2048.vn

600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing quốc tế có đáp án (Phần 7)
Quiz

600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing quốc tế có đáp án (Phần 7)

A
Admin
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
40 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là đặc điểm của đại lý nước ngoài:

Có quyền sở hữu hàng hoá

Là một đơn vị độc lập

Nguồn thu từ phí và hoa hồng kinh doanh

Được quyền lựa chọn sử dụng thương hiệu cá nhân

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là đặc điểm của nhà buôn nước ngoài:

Có quyền chiếm hữu hàng hoá c

Là một đơn vị độc lập

Nguồn thu từ phí và hoa hồng kinh doanh

Bắt buộc sử dụng thương hiệu của nhà sản xuất

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là đặc điểm của đại lý nước ngoài, ngoại trừ:

Có quyền chiếm hữu hàng hoá

Là một đơn vị độc lập

Nguồn thu từ phí và hoa hồng kinh doanh

Bắt buộc sử dụng thương hiệu của nhà sản xuất

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là đặc điểm của nhà buôn nước ngoài, ngoại trừ:

Có quyền sở hữu hàng hoá

Là một đơn vị độc lập

Nguồn thu từ phí và hoa hồng kinh doanh

Được quyền lựa chọn sử dụng thương hiệu cá nhân

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc các doanh nghiệp Việt Nam bán sản phẩm trên Amazon.com thông qua sự hỗ trợ của website thương mại điện tử Fado là biểu hiện của kênh phân phối:

xuất khẩu trực tiếp

xuất khẩu gián tiếp

xuất khẩu gián tiếp - trực tuyến

xuất khẩu trực tiếp - trực tuyến

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc tạo lập một kênh phân phối trực tiếp ở nước ngoài giúp nhà sản xuất:

Tối thiểu hóa số lượng các trung gian trong nước

Có quyền quản lý hoạt động phân phối tốt hơn

Tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là đặc điểm của hệ thống phân phối quốc tế

Chịu sự chi phối của các yếu tố môi trường kinh doanh quốc tế

Thiết lập đơn giản, không tốn chi phí

Có sự khác nhau về chức năng hoạt động phân phối của trung gian phân phối ở các thị trường

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấu trúc hệ thống phân phối phản ánh những đặc trưng của hệ thống phân phối về:

Chiều dài của kênh

Chiều rộng của kênh

Cơ chế quan hệ giữa các thành viên trong kênh

Cả a,b,c

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kênh phân phối đơn giản thường xuất hiện ở các quốc gia

Kém phát triển

Đang phát triển

Phát triển

a và b

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Độ ... của kênh phân phối phụ thuộc vào số lượng các trung gian tham gia vào kênh phân phối đó.

Rộng

Dài

Phổ biến

Sâu

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiều ... của kênh phân phối liên quan tới số lượng các trung gian trong mỗi khâu/ giai đoạn của kênh phân phối.

Rộng

Dài

Phổ biến

Sâu

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Độ dài của kênh phân phối thể hiện số lượng các trung gian - cung cấp các chức năng phân phối tương đồng ở các giai đoạn khác nhau của kênh phân phối.” Đáp án nào sau đây là đúng?

Sai. Vì độ dài của kênh phân phối thể hiện số lượng các trung gian tham gia vào kênh phân phối.

Đúng. Vì độ dài của kênh phân phối thể hiện số lượng các trung gian cung cấp các chức năng phân phối tương đồng ở các giai đoạn khác nhau của kênh phân phối.

Sai. Vì độ sâu của kênh phân phối thể hiện số lượng các trung gian cung cấp các chức năng phân phối tương đồng ở các giai đoạn khác nhau của kênh phân phối.

Đúng. Vì độ rộng của kênh phân phối thể hiện số lượng các trung gian cung cấp các chức năng phân phối tương đồng ở các giai đoạn khác nhau của kênh phân phối.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc sa thải một trung gian phân phối là...

