25 câu hỏi
Các công cụ định dạng trong văn bản như: Font, paragraph, copy, paste, Bullets and numbering nằm ở thẻ nào?
Home
Insert
Page Layout
Reference:
Thẻ Insert cho phép sử dụng các chức năng:
Thiết lập cài đặt, định dạng cho trang giấy như: Page setup, Page Borders, Page Color, Paragraph,
Chèn các đối tượng vào trong văn bản như: chèn Picture, WordArt, Equation, Symbol, Chart, Table, Header and footer, Page number,
Định dạng văn bản như : Chèn chú thích, đánh mục lục tự động, …
Chức năng kiểm tra lại như ngữ pháp, chính tả.
Thẻ Page Layout trong Microsoft Word 2010 có chức năng:
Các công cụ liên quan định dạng văn bản như : Chèn chú thích, đánh mục lục tự động, …
Các thiết lập cài đặt, định dạng cho trang giấy như: Page setup, Page Borders, Page Color, Paragraph,
Công cụ định dạng trong văn bản như: Font, paragraph, copy, paste, Bullets and numbering
Thiết kế và mở rộng.
Công cụ liên quan định dạng văn bản như : Chèn chú thích, đánh mục lục tự động, … nằm ở thanh thực đơn:
Reference
Developer
Home
Page Layout
Vào thẻ ribbon File/Chọn New trong Microsoft Word 2010 sẽ cho phép thực hiện chức năng gì?
Mở một tài liệu mới trống
Mở một tài liệu có sẵn trong đĩa
Lưu một tài liệu
Mở một tài liệu mới trống hoặc mở một tài liệu mẫu
Để xem tài liệu ở chế độ Toàn màn hình trong MS word 2010, ta thực hiện:
Thẻ View – biểu tượng Full Screen Reading trong nhóm Document Views.
Thẻ View – biểu tượng Reading Layout trong nhóm Document Views.
Thẻ View – biểu tượng Zoom trong nhóm Zoom.
Tất cả các phương án trên đều sai
Để soạn thảo văn bản tiếng việt bằng các font chữ Time new roman, arial,… của windows, cần sử dụng bảng mã nào:
VIQR
Unicode
TCVN3
VNI 9
Để soạn thảo văn bản tiếng việt bằng các font chữ .vntime, .vnarial,…, cần sử dụng bảng mã nào:
VIQR
Unicode
TCVN3
VNI
Trong Microsoft Word 2010, để xem các nút lệnh hoặc phím tắt một cách nhanh chóng ta có thể:
Giữ phím Ctrl trong 2 giây
Giữ phím Shift trong 2 giây
Giữ phím Alt trong 2 giây
Giữ phím Ctrl + Alt trong 2 giây
Muốn Microsoft Word 2010 mặc định lưu với định dạng của Word 2003, ta làm như thế nào?
Chọn Save. Tại mục Save as type, bạn chọn Word Document
Chọn Save. Tại mục Save as type, bạn chọn Word 97-2003 Document
Chọn Save. Tại mục Save as type, bạn chọn Word Template
Tất cả các phương án trên đều sai
Chức năng Save AutoRecover information every trong hộp thoại Word Options của Microsoft Word 2010 có tác dụng gì?
Giảm thiểu khả năng mất dữ liệu khi chương trình bị đóng bất ngờ
Tính năng sao lưu tự động theo chu kỳ
Tự động lưu theo thời gian mặc định
Tất cả các phương án trên đều đúng
Mặc định, tài liệu của MS Word 2010 được lưu với định dạng có phần mở rộng là:
DOTX
DOC
EXE
DOCX
Với định dạng *.DOCX, phiên bản word nào có thể đọc được:
Từ phiên bản Microsoft Word 2010 trở lại đây.
Microsoft Word 1997 và Microsoft Word 2003
Tất cả đều đúng
Tất cả đều sai
Trong Microsoft Word 2010, để tạo một tài liệu mới từ mẫu có sẵn ta thực hiện:
Nhấn Thẻ ribbon File , chọn New. Nhấn Installed Templates, Sau đó chọn một mẫu đã cài
Nhấn Thẻ ribbon File , chọn Open. Nhấn Installed Templates, Sau đó chọn một mẫu đã cài
Nhấn Thẻ ribbon File , chọn Save. Nhấn Installed Templates, Sau đó chọn một mẫu đã cài
Nhấn Thẻ ribbon File , chọn Save as…. Nhấn Installed Templates, Sau đó chọn một mẫu đã cài
Trong MS Word 2010 để in tài liệu kèm theo ghi chú và những đánh dấu thay đổi, ta thực hiện:
Vào Thẻ ribbon File – Print – mục Print what chọn List of Markup
Vào Thẻ ribbon File – Print – mục Print what chọn Document
Vào Thẻ ribbon File – Print – mục Print what chọn Styles
Vào Thẻ ribbon File – Print – mục Print what chọn Document showing markup
Trong MS Word 2010 để bật/tắt chế độ kiểm tra chính tả, ngữ pháp tự động, ta thực hiện:
Vào Thẻ ribbon File – Word Options – Proofing – Exceptions for – chọn/bỏ chọn Hide spelling errors in this document only/Hide grammar errors in this document only
Vào Thẻ ribbon File – Word Options – Advance – Exceptions for – chọn/bỏ chọn Hide spelling errors in this document only/Hide grammar errors in this document only
Vào Thẻ ribbon File – Word Options – Proofing – AutoCorrect Options - chọn/bỏ chọn Hide spelling errors in this document only/Hide grammar errors in this document only
Cả 3 đáp án trên đều đúng
Trong MS Word 2010 để tạo checklist bằng tính năng tùy biến định dạng bullet, ta thực hiện:
Lựa chọn (bôi đen) khối văn bản – thẻ Page Layout – Paragraph – nhấn nút mũi tên cạnh nút Bullet – Define New Bullet – Symbol
Lựa chọn (bôi đen) khối văn bản – thẻ Home – Paragraph – nhấn nút mũi tên cạnh nút Bullet – Define New Bullet –Symbol
Lựa chọn (bôi đen) khối văn bản – thẻ View – Paragraph – nhấn nút mũi tên cạnh nút Bullet – Define New Bullet – Symbol
Lựa chọn (bôi đen) khối văn bản – thẻ Insert – Paragraph – nhấn nút mũi tên cạnh nút Bullet – Define New Bullet – Symbol
Trong MS Word 2010 để tăng cỡ chữ ta sử dụng tổ hợp phím:
Ctrl + B
Ctrl + ]
Ctrl + Shitf + ]
Ctrl +
Tổ hợp phím Ctrl + Z dùng để:
Hủy thao tác
Đóng cửa sổ đang mở
Hủy kết quả của thao tác hoặc lệnh phía trước gần nhất kết quả hiện tại
Đóng tập tin đang mở
Microsoft Word 2010 là
Phần mềm hệ thống
Phần mềm quản lý
Phần mềm bảng tính
Phần mềm ứng dụng
Trong chế độ tạo bảng (Table) của phần mềm MS Word 2010, muốn tách một ô thành nhiều ô, ta thực hiện:
Table – Cells
Table tools – Layuot – Split Cells
Tools – Layout
Table – Split Cells
Trong MS Word 2010 để chuyển đổi giữa chế độ gõ chèn và chế độ gõ đè, ta thực hiện:
Nhấn phím Insert
Nhấn phím CapsLock
Vào Thẻ ribbon File – Word Options – Advance – bỏ chọn mục Use Overtype Mode
Vào Thẻ ribbon File – Word Options – Advance – bỏ chọn mục UseSmart cut and paste
Khi soạn thảo văn bản, để khai báo thời gian tự lưu văn bản, ta thực hiện:
Tools – Options – Save đánh dấu chọn mục Save AutoRecover info every
Home – Options – Save đánh dấu chọn mục Save AutoRecover info every
View – Options – Save đánh dấu chọn mục Save AutoRecover info every
Vào Thẻ ribbon File – Word Options – Save đánh dấu chọn mục Save AutoRecover info every
Trong MS Word 2010 để chèn một file dạng *.docx, *.xlsx vào văn bản, ta thực hiện:
Thẻ Insert – Text – Object – Text from file
Thẻ Insert – Illustrations – Picture
File – Insert – Insert file
Format – Insert – Insert file
Trong MS Word 2010 để định dạng văn bản theo kiểu danh sách, ta thực hiện:
Thẻ Home – Paragraph – nhấn vào nút Bullets hoặc Numbering
Tools – Bullets and Numbering
Format – Bullets and Numbering
Edit – Bullets and Numbering
