Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức Bài 26: Em mang về yêu thương có đáp án
13 câu hỏi
Giải thích nghĩa từ “lẫm chẫm”.
Dáng đi chưa vững của em bé.
Tiếng nói chưa rõ của em bé.
Ngoại hình nhỏ bé của em bé.
Em bé không được miêu tả với chi tiết nào sau đây?
Em hãy đánh dấu P vào câu chứa nội dung trong bài thơ.
☐ Bạn nhỏ hỏi bố mẹ rằng em bé từ đâu đến.
☐ Em bé bước chân đi lẫm chẫm.
☐ Bạn nhỏ đoán em bé đến từ trong quả na bên hiên nhà ông.
☐ Em bé mang lại tình yêu thương cho gia đình.
Điền từ trong ngoặc thích hợp vào chỗ trống.
(giấc, yêu, nắng)
Mỗi sáng em thức ...
Là như thể mây, hoa
Cùng ... vàng biển rộng
Mang ... thương về nhà.
Nghe – viết:
Bé và mèo
Mèo ơi rửa mặt Sao chỉ dùng tay Khăn vắt trên dây Sao Mèo không lấy?
| Mèo quên rồi đấy Bé chẳng thế đâu Phải có khăn lau Vừa mau, vừa sạch. Nguyễn Bá Đan Đan |
Em hãy khoanh vào từ viết sai chính tả và sửa lại cho đúng:
cày cấy | hay ho | bãi biển | hôm nai |
bài họ | gảy đèn | nhảy nhót | hài hước |
Hoàn thành các yêu cầu sau:
a) Tìm và viết vào chỗ trống những tiếng có thể ghép trước hoặc sau mỗi tiếng sau:
dầm | + | ……… | = | ………………………... |
rung | + | ……… | = | ………………………... |
……… | + | giũ | = | ………………………... |
duyên | + | ……… | = | ………………………… |
b) Viết từ ngữ có vần “ai” hoặc “ay” để chỉ các sự vật trong tranh:

Gạch chân dưới những từ chỉ đặc điểm trong đoạn văn sau:
Đi từ đầu cổng trường vào là một cây bàng cao lớn. Đối diện là cây phượng già. Mùa đông cây còn trơ trụi lá, lộ rõ cành cây gầy guộc, khẳng khiu, giờ đây đã lấm tấm lộc non xanh mơn mởn.
Đặt câu phù hợp với nội dung bức tranh dưới đây:

Em hãy đặt câu nêu đặc điểm với sự vật trong bức tranh dưới đây:

Em hãy đặt câu nêu đặc điểm có sử dụng những từ sau:
a) yên bình:
b) lặng im:
Nối cho đúng.
Em bé |
| rất bụ bẫm. |
Chị của em | đã già. | |
Ông của em | rất chăm học. |
Em hãy viết 3 - 4 câu kể về việc người thân đã làm cho em.








