Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Vườn của ông tôi có đáp án
8 câu hỏi
Em hãy tô màu vào loài cây xuất hiện đầu tiên theo lời kể của bà:

Những chi tiết nào cho thấy bà rất nhớ ông và muốn lưu giữ các kỉ niệm về ông?
Bà dẫn bạn nhỏ ra thăm vườn.
Bà cắt hoa mẫu đơn ở vườn vào cắm.
Cây nào trong vườn bị lụi, bà lại bảo các chú trồng lại cây ấy, đúng như khi ông còn sống.
Bà giới thiệu với bạn nhỏ về các cây được ông trồng.
Câu chuyện muốn nói điều gì? Chọn câu trả lời dưới đây hoặc nêu ý kiến của em.
Thế hệ sau phải biết quý trọng công sức của các thế hệ đi trước.
Con cháu phải biết quý trọng thành quả lao động của ông bà, cha mẹ.
Thế hệ sau phải biết bảo vệ thành quả lao động của các thế hệ đi trước.
Ý kiến của em: .....
Nhan đề Vườn của ông tôi gợi cho em suy nghĩ gì?
Hãy khoanh tròn vào trạng ngữ thích hợp để hoàn thành các câu văn sau:
a) Đại hội Ô-lim-pích được tổ chức (bốn năm một lần/ mỗi năm/ mỗi tháng), mọi người nô nức đổ về quảng trường để xem thi đấu.
b) Khi (mùa xuân/ mùa hè/ mùa thu/ mùa đông) sang, cây cối dần chuyển sang màu vàng.
c) (Ở nhà / Ở phòng / Ở trường), Mai là một học sinh giỏi.
d) Khi đến (ngân hàng/ bưu điện /trạm thu phí), bạn sẽ được rút tiềnvà gửi tiền một cách an toàn, nhanh chóng.
Điền trạng ngữ chỉ thời gian hoặc nơi chốn vào chỗ trống trong các câu dưới đây:
a) ..... , cây cối ướt đẫm sương.
b) ..... , các tia nắng nhảy nhót, vui đùa trong kẽ lá.
c) .... , mọi người hối hả về nhà.
Gạch 1 gạch dưới trạng ngữ chỉ thời gian; gạch 2 gạch dưới trạng ngữ chỉ nơi chốn.
Lần đầu về quê, tôi được bà dẫn ra thăm vườn. Đến cạnh cái bể nước, bà chỉ vào cây mít:
- Ông mất từ ngày nó chưa ra quả.
Tới giữa vườn, bà trỏ cây nhãn:
- Lúc ông đi, nó mới cao bằng cháu.
(Theo Phong Thu)
Em hãy quan sát bức tranh dưới đây và đặt một câu:
a) Có chứa trạng ngữ chỉ thời gian:
b) Có chứa trạng ngữ chỉ nơi chốn:








