50 câu hỏi
Theo Luật Giáo dục 2005 và Luật giáo dục sửa đổi bổ sung năm 2009, tổ chức loại hình nhà trường nào sau đây không trong hệ thống giáo dục quốc dân:
Trường dân lập
Trường tư thục
Trường bán công
Trường công lập
Theo Luật Giáo dục năm 2005, Chọn cụm từ sau điền vào chỗ trống: “Giáo dục phổ thông không bao gồm giáo dục:………. . ”
THPT
Mầm non
Tiểu học
THCS
Luật Giáo dục năm 2005 quy định điều lệ nhà trường có mấy nội dung chủ yếu:
6
7
8
9
Điều 2 Mục tiêu giáo dục là? Điền từ còn thiếu vào chỗ trống: “ Mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam……………. , có đạo đức, tri thức, sức khỏe, thẩm mĩ và nghề nghiệp, trung thành với lí tưởng độc lập dân tộc và CNXH; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lự của công dân,đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xấy dựng và bảo vệ Tổ quốc”:
phát triển toàn diện
phát triển
hội nhập quốc tế
phát triển không ngừng
Điều 3 Tính chất, nguyên lý giáo dục: Điền từ còn thiếu vào chỗ trống: “Nền giáo dục Việt Nam là nền giáo dục xã hội chủ nghĩa có……………. ”
tính nhân dân, tính dân tộc
tính nhân dân, dân tộc, khoa học, lấy chủ nghĩa Mác- Leenin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng
tính nhân dân, dân tộc, khoa học,hiện đại, lấy chủ nghĩa Mác- Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng
tính nhân dân, ,tính khoa học,tính hiện đại, lấy chủ nghĩa Mác- Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng
Điều 3: Tính chất, nguyên lý giáo dục:Nguyên lý giáo dục là?
Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất.
Lí luận gắn liền với thực tiễn.
Giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội.
Cả 3 đều đúng
Điều 4. Hệ thống giáo đục quốc dân. Hệ thống giáo dục quốc dân gồm:
giáo dục chính quy
giáo dục thường xuyên
giáo dục đặc biệt
giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên.
Điều 4. Hệ thống giáo dục quốc dân. Có bao nhiêu cấp học trong hệ thống giáo dục quốc dân?
3
4
5
6
Theo điều 37 Luật giáo dục 2005. Sinh viên học hết chương trình dạy nghề trình độ cao đẳng thì được?
Thủ trưởng cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp chứng chỉ nghề.
Hiệu trưởng nhà trường cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng nghề.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng nghề.
Cả 3 đều sai.
Theo điều 37 Luật giáo dục 2005. Học sinh học hết chương trình dạy nghề trình độ trung cấp thì được:
Thủ trưởng cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp chứng chỉ nghề.
Hiệu trưởng nhà trường cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng nghề.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng nghề.
Cả 3 đều sai.
Theo điều 37 Luật giáo dục 2005. Học sinh học hết chương trình dạy nghề trình độ trung cấp thì được:
Thủ trưởng cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp chứng chỉ nghề.
Hiệu trưởng nhà trường cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng nghề.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng nghề.
Cả 3 đều sai.
Theo điều 38 Luật giáo dục 2009. Đào tạo trình độ cao đẳng đối với người có bằng tốt nghiệp THPT hoặc bằng tốt nghiệp TC được thực hiện:
từ 2 năm trở lên
từ 3 năm trở lên
từ 2- 3 năm
từ 1-3 năm
Theo điều 38 Luật giáo dục 2009. Đào tạo trình độ cao đẳng đối với người có bằng tốt nghiệp trung cấp cùng chuyên ngành được thực hiện:
Từ 2 năm trở lên
Từ 1,5 năm trở lên
Từ 1,5- 2 năm
Từ 1-3 năm
Theo điều 38 Luật giáo dục 2009. Trong trường hợp đặc biệt, thời gian đào tạo trình độ tiến sĩ có thể kéo dài hoặc rút ngắn theo quy định của:
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thủ tướng Chính phủ
Nhà nước
Các bộ và cơ quan ngang bộ
Theo điều 38 Luật giáo dục 2009 . “Ngiên cứu sinh không có điều kiện theo học tập trung liên tục và được cơ sở giáo dục cho phép vẫn phải có đủ lượng thời gian học tập trung:
1 năm
1,5 năm
2 năm
3 năm
Theo điều 38 Luật Giao dục điểm khác biệt giữa luật GD số 38/2005/QH11 với luật GD số 44/ 2009/ QH12 là . “Ngiên cứu sinh không có điều kiện theo học tập trung liên tục và được cơ sở giáo dục cho phép vẫn phải có đủ lượng thời gian học tập trung theo quy định tại khoản này để hoàn thành chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ, trong đó có ít nhất……………… theo học tập trung liên tục” điều này đúng hay sai?
Đúng
Sai
Theo điều 38 Luật giáo dục sửa đổi và bổ sung số 44/2009/QH12 có điểm mới khác với luật GD 2005 là. Luật GD 2009 là Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ Cơ quan quy định cụ thể việc đào tạo trình độ kĩ năng thực hành, ứng dụng chuyên sâu cho người đã tốt nghiệp đại học ở một số ngành chuyên môn đặc biệt” còn Luật GD 2005 là “ . . . . . . . . . . . quy định cụ thể việc đào tạo trình độ tương:
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ
Thủ tướng Chính phủ
Cả a và b
Điểm khác biệt trong điều 38 của Luật GD năm 2005 so với luật GD 2009 là?
Điều 38 Luật 2005 có 4 nd
Điều 38 Luật 2009 có 5 nd
Điều 38 Luật 2005 có 3 nd
Điều 38 Luật 2005 chỉ có 4 nd còn luật 2009 có thêm 1 nd là 5
Theo điều 39 Luật GD. Giáo dục đại học có bao nhiêu mục tiêu?
3
4
5
6
Theo điều 39 Luật GD. Nội dung giáo dục phải có tính?
tính hiện đại
tính phát triển
tính khoa học
tính hiện đại và phát triển.
Theo điều 39. Luật GD. Phương pháp đào tạo trình độ tiến sĩ được thực hiện chủ yếu bằng?
Tự học, tự nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của nhà giáo, nhà khoa học
Coi trọng rèn luyện thói quen nghiên cứu khoa học
Coi trọng rèn luyện phát triển tư duy sáng tạo trong phát hiện, giải quyết những vấn đề chuyên môn.
Cả a,b và c
Theo điều 41 luật GD. “Chương trình giáo dục đại học thể hiện mục tiêu. . . . . . . . . . . ”? điền vào chỗ trống:
mục tiêu giáo dục đại học
mục tiêu giáo dục
phát triển đất nước
Cả a,b và c
Theo điều 41 Luật GD. Cơ quan quy định chương trình khung cho từng ngành đào tạo đối với trình độ cao đẳng, trình độ đại học bao gồm cơ cấu nội dung các môn học, thời gian đào tạo, tỉ lệ phân bổ thời gian đào tạo giữa các môn học, giữa lí thuyết với thực hành thực tập là?
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thủ tướng Chính phủ
Hiệu trưởng trường đạo tạo
Nhà nước
Theo điều 41 Luật GD. Cơ quan quy định về khối lượng kiến thức, kết câu chương trình, luận văn, luận án đối với đào tạo trình độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ:
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thủ tướng Chính phủ
Hiệu trưởng trường đạo tạo
Nhà nước
Theo điều 42 luật GD số 44/2009/QH12. Đại học, trường đại học, học viện đào tạo trình độ cao đẳng, trình độ đại học, trình độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ được gọi chung là gì?
Trường nghề
Trường đại học
Trường cao đẳng nghề
Trường trung cấp nghề.
Theo điều 42 luật GD số 44/2009/QH12. Đại học, trường đại học, học viện( gọi chung là trường đại học) đào tạo trình độ cao đẳng, trình độ đại học, trình độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ khi được cơ quan nào cho phép?
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thủ tướng Chính phủ
Nhà nước
Hiệu trưởng trường đạo tạo
Theo điều 42 luật GD 38/2005/ QH11. Trường đại học đào tạo trình độ cao đẳng, trình độ đại học, trình độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ khi được . . . . . . . giao?
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thủ tướng Chính phủ
Nhà nước
Hiệu trưởng trường đạo tạo
Theo điều 42 Luật GD số 44/2009/QH12. Viện nghiên cứu khoa học đào tạo trình độ tiến sĩ, phối hợp với trường đại học đào tạo trình độ thạc sĩ khi được cơ quan nào cho phép?
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thủ tướng Chính phủ
Nhà nước
Hiệu trưởng trường đạo tạo
Theo điều 42 luật GD 38/2005/ QH11. Viện nghiên cứu khoa học đào tạo trình độ tiến sĩ, phối hợp với trường đại học đào tạo trình độ thạc sĩ khi được cơ quan nào cho phép?
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thủ tướng Chính phủ
Nhà nước
Hiệu trưởng trường đạo tạo
Trong luật GD điểm khác biệt giữa luật GD số 44/2009/QH12 là: “Trường ĐH, viện nghiên cứu khoa học được phép đào tạo trình độ tiến sĩ”còn trong luật GD số 38/2005/QH11 là: “ Cơ sở GD đại học được giao nhiệm vụ đào tạo trình độ tiến sĩ” điều này đúng hay sai?
Đúng
Sai
Theo điều 42 luật GD số 44/2009/QH12 là: “Trường ĐH, viện nghiên cứu khoa học được phép đào tạo trình độ tiến sĩ khi đảm bảo mấy điều kiện?
2
3
4
5
Theo điều 42 luật GD. Mô hình tổ chức cụ thể của các loại trường ĐH do. . . . . . . . . . quy định?
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thủ tướng Chính phủ
Nhà nước
Chính phủ
Theo điều 43 Luật GD. “Sinh viên học hết chương trình CĐ thì được. . . . . . . . . . . . cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng”. Điền từ vào chỗ trống?
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thủ tướng Chính phủ
Nhà nước
Hiệu trưởng trường cao đẳng hoặc đại học
Theo điều 43 Luật GD “Sinh viên học hết chương trình đại học thì được. . . . . . . . . . . cấp bằng tốt nghiệp đại học”điền vào chỗ trống?
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Nhà nước
Thủ tướng Chính phủ
Hiệu trưởng trường đại học
Theo điều 43 Luật GD. Bằng tốt nghiệp đại học của ngành kĩ thuật được gọi bằng:
kĩ sư
kiến trúc sư
cử nhân
bác sĩ
Theo điều 43 Luật GD. Bằng tốt nghiệp đại học của ngành kiến trúc là:
kĩ sư
kiến trúc sư
cử nhân
bác sĩ
Theo điều 43 Luật GD . Học viên hoàn thành chương trình đào tạo thạc sĩ thì được. . . . . . . . . . . . . cấp bằng thạc sĩ? Điền vào chỗ trống?
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thủ tướng Chính phủ
Nhà nước
Hiệu trưởng trường đại học
Theo điều 43 Luật GD . “Nghiên cứu sinh hoàn thành chuong trình đào tạo tiến sĩ thì được. . . . . . . . . . . cấp bằng tiến sĩ” điền vào chỗ trống
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thủ tướng Chính phủ
Hiệu trưởng trường đại học, Viện trưởng viện nghiên cứu khoa học
Hiệu trưởng trường đại học
Cơ quan quy định trách nhiệm và thẩm quyền cấp văn bằng của cơ sở GD đại học trong nước quy định tại khoản 1 điều 42 của luật này khi liên kết đào tạo với cơ sở giáo dục đại học nước ngoài là?
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thủ tướng Chính phủ
Hiệu trưởng trường đại học, Viện trưởng viện nghiên cứu khoa học
Hiệu trưởng trường đại học
Theo điều 43 Luật GD. “Cơ quan quy định văn bằng công nhận trình độ, kĩ năng thực hành,đào tạo chuyên sâu sau khi tốt nghiệp đại học ở 1 số ngành chuyên môn đặc biệt” trong luật GD số 44/2009/QH12 là Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo còn trong laautsj số 38/2005/QH11 là cơ quan nào?
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thủ tướng Chính phủ
Hiệu trưởng trường đại học, Viện trưởng viện nghiên cứu khoa học
Hiệu trưởng trường đại học
Theo điều 46 luật GD số 44/2009/QH12. Cơ sở giáo dục thường xuyên gồm:
Trung tâm giáo duc thường xuyên
Trung tâm học tập cộng đồng
Trung tâm ngoại ngữ, tin học
Tất cả a,b và c
Theo điều 46 luật GD số 38/2005/QH11. Cơ sở GD thường xuyên gồm:
Trung tâm giáo duc thường xuyên
Trung tâm ngoại ngữ, tin học
Trung tâm học tập cộng đồng
Cả a và b đều đúng
Trang chủ Đại Học Luật - Môn khác Luật giáo dục 2005 được Quốc hội khóa XI kỳ họp thứ 7 thông qua ngày tháng năm nào ? Có hiệu lực thi hành từ ngày nào?
Thông qua ngày 14/01/2005 - Hiệu lực thi hành từ 01/01/2006
Thông qua ngày 14/06/2005 - Hiệu lực thi hành từ 01/01/2006
Thông qua ngày 16/04/2005 - Hiệu lực thi hành từ 01/01/2006
Mục tiêu của phát triển giáo dục là gì?
Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài
Phát triển kinh tế xã hội, tiến bộ KH, công nghệ, củng cố quốc phòng an ninh.
Chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa.
Mở rộng qui mô trên cơ sở bảo đảm chất lượng và hiệu quả; kết hợp giữa đào tạo và sử dụng.
Nêu trách nhiệm của cán bộ quản lý giáo dục?
Không ngừng học tập ,rèn luyện nên gương, nâng cao trách nhiệm cá nhân
Tổ chức, quản lý, điều hành các hoạt động giáo dục
Không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao phẩm chức đạo đức, trình độ cá nhân
Kiểm định chất lượng giáo dục là biện pháp chủ yếu nhằm để làm gì?
Xác định và điều chỉnh mục tiêu, chương trình nội dung, kế hoạch GD
Xác định mức độ thực hiện mục tiêu chương trình, nội dung giáo dục đối với nhà trường
Xác định mức độ thực hiện mục tiêu, chương trình, nội dung giáo dục đối với nhà trường để có biện pháp điều chỉnh phù hợp
Xác định mức độ thực hiện mục tiêu, chương trình nội dung giáo dục đối với nhà trường và cơ sở giáo dục khác
Giáo dục đại học đào tạo những trình độ nào?
Cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ
Trình độ cao đẳng, trình độ đại học, trình độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ
Trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ
Trình độ đại học, trình độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ
Cho biết thẩm quyền quy định những trường hợp học sinh học vượt lớp, học lưu ban?
Hiệu trưởng
Trưởng phòng GD Quận, Huyện
Giám đốc sở GD-ĐT
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT
Cơ sở giáo dục phổ thông bao gồm những bậc học, cấp học nào?
Tiểu học, THCS, THPT
Tiểu học, THCS, THPT, trung tâm KTTH, hướng nghiệp
Tiểu học, THCS, THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học
Tiểu học, THCS, THPT, trường PT có nhiều cấp học, trung tâm kỹ thuật tổng hợp, hướng nghiệp
Nguyên lý giáo dục là:
Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, lý luận với thực tiễn, nhà trường kết hợp với gia đình và xã hội.
Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, lý luận gắn liền với thực tiễn, nhà trường gắn liền với gia đình và xã hội.
Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, lý luận gắn liền với thực tiễn, giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội.
