600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing Chương 8: Chiến Lược Phân Phối Hàng Hóa có đáp án
25 câu hỏi
Nhà sản xuất hỗ trợ cho những nhà bán lẻ trưng bày hàng hoá và tư vấn cho khách hàng là:
Thiết lập các mối quan hệ với nhà bán lẻ
San sẻ rủi ro cho nhà bán lẻ
Nhằm tài trợ nhà bán lẻ
Thực hiện chức năng xúc tiến bán hàng
Quyết định cơ bản về marketing của người bán buôn gồm:
Danh mục sản phẩm và chương trình xúc tiến hỗn hợp
Danh mục sản phẩm, giá bán và chương trình xúc tiến hỗn hợp
Địa điểm cửa hàng, danh mục sản phẩm, giá bán và chương trình xúc tiến hỗn hợp
Giống như doanh nghiệp bán lẻ
Hoạt động bán lẻ là lĩnh vực nào sau đây?
Sản phẩm
Dịch vụ
Tri thức
Cả (a) và (b)
Kênh phân phối:
Là một nhóm các tổ chức, cá nhân tham gia vào quá trình đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng
Phải có ít nhất một cấp trung gian
Phải có sự tham gia của các công ty kho vận
Tất cả đều đúng
Trong các nhân tố, nhân tố nào không phải là trung gian phân phối?
Nhà bán buôn
Người tiêu dùng
Nhà bán lẻ
Đại lý và môi giới
Kênh phân phối trực tiếp là kênh:
Người bán buôn và bán lẻ xen vào giữa người sản xuất và người tiêu dùng.
Phải có người bán buôn
Người sản xuất bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng
Người sản xuất ủy quyền cho đại lý bán hàng cho người tiêu dùng
Công ty Honda đưa sản phẩm của mình cho các đại lý, sau đó các đại lý bán sản phẩm cho người tiêu dùng. Công ty Honda tổ chức hệ thống kênh phân phối:
Trực tiếp
Một cấp
Hai cấp
Ba cấp
Định nghĩa nào sau đây đúng với một nhà bán buôn trong kênh phân phối?
Là trung gian thực hiện chức năng phân phối trên thị trường công nghiệp
Là trung gian có quyền hành động hợp pháp thay cho nhà sản xuất.
Là trung gian mua sản phẩm của nhà sản xuất và bán cho các trung gian khác
Là trung gian bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng.
Công ty kem đánh răng PS bán sản phẩm của mình thông qua các trung gian phân phối trên khắp cả nước và mục tiêu của công ty là có càng nhiều trung gian phân phối càng tốt. Phương thức phân phối này được gọi là:
Phân phối có chọn lọc
Phân phối rộng rãi
Phân phối độc quyền
Cả (a), (b) và (c) đều sai
Hãng hàng không nên chọn phương thức phân phối:
Có chọn lọc
Rộng rãi
Độc quyền
Cả (a) và (b)
Các hãng hàng không vừa bán vé tại phòng vé của mình và qua hệ thống đại lý. Trường hợp này gọi là:
Hệ thống kênh phân phối truyền thống
Hệ thống kênh phân phối liên kết dọc
Hệ thống kênh phân phối liên kết ngang
Hệ thống phân phối đa kênh
Để lựa chọn kênh phân phối, doanh nghiệp cần dựa vào:
Thị trường và môi trường hoạt động
Bản thân doanh nghiệp và đặc tính của sản phẩm
Hệ thống các trung gian phân phối
Cả a, b và c
Các yếu tố lựa chọn thành viên kênh phân phối gồm:
Có địa điểm và mặt bằng phù hợp
Có kỹ năng bán hàng, cung cấp dịch vụ khách hàng
Có đủ vốn để thực hiện các đầu tư ban đầu
Nhiều yếu tố trong đó có các yếu tố nêu trên
Quyết định nào không thuộc về quyết định phân phối vật chất?
Quyết định về kho bãi dự trữ hàng
Quyết định về chủng loại và số lượng sản xuất
Quyết định về khối lượng hàng dự trữ
Quyết định về vận tải
Trong các câu sau đây nói về ngành bán lẻ, câu nào không đúng?
Bán lẻ là việc bán hàng cho người tiêu dùng cuối cùng
Bán lẻ là một ngành lớn
Người sản xuất và người bán buôn không thể trực tiếp bán lẻ
Bán lẻ có thể được thực hiện qua nhân viên bán hàng, thư bán hàng và điện thoại
Quyết định nào sau đây không phải là quyết định cơ bản về marketing của các doanh nghiệp bán lẻ?
Về danh mục sản phẩm
Về xúc tiến hỗn hợp
Về địa điểm cửa hàng
Về hệ thống phân phối
Bán hàng tại nhà người tiêu dùng là:
Bán lẻ
Marketing trực tiếp
Bán hàng không qua trung gian
Tất cả đều sai.
Việc bán hàng cho các cá nhân và doanh nghiệp để họ bán lại hoặc sử dụng
vào mục đích kinh doanh được gọi là:
Bán lẻ
Bán buôn
Liên doanh
Sản xuất
Công ty sữa Mộc Châu đưa sản phẩm của mình cho các của hàng tiêu thụ sản phẩm, sau đó các cửa hàng này bán sản phẩm của mình cho người tiêu dùng. Công ty sữa Mộc Châu tổ chức hệ thống kênh Marketing:
Trực tiếp
Một cấp
Hai cấp
Bacấp
Không thuộc loại nào kể trên.
Các xung đột trong kênh:
Gồm có xung đột theo chiều dọc và theo chiều ngang
Có thể làm giảm hiệu quả của kênh
Có thể làm tăng hiệu quả của kênh
(a) và (b)
Tất cả
Nhà sản xuất sử dụng những người trung gian phân phối vì những lý đây, ngoại trừ:
Các nhà sản xuất thường không có đủ nguồn lực tài chính để thực hiện cả chức năng phân phối.
Các nhà sản xuất nhận thấy rõ hiệu quả của việc chuyên môn hoá c. Các nhà sản xuất không muốn tham gia vào việc phân phối sản phẩm
Không câu nào đúng
Một kênh phân phối được gọi là kênh dài nếu:
Có số lượng nhiều các trung gian Marketing
Có số lượng nhiều các trung gian ở mỗi cấp độ kênh phân phối
Có nhiều cấp độ trung gian trong kênh.
Tất cả đều đúng
Kênh phân phối:
Là tập hợp các tổ chức và cá nhân tham gia vào dòng chảy hàng hoá từ người sản xuất đến khách hàng của họ
Phải có ít nhất một cấp trung gian
Phải có sự tham gia của các công ty kho vận
Tất cả đều đúng
Câu nào trong các câu sau đây thể hiện đúng nhất sự khác nhau giữa kênh marketing truyền thông và VMS?
Kênh phân phối truyền thống là kênh phân phối được tổ chức theo kiểu cũ, còn VMS được tổ chức theo kiểu mới.
Kênh phân phối truyền thống chỉ có nhà sản xuất và người tiêu dùng, còn VMS được tổ chức theo kiểu mới.
Các thành viên trong kênh phân phối truyền thống hoạt động vì lợi ích riêng của họ còn trong kênh VMS thì các thành viên hoạt động như một thể thống nhất vì mục tiêu chung.
Trong kênh phân phối truyền thống không có hợp đồng ràng buộc giữa các bên còn ở VMS thì phải có hợp đồng.
Bán hàng tại nhà người tiêu dùng
Là bán lẻ
Là Marketing trực tiếp
Là việc bán hàng không qua trung gian
Tất cả đều sai.








