vietjack.com

920+ câu trắc nghiệm Luật giáo dục có đáp án - Phần 2
Quiz

920+ câu trắc nghiệm Luật giáo dục có đáp án - Phần 2

A
Admin
50 câu hỏiĐại họcTrắc nghiệm tổng hợp
50 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

Cơ quan nào ban hành chương trình giáo dục phổ thông và chịu trách nhiệm về chất lượng chương trình giáo dục phổ thông? 

A. Bộ Giáo Dục và Đào tạo 

B. Chính Phủ 

C. Nhà nước

D. Bộ trưởng Giáo Dục và Đào tạo

2. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2005 và Luật giáo dục sửa đổi bổ sung năm 2009, tổ chức loại hình nhà trường nào sau đây không trong hệ thống giáo dục quốc dân: 

A. Trường dân lập 

B. Trường tư thục 

C. Trường bán công

D. Trường công lập

3. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục năm 2005, Chọn cụm từ sau điền vào chỗ trống: “Giáo dục phổ thông không bao gồm giáo dục: ............................................ ” 

A. THPT 

B. Mầm non 

C. Tiểu học 

D. THCS

4. Nhiều lựa chọn

Luật Giáo dục năm 2005 quy định điều lệ nhà trường có mấy nội dung chủ yếu: 

A. 7 

B. 6 

C. 8

D. 9

5. Nhiều lựa chọn

Luật Giáo dục năm 2005 quy định Hội đồng nhà trường có bao nhiêu nhiệm vụ: 

A. 7 

B. 4 

C. 5 

D. 6

6. Nhiều lựa chọn

Điều 1: Phạm vi điều chỉnh của luật giáo dục: 

A. Luật GD quy định về hệ thống giáo dục quốc dân.

B. Nhà trường, cơ sở giáo dục khác của hệ thống GD quốc dân, của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị- xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân.

C. Tổ chức cá nhân tham gia hoạt động giáo dục.

D. Luật GD quy định về hệ thống giáo dục quốc dân; nhà trường, cơ sở giáo dục khác của hệ thống GD quốc dân, của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị- xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân; tổ chức cá nhân tham gia hoạt động giáo dục.

7. Nhiều lựa chọn

Điều 2 Mục tiêu giáo dục là? Điền từ còn thiếu vào chỗ trống: “Mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam......................, có đạo đức, tri thức, sức khỏe, thẩm mĩ và nghề nghiệp, trung thành với lí tưởng độc lập dân tộc và CNXH; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lự của công dân,đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xấy dựng và bảo vệ Tổ quốc”

A. phát triển toàn diện 

B. phát triển 

C. phát triển không ngừng 

D. hội nhập quốc tế

8. Nhiều lựa chọn

Điều 3 Tính chất, nguyên lý giáo dục: Điền từ còn thiếu vào chỗ trống: “Nền giáo dục Việt Nam là nền giáo dục xã hội chủ nghĩa có.................... ”

A. tính nhân dân, tính dân tộc

B. tính nhân dân, dân tộc, khoa học, lấy chủ nghĩa Mác - Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng

C. tính nhân dân, dân tộc, khoa học, hiện đại, lấy chủ nghĩa Mác - Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng

D. tính nhân dân, tính khoa học, tính hiện đại, lấy chủ nghĩa Mác - Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng

9. Nhiều lựa chọn

Điều 3 Tính chất, nguyên lý giáo dục: Nguyên lý giáo dục là? 

A. Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất. 

B. Lí luận gắn liền với thực tiễn. 

C. Giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội. 

D. Cả 3 đều đúng.

10. Nhiều lựa chọn

Điều 4. Hệ thống giáo đục quốc dân. Hệ thống giáo dục quốc dân gồm: 

A. giáo dục chính quy 

B. giáo dục thường xuyên 

C. giáo dục đặc biệt 

D. giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên

11. Nhiều lựa chọn

Các cấp học và trình độ đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm? 

A. GDMN có nhà trẻ và mẫu giáo, GD phổ thông có tiểu học, trung học cơ sở, THPT

B. GD nghề nghiệp có trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề

C. GD đại học và sau đại học (gọi chung là giáo dục đại học) đào tạo trình độ CĐ, trình độ ĐH, trình độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ

D. Cả 3 câu trên

12. Nhiều lựa chọn

Nội dung giáo dục phải? 

A. đảm bảo tính cơ bản, toàn diện, thiết thực, hiện đại và có hệ thống; coi trọng giáo dục tư tưởng và ý thức công dân 

B. kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp thu tính hoa văn hóa nhân loại 

C. phù hợp với sự phát triển về tâm sinh lý lứa tuổi của người học 

D. Cả 3 đáp án trên

13. Nhiều lựa chọn

Điền từ vào chỗ trống? “Chương trình giáo dục phải bảo đảm................... và kế thừa giữa các cấp học và trình độ đào tạo” 

A. tính hiện đại, tính ổn định 

B. tính thống nhất, tính thực tiễn 

C. tính thực tiễn, tính hợp lý 

D. tính hiện đại, tính ổn định, tính thống nhất, tính hợp lý

14. Nhiều lựa chọn

Chương trình giáo dục được tổ chức thực hiện theo năm học đối với?

A. giáo dục mầm non 

B. tiểu học 

C. trung học cơ sở 

D. giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông

15. Nhiều lựa chọn

Ai quy định việc thực hiện chương trình giáo dục theo hình thức tích lũy tín chỉ, việc công nhận để xem xét về giá trị chuyển đổi kết quả học tập môn học hoặc tín chỉ?

A. Chính phủ

B. Bộ trưởng Bộ Giao dục và Đào tạo

C. Các bộ, cơ quan ngang bộ

D. Cả 3 đều đúng

16. Nhiều lựa chọn

Ngôn ngữ chính thức dùng trong nhà trường và cơ sở giáo dục khác là? 

A. Tiếng Anh 

B. Tiếng Việt 

C. Tiếng dân tộc 

D. Tiếng Việt và Tiếng Anh

17. Nhiều lựa chọn

Ai là người quy định việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong nhà trường và cơ sở giáo dục khác? 

A. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo 

B. Thủ tướng Chính phủ 

C. Chủ tịch nước 

D. Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập

18. Nhiều lựa chọn

Văn bằng là? 

A. của hệ thống giáo dục quốc dân câp cho người học sau khi tốt nghiệp cấp học 

B. của hệ thống giáo dục quốc dân câp cho người học sau khi tốt nghiệp trình độ đào tạo theo quy định của Luật này 

C. Văn bằng gồm: bằng tốt nghiệp THCS, THPT, TC, CĐ, ĐH, bằng thạc sĩ, bằng tiến sĩ 

D. Cả 3 đều đúng

19. Nhiều lựa chọn

“Chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân được cấp cho người học để xác nhận kết quả học tập sau khi được đào tạo hoặc bồi dưỡng, nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp” điều này đúng hay sai? 

A. Đúng 

B. Sai

20. Nhiều lựa chọn

Phát triển giáo dục quy định: 

A. Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài 

B. Phát triển giáo dục phải gắn liền với phát triển kinh tế, xã hội, tiến bộ khoa học, công nghệ, củng cố quốc phòng, an ninh. 

C. Thực hiện chuẩn hóa, HĐH- XHH; bảo đảm cân đối về cơ cấu trình độ, cơ cấu ngành nghề, vùng miền; mở rộng quy mô trên cơ sở bảo đảm chất lượng và hiệu quả; kết hợp giữa đào tạo và sử dụng. 

D. Cả 3 đều đúng.

21. Nhiều lựa chọn

Quyền và nghĩa vụ học tập của công dân quy định: 

A. Học tập là quyền và nghĩa vụ của công dân; Mọi công dân không phân biệt dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, nam nữ, nguồn gốc gia đình, địa vị XH, hoàn cảnh kinh tế đều bình đẳng về cơ hội học tập.

B. Nhà nước thực hiện công bằng XH trong GD , tạo điều kiện để ai cũng được học hành, người nghèo đc học tập, người có năng khiếu phát triển tài năng.

C. Nhà nước ưu tiên, tạo điều kiện cho con em dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, đối tượng hưởng chính sách ưu đãi, người tàn tật, khuyết tật và đối tượng được hưởng chính sách XH khác được thực hiện quyền và nghĩa vụ học tập của mình.

D. Cả 3 đáp án đều đúng

22. Nhiều lựa chọn

Điểm khác biệt giữa luật GD số 38/2005/QH11 với luật GD sửa đổi và bổ sung số 44/2009/QH12 trong việc phổ cập giáo dục là (điều 11 phổ cập giáo dục)?

A. Luật GD số 38/2005/QH11 quy định GDTH và GD THCS là các cấp học phổ cập.

B. Luật GD số 38/2005/QH11 quy định phổ cập GD mầm non cho trẻ 5 tuổi.

C. Luật GD số 44/2009/QH12 quy định phổ cập GD mầm non cho trẻ 5 tuổi, hổ cập Giaos dục tiểu học và giáo dục THCS.

D. Luật GD số 38/2005/QH11 quy định GDTH và GD THCS là các cấp học phổ cập. còn luật GD số 44/2009/QH12 quy định phổ cập GD mầm non cho trẻ 5 tuổi, hổ cập Giao dục tiểu học và giáo dục THCS.

23. Nhiều lựa chọn

Luật giáo dục năm 2005 (luật số:28/2005/QH11) gồm mấy chương, bao nhiêu điều?

A. 8 chương, 119 điều.

B. 9 chương, 120 điều.

C. 10 chương, 121 điều.

D. 11 chương, 122 điều.

24. Nhiều lựa chọn

Hệ thống giáo dục quốc dân gồm: 

A. giáo dục chính quy 

B. giáo dục thường xuyên 

C. giáo dục chính quy, giáo dục thường xuyên, đào tạo chuyên tu và đào tạo từ xa 

D. Cả A và B

25. Nhiều lựa chọn

Văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân gồm: 

A. bằng tốt nghiệp tiểu học, bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, bằng tốt nghiệp trung cấp, bằng tốt nghiệp cao đẳng, bằng tốt nghiêp đại học, bằng tiến sĩ.

B. bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, bằng tốt nghiệp trung cấp, bằng tốt nghiệp cao đẳng, bằng tốt nghiêp đại học, bằng tiến sĩ.

C. bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, bằng tốt nghiệp trung cấp, bằng tốt nghiệp cao đẳng, bằng tốt nghiêp đại học, bằng thạc sĩ, bằng tiến sĩ.

D. bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, bằng tốt nghiệp trung cấp, bằng tốt nghiệp cao đẳng, bằng tốt nghiêp đại học chính quy, bằng thạc sĩ, bằng tiến sĩ.

26. Nhiều lựa chọn

Cấp học và trình độ đào tạo của hệ thống giáo duc quốc dân gồm: 

A. Giáo dục mầm non có nhà trẻ và mẫu giáo; Giáo dục phổ thông có tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.

B. Giáo dục nghề nghịêp có trung cấp chuyên nghiêp và dạy nghề.

C. Giáo dục đại học và sau đại học (gọi chung là giáo dục đại học) đào tạo tính độ cao đẳng, tính độ đại học, tính độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ.

D. Cả A, B, và C.

27. Nhiều lựa chọn

Theo luật sử đổi, bổ sung một số điều của luật giáo dục hiện nay (số 44/2009/QH12 ngày 25/11/2009), việc thực hiện phổ cập giáo dục được quy định ở cấp học nào?

A. Phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập giáo dục trung học cơ sở.

B. Phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập giáo dục trung học cơ sở và phổ cập trung học phổ thông.

C. Phổ cập giáo dục mầm mon cho trẻ năm tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập gíao duc trung học cơ sở.

D. Phổ cập giáo dục mầm mon cho trẻ năm tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập gíao duc trung học cơ sở và phổ cập giáo dục trung học phổ thông.

28. Nhiều lựa chọn

Mọi công dân trong độ tuổi quy định có nghĩa vụ học tập để đạt: 

A. trình độ tiểu học. 

B. trình độ trung học cơ sở. 

C. trình độ trung học phổ thông. 

D. trình độ giáo dục phổ cập.

29. Nhiều lựa chọn

Gia đình có trách nhiệm tạo điều kiện cho các thành viên của gia đình trong độ tuổi quy định được học tập để đạt trình độ: 

A. tiểu học 

B. trung học cơ sở 

C. trung học phổ thông

D. giáo dục phổ cập

30. Nhiều lựa chọn

Cơ sở giáo dục phổ thông gồm: 

A. Giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học và sau đại học.

B. Trường mẫu giáo, trường tiểu học, trường THCS, trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học.

C. Trường mẫu giáo, trường tiểu học, trường THCS, trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học, trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp.

D. Trường tiểu học, trường THCS, trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học, trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp.

31. Nhiều lựa chọn

Theo điều 31 Luật giáo dục năm 2005: 

A. Học sinh học hết chương trình tiểu học có đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì Hiệu trưởng trường tiểu học xác nhận trong học bạ việc hoàn thành chương trình tiểu học.

B. Học sinh học hết chương trình THCS có đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (gọi chung là cấp huyện) cấp bằng tốt nghiệp THCS.

C. Học sinh học hết chương trình THPT có đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được dự thi và nếu đạt yêu cầu thì được Giám đốc sở giáo dục và đào tạo tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (gọi chung là cấp tỉnh) cấp bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.

D. Cả A, B, C đều đúng.

32. Nhiều lựa chọn

Nội dung giáo dục thường xuyên được thể hiện trong các chương trình nào dưới đây?

A. Chương trình xoá mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ; Chương trình giáo dục đáp ứng yêu cầu của người học; cập nhật kiến thức, kỹ năng, chuyển giao công nghệ;

B. Chương trình đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ;

C. Chương trình giáo dục để lấy văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân;

D. Cả A, B, C đều đúng

33. Nhiều lựa chọn

Các hình thức thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên để lấy văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm:

A. Vừa học vừa làm

B. Học từ xa

C. Tự học có hướng dẫn

D. Cả A, B và C đều đúng

34. Nhiều lựa chọn

Cơ sở của giáo dục thường xuyên bao gồm: 

A. Trung tâm giáo dục thường xuyên được tổ chức tại cấp tỉnh và huyện. 

B. Trung tâm học tập cộng đồng được tổ chức tại xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cấp xã). 

C. Trung tâm kỹ thuật - tổng hợp hướng nghiệp. 

D. Bao gồm cả A và B.

35. Nhiều lựa chọn

Thẩm quyền thành lập trường công lập và cho phép thành lập trường dân lập, trường tư thục được quy định như thế nào?

A. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyejn quyết định đối với trường mầm non, trường mẫu giáo, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông dân tộc bán trú; Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ quyết định đối với các trường trung cấp trực thuộc.

B. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh quyết định đối với trường trung học phổ thông, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường trung cấp thuộc tỉnh; Thủ tướng Chính phủ quyết định đối với trường đại học.

C. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định đối với trường cao đẳng, trường dự bị đại học; Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước về dạy nghề quyết định đối với trường cao đẳng nghề.

D. Bao gồm cả A, B, C.

36. Nhiều lựa chọn

Hội đồng trường có nhiệm vụ nào sau đây? 

A. Quyết nghị về mục tiêu, chiến lược, các dự án và kế hoạch phát triển của nhà trường.

B. Quyết nghị về quy chế hoặc sửa đổi, bổ sung quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

C. Quyết nghị về chủ trương sử dụng tài chính, tài sản của nhà trường; Giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Hội đồng trường, việc thực hiện quy chế dân chủ trong các hoạt động của nhà trường.

