Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Bài 4: Bến sông tuổi thơ có đáp án
7 câu hỏi
Ở đoạn đầu tác giả miêu tả dòng sông như thế nào?
Một dòng sông có hàng bần nở hoa tím.
Một dòng sông êm đềm lững lờ con nước.
Một dòng sông có nhiều cá bống.
Một dòng sông chảy siết.
Trong văn bản, loài cá bông lau được tác giả giới thiệu như thế nào?
Là cá có vào mùa hè, mùa thu.
Là cá có màu vàng.
Là loại cá ngon, có quanh năm.
Là loại cá ngon quý hiếm, chỉ có theo mùa.
Những chi tiết nào cho thấy bạn rất tự hào về đặc sản của quê hương mình?
☐ Chúng tôi thường lấy chén muối ớt hoặc chén mắm dồng rồi rủ nhau hái những trái bần để ăn.
☐ Chiều chiều, gió từ phía đông thổi về man mác, những bông hoa bần tim tím nở xòe.
☐ Ai đến cù lao quê tôi mà chưa từng thưởng thức món canh này thì cũng xem như chưa đến.
☐ Trái bần chua cũng là một đặc sản quê tôi.
Em hãy so sánh hai loài cá bông lau và cá bống sao:
Quê hương của bạn nhỏ hiện lên như thế nào trong bài đọc.
Khi kể chuyện sáng tạo, người viết không được thay đổi yếu tố nào của câu chuyện?
Em hãy viết bài văn kể sáng tạo câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật.
Gợi ý:
* Mở bài: - Em kể lại câu chuyện nào? * Thân bài: - Con vật/ đồ vật trong câu chuyện có đặc điểm như thế nào? - Câu chuyện đó diễn ra như thế nào? - Em kể sáng tạo kết thúc câu chuyện như thế nào? * Kết bài: - Em rút ra bài học gì sau câu chuyện trên? |








