vietjack.com

525 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị nguồn nhân lực có đáp án - Phần 13
Quiz

525 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị nguồn nhân lực có đáp án - Phần 13

A
Admin
25 câu hỏiĐại họcTrắc nghiệm tổng hợp
25 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực mang lại lợi ích cho đối tượng nào:

A. Doanh nghiệp.

B. Học viên được đào tạo.

C. Xã hội.

D. Tất cả đều đúng.

Xem giải thích câu trả lời
2. Nhiều lựa chọn

Nối hoạt động với phương pháp đào tạo đúng:

(1) Công ty A cử quản lý bán hàng đi đào tạo tại trường Đại Học Kinh tế Huế.

(2) Trưởng quầy hướng dẫn nhân viên cấp dưới về thái độ phục vụ khách hàng.

(3) Quản lý phòng hành chính được lệnh chuyển sang làm quản lý phòng Marketing.

(4) Nhân viên phòng nhân sự tham gia các bài tập tình huống trong các buổi hội thảo học tập.

(5) Giám đốc hướng dẫn nhân viên phòng tài chính hướng dẫn rõ các bước làm việc cho nhân viên mới.

..

(A) Luân chuyển, thuyên chuyển.

(B) Cử người đi học ở các trường chính quy.

(C) Đào tạo kiểu phòng thí nghiệm.

(D) Kèm cặp và chỉ bảo.

(E) Chỉ dẫn công việc.

A. 1-B, 2-D, 3-A, 4-C, 5-E

B. 1-B, 2-E, 3-A, 4-C, 5-D

C. 1-C, 2-D, 3-A, 4-B, 5-E

D. 1-C, 2-E, 3-A, 4-B, 5-D

Xem giải thích câu trả lời
3. Nhiều lựa chọn

Sự khác nhau giữa đào tạo và phát triển là:

A. Phạm vi tổ chức 2 hoạt động

B. Thời gian thực hiện

C. Mục đích thực hiện

D. Tất cả đều đúng

Xem giải thích câu trả lời
4. Nhiều lựa chọn

Những hoạt động không thuộc trong phát triển nguồn nhân lực:

A. Giáo dục

B. Đào tạo

C. Hoạch định nguồn nhân lực

D. Phát triển

Xem giải thích câu trả lời
5. Nhiều lựa chọn

Lợi ích nào sau đây mà đào tạo và phát triển nguồn nhân mang lại cho xã hội:

A. Nâng cao tính ổn định và năng động của tổ chức.

B. Đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng phát triển của người lao động.

C. Chống lại thất nghiệp.

D. Tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Xem giải thích câu trả lời
6. Nhiều lựa chọn

_________ là việc xác định xem sau khi được đào tạo và phát triển, nhân viên đã tiếp thu được những kiến thức gì?

A. Tổng kết kết quả học tập của học viên.

B. Đánh giá kết quả học tập của học viên.

C. Nâng cao chất lượng học tập của học viên.

D. Định hướng kết quả học tập của học viên.

Xem giải thích câu trả lời
7. Nhiều lựa chọn

Câu trả lời nào sai cho câu hỏi “Vì sao tổ chức nên hạn chế hình thức đào tạo từ xa?”

A. Chi phí cao

B. Cần có phương tiện và trang thiết bị riêng cho học tập

C. Đầu tư cho việc chuẩn bị bài giảng lớn

D. Thiếu trao đổi trực tiếp giữa học viên và giảng viên

Xem giải thích câu trả lời
8. Nhiều lựa chọn

Sắp xếp theo trình tự xây dựng một chương trình đào tạo:

(1) Xác định mục tiêu ĐT,

(2) Lựa chọn đối tượng ĐT,

(3) Xác định nhu cầu ĐT,

(4) Lựa chọn và ĐT giảng viên,

(5) Xác định chương trình và phương pháp ĐT,

(6) Dự tính chi phí ĐT,

(7)Thiết lập quá trình lại.

A. 1-2-3-4-5-6-7

B. 1-2-3-5-4-6-7

C. 3-1-2-4-5-6-7

D. 3-1-2-5-4-6-7

Xem giải thích câu trả lời
9. Nhiều lựa chọn

Tổ trưởng phân xưởng hướng dẫn công nhân quy trình vận hành máy móc. Đây là phương pháp đào tạo nào?

A. Đào tạo theo kiểu học nghề.

B. Đào tạo theo kiểu chỉ dẫn công việc.

C. Luân chuyển và thuyên chuyển công việc.

D. Đào tạo theo phương thức từ xa.

Xem giải thích câu trả lời
10. Nhiều lựa chọn

Công tác xác định mục tiêu đào tạo bao gồm:

A. Những kỹ năng cụ thể cần được đào tạo và trình độ kỹ năng có được sau đào tạo.

B. Số lượng và cơ cấu học viên.

C. Thời gian đào tạo.

D. Cả 3 đáp án trên đều đúng.

Xem giải thích câu trả lời
11. Nhiều lựa chọn

Tốn kém chi phí cao không là nhược điểm của phương pháp đào tạo nào?

A. Tổ chức các lớp cạnh doanh nghiệp.

B. Đào tạo kỹ năng xử công văn và giấy tờ.

C. Đào tạo từ xa.

D. Đào tạo theo kiểu phòng thí nghiệm.

Xem giải thích câu trả lời
12. Nhiều lựa chọn

Ưu điểm của phương pháp “đào tạo theo kiểu phòng thí nghiệm”?

A. Đơn giản, dễ tổ chức.

B. Cung cấp thông tin cho học việc 1 lượng lớn thông tin về nhiều lĩnh vực khác nhau.

C. Được trang bị kiến thức lý thuyết và những kỹ năng thực hành.

D. Không tồn nhiều công sức tiền của.

Xem giải thích câu trả lời
13. Nhiều lựa chọn

Nhược điểm của loại hình đào tào nguồn nhân lực “kèm cặp và chỉ bảo” là gì?

A. Đắt

B. Làm hư hỏng

C. Bị lây nhiễm 1 số phương pháp, cách thức làm việc không tiên tiến

D. Không có điều kiện thử công việc thật

Xem giải thích câu trả lời
14. Nhiều lựa chọn

Phương pháp nào sau đây là phương pháp “đào tạo nguồn nhân lực ngoài công việc”?

1. Tổ chức các lớp canh DN.

2. Cử đi học ở các trường chính quy.

3. Đào tạo theo kiểu học nghề.

4. Đào tạo theo phương thức từ xa.

A. 1, 2, 3, 4

B. 1, 2, 3

C. 1, 2, 4

D. 1, 4

Xem giải thích câu trả lời
15. Nhiều lựa chọn

Nhược điểm của phương pháp đào tạo NNL “luân chuyển và thuyên chuyển công việc” là gì?

A. Được làm ít công việc.

B. Thời gian ở lại một công việc hay một vị trí quá ngắn.

C. Không được mở rộng kỹ năng làm việc của học viên.

D. Đáp án khác.

Xem giải thích câu trả lời
16. Nhiều lựa chọn

Ba vấn đề ưu tiên quan trọng hàng đầu trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực thế kỷ 21 là:

A. Phục vụ khách hàng - Đổi mới công nghệ - Đào tạo kỹ năng xử lí công văn, giấy tờ.

B. Nâng cao chất lượng - Đổi mới công nghệ, kỹ thuật - Phục vụ khách hàng.

C. Kỹ năng xử lí công văn, giấy tờ - Nâng cao chất lượng - Phục vụ khách hàng.

D. Nâng cao chất lượng - Đổi mới công nghệ, kỹ thuật - Mở rộng quy mô.

Xem giải thích câu trả lời
17. Nhiều lựa chọn

Đối với những nghề tương đối phức tạp, các công việc có tính đặc thù, nên thực hiện phương pháp đào tạo và phát triển nào?

