17 CÂU HỎI
khi đàm phán doanh nghiệp cần chuẩn bị những vấn đề gì?
A. Chuẩn bị địa điểm để tổ chức đàm phán, địa điểm nghỉ ngơi và giải trí cho thích hợp
B. Nắm được những thông tin về thói quen nghỉ ngơi và giải trí của mình và đối tác
C. Nắm được những thông tin về thói quen, cách bố trí chỗ ngồi của mình và đối tác
D. Cả 3 đáp án trên đều đúng.
Trong đàm phán câu hỏi xác nhận được sử dụng để làm gì?
A. Buộc đối tác phải cân nhắc cẩn thận trước khi nêu ý kiến
B. Nhằm duy trì cuộc đàm phán theo hướng đã định
C. Sử dụng trong giai đoạn mở đầu đàm phán
D. Để hiểu chính xác ý của đối tác
Đâu không phải là đặc điểm của đàm phán?
S. Đàm phán chỉ mang tính khoa học, mang tính nghệ thuật
A. Lựa chọn đơn nhất giữa “hợp tác” và xung đột”
B. Đàm phán bao gồm nhiều bước và giai đoạn
C. Đàm phán chỉ thỏa mãn lợi ích một cách tương đối
Từ nào sau đây miêu tả chưa đúng về đàm phán?
A. Thương lượng
B. Không tự nguyện
C. Linh hoạt
D. Win- win
Mục tiêu đàm phán không có loại mục tiêu nào sau đây?
A. Mục tiêu chung
B. Mục tiêu riêng
C. Mục tiêu kết hợp
D. Mục tiêu kép
Vai trò đàm phán trong hoạt động KDQT?
A. Mở rộng mối quan hệ với đối tác
B. Mở rộng mối quan hệ với đối tác kinh doanh nước ngoài
C. Đây là hoạt động tất yếu diễn ra trong kinh doanh quốc tế, thể hiện vai trò quan trọng trong việc tạo công ăn, việc làm cho người lao động và doanh nghiệp
D. Cả A, B và C
Yếu tố phi văn hóa ảnh hưởng đến đàm phán trong KDQT?
A. Ngôn ngữ
B. Giáo dục
C. Cơ sở vật chất
D. Văn hóa
Ai là tác giả của cuốn sách “kỹ năng đàm phán hiệu quả trong kinh doanh”
A. Scott Gerber & Ryan Paugh
B. Keith Ferrazzi
C. Hà Tiến Hưng
D. John Brooks
Đàm phán trong kinh doanh đóng vai trò gì quan trọng nhất
A. Tạo ra sự thống nhất giữa các bên
B. Xây dựng mối quan hệ tốt hơn với đối tác
C. Tìm ra giải pháp tốt nhất cho cả hai bên
D. Tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp
Có bao nhiêu giai đoạn trong đàm phán kinh doanh quốc tế?
A. 7 A. 4
A. 6 A. 5
Có bao nhiêu mục tiêu trong đàm phán kinh doanh quốc tế?
A. 6 A. 4
A. 3 A. 5
Trở ngại và khó khăn lớn nhất ảnh hưởng tới việc xác định các đối tác tiềm năng là gì?
A. Thiếu thông tin
B. Cạnh tranh từ đối thủ
C. Sự không phù hợp về mục tiêu
D. Tất cả các ý trên
Chiến lược lược đàm phán bao gồm?
A. Định hướng đàm phán - Mục tiêu đàm phán - Hoạch định chiến lược
B. Mục tiêu đàm phán - Định hướng đàm phán - Hoạch định chiến lược
C. Hoạch định chiến lược - Định hướng đàm phán - Mục tiêu đàm phán
D. Mục tiêu đàm phán - ĐỊnh hướng đàm phán - Hoạch định chiến lược
Ai từng chia sẻ “Phương tiện truyền thông xã hội đã khiến việc kết nối mọi người trên toàn thế giới trở nên khả thi và tồn tại các ứng dụng xã giao giúp bạn tìm kiếm những người có cùng chung sở thích của mình”
A. Ferrazzi
B. William Ury
C. Michael Elisberg
D. Scott
Trong cuốn sách "kỹ năng đàm phán hiệu quả trong kinh doanh" của tác giả Scott Gerber và Ryan Paugh, họ đề cập đến một khái niệm quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ - đó là gì?
A. Networking
B. Selling
C. Marketing
D. Advertising
Tại sao việc xây dựng mạng lưới quan hệ là một yếu tố quan trọng trong thành công cá nhân và kinh doanh?
A. Tạo ra cơ hội mới và mở rộng kinh doanh
B. Xây dựng lòng tin và sự ủng hộ từ người khác
C. Cung cấp nguồn thông tin và kiến thức giá trị
D. Tất cả các phương án trên
Trong cuốn sách "kỹ năng đàm phán hiệu quả trong kinh doanh", tác giả nhấn mạnh về tầm quan trọng của yếu tố nào trong việc xây dựng và duy trì một mạng lưới quan hệ hiệu quả?
A. Sự kiên nhẫn
B. Tính nhạy bén trong giao tiếp
C. Sự chia sẻ thông tin
D. Khả năng tạo kết nối và giới thiệu người khác