600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing Chương 5: Phân Đoạn Thị Trường, Lựa Chọn Thị Trường Mục Tiêu Và Định Vị Hàng Hoá có đáp án
27 câu hỏi
Chọn câu đúng nhất trong các câu sau?
Trong cùng một đoạn thị trường, khách hàng có tính đồng nhất về sở thích
Càng chia nhỏ thị trường thì chi phí sản cho mỗi đoạn thị trường càng thấp
Tính đồng nhất càng cao thì chi phí sản xuất cho mỗi đoạn thị trường càng thấp
Trong cùng một đoạn thị trường, khách hàng có phản ứng tương tự đối với các thành tố Marketing hỗn hợp.
Điều kiện để phân đoạn thị trường là:
Phải có sự khác nhau về nhu cầu giữa các nhóm khách hàng khác nhau
Phải đo lường được về quy mô và hiệu quả kinh doanh của đoạn thị trường
Nhu cầu của khách hàng trong đoạn thị trường phải đủ lớn để có khả năng sinh lời
Nhiều yếu tố, trong đó có các yếu tố trên
Nếu một doanh nghiệp không thực hiện phân đọan thị trường, được gọi là:
Marketing đại trà
Marketing sản phẩm
Marketing mục tiêu
Cả 3 câu trên đều sai
Phân đọan thị trường, giúp:
Lựa chọn thì trường mục tiêu
Đáp ứng cao nhất nhu cầu khách hàng
Phân bố các nguồn lực có hiệu quả
Tất cả các tác dụng trên
Cá tính hay sở thích là một tiêu thức cụ thể trong tiêu thức nào sau đây để phân đoạn thị trường người tiêu dùng?
Địa lý
Nhân khẩu học
Tâm lý học
Hành vi
Tất cả những tiêu thức sau đây thuộc nhóm tiêu thức nhân khẩu học dùng để phân đoạn thị trường người tiêu dùng ngoại trừ:
Tuổi tác
Thu nhập
Giới tính
Lối sống
Phát biểu nào sau đây đúng nhất?
Tiêu thức phân đọan thị trường các tổ chức giống như người tiêu dùng
Tiêu thức phân đọan thị trường các tổ chức thường đơn giản hơn người tiêu dùng
Tiêu thức phân đọan thị trường các tổ chức thường phức tạp hơn người tiêu dùng
Tiêu thức phân đọan thị trường các tổ và người tiêu dung hòan tòan khác nhau
Nếu trên một thị trường mà mức độ đồng nhất của sản phẩm rất cao thì doanh nghiệp nên áp dụng chiến lược:
Marketing không phân biệt
Marketing phân biệt
Marketing tập trung.
Bất kì chiến lược nào cũng được.
Đoạn thị trường có độ hấp dẫn nhất là đoạn thị trường có:
Tốc độ tăng trưởng cao
Mức lợi nhuận cao
Mức độ cạnh tranh thấp và các kênh phân phối không yêu cầu cao
Tất cả các yếu tố trên
Chọn một số đoạn thị trường phù hợp để nhắm tới được gọi là:
Chuyên môn hóa theo thị trường
Chuyên môn hóa chọn lọc
Chuyên môn hóa theo sản phẩm
Tập trung vào một đoạn thị trường để kinh doanh một loại sản phẩm
Điều kiện nào sau đây không phải là tiêu chuẩn xác đáng để đánh giá mức độ hấp
dẫn của một đoạn thị trường:
Mức tăng trưởng của thị trường
Quy mô của thị trường
Phùhợp với ý muốn của doanh nghiệp
Mức độ cạnh tranh của thị trường
Thị trường mục tiêu của doanh nghiệp phẩm là thị trường gồm:
Tất cả các khách hàng có khả năng thanh toán
Tất cả các khách hàng có nhu cầu về sản phẩm
Tất cả các khách hàng có mong muốn mua sản phẩm
Tập hợp các đoạn thị trường hấp dẫn và phù hợp với khả năng cuả doanh nghiệp
Doanh nghiệp thực hiện 1 chương trình marketing hỗn hợp duy nhất cho toàn bộ
thị trường là chiến lược:
Marketing phân biệt
Marketing không phân biệt
Marketing tập trung
Marketing hỗn hợp
Một doanh nghiệp có quy mô nhỏ, năng lực không lớn, kinh doanh một sản phẩm
mới trên một thị trường không đồng nhất nên chọn:
Chiến lược Marketing phân biệt
Chiến lược Marketing không phân biệt
Chiến lược Marketing tập trung
Chiến lược phát triển sản phẩm.
Khi định vị sản phẩm, doanh nghiệp cần xem xét những vấn đề nào?
Nhu cầu về sản phẩm của khách hàng
Các đặc tính của sản phẩm mà khách hàng ưa chuộng
Những lợi thế của doanh nghiệp
Tất cả các vấn đề trên
Đáp ứng các đặc tính và lợi ích sản phẩm của khách hàng mục tiêu là loại định vị nào:
Dựa vào các đặc tính của sản phẩm
Thông qua các hình ảnh về khách hàng
Theo đối thủ cạnh tranh
Theo chất lượng/giá cả
Nội dung nào sau đây của định vị là quan trọng nhất?
Định vị đặc tính sản phẩm
Định vị dịch vụ sản phẩm
Định vị nhân sự cung cấp cho sản phẩm
Tùy theo lọai sản phẩm
Các doanh nghiệp đứng đầu thị trường thường chọn chiến lược định vị nào:
Củng cố vị trí trong tư tưởng KH
Tìm kiếm một vị trí trong tư tưởng khách hàng
Phá định vị hay tái định vị đối thủ cạnh tranh
Câu lạc bộ độc quyền
Xác định vị trí của sản phẩm cạnh tranh là bước thứ mấy trong quy trình định vị?
Thứ nhất
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Vị thế của sản phẩm trên thị trường là mức độ đánh giá của … về các thuộc tính quan trọng của nó.
Khách hàng.
Người sản xuất.
Người bán buôn.
Người bán lẻ
Trongthông báo tuyển sinh năm học 2008 của một trường Đại học có câu:
“Trải qua hơn 15 năm từ khi thành lập đến nay, chúng tôi luôn lấy việc đảm bảo chất lượng đào tạo làm trọng”. Câu nói này có tác dụng:
Quảng cáo đơn thuần
Nhắc nhở sinh viên và giảng viên cần cố gắng
Định vị hình ảnh của trường trong xã hội.
Xác định mục tiêu của trường.
Các nhà sản xuất điện thoại ngày nay, định vị sản phẩm điện thoại dựa trên:
Một thuộc tính
Hai thuộc tính
Đa thuộc tính
Không câu nào đúng
Định vị sản phẩm vận chuyển hành khách của Jetstar-Pacific là dựa vào:
Giá
Mức độ dịch vụ cung cấp cho khách hàng
Cả (a) và (b)
Nhiều yếu tố, trong đó có (a) và (b)
Ba doanh nghiệp X, Y, Z hoạt động cạnh tranh trong một ngành mà mức tiêu thụ hàng hoá như sau: Doanh nghiệp X: 80.000USD. Doanh nghiệp Y: 75.000USD; Doanh nghiệp Z: 45.000USD. Theo cách tính cơ bản thì thị phần của doanh nghiệp Y sẽ là:
40%
42,5%
37,5%
35%
Không câu nào đúng
Marketing có phân biệt:
Diễn ra khi một doanh nghiệp quyết định hoạt động trong một số đoạn thị trường và thiết kế chương trình Marketing Mix cho riêng từng đoạn thị trường đó.
Có thể làm tăng doanh số bán ra so với áp dụng Marketing không phân biệt.
Có thể làm tăng chi phí so với Marketing không phân biệt.
(b) và (c)
Tất cả các điều trên.
Marketing tập trung:
Mang tính rủi ro cao hơn mứa độ thông thường.
Đòi hỏi chi phí lớn hơn bình thường
Bao hàm việc theo đuổi một đoạn thị trường trong một thị trường lớn
(a) và (c)
Tất cả các điều trên.
Đâu là ưu điểm của chiến lược Marketing không phân biệt?
Giúp tiết kiệm chi phí.
Gặp phải cạnh tranh khốc liệt
Đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp bị hạn chế về nguồn lực.
(a) và (c)
Tất cả các điều nêu trên








