Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 2 Cánh diều Bài 34: Thiếu nhi đất việt có đáp án
22 câu hỏi
Nhà vua đã ban thưởng cho Quốc Toản quả gì?
Câu chuyện cho thấy 3 đức tính nào của Trần Quốc Toản? Đánh dấu ☑ trước phương án trả lời đúng:
Vì sao được vua khen mà Trần Quốc Toản vẫn ấm ức?
Việc Trần Quốc Toản vô tình bóp nát quả cam thể hiện Trần Quốc Toản là người yêu nước, căm thù giặc.
Nội dung chính của bài “Bóp nát quả cam” là gì?
Trần Quốc Tuấn tuy còn nhỏ tuổi nhưng đã có lòng yêu nước và căm thù giặc.
Trần Quốc Toản tuy còn nhỏ tuổi nhưng đã có lòng yêu nước và căm thù giặc.
Vua tức giận khi thấy Trần Quốc Toản bóp nát quả cam.
Trần Quốc Toản tuy còn nhỏ tuổi nhưng rất khỏe mạnh đã bóp nát được quả cam.
Hãy gạch chân dưới bộ phận trả lời cho câu hỏi “Ở đâu” trong đoạn văn sau:
Ở trường, em là học trò giỏi. Ở nhà, em là con yêu của bố mẹ. Ở quê, em lại là cháu ngoan của ông bà. Nhưng dù ở đâu, em vẫn là em thôi.
Em hãy điền từ còn thiếu vào chỗ trống để hoàn thành các câu sau:
a) Các bạn học sinh nhặt rác ... vào mỗi buổi sáng.”
b)... trường bé có một cuộc thi.
Tô màu vào những từ ngữ thể hiện sự ngạc nghiên, thán phúc.

Câu văn nào dưới đây thể hiện sự ngạc nhiên, thán phục?
Tiết học hôm nay thật thú vị!
Con hãy cố gắng lên nhé!
Ôi, bạn thông minh quá đi!
Ôi, mình quên bút ở nhà rồi!
Nghe – viết:
Một ngày của em (trích)
Mỗi ngày em thức dậy Chào ánh nắng ban mai Hít thở và vươn vai Tưới cây trên sân thượng
| Sau khi ăn bữa sáng Là đến giờ học rồi Chữ từng hàng nắn nót Cô cho em điểm mười. Đỗ Anh Vũ |
Điền “tr” hoặc “ch” vào chỗ trống:
Điền dấu hỏi hoặc dấu ngã vào các từ được in đậm dưới đây

Học sinh tham gia cuộc thi gửi sản phẩm nào đến ban tổ chức?
Chiếc cân xử lý độc hại có công dụng gì?
Cân trọng lượng thực phẩm
Phát hiện sản phẩm không an toàn cho sức khỏe
Cân đo độ ô nhiễm môi trường
Tăng chất lượng sản phẩm
Hãy nối các ý tưởng sáng tạo với mục đích, ý nghĩa tương ứng được thể hiện trong bức tranh đó:
Cân xử lý độc hại |
| Bảo vệ an ninh, chủ quyền của đất nước |
Mục cứu hộ | Bảo vệ sức khỏe của con người | |
Cây do thám | Cứu những người bị đắm tàu |
Hãy chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống để hoàn thành câu văn sau:
sự chăm học / các bạn học sinh / trí thông minh / thầy cô giáo |
Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo” đã thể hiện ... sự sáng tạo của ...trong thời đại mới
Em hãy tô màu vào các quả táo có từ dùng để thể hiện sự thích thú:

Câu văn nào dưới đây vừa thể hiện sự thích thú, vừa có bộ phận trả lời cho câu hỏi "Khi nào?”
Hôm nay trường bé có một cuộc thi.
Cuộc thi ý tưởng sáng tạo hay quái
Hôm nay có cuộc thi thú vị quá đi!
Cuộc thi "Trẻ em hôm nay” rất thú vị!
Sắp xếp các từ ngữ sau thành một lời tán thành?
hãy / thật tuyệt vời / của / Khánh / đi / Ý tưởng / chúng mình / làm theo / !
Hãy viết 4 đến 5 câu về nhân vật thiếu nhi mà em biết dựa theo các gợi ý sau:
Gợi ý

Em hãy viết câu, trong câu có bộ phận trả lời cho câu hỏi “Để làm gì?”
a) Nói về lợi ích của việc chăm chỉ học tập.
b) Mục đích của việc nỗ lực tập thể dục hằng ngày.
Hãy nối bức tranh với tên nghề nghiệp ứng với bức tranh đó cho phù hợp