D. Cả A, B, C đều đúng

37. Nhiều lựa chọn

Nhà giáo phải có những tiêu chuẩn nào dưới đây?

A. Phẩm chất, đạo đức, tư tưởng tốt; Đạt trình độ chuẩn được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ. 

B. Đủ sức khoẻ theo yêu cầu nghề nghiệp. 

C. Lý lịch bản thân rõ ràng. 

D. Bao gồm cả A, B, C

38. Nhiều lựa chọn

Nhà giáo có nhiệm vụ nào dưới đây: 

A. Được hợp đồng thỉnh giảng và nghiên cứu khoa học tại các trường, co sở giáo dục khác và cơ sở nghiên cứu khoa học với điều kiện đảm bảo thực hiện đầy đủ nhiệm vụ nơi mình công tác.

B. Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên trung học cơ sở.

C. Được bảo vệ nhân phẩm, danh dự.

D. Giữ gìn phẩm chất, uy tín, danh dự của nhà giáo; tôn trọng nhân cách của người học, đối xử công bằng với người học, bảo vệ các quyền, lợi ích chính đáng của người học.

39. Nhiều lựa chọn

Một trong những quyền của nhà giáo là: 

A. Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật và điều lệ nhà trường

B. Không ngừng học tập, rèn luyên để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, nêu gương tốt cho người học

C. Được đào tạo nâng cao trình độ, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ

D. Giáo dục, giảng dạy theo mục tiêu, nguyên lý giáo dục, thực hiện đầy đủ và có chất lượng chương trình giáo dục

40. Nhiều lựa chọn

Một trong những nhiệm vụ của người học theo điều 85 Luật giáo dục năm 2005 là:

A. Được học trước tuổi, học vượt lớp, học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban

B. Tôn trọng nhà giáo, cán bộ và nhân viên của nhà trường, cơ sở giáo dục khác; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện nội quy, điều lệ nhà trường; chấp hành pháp luật Nhà nước

C. Được sử dụng trang thiết bị, phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, văn hoá thể dục, thể thao của nhà trường, cơ sở giáo dục khác

D. Được nhà trường, cơ sở giáo dục khác tôn trọng và đối xử bình đẳng, được cung cấp đầy đủ thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình

41. Nhiều lựa chọn

Một trọng những quyền của người học theo điều 86 Luật giáo dục năm 2005 là:

A. Tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường phù hợp với lứa tuổi, sức khoẻ và năng lực

B. Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường, cơ sở giáo dục khác

C. Được trực tiếp hoặc thông qua đại diện hợp pháp của mình kiến nghị với nhà trường, cơ sở giáo dục khác các giải pháp góp phần xây dựng nhà trường, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người học

D. Góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống nhà trường, cơ sở giáo dục khác

42. Nhiều lựa chọn

Cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh có những quyền nào dưới đây: 

A. Yêu cầu nhà trường thông báo về kết quả học tập, rèn luyện của con em hoặc người được giám hộ

B. Tham gia các hoạt động giáo dục theo kế hoạch của nhà trường; tham gia các hoạt động của cha mẹ học sinh trong nhà trường

C. Yêu cầu nhà trường, cơ quan quản lý giáo dục giải quyết theo pháp luật những vấn đề có liên quan đến việc giáo dục con em hoặc người được giám hộ

D. Tất cả A, B và C

43. Nhiều lựa chọn

Cơ quan nào quyết định kế hoạch phổ cập giáo dục? 

A. Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo 

B. Chính phủ 

C. Nhà nước 

D. Thủ tướng Chính phủ

44. Nhiều lựa chọn

Điều 13 Luật giáo dục 44/2009/QH12 được sửa đổi, bổ sung như sau: Điều 13. Đầu tư cho giáo dục “Đầu tư cho giáo dục là đầu tư phát triển. Đầu tư trong lĩnh vực giáo dục là hoạt động đầu tư đặc thù thuộc lĩnh vực đầu tư có điều kiện và được ưu đãi đầu tư. Nhà nước ưu tiên đầu tư cho giáo dục; khuyến khích và bảo hộ các quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài đầu tư cho giáo dục. Ngân sách nhà nước phải giữ vai trò chủ yếu trong tổng nguồn lực đầu tư cho giáo dục. ” Việc sửa đổi bổ sung có gì khác so với luật GD 38/2005/QH11?

A. Đầu tư cho giáo dục là đầu tư phát triển.

B. Đầu tư trong lĩnh vực giáo dục là hoạt động đầu tư đặc thù thuộc lĩnh vực đầu tư có điều kiện và được ưu đãi đầu tư.

C. Ngân sách nhà nước phải giữ vai trò chủ yếu trong tổng nguồn lực đầu tư cho giáo dục.

D. Nhà nước ưu tiên đầu tư cho giáo dục.

45. Nhiều lựa chọn

Vai trò và trách nhiệm của nhà giáo? 

A. Nhà giáo giữ vai trò quyết định trong việc bảo đảm chất lượng giáo dục. Nhà giáo không ngừng học tập, rèn luyện nêu gương tốt cho người học.

B. Nhà giáo giữ vai trò chủ đạo trong việc bảo đảm chất lượng giáo dục. Nhà giáo không ngừng học tập, rèn luyện nêu gương tốt cho người học.

C. Nhà giáo giữ vai trò chính trong việc bảo đảm chất lượng giáo dục. Nhà giáo phải nêu gương tốt cho người học.

D. Nhà giáo giữ vai trò chủ yếu trong việc bảo đảm chất lượng giáo dục. Nhà giáo không ngừng học tập, rèn luyện nêu gương tốt cho người học.

46. Nhiều lựa chọn

Kiểm định chất lượng giáo dục là biện pháp chủ yếu nhằm: 

A. xác định mức độ thực hiện mục tiêu giáo dục đối với nhà trường và cơ sở giáo dục khác

B. xác định mức độ thực hiện chương trình giáo dục đối với nhà trường và cơ sở giáo dục khác

C. xác định mức độ thực hiện nội dung giáo dục đối với nhà trường và cơ sở giáo dục khác

D. Cả A, B và C

47. Nhiều lựa chọn

Giáo dục mầm non là? 

A. Giáo dục mầm non thực hiện việc nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục trẻ em từ 3 tháng tuổi đến 6 tuổi.

B. Giáo dục mầm non thực hiện việc nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục trẻ em từ 2 tháng tuổi đến 6 tuổi.

C. Giáo dục mầm non thực hiện việc nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 6 tuổi.

D. Giáo dục mầm non thực hiện việc nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục trẻ em từ 12 tháng tuổi đến 6 tuổi.

48. Nhiều lựa chọn

Mục tiêu của giáo dục mầm non là? 

A. Giúp trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, chuẩn bị cho trẻ em vào học lớp 1.

B. Giúp trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách.

C. Giúp trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mĩ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách.

D. Giúp trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mĩ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào học lớp 1.

49. Nhiều lựa chọn

Có mấy yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục mầm non? 

A. 1 

B. 2 

C. 3 

D. 4

50. Nhiều lựa chọn

Yêu cầu về nội dung giáo dục mầm non phải: 

A. bảo đảm phù hơp với sự phát triển tâm sinh lý của trẻ em, hài hòa giữa nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục. 

B. giúp trẻ em phát triển cơ thể cân đối, khỏe mạnh, nhanh nhẹn 

C. biết kính trọng, yêu mến, lễ phép với ông, bà, cha, mẹ, thầy cô giáo và người trên; yêu quý, chị, em, bạn bè; thật thà, mạnh dạn, hồn nhiên yêu thích cái đẹp, ham hiểu biết, thích đi học. 

D. Cả A, B và C

© All rights reserved VietJack