Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Bài 3: Tuổi ngựa có đáp án
10 câu hỏi
Bạn nhỏ trong bài tuổi gì?

Vì sao bạn nhỏ tưởng tượng mình là một chú ngựa con?
Bạn rất yêu thích ngựa con.
Bạn thấy mình giống ngựa con.
Bạn thích thú với tuổi Ngựa của mình như giải thích của mẹ.
Tất cả các ý trên.
Trình bày cảm nghĩ của em về hai câu thơ:
“Con mang về cho mẹ
Ngọn gió của trăm miền”.
Em hãy tìm một số câu thành ngữ, tục ngữ liên quan tới nội dung bài học.
Cưỡi ngựa xem hoa.
Chạy như ngựa vía.
Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn.
Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ.
Thêm đại từ thay thế phù hợp vào chỗ trống:
a) Mùa hè đến, không khí oi bức, nóng nực. Mùa .... chúng tôi thích nhất là được đi tắm biển.
b) Lan chuẩn bị cùng mẹ đi tắm biển. Biết ...., mẹ đã mua cho em một bộ đồ bơi rất đẹp.
Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ.
Em hãy gạch chân dưới các từ dùng để xưng hô có trong đoạn văn sau:
Mư Hoa quay mặt đi, giấu những giọt nước mắt:
– Bọn mình còn đâu chỗ mà vui chơi!
Ja Ka, Ja Prok thì rầu rĩ:
– Biết làm thế nào bây giờ?
Bỗng Mư Hoa hỏi:
– Các cậu có thấy bầu trời như một vườn hoa không?
Em hãy đóng vai bạn nhỏ trong bài “Tuổi Ngựa” để viết một câu bày tỏ tình cảm với mẹ, trong đó có sử dụng đại từ:
Mở bài trong bài văn kể chuyện sáng tạo viết về nội dung gì?
Kể lại câu chuyện với những chi tiết sáng tạo.
Nêu suy nghĩ về câu chuyện.
Giới thiệu câu chuyện.
Nêu cảm xúc về câu chuyện.
Kết bài trong bài văn kể chuyện sáng tạo viết về nội dung gì?
Nêu suy nghĩ, cảm xúc về câu chuyện.
Giới thiệu câu chuyện.
Miêu tả đặc điểm, tính cách nhân vật.
Kể lại câu chuyện với những chi tiết sáng tạo.
Lập dàn ý chi tiết cho bài văn kể sáng tạo câu chuyện “Thanh âm của gió” theo tưởng tượng của em:








