Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức Bài 12: Bài tập làm văn có đáp án
11 câu hỏi
Nhân vật tôi đã viết bài văn cô giáo giao như thế nào?
Loay hoay, mãi mới cầm bút viết.
Viết một mạch không ngừng nghỉ.
Nghĩ trong giây lát rồi tập trung viết.
Nhìn các bạn viết và tự hỏi các bạn viết gì mà dài thế.
Vì sao Cô-li-a rất ít khi giúp đỡ mẹ việc nhà?
Lúc đầu, vì sao Cô-li-a lại ngạc nhiên khi thấy mẹ bảo đi giặt quần áo?
Đánh dấu ☑ vào các việc mà Cô-li-a đã làm để giúp đỡ mẹ.
Hoàn thành nhận xét sau về nhân vật Cô-li-a.
Cô-li-a là một học sinh có ý thức ......., vì đã rất cố gắng để hoàn thành bài tập làm văn của mình. Trước khi làm bài tập làm văn, Cô-li-a là một bạn nhỏ chưa ..... làm việc nhà giúp mẹ. Sau khi làm bài tập làm văn, có lẽ Cô-li-a đã nhận ra và thay đổi, vì bạn ấy đã giúp ....... làm việc nhà. Cô-li-a là người biết giữ lời, “........ đi đôi với làm”, nên đã vui vẻ thực hiện các việc đã viết trong bài tập làm văn.
ĐỌC MỞ RỘNG
Bài thơ Bàn tay của cô
Có một miền đất rất xa
Nơi bàn tay cô để lại
Bàn tay ngọt ngào hoa trái
Thành phố trên trang sách em
Cô ngồi soạn bài đêm đêm
Lung linh ánh đèn tỏa sáng
Mỗi ngày đứng trên bục giảng
Dắt em từng bước vào đời
Xôn xao âm thanh đất trời
Trên bàn tay cô đã dắt
Bàn tay lặng thầm dìu dắt
Cho em cả một bầu trời.
Bé An
PHIẾU ĐỌC SÁCH |
Tên của bé: Tên của tác giả: Tên của câu chuyện: Điều mới lạ em biết được: Sau khi đọc câu chuyện trên em rút ra bài học là: Mức độ yêu thích: ¶¶¶¶¶ |
Em hãy gạch chân vào câu hỏi trong đoạn hội thoại dưới đây? Dựa vào đâu em biết điều đó?
Hoa: Minh ơi cậu đã đến thăm Vịnh Hạ Long chưa?
Minh: Tớ đến rồi. Thế cậu đã đến chưa?
Hoa. Mình đã đến đó vào mùa hè khung cảnh nơi đó thật tuyệt vời.
Chọn 2 từ chỉ người trong nhà trường.
Cô tổng phụ trách.
Thầy giám thị.
Chú thợ hồ.
Bác công nhân.
Em hãy đặt câu hỏi cho các câu trả lời dưới đây:
Câu hỏi | Câu trả lời |
Khuân viên trường tớ rất rộng có khu thể dục, phòng đa năng, phòng học Tiếng Anh,… | |
Trong sân trường tớ có rất nhiều loại hoa: hoa phượng, hoa bằng lăng, hoa sim, hoa hồng. |
Em hãy nêu tên, công dụng của một số đồ dùng trong trường học vào bảng sau:
Tên | Công dụng |
Em hãy điền thông tin vào mẫu đơn xin vào Đội.
ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH
..., ngày.... tháng ....nă20.....
ĐƠN XIN VÀO ĐỘI
Kính gửi:
- Ban phụ trách Đội Trường Tiểu học
- Ban chỉ huy Liên đội.
Em tên là:1111111111111
Sinh ngày:1111111111111
Học sinh lớp:1 - Trường Tiểu học1111111
Là một sao, nhi đồng siêng năng, chăm chỉ, lễ phép và học giỏi, đối chiếu với Điều lệ Đội mà em đã được học, em thấy mình xứng đáng được đứng vào hàng ngũ Đội. Vì vậy, em viết đơn này gửi đến Ban Phụ trách Đội, Ban Chỉ huy Liên đội xét, kết nạp em vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
Được vào Đội em xin hứa:
- Ra sức thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.
- Nghiêm chỉnh chấp hành Điều lệ Đội.
- Quyết tâm phấn đấu để xứng đáng là một đội viên tốt.
Người làm đơn