A. Đào tạo bằng kèm cặp, chỉ bảo.

B. Đào tạo theo kiểu chỉ dẫn.

C. Tổ chức các lớp cạnh doanh nghiệp.

D. Đào tạo chương trình hóa với sự trợ giúp của máy tính.

Xem giải thích câu trả lời
18. Nhiều lựa chọn

Phương pháp được sử dụng để đào tạo rất nhiều kỹ năng mà không cần người dạy là:

A. Đào tạo theo phương thức từ xa.

B. Mô hình hóa hành vi.

C. Chương trình hóa có sự trợ giúp của máy tính.

D. Các bài giảng - hội nghị - báo cáo.

Xem giải thích câu trả lời
19. Nhiều lựa chọn

Xác định nhu cầu đào tạo là xác định:

A. Khi nào - bộ phận nào - ai đào tạo - cần bao nhiêu người.

B. Khi nào - bộ phận nào - đào tạo kỹ năng nào?

C. Khi nào - bộ phận nào - kỹ năng nào - loại lao động nào - cần bao nhiêu người.

D. Ai đào tạo - bộ phận nào - cần bao nhiêu người.

Xem giải thích câu trả lời
20. Nhiều lựa chọn

Phương pháp đào tạo bao gồm các cuộc hội thảo, học tập trong đó sử dụng các thủ thuật: bài tập tình huống, diễn kịch, mô phỏng trên vi tính, trò chơi quản lí là:

A. Đào tạo theo kiểu phòng thí nghiệm.

B. Mô hình hóa hành vi.

C. Chương trình hóa có sự trợ giúp của máy tính.

D. Đào tạo xử lí công văn giấy tờ.

Xem giải thích câu trả lời
21. Nhiều lựa chọn

... là điều kiện quyết định để các tổ chức có thể đứng vững và thắng lợi trong môi trường cạnh tranh:

A. Đào tạo và phát triển

B. Hoạnh định nguồn nhân lực

C. Giáo dục và đào tạo

D. Tất cả đều sai

Xem giải thích câu trả lời
22. Nhiều lựa chọn

Kèm cặp và chỉ bảo bao gồm:

A. Kèm cặp bởi người lãnh đạo trực tiếp.

B. Kèm cặp bởi một cố vấn.

C. Kèm cặp bởi người quản lý có kinh nghiệm.

D. Cả A, B, C.

Xem giải thích câu trả lời
23. Nhiều lựa chọn

Đào tạo theo kiểu chương trình hóa với sự trợ giúp của máy tính có ưu điểm là:

A. Được sử dụng để đào tạo rất nhiều kĩ năng mà không cần người chỉ dẫn.

B. Cung cấp tức thời những phản hồi đối với câu trả lời của người học thông qua việc cung cấp lời giảng sau câu trả lời.

C. Đơn giản, dễ tổ chức.

D. A và B đúng.

Xem giải thích câu trả lời
24. Nhiều lựa chọn

Đào tạo theo kiểu: bài giảng hội nghị hay thảo luận có nhược điểm gì?

A. Đầu tư cho sự chuẩn bị bài giảng rất lớn

B. Tốn thời gian,phạm vi hẹp

C. Cần có phương tiện và trang thiết bị riêng cho học tập

D. Có thể gây ra những thiệt hại

Xem giải thích câu trả lời
25. Nhiều lựa chọn

Phương pháp huấn luyên tại bàn giấy được áp dụng cho:

A. Quản trị gia và chuyên viên tại nơi làm việc.

B. Quản trị gia và chuyên viên ngoài nơi làm việc.

C. Công nhân tại nơi làm việc.

D. Công nhân ngoài nơi làm việc.

Xem giải thích câu trả lời
© All rights reserved VietJack