600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing Chương 3: Môi Trường Marketing có đáp án
21 câu hỏi
Điền vào chỗ trống “Môi trường Marketing là tổng hợp các yếu tốdoanh
nghiệp có ảnh hưởng đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp”.
Bên trong
Bên ngoài
Bên trong và bên ngoài
Bên trong hoặc bên ngoài
Các yếu tố môi trường marketing thường mang lại:
Các cơ hội hoặc nguy cơ đe dọa cho hoạt động marketing
Các cơ hội cũng như nguy cơ đe dọa cho hoạt động marketing
Cung cấp những thông tin cho công tác quản trị marketing
Cả b và c
Môi trường nào là cơ sở hợp thành thị trường của doanh nghiệp:
Kinh tế
Dân số
Dân số và kinh tế
Là một yếu tố khác
Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không thuộc về môi trường Marketing vi mô của doanh nghiệp?
Các trung gian Marketing
Khách hàng
Tỷ lệ lạm phát hàng năm
Đối thủ cạnh tranh
Môi trường Marketing vĩ mô được thể hiện bởi những yếu tố sau đây, ngoại trừ:
Dân số
Thu nhập của dân cư
Lợi thế cạnh tranh
Các chỉ số về khả năng tiêu dùng
GDP, lạm phát, thất nghiệp.là các yếu tố thuộc môi trường nào?

Thu nhập của dân cư
Kinh tế
Pháp luật
Cạnh tranh
Điền vào chỗ trống “Tín ngưỡng và các giá trị …… rất bền vững và ít thay đổi”.
Nhân khẩu
Sơ cấp
Nhánh văn hoá
Nền văn hoá
Văn hoá là một yếu tố quan trọng trong Marketing hiện đại vì:
Không sản phẩm nào không chứa đựng những yếu tố văn hoá
Hành vi tiêu dùng của khách hàng ngày càng giống nhau
Hoạt động marketing là phải điều chỉnh đúng với yêu cầu của văn hoá
Toàn cầu hoá làm cho văn hoá giữa các nước ngày càng có nhiều điểm tương đồng
Những nhóm người được xem là công chúng tích cực của 1 doanh nghiệp thường có đặc trưng:
Doanh nghiệp đang tìm sự quan tâm của họ
Doanh nghiệp đang thu hút sự chú ý của họ
Họ quan tâm tới doanh nghiệp với thái độ thiện chí
Họ quan tâm tới doanh nghiệp vì họ có nhu cầu đối với sản phẩm của doanh nghiệp
Yếu tố nào không thuộc phạm vi của môi trường nhân khẩu học:
Quy mô và tốc độ tăng dân số
Cơ cấu tuổi tác trong dân cư
Cơ cấu của ngành kinh tế
Thay đổi quy mô hộ gia đình
Yếu tố nào không thuộc phạm vi của môi trường tự nhiên:
Công nghệ
Khí hậu, thời tiết
Vị trí địa lý
Tài nguyên thiên nhiên
Yếu tố nào không thuộc phạm vi của môi trường pháp luật – chính trị:
Các văn bản dưới luật
Hệ thống chính sách của nhà nước
Cơ chế điều hành của Chính phủ
Quy mô và tốc độ tăng dân số
Môi trường nào thường ảnh hưởng đến chuẩn mực hành vi của người tiêu dùng?
Kinh tế
Dân số
Văn hóa – xã hội
Pháp luật
Honda là đối thủ cạnh tranh nào của SYM trên thị trường xe gắn máy:
Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn
Đối thủ cạnh tranh hiện hữu
Đối thủ cạnh tranh cung cấp sản phẩm thay thế
Đối thủ cạnh tranh sản phẩm
Tổ chức kinh doanh độc lập tham gia hỗ trợ cho doanh nghiệp trong các khâu khác nhau gọi là:
Trung gian marketing
Trung gian phân phối
Nhà cung cấp
Công chúng trực tiếp
Thị trường có nhiều nhà cung cấp và các sản phẩm cung cấp ít nhiều có sự khác biệt là thị trường:
Cạnh tranh hoàn hảo
Cạnh tranh độc quyền
Độc quyền nhóm
Cạnh tranh hoàn hảo và độc quyền
Những tổ chức nào không phải là nhà cung ứng của doanh nghiệp?
Cung cấp khách hàng
Cung cấp nguyên, nhiên vật liệu
Cung cấp máy móc thiết bị
Cung cấp vốn, nguồn nhân lực
Môi trường nội tại của doanh nghiệp là:
Là các bộ phận chức năng trong doanh nghiệp
Là văn hoá doanh nghiệp
Là cơ cấu tổ chức trong doanh nghiệp
Gồm nhiều yếu tố, trong đó có các yếu tố trên
Phát biểu nào sau đây không đúng:
Môi trường vĩ mô ảnh hưởng lên môi trường vi mô rồi tác động đến hoạt động marketing
Môi trường vi mô có quan hệ trực tiếp đến hoạt động marketing
Môi trường quốc tế có ảnh hưởng đến môi trường marketing
Không có sự khác biệt giữa mức độ tác động của môi trường vĩ mô và vi mô
Trong các đối tượng sau đây, đối tượng nào là ví dụ về trung gian marketing?
Đối thủ cạnh tranh
Công chúng
Những người cung ứng
Công ty vận tải, ô tô
Khi phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp, nhà phân tích sẽ thấy được:
Cơ hội và nguy cơ đối với doanh nghiệp
Điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp
Cơ hội và điểm yếu của doanh nghiệp
Điểm mạnh và nguy cơ của doanh nghiệp








