Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức Bài 8: Cầu thủ dự bị có đáp án
10 câu hỏi
Khi chưa chơi giỏi, ai là người đề nghị gấu con làm cầu thủ dự bị? Đánh dấu ☑ trước phương án trả lời đúng:

Em hãy sắp xếp các câu sau theo đúng thứ tự nội dung của bài đọc.
☐ | Trong khi chờ được vào sân, gấu đi nhặt bóng, cố gắng chạy thật nhanh để các bạn không phải chờ lâu. |
☐ | Một hôm, thấy gấu đang tập luyện, các bạn ngạc nhiên, dành nhiều lời khen cho gấu con và mong muốn gấu con vào đội của mình. |
☐ | Gấu vui vẻ gật đầu với lời đề nghị của khỉ và cậu nghĩ: “Hóa ra làm cầu thủ dự bị cũng hay nhỉ!”. |
☐ | Khi nhìn các bạn đá bóng, gấu con rất muốn chơi cùng. Tuy nhiên, vì chậm chạp nên chưa đội nào muốn nhận cậu. Bởi vậy, gấu làm cầu thủ dự bị. |
☐ | Mặc dù buồn nhưng gấu vẫn đồng ý. |
Tìm trong bài đọc các từ chỉ đặc điểm của gấu con:
Nghe – viết:
Dung dăng dung dẻ
Dung dăng dung dẻ Dắt trẻ đi chơi Đến ngõ nhà trời Lạy cậu lạy mợ Cho chó về quê | Cho dễ đi học Cho cóc ở nhà Cho gà bởi bếp Xì xà xì xụp Ngồi thụp xuống đây. |
Sắp xếp tên các bạn theo thứ tự trong bảng chữ cái.

Em hãy viết lại 2 tên riêng sai sau cho đúng:
a) đào hiền Hòa.
b) Lương tuấn Nghĩa.
Nối dụng cụ thể thao với tên gọi phù hợp.

Đặt câu có các từ chỉ hoạt động phù hợp với tranh dưới đây

Hãy kể tên một số môn thể thao mà em thường xuyên tham gia.
Em hãy viết 3 - 4 câu kể về một trò chơi dân gian mà em đã tham gia chơi.








