Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 5: Những con hạc giấy có đáp án
10 câu hỏi
Vào ngày 16 tháng 7 năm 1945, sự kiện gì đã diễn ra?
Nước Mỹ chế tạo thành công bom nguyên tử.
Nước Mỹ ném bom nguyên tử vào hai thành phố của Nhật Bản.
Nước Mỹ bắt đầu nghiên cứu về bom nguyên tử.
Nước Mỹ sản xuất hàng loạt bom nguyên tử.
Đoạn văn sau cho biết điều gì?
Hai quả bom lần lượt ném xuống các thành phố Hi-rô-si-ma và Na-ga-sa-ki đã cướp đi mạng sống của hàng trăm nghìn người. Tính đến cuối năm 1945, tổng số người chết vì hai quả bom và bị nhiễm phóng xạ nguyên tử đã lên đến nửa triệu.
Điều gì đã giúp cô bé Xa-đa-kô lạc quan hơn trong thời gian nằm ở bệnh viện điều trị bệnh?
Chi tiết học sinh thành phố Hi-rô-si-ma đã quyên góp tiền xây một đài tưởng niệm những nạn nhân bị bom nguyên tử sát hại cho thấy điều gì?
Câu chuyện của Xa-đa-kô được truyền tải với mục đích gì?
Lên án chiến tranh và thể hiện khao khát hòa bình của trẻ em.
Ca ngợi tinh thần chiến đấu của người Nhật Bản.
Ca ngợi sức mạnh quân sự của Mỹ.
Thể hiện sự ngưỡng mộ dành cho tấm lòng tương thân tương ái của trẻ em Nhật Bản.
Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu:
Tôi sống ở một khu phố yên tĩnh. Vào mỗi buổi sáng, không khí trong lành, mát mẻ. Nhưng vào buổi chiều, khi mặt trời lặn, phố lại trở nên nhộn nhịp. Mọi người đi làm về, xe cộ tấp nập, tiếng nói cười vang lên khắp các ngõ ngách.
a) Nhận xét về vị trí của từ ngữ in đậm trong câu.
b) Nêu tác dụng của những từ ngữ đó trong đoạn văn
Chọn từ ngữ (cuối cùng, tiếp theo, sau đó, đầu tiên) vào chỗ trống để tạo sự liên kết giữa các câu trong đoạn văn sau:
(1) Chúng tôi chuẩn bị nguyên liệu để làm bánh. (2) ... , chúng tôi trộn bột mì với nước và trứng. (3) ... , bột được nhào kỹ để tạo thành một khối mịn. (4) ... , chúng tôi bắt đầu cho bánh vào khuôn và nướng. (5) .... , bánh được lấy ra và để nguội trước khi ăn.
Tìm từ nối thích hợp:
a) Vào mùa hè, nhiều người thích đi biển. ... , họ có thể tắm nắng và chơi các trò chơi thể thao dưới biển.
b) Đến Hà Nội, du khách có thể tham quan các di tích lịch sử. ... , họ còn có thể thưởng thức ẩm thực đặc trưng của nơi đây.
c) Các món ăn của miền Bắc rất đa dạng. ... , chúng còn mang đậm hương vị của đất trời Hà Nội.
d) Cảnh vật ở vùng cao luôn thu hút du khách. ... , mọi người còn muốn tìm hiểu về văn hóa và con người nơi đây.
Viết đoạn văn (3 - 5 câu) về một địa điểm du lịch hoặc khu di tích lịch sử mà em biết, trong đó có sử dụng từ ngữ nối để liên kết câu.
Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ mà em thích.








