Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Bài 19: Trải nghiệm để sáng tạo có đáp án
11 câu hỏi
Khi An-đéc-xen còn nhỏ, cha thường đưa cậu tới đâu chơi?
An-đéc-xen nhìn thấy sao chổi vụt qua bầu trời khi đang làm gì?
Khi đứng trên sân khấu, ca hát và kể chuyện.
Khi đứng trên sân khấu, ca hát và đọc thơ.
Khi đứng trên sân khấu, đọc thơ và kể chuyện.
Khi đứng trên sân khấu, nhảy múa và viết chuyện.
An-đéc-xen đã trả lời như thế nào khi được Quốc vương hỏi ông có tâm nguyện gì?
Muốn viết được thật nhiều câu chuyện.
Muốn có nhiều người biết đến cuốn sách của mình.
Muốn đến được nhiều nơi để trải nghiệm cuộc sống.
Muốn đến được nhiều nơi để du lịch.
Qua chi tiết “Quan sát mỗi sự vật, cậu lại liên tưởng đến một câu chuyện kì diệu” em thấy An-đéc-xen là người như thế nào?
Là người có suy nghĩ eo hẹp.
Là người có trí tưởng tượng phong phú.
Là người quan tâm tới những người xung quanh.
Là người quan sát cẩn thận, tỉ mỉ.
Sau khi đọc văn bản “Trải nghiệm để sáng tạo” em có cảm nhận gì về nhân vật An-đéc-xen.
Tra từ điển và hoàn thành bảng dưới đây:
Mải mê: |
|
| Tỏ ra vội, phải tập trung chú ý vào một việc làm cụ thể nào đó cho kịp, cho chóng xong, không còn để ý gì đến xung quanh. |
Mải miết: |
|
Tra từ điển và phân loại các từ in đậm với nghĩa phù hợp dưới đây:
Nằm (1) sâu trong hốc cây là một ổ gà rừng. Trưa rồi mà chị gà mái vẫn nằm (2) im trong ổ, chắc là vì mấy chú gà con sắp nở.
(Theo Mai Thuỷ)
Ngả thân mình trên một vật có mặt phẳng, thường để nghỉ, để ngủ; phân biệt với đứng, ngồi.
Ở hoặc ở trải ra trên một diện rộng, tại một vùng nào đó.
Em hãy sử dụng từ điển để tra cứu nghĩa của từ “mơ” khi là động từ:
- Nghĩa gốc:
- Nghĩa chuyển:
Đặt một câu chứa từ “mơ” với một trong số các nghĩa em vừa tìm được:
Liệt kê một số cuốn sách mà em đã đọc. Hãy kể tên nhân vật chính trong cuốn sách đó.

Dựa vào dàn ý đã lập ở bài 18, em hãy viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc:








