25 câu hỏi
Để thực hiện thao tác bắt đầu gõ chữ trên hình vẽ dạng AutoShapes, ta thực hiện:
Chọn Format\ AutoShapes \ gõ chữ trong hình vẽ
Nhấp phải chuột vào hình vẽ chọn Grouping \ gõ chữ trong hình vẽ
Nhấp phải chuột vào hình vẽ \chọn Add Text\ gõ chữ trong hình vẽ
Nhấp phải chuột vào hình vẽ\ chọn Font Color \ gõ chữ trong hình vẽ
Để thực hiện thao tác chèn dòng mới trong bảng biểu, ta sử dụng lệnh:
Insert Cell
Insert Rows
Insert Colums
Insert Table
Để thực hiện thao tác chèn kí tự đặc biệt trong Microsoft Word, sử dụng lệnh:
Insert\Symbol
Insert\Picture
Insert\Page Numbers
Insert - WordArt.
Để thực hiện thao tác tách ô trong bảng biểu, ta sử dụng lệnh:
Delete Cells
Merge Cells
Split Cells
Delete Table
Để thực hiện thao tác trộn ô trong bảng biểu, ta sử dụng lênh:
Delete Cells
Merge Cells
Split Cells
Delete Table
Để thực hiện việc chèn hình ảnh vào văn bản , ta chọn :
Insert/Picture/ WordArt
Insert/Picture /Clip Art
Insert/Picture/Insert/ From File
Insert/WordArt
Để thực hiện việc thể hiện chữ nghệ thuật trong văn bản, ta thực hiện:
Menu Insert/Picture/ WordArt
Menu Insert/Picture
Menu Insert/Picture/Insert/ WordArt
Menu Insert/WordArt.
Để xóa một cột của bảng trong MS Word, cách làm nào sau đây là đúng?
Chọn cột cần xóa, gõ phím Delete.
Chọn cột cần xóa, chọn Edit / Delete
Chọn cột cần xóa, chọn Table / Delete / Rows.
Chọn cột cần xóa, chọn Table / Delete / Columns
Dùng lệnh nào để thực hiện tìm kiếm và thay thế nội dung trong văn bản :
File/Replace
Star/search/for files and folders
Star/Find/files and folders
Edit/Replace
Dùng thao tác nào để chia cột (dạng cột báo) cho văn bản đang chọn ?
Table/Insert/Columns
Format/Columns
Insert/Columns
Cả 3 phương án trên đều đúng
Lệnh Edit/Copy tương đương với tổ hợp phím
Crtl+ X
Ctrl+ C
Ctrl +V
Ctrl+O
Trong MS Word,MS Excel hay MS Power Point menu nào liên quan đến việc định dạng dữ liệu :
Insert
File
Format
Table
Trong soạn thảo văn bản Word, công dụng của tổ hợp phím Ctrl + O là:
Đóng hồ sơ đang mở
Mở một hồ sơ mới
Lưu hồ sơ vào đĩa
Mở một hồ sơ đã có
Muốn định dạng lề của trang văn bản soạn thảo ta nhấn chọn:
File\Page Setup
Format\Page Setup
Window\Page Setup
Format\Paragraph
Trong Microsoft Word , để tạo tiêu đề đầu và cuối trang ta thực hiện :
View/Header anh Footer
Insert/Header anh Footer
Format/Header anh Footer
Insert/ Page Number
Trong Word, để bỏ đường viền TextBox , ta nhắp chọn TextBox rồi thực hiện:
Nhắp công cụ Line Color trên thanh Drawing
Nhấn phím Delete
Format->Bolder and Shading…
Cả 3 câu trên đều đúng
Muốn tạo tiêu đề đầu trang và tiêu đề chân trang trong MS - Word ta thực hiện:
Format->View->Header and Footer
File->Header and Footer
View->Header and Footer
Tất cả đều đúng
Để chia văn bản dạng cột báo trong Word ta thực hiện:
Format->Columns…
Table-> Insert Tables..
Table->Insert Columns…
Tất cả đều sai
Để đưa một ký tự đặc biệt vào trong văn bản ta dùng:
View->Symbol->…
Insert->Symbol->…
Format->Symbol->…
Tất cả đều đúng.
Trong Word muốn chia đôi màn hình soạn thảo ta thực hiện:
Vào Window->Split->…
Vào Tool->Split
Vào Window -> Arrange All
Tất cả đều sai.
Trong MS Word , Phím hay tổ hợp phím nào có tác dụng di chuyển con trỏ về cuối văn bản hiện tại :
End
Home
Ctrl – End
Ctrl – Page Down
Để hiển thị mục Replace trong hộp thoại Find and Replace, từ văn bản hiện tại của MS Word ta ấn tổ hợp phím.
Ctrl- F
Ctrl- G
Ctrl-Y
Ctrl- H
Để xem trước một tài liệu Word trước khi in cần thực hiện:
Nhấn chuột vào nút Print Preview trên thanh công cụ Standard
Nhấn chuột vào biểu tượng máy in trên thanh công cụ Standard
Nhấn tổ hợp phím Ctrl+P
Cả ba cách trên
Muốn canh lề cho các đoạn văn bản, ta chọn đoạn văn bản cần canh lề và:
Format\Paragraph
File\Page Setup
Format\Print Layout
View\Print Preview
Muốn chèn biểu đồ trong chương trình soạn thảo văn bản Microsoft Word ta vào menu Insert và chọn:
Chart
Picture\Chart
Chart Type
Các ý trên đều sai
