Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Bài 5: Tiếng hạt nảy mầm có đáp án
7 câu hỏi
Tiết học của cô giáo hấp dẫn được các bạn nhỏ ở điều gì?
Vì giờ học im ắng.
Vì giờ học rất vui.
Vì giờ học đã tái hiện lại những âm thanh tươi đẹp của cuộc sống.
Vì giờ học có tiếng chim hót.
Tại sao đôi tay cô giáo cụp mở lại phát ra âm thanh?
Do tay cô phát ra âm thanh.
Do các bạn tưởng tượng, hình dung ra.
Do tác động của bàn tay.
Do các bạn nghe được âm thanh.
Theo em, những khó khăn, thiệt thòi của các bạn học sinh trong bài thơ là gì?
Khó khăn trong việc phát âm, giao tiếp.
Khó khăn trong việc học.
Khó khăn trong việc nhìn lên bảng.
Khó khăn trong việc làm việc nhà.
Trình bày cảm nhận của em về lớp học đặc biệt trong bài thơ? Theo em bài thơ muốn truyền tải tới người đọc thông điệp gì?
Tìm đại từ phù hợp để thay cho mỗi từ in đậm trong những đoạn văn sau:
a)Biết ý tưởng đó, các cô bác trong làng đã hưởng ứng. Các cô bác hồ hởi cùng các bạn bắt tay vào dọn rác, xới đất, gieo hạt, trồng cây; ngày ngày tưới nước, nhỏ cỏ, bắt sâu.
b) Hạt thóc được mẹ lúa yêu thương, chiều chuộng nên rất kiêu. Hạt thóc nói với ngô, khoai, sắn:
c) Mỗi chiều, bọn trẻ chúng tôi tụ năm tụ bảy ở bến sông. Bọn trẻ chúng tôi thường lấy chén muối ớt hoặc chén mắm đồng rồi rủ nhau hái những trái bần để ăn.
Nêu mục đích sử dụng của đại từ nghi vấn trong các câu văn dưới đây:
Câu văn | Mục đích |
Hoa đã làm hết bài tập từ khi nào vậy? | |
Vì sao bạn Hoa luôn được cô giáo khen ngợi? | |
Đâu là trường của Hoa thế? | |
Chiếc cặp sách của Hoa có giá bao nhiêu tiền? | |
Ai là người đạt điểm kiểm tra cao nhất? |
|
Dựa vào gợi ý trong bức tranh sau, viết đoạn hội thoại ngắn có chứa đại từ:








