2048.vn

600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing Chương 5: Phân Đoạn Thị Trường, Lựa Chọn Thị Trường Mục Tiêu Và Định Vị Hàng Hoá có đáp án
Quiz

600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing Chương 5: Phân Đoạn Thị Trường, Lựa Chọn Thị Trường Mục Tiêu Và Định Vị Hàng Hoá có đáp án

A
Admin
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
27 câu hỏi
1. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng nhất trong các câu sau?

Trong cùng một đoạn thị trường, khách hàng có tính đồng nhất về sở thích

Càng chia nhỏ thị trường thì chi phí sản cho mỗi đoạn thị trường càng thấp

Tính đồng nhất càng cao thì chi phí sản xuất cho mỗi đoạn thị trường càng thấp

Trong cùng một đoạn thị trường, khách hàng có phản ứng tương tự đối với các thành tố Marketing hỗn hợp.

Xem đáp án
2. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Điều kiện để phân đoạn thị trường là:

Phải có sự khác nhau về nhu cầu giữa các nhóm khách hàng khác nhau

Phải đo lường được về quy mô và hiệu quả kinh doanh của đoạn thị trường

Nhu cầu của khách hàng trong đoạn thị trường phải đủ lớn để có khả năng sinh lời

Nhiều yếu tố, trong đó có các yếu tố trên

Xem đáp án
3. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Nếu một doanh nghiệp không thực hiện phân đọan thị trường, được gọi là:

Marketing đại trà

Marketing sản phẩm

Marketing mục tiêu

Cả 3 câu trên đều sai

Xem đáp án
4. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Phân đọan thị trường, giúp:

Lựa chọn thì trường mục tiêu

Đáp ứng cao nhất nhu cầu khách hàng

Phân bố các nguồn lực có hiệu quả

Tất cả các tác dụng trên

Xem đáp án
5. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Cá tính hay sở thích là một tiêu thức cụ thể trong tiêu thức nào sau đây để phân đoạn thị trường người tiêu dùng?

Địa lý

Nhân khẩu học

Tâm lý học

Hành vi

Xem đáp án
6. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Tất cả những tiêu thức sau đây thuộc nhóm tiêu thức nhân khẩu học dùng để phân đoạn thị trường người tiêu dùng ngoại trừ:

Tuổi tác

Thu nhập

Giới tính

Lối sống

Xem đáp án
7. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây đúng nhất?

Tiêu thức phân đọan thị trường các tổ chức giống như người tiêu dùng

Tiêu thức phân đọan thị trường các tổ chức thường đơn giản hơn người tiêu dùng

Tiêu thức phân đọan thị trường các tổ chức thường phức tạp hơn người tiêu dùng

Tiêu thức phân đọan thị trường các tổ và người tiêu dung hòan tòan khác nhau

Xem đáp án
8. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Nếu trên một thị trường mà mức độ đồng nhất của sản phẩm rất cao thì doanh nghiệp nên áp dụng chiến lược:

Marketing không phân biệt

Marketing phân biệt

Marketing tập trung.

Bất kì chiến lược nào cũng được.

Xem đáp án
9. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Đoạn thị trường có độ hấp dẫn nhất là đoạn thị trường có:

Tốc độ tăng trưởng cao

Mức lợi nhuận cao

Mức độ cạnh tranh thấp và các kênh phân phối không yêu cầu cao

Tất cả các yếu tố trên

Xem đáp án
10. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Chọn một số đoạn thị trường phù hợp để nhắm tới được gọi là:

Chuyên môn hóa theo thị trường

Chuyên môn hóa chọn lọc

Chuyên môn hóa theo sản phẩm

Tập trung vào một đoạn thị trường để kinh doanh một loại sản phẩm

Xem đáp án
11. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Điều kiện nào sau đây không phải là tiêu chuẩn xác đáng để đánh giá mức độ hấp

dẫn của một đoạn thị trường:

Mức tăng trưởng của thị trường

Quy mô của thị trường

Phùhợp với ý muốn của doanh nghiệp

Mức độ cạnh tranh của thị trường

Xem đáp án
12. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Thị trường mục tiêu của doanh nghiệp phẩm là thị trường gồm:

Tất cả các khách hàng có khả năng thanh toán

Tất cả các khách hàng có nhu cầu về sản phẩm

Tất cả các khách hàng có mong muốn mua sản phẩm

Tập hợp các đoạn thị trường hấp dẫn và phù hợp với khả năng cuả doanh nghiệp

Xem đáp án
13. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Doanh nghiệp thực hiện 1 chương trình marketing hỗn hợp duy nhất cho toàn bộ

thị trường là chiến lược:

Marketing phân biệt

Marketing không phân biệt

Marketing tập trung

Marketing hỗn hợp

Xem đáp án
14. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Một doanh nghiệp có quy mô nhỏ, năng lực không lớn, kinh doanh một sản phẩm

mới trên một thị trường không đồng nhất nên chọn:

Chiến lược Marketing phân biệt

Chiến lược Marketing không phân biệt

Chiến lược Marketing tập trung

Chiến lược phát triển sản phẩm.

Xem đáp án
15. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Khi định vị sản phẩm, doanh nghiệp cần xem xét những vấn đề nào?

Nhu cầu về sản phẩm của khách hàng

Các đặc tính của sản phẩm mà khách hàng ưa chuộng

Những lợi thế của doanh nghiệp

Tất cả các vấn đề trên

Xem đáp án
16. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Đáp ứng các đặc tính và lợi ích sản phẩm của khách hàng mục tiêu là loại định vị nào:

Dựa vào các đặc tính của sản phẩm

Thông qua các hình ảnh về khách hàng

Theo đối thủ cạnh tranh

Theo chất lượng/giá cả

Xem đáp án
17. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào sau đây của định vị là quan trọng nhất?

Định vị đặc tính sản phẩm

Định vị dịch vụ sản phẩm

Định vị nhân sự cung cấp cho sản phẩm

Tùy theo lọai sản phẩm

Xem đáp án
18. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Các doanh nghiệp đứng đầu thị trường thường chọn chiến lược định vị nào:

Củng cố vị trí trong tư tưởng KH

Tìm kiếm một vị trí trong tư tưởng khách hàng

Phá định vị hay tái định vị đối thủ cạnh tranh

Câu lạc bộ độc quyền

Xem đáp án
19. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Xác định vị trí của sản phẩm cạnh tranh là bước thứ mấy trong quy trình định vị?

Thứ nhất

Thứ hai

Thứ ba

Thứ tư

Xem đáp án
20. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Vị thế của sản phẩm trên thị trường là mức độ đánh giá của … về các thuộc tính quan trọng của nó.

Khách hàng.

Người sản xuất.

Người bán buôn.

Người bán lẻ

Xem đáp án
21. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Trongthông báo tuyển sinh năm học 2008 của một trường Đại học có câu:

“Trải qua hơn 15 năm từ khi thành lập đến nay, chúng tôi luôn lấy việc đảm bảo chất lượng đào tạo làm trọng”. Câu nói này có tác dụng:

Quảng cáo đơn thuần

Nhắc nhở sinh viên và giảng viên cần cố gắng

Định vị hình ảnh của trường trong xã hội.

Xác định mục tiêu của trường.

Xem đáp án
22. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Các nhà sản xuất điện thoại ngày nay, định vị sản phẩm điện thoại dựa trên:

Một thuộc tính

Hai thuộc tính

Đa thuộc tính

Không câu nào đúng

Xem đáp án
23. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Định vị sản phẩm vận chuyển hành khách của Jetstar-Pacific là dựa vào:

Giá

Mức độ dịch vụ cung cấp cho khách hàng

Cả (a) và (b)

Nhiều yếu tố, trong đó có (a) và (b)

Xem đáp án
24. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Ba doanh nghiệp X, Y, Z hoạt động cạnh tranh trong một ngành mà mức tiêu thụ hàng hoá như sau: Doanh nghiệp X: 80.000USD. Doanh nghiệp Y: 75.000USD; Doanh nghiệp Z: 45.000USD. Theo cách tính cơ bản thì thị phần của doanh nghiệp Y sẽ là:

40%

42,5%

37,5%

35%

Không câu nào đúng

Xem đáp án
25. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Marketing có phân biệt:

Diễn ra khi một doanh nghiệp quyết định hoạt động trong một số đoạn thị trường và thiết kế chương trình Marketing Mix cho riêng từng đoạn thị trường đó.

Có thể làm tăng doanh số bán ra so với áp dụng Marketing không phân biệt.

Có thể làm tăng chi phí so với Marketing không phân biệt.

(b) và (c)

Tất cả các điều trên.

Xem đáp án
26. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Marketing tập trung:

Mang tính rủi ro cao hơn mứa độ thông thường.

Đòi hỏi chi phí lớn hơn bình thường

Bao hàm việc theo đuổi một đoạn thị trường trong một thị trường lớn

(a) và (c)

Tất cả các điều trên.

Xem đáp án
27. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là ưu điểm của chiến lược Marketing không phân biệt?

Giúp tiết kiệm chi phí.

Gặp phải cạnh tranh khốc liệt

Đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp bị hạn chế về nguồn lực.

(a) và (c)

Tất cả các điều nêu trên

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack