2048.vn

600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing Chương 7: Chiến Lược Giá Cả Hàng Hóa có đáp án
Quiz

600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing Chương 7: Chiến Lược Giá Cả Hàng Hóa có đáp án

A
Admin
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
26 câu hỏi
1. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Có 3 doanh nghiệp X, Y, Z cạnh tranh trong một ngành với mức tiêu thụ hàng hoá trong năm của doanh nghiệp X là 80.000USD, Y là 75.000USD và Z là 45.000USD. Thị phần của doanh nghiệp Y sẽ là:

40%

42,5%

37,5%

35%

Xem đáp án
2. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Nhân tố nào không phải nhân tố bên trong ảnh hưởng đến quyết định về giá?

Các mục tiêu marketing

Chính sách marketing hỗn hợp

Tình hình cạnh tranh

Chi phí sản xuất

Xem đáp án
3. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Nhân tố nào không phải nhân tố bên ngoài ảnh hưởng đến quyết định về giá?

Cầu của thị trường mục tiêu

Tình hình cạnh tranh

Chính sách marketing hỗn hợp

Các yếu tố của môi trường marketing

Xem đáp án
4. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Doanh nghiệp thay đổi giá trong từng giai đọan là do:

Tác động của môi trường bên ngoài

Tác động của môi trường bên trong

Cả (a) và (b) đều đúng

Cả (a) và (b) đều sai

Xem đáp án
5. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Trong thị trường độc quyền nhóm, doanh nghiệp nên đặt giá:

Theo giá thị trường

Tương đương với giá của các đối thủ cạnh tranh

Trong khung giá gần với giá của các đối thủ cạnh tranh

Theo mức giá do Nhà nước quy định

Xem đáp án
6. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Đường cầu về một sản phẩm:

Phản ánh mối quan hệ giữa giá bán và lượng cầu

Thường có chiều dốc xuống

Luôn cho thấy là khi giá càng cao thì lượng cầu càng giảm

Cả (a) và (b)

Xem đáp án
7. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Nghiên cứu về mặt hàng gạo cho thấy khi gạo tăng giá thì lượng cầu về gạo giảm nhẹ nhưng tổng doanh thu bán gạo vẫn tăng lên. Đường cầu mặt hàng gạo là đường cầu:

Đi lên

Co giãn thống nhất

Ít co giãn theo giá

Co giãn theo giá

Xem đáp án
8. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Khi tăng giá 5% người ta thấy cầu giảm 2% thì độ co giãn của cầu theo giá là:

0,4

2,5

1 %

10%

Xem đáp án
9. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Nhà nước điều chỉnh các mức thuế đối với sản phẩm được gọi là:

Quản lý giá theo hình thức can thiệp trực tiếp

Quản lý giá theo hình thức can thiệp gián tiếp

Quản lý sản phẩm

Quản lý thuế

Xem đáp án
10. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Khi nghiệp gặp khó khăn do cạnh tranh gay gắt hoặc do nhu cầu thị trường thay đổi quá đột ngột, không kịp ứng phó thì doanh nghiệp nên theo đuổi mục tiêu marketing:

Dẫn đầu về thị phần

Dẫn đầu về chất lượng

Tối đa hoá lợi nhuận hiện thời

Tồn tại

Xem đáp án
11. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Quy trình xác định mức giá bán ban đầu gồm:

4 bước

5 bước

6 bước

7 bước

Xem đáp án
12. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây không đúng?

Giá thành 1 đơn vị sản phẩm thường giảm khi sản lượng tăng lên

Chi phí cố định phân bổ cho 1 đơn vị sản phẩm sẽ giảm khi sản lượng tăng lên

Chi phí biến đổi cho 1 sản phẩm là chi phí thay đổi theo sản lượng

Sản lượng tăng không làm thay đổi tổng chi phí biến đổi

Xem đáp án
13. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp định giá chỉ dựa vào chi phí có hạn chế lớn nhất là:

Không xét đến cầu của thị trường

Không biết chắc là có bán được hết số sản phẩm dự tính ban đầu hay không

Không tính đến mức giá của đối thủ cạnh tranh

Cả (a), (b) và (c)

Xem đáp án
14. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Một doanh nghiệp có FC = 1.500 triệu đồng, VC = 9 triệu đồng, Q = 500 sản phẩm, nếu doanh nghiệp mong muốn lợi nhuận là 15% giá thành thì giá sẽ là:

13,80 triệu đồng/sản phẩm

14,00 triệu đồng/sản phẩm

14,12 triệu đồng/sản phẩm

14,20 triệu đồng/sản phẩm

Xem đáp án
15. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Một doanh nghiệp đưa ra mức giá bán 1 sản phẩm là 7.000 đồng, với FC = 1.300 triệu đồng, VC = 5.000 triệu đồng. Nếu doanh nghiệp mong muốn lợi nhuận là 10% giá bán thì cần bán được bao nhiêu sản phẩm:

100.000 sản phẩm

100 sản phẩm

95,533 triệu đồng/sản phẩm

95,53 triệu đồng/sản phẩm

Xem đáp án
16. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Khi sản phẩm của doanh nghiệp có những khác biệt so với những sản phẩm cạnh tranh và sự khác biệt này được khách hàng chấp nhận thì doanh nghiệp nên:

Định giá theo chi phí sản xuất

Định giá cao hơn sản phẩm cạnh tranh

Định giá thấp hơn sản phẩm cạnh tranh

Định giá theo thời vụ

Xem đáp án
17. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Xác định % tăng giá nhằm bồi hoàn các khoản chi phí bán hàng và đạt được mức lợi nhuận mong muốn là một trong những công việc của phương pháp định giá:

Dựa vào chi phí

Theo giá trị cảm nhận của khách hàng

Theo giá cạnh tranh hiện hành

Một phương pháp khác

Xem đáp án
18. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Mua một bộ sản phẩm Johnson với nhiều loại sản phẩm khác nhau sẽ được mua với giá thấp hơn nếu mua các sản phẩm đó riêng lẻ. Đó chính là do người bán định giá:

Cho những hàng hoá phụ thêm

Cho những chủng loại hàng hoá

cho danh mục sản phẩm

Cho sản phẩm kèm theo bắt buộc

Xem đáp án
19. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Việc định giá của Vietnam Airlines theo hạng ghế thương gia và phổ thông là việc:

Định giá phân biệt theo giai tầng xã hội

Định giá phân biệt theo nhóm khách hàng

Định giá phân biệt theo địa điểm

Định giá phân biệt theo thời gian

Xem đáp án
20. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Giá bán lẻ 1kg bột giặt X là 14.000VND/1kg nhưng mua từ 6kg trở lên thì tính ra chỉ phải thanh toán 12.000VND/1kg. Doanh nghiệp bán sản phẩm X đang thực hiện chính sách giá:

Chiết khấu cho người bán lẻ.

Chiết khấu do thanh toán ngay bằng tiền mặt

Chiết khấu do mua số lượng nhiều

Chiết khấu thời vụ

Xem đáp án
21. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Các công ty điện thoại áp dụng chính sách giá gồm: cước cố định hàng thàng và cước mỗi cuộc gọi. Đó là việc áp dụng chiến lược giá nào?

Giá hai phần

Giá phân biệt

Giá theo hình ảnh

Giá chiết khấu

Xem đáp án
22. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu định giá tối đa hoá lợi nhuận thì tương ứng với kiểu chiến lược giá:

Thẩm thấu thị trường

Trung hoà

Hớt váng

Trọn gói

Xem đáp án
23. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Trong trường hợp nào sau đây thì doanh nghiệp nên chủ động tăng giá?

Năng lực sản xuất dư thừa

Cầu quá mức

Thị phần đang có xu hướng giảm

Nền kinh tế đang suy thoái

Xem đáp án
24. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Trong tình huống nào thì doanh nghiệp cần chủ động hạ giá?

Năng lực sản xuất dư thừa

Lượng hàng bán ra không đủ đáp ứng nhu cầu

Lợi nhuận đang tăng lên ở mức cao

Thị phần chiếm giữ đang tăng lên

Xem đáp án
25. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Giảm giá theo phiếu mua hàng để khuyến khích mua thường xuyên là loại chiến lược định giá:

Chiết khấu

Bành trướng thị trường

Khuyến mại

Thay đổi

Xem đáp án
26. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Sự khác biệt cơ bản giữa định giá theo chi phí và cảm nhận của khách hàng là ở:

Quy trình tiếp cận

Giá bán

Chi phí

Cả (b) và (c)

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack