận thấy bản thân mình chưa có nhiều nguồn vốn, chị nghĩ đến phương án thành lập trung tâm quy mô nhỏ, xây dựng chương trình tiếng Anh cá nhân hoá để tạo được niềm tin với học viên. Sau khi xem xét các yếu tố, chị quyết tâm thực hiện ý tưởng kinh doanh về trung tâm tiếng Anh của mình.

a) Cơ hội kinh doanh của chị Y thiếu tính khả thi.

b) Năng khiếu ngoại ngữ là điểm mạnh của chị Y khi đánh giá cơ hội kinh doanh.

c) Kinh nghiệm là điểm yếu của chị Y khi thực hiện cơ hội kinh doanh.

d) Chị Y cần bổ sung năng lực quản lý, năng lực lãnh đạo khi thực hiện ý tưởng kinh doanh.

Xem đáp án
52. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai:

Anh N có ý tưởng thành lập doanh nghiệp sản xuất mĩ phẩm. Anh đã phát huy thế mạnh của bản thân về kiến thức hoá học, sinh học, dược học, cho ra các sản phẩm chất lượng và an toàn. Thông qua việc khảo sát thị hiếu của thị trường, anh lên kế hoạch kinh doanh, hướng đến các sản phẩm vì sắc đẹp, sức khỏe người tiêu dùng. Dù phải đối diện với rất nhiều thử thách vì là doanh nghiệp mới; nguy cơ cạnh tranh của các doanh nghiệp cùng ngành; nhưng anh N tin với sự quyết tâm và kiên trì học hỏi, đi từng bước nhỏ, lên kế hoạch cụ thể, đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu thì doanh nghiệp sẽ xây dựng được thương hiệu.

a) Anh N xây dựng ý tưởng kinh doanh phù hợp với bản thân anh.

b) Thế mạnh của anh N chính là anh có nhiều kinh nghiệm trong việc kinh doanh mỹ phẩm nên ý tưởng kinh doanh như vậy là hợp lý.

c) Anh N có năng lực chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực kinh doanh.

d) Anh N có ý chí, khát vọng vươn lên để thực hiện thành công ý tưởng kính doanh.

Xem đáp án
53. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Cho tình huống sau, em hãy chọn đúng hoặc sai cho mỗi nhận xét dưới đây:

Anh K đã xây dựng ý tưởng kinh doanh khá rõ ràng: xác định mặt hàng kinh doanh là cà phê, đối tượng khách hàng là sinh viên, từ đó xác định phương thức kinh doanh: chọn địa điểm gần trường đại học, trang trí quán theo phong cách phù hợp với sở thích của sinh viễn, kết hợp bán trực tiếp với bán trực tuyến,... Việc làm này giúp cho anh K xác định được các vấn đề cơ bản của hoạt động kinh doanh của mình, đảm bảo việc kinh doanh sẽ thành công.

a. Anh K đã xây dựng ý tưởng kinh doanh rõ ràng bằng cách xác định đối tượng khách hàng và lựa chọn phương thức kinh doanh phù hợp, điều này giúp anh có cơ sở vững chắc để đảm bảo kinh doanh thành công.

b. Anh K không cần xác định rõ đối tượng khách hàng và địa điểm kinh doanh, vì điều này không ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh.

c. Việc kết hợp bán trực tiếp và bán qua mạng xã hội không cần thiết trong mô hình kinh doanh cà phê của anh K, vì hình thức bán hàng qua mạng không quan trọng đối với khách hàng là sinh viên.

d. Việc lựa chọn địa điểm gần trường đại học và trang trí quán theo phong cách phù hợp với sở thích của sinh viên là cách tiếp cận hợp lý, giúp anh K thu hút đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Xem đáp án
54. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Đọc tình huống sau, em hãy chọn đúng hoặc sai trong mỗi nhận xét a, b, c, d:

Gia đình bác T mới chuyển lên thành phố sinh sống. Quan sát thấy hai quán cơm bình dân ở gần nhà có nhiều thực khách, bác quyết định mở quán cơm để kinh doanh mà không cần quan tâm đến đối thủ cạnh tranh vì cho rằng đây là cơ hội tốt giúp có thêm thu nhập và phù hợp với sở trường nấu nướng của bản thân.

a. Bác T đã xác định ý tưởng kinh doanh quán cơm từ cơ hội bên ngoài khi thấy nhu cầu của thị trường.

b. Bác T không cần quan tâm đến đối thủ cạnh tranh vì sở trường nấu nướng sẽ đảm bảo thành công cho việc kinh doanh.

c. Chỉ cần thấy có nhiều thực khách ở các quán cơm gần đó thì bác T có thể yên tâm kinh doanh mà không cần đánh giá thêm bất kỳ yếu tố nào khác.

d. Việc chỉ dựa vào quan sát mà không đánh giá đầy đủ về đối thủ cạnh tranh và các yếu tố khác có thể khiến quyết định kinh doanh của bác T trở nên rủi ro.

Xem đáp án
55. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Đọc tình huống sau, em hãy lựa chọn đúng, sai cho nhận xét a, b, c, d.

Chị H là một người đam mê làm bánh và có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này. Sau khi thấy nhu cầu ngày càng tăng về bánh ăn kiêng và bánh dành cho người tiểu đường, chị H quyết định mở một tiệm bánh nhỏ chuyên về các loại bánh này. Chị đã nghiên cứu thị trường, nhận thấy ở khu vực mình sống chưa có nhiều cửa hàng chuyên về sản phẩm này. Chị H chọn địa điểm tiệm bánh gần một phòng tập thể dục và sử dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm. Chị cũng thường xuyên thử nghiệm và tạo ra các công thức bánh mới để đa dạng hóa sản phẩm.

a. Việc chị H lựa chọn địa điểm gần phòng tập thể dục và quảng bá sản phẩm qua mạng xã hội là quyết định thông minh, giúp chị tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

b. Chị H không cần phải nghiên cứu thị trường quá kỹ vì có kinh nghiệm lâu năm trong làm bánh, điều này đủ để đảm bảo việc kinh doanh thành công.

c. Việc chị H thường xuyên thử nghiệm và tạo ra các công thức bánh mới là không cần thiết, vì khách hàng sẽ không quan tâm đến sự đa dạng của sản phẩm.

d. Chị H đã nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng và phát hiện ra nhu cầu đối với bánh ăn kiêng, cho thấy chị đã xác định được cơ hội kinh doanh phù hợp với khả năng và sở trường của mình.

Xem đáp án
56. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

1.3 CÂU TỰ LUẬN NGẮN

Anh/chị hãy nêu khái niệm và sự cần thiết xây dựng ý tưởng kinh doanh

Xem đáp án
57. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Anh/chị hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi

Anh/chị hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi  Theo anh/chị, chị P nên chọn phương án nào cho phù hợp? Vì sao? (ảnh 1)

Theo anh/chị, chị P nên chọn phương án nào cho phù hợp? Vì sao?

Xem đáp án
58. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Anh/chị hãy đọc tình huống để trả lời câu hỏi:

Tình huống: Anh C là chuyên viên phòng kinh doanh của một công ty văn phòng phẩm. Gần nhà anh mới khánh thành trường phổ thông liên cấp. Anh C liền có ý tưởng sẽ mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm tại nhà.

1/ Ý tưởng kinh doanh của chị D, anh C bắt nguồn từ những lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài nào?

2/ Theo anh/chị, ý tưởng kinh doanh còn có thể nảy sinh từ những nguồn nào khác?

Xem đáp án
59. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Anh/chị hãy đọc tiếp câu chuyện của chị D và trả lời câu hỏi:

1/ Theo anh/chị, có những điều kiện thuận lợi nào đối với công việc kinh doanh cây cảnh mini của chị D? (ảnh 1) 

1/ Theo anh/chị, có những điều kiện thuận lợi nào đối với công việc kinh doanh cây cảnh mini của chị D?

2/ Dựa trên các tiêu chí: điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức đối với chị D trong việc thực hiện cơ hội kinh doanh cây cảnh mini, anh/chị hãy đánh giá đây có phải là cơ hội tốt không. Vì sao?

3/ Việc xác định, đánh giá đó có vai trò thế nào đối với việc ra quyết định kinh doanh của chị D?

Xem đáp án
60. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Anh/chị đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào sau đây? Vì sao?

Anh/chị đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào sau đây? Vì sao? (ảnh 1)

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack