2048.vn

600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing Chương 8: Chiến Lược Phân Phối Hàng Hóa có đáp án
Quiz

600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing Chương 8: Chiến Lược Phân Phối Hàng Hóa có đáp án

A
Admin
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp9 lượt thi
25 câu hỏi
1. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Nhà sản xuất hỗ trợ cho những nhà bán lẻ trưng bày hàng hoá và tư vấn cho khách hàng là:

Thiết lập các mối quan hệ với nhà bán lẻ

San sẻ rủi ro cho nhà bán lẻ

Nhằm tài trợ nhà bán lẻ

Thực hiện chức năng xúc tiến bán hàng

Xem đáp án
2. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Quyết định cơ bản về marketing của người bán buôn gồm:

Danh mục sản phẩm và chương trình xúc tiến hỗn hợp

Danh mục sản phẩm, giá bán và chương trình xúc tiến hỗn hợp

Địa điểm cửa hàng, danh mục sản phẩm, giá bán và chương trình xúc tiến hỗn hợp

Giống như doanh nghiệp bán lẻ

Xem đáp án
3. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động bán lẻ là lĩnh vực nào sau đây?

Sản phẩm

Dịch vụ

Tri thức

Cả (a) và (b)

Xem đáp án
4. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Kênh phân phối:

Là một nhóm các tổ chức, cá nhân tham gia vào quá trình đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng

Phải có ít nhất một cấp trung gian

Phải có sự tham gia của các công ty kho vận

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
5. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Trong các nhân tố, nhân tố nào không phải là trung gian phân phối?

Nhà bán buôn

Người tiêu dùng

Nhà bán lẻ

Đại lý và môi giới

Xem đáp án
6. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Kênh phân phối trực tiếp là kênh:

Người bán buôn và bán lẻ xen vào giữa người sản xuất và người tiêu dùng.

Phải có người bán buôn

Người sản xuất bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng

Người sản xuất ủy quyền cho đại lý bán hàng cho người tiêu dùng

Xem đáp án
7. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Công ty Honda đưa sản phẩm của mình cho các đại lý, sau đó các đại lý bán sản phẩm cho người tiêu dùng. Công ty Honda tổ chức hệ thống kênh phân phối:

Trực tiếp

Một cấp

Hai cấp

Ba cấp

Xem đáp án
8. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Định nghĩa nào sau đây đúng với một nhà bán buôn trong kênh phân phối?

Là trung gian thực hiện chức năng phân phối trên thị trường công nghiệp

Là trung gian có quyền hành động hợp pháp thay cho nhà sản xuất.

Là trung gian mua sản phẩm của nhà sản xuất và bán cho các trung gian khác

Là trung gian bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng.

Xem đáp án
9. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Công ty kem đánh răng PS bán sản phẩm của mình thông qua các trung gian phân phối trên khắp cả nước và mục tiêu của công ty là có càng nhiều trung gian phân phối càng tốt. Phương thức phân phối này được gọi là:

Phân phối có chọn lọc

Phân phối rộng rãi

Phân phối độc quyền

Cả (a), (b) và (c) đều sai

Xem đáp án
10. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Hãng hàng không nên chọn phương thức phân phối:

Có chọn lọc

Rộng rãi

Độc quyền

Cả (a) và (b)

Xem đáp án
11. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Các hãng hàng không vừa bán vé tại phòng vé của mình và qua hệ thống đại lý. Trường hợp này gọi là:

Hệ thống kênh phân phối truyền thống

Hệ thống kênh phân phối liên kết dọc

Hệ thống kênh phân phối liên kết ngang

Hệ thống phân phối đa kênh

Xem đáp án
12. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Để lựa chọn kênh phân phối, doanh nghiệp cần dựa vào:

Thị trường và môi trường hoạt động

Bản thân doanh nghiệp và đặc tính của sản phẩm

Hệ thống các trung gian phân phối

Cả a, b và c

Xem đáp án
13. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Các yếu tố lựa chọn thành viên kênh phân phối gồm:

Có địa điểm và mặt bằng phù hợp

Có kỹ năng bán hàng, cung cấp dịch vụ khách hàng

Có đủ vốn để thực hiện các đầu tư ban đầu

Nhiều yếu tố trong đó có các yếu tố nêu trên

Xem đáp án
14. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Quyết định nào không thuộc về quyết định phân phối vật chất?

Quyết định về kho bãi dự trữ hàng

Quyết định về chủng loại và số lượng sản xuất

Quyết định về khối lượng hàng dự trữ

Quyết định về vận tải

Xem đáp án
15. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Trong các câu sau đây nói về ngành bán lẻ, câu nào không đúng?

Bán lẻ là việc bán hàng cho người tiêu dùng cuối cùng

Bán lẻ là một ngành lớn

Người sản xuất và người bán buôn không thể trực tiếp bán lẻ

Bán lẻ có thể được thực hiện qua nhân viên bán hàng, thư bán hàng và điện thoại

Xem đáp án
16. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Quyết định nào sau đây không phải là quyết định cơ bản về marketing của các doanh nghiệp bán lẻ?

Về danh mục sản phẩm

Về xúc tiến hỗn hợp

Về địa điểm cửa hàng

Về hệ thống phân phối

Xem đáp án
17. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng tại nhà người tiêu dùng là:

Bán lẻ

Marketing trực tiếp

Bán hàng không qua trung gian

Tất cả đều sai.

Xem đáp án
18. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Việc bán hàng cho các cá nhân và doanh nghiệp để họ bán lại hoặc sử dụng

vào mục đích kinh doanh được gọi là:

Bán lẻ

Bán buôn

Liên doanh

Sản xuất

Xem đáp án
19. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Công ty sữa Mộc Châu đưa sản phẩm của mình cho các của hàng tiêu thụ sản phẩm, sau đó các cửa hàng này bán sản phẩm của mình cho người tiêu dùng. Công ty sữa Mộc Châu tổ chức hệ thống kênh Marketing:

Trực tiếp

Một cấp

Hai cấp

Bacấp

Không thuộc loại nào kể trên.

Xem đáp án
20. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Các xung đột trong kênh:

Gồm có xung đột theo chiều dọc và theo chiều ngang

Có thể làm giảm hiệu quả của kênh

Có thể làm tăng hiệu quả của kênh

(a) và (b)

Tất cả

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhà sản xuất sử dụng những người trung gian phân phối vì những lý đây, ngoại trừ:

Các nhà sản xuất thường không có đủ nguồn lực tài chính để thực hiện cả chức năng phân phối.

Các nhà sản xuất nhận thấy rõ hiệu quả của việc chuyên môn hoá c. Các nhà sản xuất không muốn tham gia vào việc phân phối sản phẩm

Không câu nào đúng

Xem đáp án
22. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Một kênh phân phối được gọi là kênh dài nếu:

Có số lượng nhiều các trung gian Marketing

Có số lượng nhiều các trung gian ở mỗi cấp độ kênh phân phối

Có nhiều cấp độ trung gian trong kênh.

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
23. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Kênh phân phối:

Là tập hợp các tổ chức và cá nhân tham gia vào dòng chảy hàng hoá từ người sản xuất đến khách hàng của họ

Phải có ít nhất một cấp trung gian

Phải có sự tham gia của các công ty kho vận

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
24. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào trong các câu sau đây thể hiện đúng nhất sự khác nhau giữa kênh marketing truyền thông và VMS?

Kênh phân phối truyền thống là kênh phân phối được tổ chức theo kiểu cũ, còn VMS được tổ chức theo kiểu mới.

Kênh phân phối truyền thống chỉ có nhà sản xuất và người tiêu dùng, còn VMS được tổ chức theo kiểu mới.

Các thành viên trong kênh phân phối truyền thống hoạt động vì lợi ích riêng của họ còn trong kênh VMS thì các thành viên hoạt động như một thể thống nhất vì mục tiêu chung.

Trong kênh phân phối truyền thống không có hợp đồng ràng buộc giữa các bên còn ở VMS thì phải có hợp đồng.

Xem đáp án
25. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng tại nhà người tiêu dùng

Là bán lẻ

Là Marketing trực tiếp

Là việc bán hàng không qua trung gian

Tất cả đều sai.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack