Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 2 Cánh diều Bài 31: Em yêu quê hương có đáp án
25 câu hỏi
Ghép đúng.
Về quê được tắm |
| giếng làng. |
Buổi trưa cháu mải | đi câu. | |
Chiều về mấy đứa tranh nhau | thả diều. |
Bạn nhỏ được làm việc gì khi về quê nghỉ hè?
Điền từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thành đoạn thơ sau:
Theo ông, cháu được về quê
"Đồng ... tít tắp, mùa hè thênh thang
Về quê được tắm ... làng
Bắc thang bẻ ... chín vàng trên cây
Trời cao lồng lộng ...
Tre đu kẽo kẹt, nắng đầy sân phơi”
Bài thơ là lời của ai?
Lời của ông bạn nhỏ
Lời của bạn nhỏ được về quê chơi khi nghỉ hè
Lời của bạn nhỏ được lên thành phố chơi
Lời của bạn nhỏ trong giấc mơ được về quê
Em học được điều gì sau khi đọc xong bài Về quê?
Yêu thương động vật
Trồng và chăm sóc cây xanh
Yêu và bảo vệ biển đảo quê hương
Yêu và tự hào về vẻ đẹp quê hương
Em hãy tìm và viết lại các từ chỉ sự vật, đặc điểm, hoạt động có trong khổ thơ dưới đây và sắp xếp vào bảng thích hợp:
Kẽo cà kẽo kẹt
Bé Giang ngủ rồi
Tóc bay phơ phất
Vương vương nụ cười.
Trong giấc em mơ
Có gặp con cò
Từ chỉ sự vật | Từ chỉ đặc điểm | Từ chỉ hoạt động |
... | ... | ... |
Em hãy đặt câu với một từ chỉ đặc điểm em vừa tìm được ở bài 1:
Em hãy viết câu thể hiện sự ngạc nhiên hoặc thích thú trong trường hợp dưới đây:
Bà nội đưa em đi chợ quê.
Câu văn nào dưới đây được viết theo mẫu “Ai (con gì, cái gì) thế nào?” để nói về một buổi sáng sớm ở quê?
Làng quê trong làn sương sớm rất đẹp.
Bình minh là khi ông mặt trời bắt đầu thức giấc.
Vào buổi sớm, chú gà gáy vang khắp xóm làng.
Con người ở quê em rất hiền hòa và thân thiện.
Nghe – viết:
Quê hương và nỗi nhớ (trích)
Đây là đất quê hương,
Biển ngàn năm sóng vỗ
Dãy Trường Sơn còn đó
Chiến công ghi sử vàng.
Lê Văn Hùng
Đoạn văn sau có mấy từ chứa vần “inh” viết sai chính tả?
Sáng sớm tinh mơ, Chinh theo mẹ ra đồng. Bình mình quê Chinh đẹp lắm. Ánh nắng lung ninh chiếu xuống dòng sông lấp lánh. Ánh nắng tinh nghịch nhảy múa trên cánh đồng lúa chín vàng.
Điền “s” hoặc “x” thích hợp vào chỗ trống:
Con lạch chung của nhà Đôi và nhà Thu được tạo ra như thế nào? Điền từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thành câu.
Con lạch chung của nhà Đôi và nhà Thu được tạo ra: Trước kia, con lạch nhỏ chỉ là ... nước vào vườn cây để nuôi cây. Sau mấy năm ... hai bờ bị lở, rộng ra. Hai nhà cùng ..., tạo thành con ...
Hai bạn đặt tên cho con lạch là gì?
Con lạch yêu thương
Con lạch Đôi Thu
Con lạch xanh xanh
Con kênh xanh xanh
Cái tên “Con kênh xanh xanh” mà hai bạn đặt cho con lạch thể hiện tình cảm với con lạch như thế nào?
Nội dung chính của bài “Con kênh xanh xanh” đó là:
Em học được điều gì sau khi đọc xong bài “Con kênh xanh xanh”?
Nên tạo những con lạch chung giữa nhà các bạn để có sự thân thiết hơn.
Yêu mến và tự hào về vẻ đẹp quê hương
Yêu mến những con sông
Yêu và bảo vệ động vật
Em hãy viết lời đồng ý của em trong những trường hợp sau:
a) Hoàng Anh rủ em cùng tham gia vào đội bảo vệ môi trường tại xóm:
b) Bảo Trang rủ em đi thăm cô lao công bị tai nạn:
Em hãy đánh dấu ☑ vào ô trống bên cạnh hành động em “Đồng ý” hoặc “Không đồng ý” với các bạn học sinh trong bảng dưới đây:
Hành động của các bạn học sinh | Đồng ý | Không đồng ý |
|
Xây dựng phong trào “Kế hoạch nhỏ”, thu gom giấy vụn. |
|
|
|
Dùng bút để làm phi tiêu. |
|
|
|
Cùng nhau dọn rác quanh khu phố. |
|
|
|
Hái hoa ở vườn trường về nhà cắm |
|
|
|
Em dựa vào các câu “Đồng ý” ở bài 2, em hãy viết một lời khen cho hành động đó:
Dòng nào chỉ gồm các từ ngữ chỉ hoạt động ở nông thôn?
Cánh đồng, cây đa, ngôi làng.
Cấy cày, gặt lúa, chăn trâu.
Yên bình, nhộn nhịp, đông đúc.
Mua sắm, xem phim, dạo phố.
Em hãy viết 4 đến 5 câu giới thiệu quê hương em dựa theo các gợi ý sau:
Gợi ý:

Hãy viết 4 đến 5 câu giới thiệu món ăn ở quê hương em dựa theo các gợi ý sau:
Gợi ý:

Quan sát tranh và hoàn thành bảng dưới đây:

Em hãy đánh dấu ☑ vào ô trống chứa hình ảnh nói về quê hương:








