35 CÂU HỎI
Đây hoạt động không thuộc quá trình phát triển sản phẩm mới:
a.Phân tích kinh doanh
b.Phát triển sản phẩm
c.Thử nghiệm marketing
d.Thương mại hoá sản phẩm
e.Định vị toàn cầu
Đây hoạt động không thuộc quá trình phát triển sản phẩm mới:
a.Phân tích kinh doanh
b.Phát triển sản phẩm
c.Thử nghiệm marketing
d.Định vị toàn cầu
e.Thương mại hoá sản phẩm
Máy rửa bát không thông dụng, ít được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam là do:
a.Lợi thế tương đối
b.Tính tương hợp
c.Khả năng trải nghiệm
d.Giá
Đây là đặc điểm giải thích vì sao thảm và máy hút bụi ít được ưa chuộng ở quốc gia mà khách hàng ưa thích quét và lau nhà hàng ngày.
a.Lợi thế tương đối
b.Tính tương hợp
c.Khả năng quan sát
d.Sự phức tạp
e.Tất cả các đặc điểm trên
Đây là đặc điểm của sản phẩm tác động tiêu cực đến việc chấp nhận sản phẩm:
1.Sự phức tạp
2.Khả năng quan sát
3.Khả năng trải nghiệm
4.Khả năng chia nhỏ sản phẩm
5.Giá
a.1, 2, 3
b.1 , 5
c.1,4,5
d.1,2,5
e.1
Đây là đặc điểm của sản phẩm tác động tích cực đến việc chấp nhận sản phẩm:
1.Khả năng quan sát
2.Sự phức tạp
3.Mức độ khó khăn trong việc nhận biết chất lượng sản phẩm
4.Giá
5.Tính tương hợp
a.1, 2, 3
b.1 , 5
c.1,4,5
d.1,2,5
e.1
Theo lý thuyết về vòng đời sản phẩm quốc tế, một quốc gia nơi sản phẩm được sáng tạo ra cuối cùng sẽ trở thành:
a.Quốc gia nhập khẩu thuần tuý
b.Quốc gia xuất khẩu tuyệt đối
c.Quốc gia sản xuất tương đối
d.Quốc gia độc quyền về sản phẩm
Những sáng tạo về sản phẩm mới thường được giới thiệu ở những quốc gia này đầu tiên:
a.Các nước kém phát triển
b.Các nước đang phát triển
c.Các nước rất phát triển
d.Các nước phát triển
Chi phí sản xuất có xu hướng bắt đầu giảm (tại các nước sáng tạo ra sản phẩm mới) là đặc điểm của pha này trong vòng đời sản phẩm quốc tế:
a.Pha 0: đổi mới trong nước
b.Pha 1: đổi mới ngoài nước
c.Pha 2: trưởng thành
d.Pha 3: nhân rộng trên khắp thế giới
e.Pha 4: đổi mới đảo ngược
Tiêu chuẩn hoá trên phạm vi quốc tế và những bất lợi tương đối đối với các nước sáng tạo ra sản phẩm mới là đặc điểm của pha này trong vòng đời sản phẩm quốc tế:
a.Pha 0: đổi mới trong nước
b.Pha 1: đổi mới ngoài nước
c.Pha 2: trưởng thành
d.Pha 3: nhân rộng trên khắp thế giới
e.Pha 4: đổi mới đảo ngược
Đây là sản phẩm gần như không tuân theo những hiện tượng được giải thích trong vòng đời sản phẩm quốc tế.
a.Máy chữ
b.Máy tính
c.Máy rửa bát
d.Hệ thống điều hoà không khí
e.Điện thoại di động
Đây là sản phẩm gần như không tuân theo những hiện tượng được giải thích trong vòng đời sản phẩm quốc tế.
a.Có lợi thế về mặt chức năng
b.Được chấp nhận rộng rãi trên thế giới
c.Được chia sẻ bởi một văn hoá tiêu dùng chung trên phạm vi quốc tế
d.Có giá trị về mặt thẩm mỹ
e.Tất cả các sản phẩm (trừ sản phẩm công nghiệp) đều có thể sử dụng vòng đời sản phẩm quốc tế để giải thích
Đây là sản phẩm đòi hỏi phải được thích nghi nhiều nhất ở thị trường nước ngoài.
a.Máy ghi âm
b.Ô tô
c.Phim
d.Đồng hồ
Đây là lý do vì sao các doanh nghiệp của Mỹ cho rằng sản phẩm được thiết kế cho người Mỹ là ưu việt và được người tiêu dùng trên toàn thế giới ưa chuộng.
a.Hội chứng ô tô cỡ lớn
b.Hội chứng vô lăng bên trái
c.Hội chứng vị chủng
d.Hội chứng quốc gia tiên phong
Đây là yếu tố quan trọng nhất đòi hỏi sản phẩm phải được điều chỉnh ở thị trường nước ngoài:
a.Quy định của chính phủ
b.Tiêu chuẩn điện lưới
c.Hệ thống vận hành
d.Hệ thống đo lường
Đây là yêu cầu điều chỉnh bắt buộc đối với sản phẩm kinh doanh ở thị trường nước ngoài.
a.Điều kiện sử dụng địa phương
b.Yếu tố nhân khẩu học của người tiêu dùng
c.Đặc điểm của hệ thống phân phối
d.Hệ thống đo lường
e.Đặc điểm của môi trường
Sản phẩm tiêu chuẩn hoá thường có đặc điểm sau đây:
a.Hiệu quả nhưng không hiệu suất
b.Hiệu suất nhưng không hiệu quả
c.Hiệu suất và hiệu quả
Sản phẩm địa phương hoá thường có đặc điểm sau đây:
a.Hiệu quả nhưng không hiệu suất
b.Hiệu suất nhưng không hiệu quả
c.Hiệu suất và hiệu quả
Sản phẩm toàn cầu thường có đặc điểm sau đây:
a.Hiệu quả nhưng không hiệu suất
b.Hiệu suất nhưng không hiệu quả
c.Hiệu suất và hiệu quả
Nếu giữa các phân khúc trong một thị trường quốc tế gia không có sự khác nhau thì doanh nghiệp nên lựa chọn:
a.Thương hiệu của nhà sản xuất
b.Thương hiệu toàn cầu
c.Thương hiệu đơn
d.Không cần phát triển thương hiệu cho sản phẩm
Đây là yếu tố đòi hỏi bao bì trong marketing quốc tế bắt buộc phải có sự thay đổi.
a.Sự khác biệt của đơn vị đo lường
b.Thói quen tiêu dùng
c.Văn hoá
d.Ngôn ngữ
Phát biểu nào sau đây là đúng, ngoại trừ:
a.Việc áp dụng thương hiệu địa phương giúp sản phẩm quốc tế có thể đa dạng về chất lượng
b.Việc áp dụng thương hiệu địa phương giúp tên gọi của sản phẩm quốc tế có thể dễ dàng phát âm hơn với người tiêu dùng địa phương
c.Việc áp dụng thương hiệu địa phương giúp sản phẩm quốc tế tránh ý nghĩa tiêu cực khi dịch sang ngôn ngữ bản địa
d.Tất cả các ý kiến trên đều đúng, tuy nhiên lại có thể gặp rắc rối vấn đề pháp lý
Đây là yếu tố yêu cầu bao bì trong marketing quốc tế nên có sự thay đổi.
1.Sự khác biệt của đơn vị đo lường
2.Yêu cầu của chính phủ
3.Thói quen tiêu dùng
4.Ngôn ngữ
5.Văn hoá
a.1,3,4
b.1,2,3,4,5
c.1,3,4,5
d.3,4,5
Đây là đặc điểm của chiến lược sản phẩm tiêu chuẩn hoá:
a.Sản phẩm nội địa được đưa ra thị trường quốc tế nguyên bản hoặc cải thiện không đáng kể
b.Sản phẩm nội địa được thay đổi để thích nghi với thị trường nước ngoài
c.Sản phẩm được thiết kế cho từng thị trường
d.Sản phẩm được thiết kế cho sự tương đồng về mặt thị hiếu, nhu cầu của khách hàng quốc tế
Đâu là hạn chế của vòng đời sản phẩm quốc tế (IPLC)
a.IPLC đã bỏ qua vai trò của nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D)
b.IPLC đã bỏ qua vai trò của Internet
c.IPLC không phải là mô hình có thể dự đoán trước
d.Cả a,b,c
Việc thay đổi đặc tính của sản phẩm tiêu thụ trên các thị trường quốc tế khác nhau là:
a.Chiến lược thích nghi hoá
b.Chiến lược tiêu chuẩn hoá
c.Chiến lược phát triển sản phẩm mới
d.Chiến lược nghiên cứu sản phẩm mới
Việc doanh nghiệp tìm điểm tương đồng của phần lớn người tiêu dùng ở hàng loạt các quốc gia trên toàn cầu để sản xuất sản phẩm là áp dụng chiến lược :
a.Chiến lược thích nghi hoá
b.Chiến lược tiêu chuẩn hoá
c.Chiến lược phát triển sản phẩm mới
d.Chiến lược nghiên cứu sản phẩm mới
Đâu được coi là hạn chế của chiến lược tiêu chuẩn hoá sản phẩm
a.Kìm hãm sự sáng tạo
b.Tăng chi phí sản xuất
c.Không có được lợi thế từ kinh tế quy mô
d.Cả b và c
Đối với bao bì trong Marketing quốc tế cần
a.Phân biệt bao bì bán hàng với bao bì chuyên chở
b.Phân biệt bao bì tại thị trường trong nước và thị trường nước ngoài
c.Phân biệt bao bì cho hoạt động xúc tiến và bán hang
d.Không có đáp án nào đúng
Quyết định bao bì sản phẩm quốc tế cần quan tâm tới
a.Khác biệt về văn hoá
b.Khác biệt về ngôn ngữ
c.Khác biệt về chính trị
d.Cả a và b
Đây là đặc điểm của chiến lược sản phẩm địa phương hoá:
a.Sản phẩm nội địa được đưa ra thị trường quốc tế nguyên bản hoặc cải thiện không đáng kể
b.Sản phẩm nội địa được thay đổi để thích nghi với thị trường nước ngoài
c.Sản phẩm được thiết kế cho sự tương đồng về mặt thị hiếu, nhu cầu của khách hàng quốc tế
Đây là đặc điểm của chiến lược sản phẩm toàn cầu hoá:
a.Sản phẩm nội địa được đưa ra thị trường quốc tế nguyên bản hoặc cải thiện không đáng kể
b.Sản phẩm nội địa được thay đổi để thích nghi với thị trường nước ngoài
c.Sản phẩm được thiết kế cho sự tương đồng về mặt thị hiếu, nhu cầu của khách hàng quốc tế
Đây là đặc điểm của thương hiệu toàn cầu, ngoại trừ:
a.Cắt giảm chi phí quảng cáo
b.Dựa trên giả định về tính đồng nhất của thị trường
c.Dễ nhận diện
d.Hạn chế ý nghĩa tiêu cực khi dịch sang ngôn ngữ bản địa
Việc bao bì của Kellog’s trên thị trường Canada phải được in song ngữ là biểu hiện của yêu cầu thay đổi bao bì...:
a.Bắt buộc
b.Tự nguyện
c.Cả a và b đều đúng
d.Cả a và b đều sai
Quan điểm thích nghi hoá sản phẩm ‘Think globally, act locally’ thể hiện:
a.Thích nghi vật lý (sản phẩm)
b.Thích nghi dịch vụ (cách thức phục vụ, bán hàng)
c.Thích nghi theo các đặc trưng có tính biểu tượng
d.Cả a,b,c đều đúng