Hết sức đơn giản

Không thể khi trung gian được pháp luật bảo vệ

Không thể thực hiện được

Cần thiết khi doanh nghiệp có thể

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc sử dụng nhiều phương thức vận tải trong cùng một hoạt động phân phối, được gọi là:

Phân phối đa kênh

Vận tải đa phương thức

Cả a và b đều đúng

Cả a và b đều sai

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong phân phối quốc tế, phương thức vận tải này có thể giảm chi phí lưu kho:

Hàng không

Đường sắt

Đường bộ

Đường biển

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là kênh phân phối được sử dụng khi nhà sản xuất tiến hành kinh doanh với đối tác nước ngoài từ nội địa mà không thông qua một trung gian nào:

gián tiếp

trực tiếp

nội địa

quốc tế

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điểm khác nhau lớn nhất giữa thị trường xám và thị trường đen là:

Thị trường đen là một phần của hoạt động kinh tế liên quan tới việc kinh doanh bất hợp pháp, trong khi đó thị trường xám đề cập tới dòng lưu thông hàng hoá qua các kênh phân phối không chính thức

Thị trường đen có thể là đối tượng của việc kinh doanh các hàng hoá bất hợp pháp như vũ khí, thuốc phiện

Hàng hoá thuộc thị trường xám là không bất hợp pháp nhưng hàng hoá của thị trường đen có thể là bất hợp pháp

Cả a, b, c đều đúng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguyên nhân tồn tại chính của thị trường xám là:

Sự chênh lệch về trình độ năng suất lao động giữa các quốc gia

Sự khác biệt về các nguồn lực sản xuất

Sự tồn tại của các biện pháp bảo hộ mậu dịch

Sự chênh lệch về giá bán sản phẩm tại các thị trường lớn hơn chi phí vận chuyển và các chi phí giao dịch khác

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi doanh nghiệp triển khai hoạt động kinh doanh với một trung gian đặt tại nước sở tại (thị trường nước ngoài mục tiêu), hình thức thâm nhập thị trường này là:

Xuất khẩu trực tiếp

Xuất khẩu gián tiếp

Liên doanh

Nhượng quyền

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đồng tiền nào được coi là phương tiện thanh toán chung trên thị trường quốc tế:

Đô la Mỹ

Yên Nhật

Bảng Anh

Euro

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuế quan của các quốc gia ảnh hưởng tới chiến lược... của doanh nghiệp:

Tiêu chuẩn hoá

Địa phương hoá

Giá

Quản trị bán hàng

Truyền thông

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cơ sở để xác định giá sàn cho việc bán sản phẩm tại các thị trường nớc ngoài khác nhau là:

Nhu cầu thị trường

Bản chất và cường độ cạnh tranh trên thị trường đó

a và b

Chi phí sản xuất sản phẩm tại từng thị trường

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để xác định hành vi bán phá giá của một quốc gia trên thị trường quốc tế, ngoài biên độ bán phá giá...

Không còn căn cứ nào khác

Không cần căn cứ nào khác

Cần xác định thêm khối lượng hàng hoá xuất khẩu

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây không phải là một trong những kiểu bán phá giá trên thị trường quốc tế:

Bán phá giá bền vững

Bán phá giá chớp nhoáng

Bán phá giá định kì

Bán phá giá không thường xuyên

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Incoterm là viết tắt của

Các điều khoản thương mại quốc tế

Các luật định thương mại

Chính sách giá khi xuất/nhập khẩu

Cả b và c

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biên độ phá giá là

Khoảng chênh lệch giữa giá nội địa và giá xuất khẩu

Là giá bán tại thị trường quốc tế

Là giá bán tại thị trường nội địa

Cả a,b,c đều đúng

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán phá giá tác động ... đến thị trường nước nhập khẩu

Tích cực

Tiêu cực

Cả tích cực và tiêu cực

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán phá giá cũng được coi là có ảnh hưởng tích cực đến thị trường nước nhập khẩu nếu:

Có thể giúp các nhà kinh doanh trong nước loại bỏ được đối thủ cạnh tranh nước ngoài khác

Hàng bán phá giá là nguyên liệu đầu vào của một ngành sản xuất

Đóng góp cho nguồn thu ngân sách nhà nước từ thuế suất chống bán phá giá

Cả 3 lựa chọn trên đều đúng

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là biểu hiện của phương thức chuyển giá dựa vào thị trường:

Các tập đoàn, công ty mẹ tại nước ngoài ký hợp đồng sản xuất kinh doanh và dịch vụ với các công ty của các nước với đơn giá gia công sản xuất dịch vụ rất cao. Sau đó, các tập đoàn này giao lại cho các công ty con lập tại Việt Nam thực hiện sản xuất gia công dịch vụ và xuất thẳng cho các đơn vị mà công ty mẹ đã ký hợp đồng.

Định giá nguyên vật liệu cao/thấp hơn nhiều cho các bên có quan hệ liên kết so với các bên không có quan hệ liên kết

Cấu kết giữa các công ty mẹ - con, giữa các công ty trong cùng tập đoàn định sẵn mức giá mua - giá bán sản phẩm, hàng hóa, cũng như định sẵn mức lợi nhuận, lỗ - lãi cho doanh nghiệp tại nước sở tại.

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là biểu hiện của phương thức chuyển giá dựa vào chi phí sản xuất trực tiếp cộng lợi nhuận dự tính:

Cấu kết giữa các công ty mẹ - con, giữa các công ty trong cùng tập đoàn định sẵn mức giá mua - giá bán sản phẩm, hàng hóa, cũng như định sẵn mức lợi nhuận, lỗ - lãi cho doanh nghiệp tại nước sở tại.

Các tập đoàn, công ty mẹ tại nước ngoài ký hợp đồng sản xuất kinh doanh và dịch vụ với các công ty của các nước với đơn giá gia công sản xuất dịch vụ rất cao. Sau đó, các tập đoàn này giao lại cho các công ty con lập tại Việt Nam thực hiện sản xuất gia công dịch vụ và xuất thẳng cho các đơn vị mà công ty mẹ đã ký hợp đồng.

Định giá nguyên vật liệu cao/thấp hơn nhiều cho các bên có quan hệ liên kết so với các bên không có quan hệ liên kết

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mối quan hệ giữa chi phí dành cho quảng cáo và mức độ phát triển kinh tế của một quốc gia là:

Tích cực (thuận chiều)

Tiêu cực (nghịch chiều)

Trung tính

Khó dự đoán

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là quốc gia có chi phí dành cho quảng cáo lớn nhất thế giới:

Mỹ

Nhật

Hàn quốc

Pháp

Đức

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo thống kê của ZenithOptimedia (2016), tỉ lệ tăng trưởng về chi phí dành cho quảng cáo của Việt Nam trong năm 2016 so với 2015 là ... so với Mỹ:

Cao hơn

Thấp hơn

Ngang bằng

Không thể so sánh

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo thống kê của ZenithOptimedia (2016), Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tỉ lệ tăng trưởng dành cho chi phí quảng cáo ... thế giới.

Lớn nhất

Nhỏ nhất

Cả a và b đều sai

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là phương tiện quảng cáo được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam:

Internet

Truyền hình

Ngoài trời

Báo/tạp chí

Xem đáp án
36. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là phương tiện quảng cáo được sử dụng ít nhất (so với các phương tiện còn lại) ở Việt Nam:

Internet

Truyền hình

Ngoài trời

Báo

Xem đáp án
37. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược tiêu chuẩn hoá quảng cáo sẽ bất khả thi nếu không đạt được điều kiện sau:

Khả năng nhận diện

Tính khả thi

Mức độ khác biệt trong phản hồi

Quy mô thị trường

Tất cả các điều kiện trên đều không ảnh hưởng đến quyết định tiêu chuẩn hoá quảng cáo quốc tế

Xem đáp án
38. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây không phải là một trong những tiêu chuẩn bắt buộc phải có để đi đến quyết định thích nghi thông điệp quảng cáo quốc tế.

Khả năng nhận diện

Tính khả thi

Mức độ khác biệt trong phản hồi

Quy mô thị trường

Tất cả các điều kiện trên đều ảnh hưởng đến quyết định thích nghi thông điệp quảng cáo quốc tế

Xem đáp án
39. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

So với thành phần khác của chiến lược marketing hỗn hợp như thương hiệu và sản phẩm thì quảng cáo quốc tế có khả năng tiêu chuẩn hoá...

Thấp nhất

Cao nhất

Ngang bằng

Không thể xác định

Xem đáp án
40. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây không phải là đặc điểm của quảng cáo toàn cầu:

Hấp dẫn toàn cầu

Sẵn sàng cho khả năng thích ứng

Phù hợp với địa phương

Sử dụng quảng cáo nội địa để quảng cáo quốc tế (như quan điểm của Trung tâm quốc gia –Ethnocentric)

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack