Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức Bài 12: Danh sách học sinh có đáp án
12 câu hỏi
Bạn đứng ở vị trí số 6 đăng kí đọc truyện gì?
Ngày khai trường.
Ếch xanh đi học.
Vì sao gà chẳng giỏi bơi?
Những bạn nào đăng kí đọc cùng truyện với bạn ở vị trí số 6?
☐ Trần Trường An. ☐ Đỗ Duy Bắc.
☐ Phùng Minh Khánh. ☐ Lê Gia Hân.
Vì sao cô giáo chia nhóm dựa theo danh sách đăng ký truyện?
Bản danh sách có tác dụng gì?
cấp thông tin của từng người.
Giúp học sinh luyện tập đọc.
Ghi nhớ số thứ tự trong bảng chữ số.
Nghe – viết:
Bạn mới
Bạn mới đến trường
Hãy còn nhút nhát
Em dạy ban hát
Em rủ bạn chơi
Cô thấy cô cười
Khen em đoàn kết.
Em hãy quan sát bức tranh và viết tên các sự vật bắt đầu bằng “g” hoặc “gh” cho phù hợp:

a) Điền “s” hoặc “x” vào chỗ trống.
Giữa đám lá mượt ...anh
Treo từng chùm chuông nhỏ
Trắng ...anh và hồng đỏ
Bừng ...áng cả vườn quê.
Là quả gì? ....
b) Em hãy điền dấu hỏi hoặc dấu ngã vào từ in đậm thích hợp trong đoạn thơ sau:
Mắt cua ngôi nhà
Là nhưng ô cửa
Hai cánh khép mơ
Như hai hàng mi
Môi khi người đi
Mắt buồn ngủ miết
Người về mắt vui
Thức không biết mệt.
(Theo Đặng Vương Hưng)
Em hãy đọc câu đố dưới đây và trả lời câu hỏi:
Cái gì tích tắc ngày đêm,
Nhắc em đi ngủ, nhắc em học bài
Một anh chậm bước khoan thai,
Một anh chạy những bước dài thật nhanh?
a) Câu đố nói về cái gì?
b) Tìm 2 từ ngữ chỉ đặc điểm trong câu đố.
Em hãy gạch chân từ chỉ đặc điểm trong đoạn văn sau:
Mưa tí tách rơi rồi lớn dần. Gió thổi cát bụi bay tứ tung. Cây cối cũng nghiêng ngả theo gió. Bỗng, mưa ngừng hẳn.
Em hãy sắp xếp các từ sau vào bảng cho thích hợp:
con lợn, béo ú, xinh đẹp, chiếc nồi, bát đũa, trắng trẻo
Từ chỉ sự vật | Từ chỉ đặc điểm |
Em hãy đặt một câu với từ chỉ đặc điểm trong các bài tập trên.
Em hãy viết 3 - 4 câu kể về một chuyến đi tham quan của em.








