600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing Chương 9: Chiến Lược Xúc Tiến Hỗn Hợp có đáp án
24 câu hỏi
Bản chất của các hoạt động xúc tiến hỗn hợp là:
Chiến lược tập trung nỗ lực vào việc bán hàng
Xúc tiến thương mại
Truyền thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm đối với khách hàng
Thúc đẩy bán
Khi lựa chọn các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, cần căn cứ vào:
Thị trường mục tiêu và kinh phí xúc tiến
Giai đoạn phát triển của sản phẩm
Bản chất sản phẩm
Tất cả các yếu tố trên
Trong giai đoạn giới thiệu thuộc chu kỳ sống của một sản phẩm tiêu dùng:
Việc bán hàng cá nhân được chú trọng nhiều hơn so với quảng cáo
Quảng cáo và tuyên truyền là các biện pháp thích hợp nhằm tạo ra sự nhận biết của khách hàng tiềm ẩn.
Không có khuyến mại
Không có tuyên truyền
Bán hàng cá nhân tốt hơn quảng cáo khi:
Thị trường mục tiêu lớn và trải rộng
Doanhnghiệpcórấtnhiềukháchhàngtiềmnăng
Các thông tin phản hồi ngay lập tức
Muốn giảm chi phí Marketing
Một thông điệp có nội dung đề cập đến lợi ích tiêu dùng mà khách hàng sẽ nhận được khi tiêu dùng một sản phẩm. Đó chính là sự hấp dẫn về:
Cảm xúc
Lợi ích kinh tế
Tình cảm
Đạo đức
Việc một doanh nghiệp giao tiếp với các nhà làm luật để ủng hộ hay cản trở một sắc luật được gọi là:
Tham khảo ý kiến
Vận động hành lang
Truyền thông công ty
Tuyên truyền về sảnphẩm
Trong số các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, hoạt động nào có tác dụng thiết lập các mối quan hệ thân thiết, thiện cảm và phong phú, da dạng với khách hàng?
Quảng cáo
Bán hàng cá nhân
Xúc tiến bán
Quan hệ công chúng
Việc giới thiệu những tính năng ưu việt của một sản phẩm qua bao gói của sản phẩm đó được xem như là:
Quan hệ công chúng
Bán hàng cá nhân
Khuyến mại
Quảng cáo
Phương tiện quảng cáo nào có ưu điểm là có cả hình ảnh, âm thanh, màu sắc, ngôn ngữ và đối tượng khán giả rộng nhưng chi phí thường cao:
Báo chí
Tạp chí
Truyền hình
Biển quảng cáo
Phương tiện quảng cáo nào cho phép tiếp cận toàn cầu, tuổi thọ cao, chi phí thấp,kết hợp cả hình ảnh, âmthanh, ngôn ngữ:
Báo chí
Internet
Truyền hình
Thư quảng cáo
“Power of Dream” của Honda trên các biển quảng cáo là quảng cáo nhằm mục đích chủ yếu nào sau đây?
Quảng cáo thông tin
Quảng cáo thuyết phục
Quảng cáo nhắc nhở
Một mục đích khác
Vận động hành lang là một loại trong chiến lược xúc tiến nào sau đây?
Quảng cáo
Quan hệ với công chúng và tuyên truyền
Khuyến mại
Bán hàng trực tiếp
Nhiệm vụ nào dưới đây không phải là nhiệm vụ của người bán hàng trực tiếp?
Tìm kiếm khách hàng mới
Thiết kế sản phẩm cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng
Truyền đạt thông tin về sản phẩm cho khách hàng
Cung cấp dịch vụ trước và sau khi bán
Điền từ đúng nhất sau vào chỗ trống “Khuyến mại hay xúc tiến bán là các hoạt động kích thích,… khách hàng mua trong một giai đoạn ngắn”.
Thúc đẩy
Lôi kéo
Khuyến khích
Mời chào
Thường thì công cụ xúc tiến hỗn hợp nào có tầm quan trọng nhất đối với thị trường tiêu dùng cá nhân?
Quảng cáo
Tuyên truyền
Khuyến mại
Bán hàng trực tiế
Trong thị trường các yếu tố sản xuất, công cụ xúc tiến hỗn hợp nào sau đây thường giúp cho doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất?
Quảng cáo
Tuyên truyền
Bán hàng cá nhân
Xúc tiến bán
Trong giai đoạn đặt hàng, công cụ xúc tiến hỗn hợp nào thường có hiệu quả nhất?
Khuyến mại
Bán hàng trực tiếp
Quảng cáo và tuyên truyền
Là một công cụ khác
Trong giai đoạn giới thiệu của chu kỳ sống sản phẩm, công cụ xúc tiến hỗn hợp nào thường có hiệu quả nhất?
Khuyến mại
Bán hàng trực tiếp
Quảng cáo và tuyên truyền
Là một công cụ khác
Trong các phương pháp hoạch định ngân sách truyền thông, phương pháp nào dễ tính toán và dễ được chấp nhận nhưng không có căn cứ vững chắc?
Theo tỷ lệ của doanh số bán
Cân bằng cạnh tranh
Căn cứ vào mục tiêu và nhiệm vụ
Chi theo khả năng
Xác định ngân sách truyền thông có căn cứ và cơ sở khoa học nhất là phương pháp:
Theo tỷ lệ của doanh số bán
Cân bằng cạnh tranh
Căn cứ vào mục tiêu và nhiệm vụ
Chi theo khả năng
Công cụ marketinh hỗn hợp đối với ngành dịch vụ (7P) bao gồm:
4 P + People + Process + Packing
4 P + People + Process + Physical evidence
4 P + People + Process + Post purchasing
4 P + People + Process + Positioning
Nhiệm vụ nào dưới đây không phải là nhiệm vụ của người bán hàng trực tiếp?
Tìm kiếm khách hàng mới
Thiết kế sản phẩm cho phù hợp với yêu cầu của kháchhàng
Truyền đạt thông tin về sản phẩm cho khách hàng
Cung cấp dịch vụ trước và sau khi bán
Nghiên cứu và thu thập thông tin về thị trường.
Truyền thông Marketing khó thành công nhất khi:
Mã hoá thông tin nhưng không giải mã được
Người truyền tin và người nhận tin không trực tiếp nói chuyện với nhau
Có nhiều nhiễu trong quá trình truyền tin
Người truyền tin và người nhận tin không có cùng mặt bằng nhận thức.
Marketing trực tiếp
Là việc gặp gỡ khách hàng và trực tiếp bán hàng
Thương là sự kết hợp của 3 yếu tố quảng cáo, xúc tiến bán hàng và bán hàng cá nhân.
Giúp cho khách hàng lựa chọn và đặt hàng thuận lợi và tiết kiệm thời gian
(a) và (c)
Tất cả








