30 câu hỏi
ECVN.com kết nối doanh nghiệp bán và mua, cho phép họ thực hiện các trao đổi, giao dịch thông qua website. ECVN.com áp dụng loại hình thương mại điện tử nào:
B2C
G2G
B2G
B2B
Thương mại điện tử không mang đặc điểm nào sau đây:
Phụ thuộc vào sự phát triển của Internet và máy tính
Hoạt động hỗ trợ của thương mại điện tử rất đa dạng
Mang lại phương thức kinh doanh hiện đại
Không có đáp án đúng
Loại hình tổ chức thương mại điện tử "Click and mortar" mang đặc điểm:
Kinh doanh trong môi trường trực tuyến và ngoại tuyến
Thương mại điện tử một phần
“Click and Brick”
Tất cả đáp án
Doanh nghiệp A chỉ số hóa được duy nhất quá trình thực hiện giao dịch. Doanh nghiệp A là loại hình doanh nghiệp nào sau đây:
Click and brick
Thương mại điện tử toàn phần
Công ty ảo
Thương mại truyền thống
Một người yêu âm nhạc mua một bản nhạc bằng cách tải xuống trực tiếp từ cửa hàng âm nhạc trực tuyến. Đây là mô hình thương mại điện tử:
B2C
B2B
B2E
C2E
Cách thức quảng cáo KHÔNG tiết kiệm nhất là:
Quảng cáo trên tạp chí chuyên ngành, vô tuyến truyền hình
Đăng ký trên các công cụ tìm kiếm
Liên kết quảng cáo giữa các doanh nghiệp với nhau
Sử dụng chiến lược lan tỏa - viral marketing
Khái niệm nào dưới đây mô tả thương mại điện tử C2C:
Cả người mua và người bán là các cá nhân
Người mua là cá nhân và người bán là doanh nghiệp
Cả người mua và người bán là các doanh nghiệp
Người bán là cá nhân và người mua là doanh nghiệp
Internet khởi nguồn đầu tiên vào thời điểm nào:
Năm 1968
Năm 1969
Năm 1970
Năm 1971
Theo tổ chức Ủy ban Châu Âu (EU), thương mại điện tử được hiểu:
Là việc tiến hành các giao dịch thương mại thông qua mạng Internet, mạng truyền thông và các phương tiện điện tử khác
Là việc thực hiện hoạt động kinh doanh qua các phương tiện điện tử, dựa trên việc xử lý và truyền số liệu điện tử dưới dạng văn bản, hình ảnh và âm thanh
Là toàn bộ các giao dịch mang tính thương mại được tiến hành bằng các phương tiện điện tử
Là các giao dịch mua bán được tiến hành bằng mạng Internet
“TMĐT bao gồm các hoạt động sản xuất, quảng cáo, bán hàng, phân phối sản phẩm, được mua bán và thanh toán trên mạng Internet và được giao nhận một cách hữu hình tất cả các sản phẩm cũng như những thông tin số hóa thông qua mạng Internet”. Đây là khái niệm thương mại điện tử được hiểu theo:
Tổ chức Ủy ban Châu Âu (EU)
Tổ chức Thương mại thế giới (WTO)
Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế của Liên Hiệp Quốc (OECD)
Luật mẫu về TMĐT của Ủy ban Liên Hợp Quốc về Luật thương mại quốc tế (UNCITRAL)
Đặc điểm nào không phải của thương mại điện tử:
Là phương thức sử dụng phương tiện điện tử để thực hiện các hoạt động mua bán
Thông tin thị trường trở thành công cụ cạnh tranh đắc lực
Thương mại điện tử có sự kế thừa, phát triển các hoạt động của thương mại truyền thống
Thương mại điện tử phát triển dựa trên khai thác, ứng dụng yếu tố công nghệ
Các tổ chức chia sẻ thông tin qua mạng Internet nhằm phối hợp hiệu quả là thuộc giai đoạn:
Giai đoạn thương mại điện tử thông tin
Giai đoạn thương mại điện tử cộng tác
Giai đoạn thương mại điện tử giao dịch
Giai đoạn thương mại điện tử tích hợp
Việc cá biệt hóa cho phép các doanh nghiệp:
Sản xuất hàng loạt một lượng lớn các sản phẩm đối với xã hội
Sản xuất các sản phẩm mang tính cá nhân
Sản xuất lượng lớn các sản phẩm đồng nhất với nhau
Hiểu được nhu cầu xã hội để tạo ra sản phẩm thành công
Yếu tố nào không phải là chức năng của thương mại điện tử:
Truyền thông thông tin
Cải thiện phân phối tất cả hàng hóa qua mạng Internet
Cải thiện các quy trình kinh doanh
Cải thiện dịch vụ thông qua ứng dụng công nghệ
Đặc điểm của tính chất cá biệt của khách hàng là:
Sản xuất hàng hóa và dịch vụ theo đơn đặt hàng (1)
Cho phép khách hàng trực tiếp tham gia quá trình thiết kế, tạo ra sản phẩm (2)
Giảm chi phí sản xuất (3)
Cả (1) và (2)
Với đặc điểm cá biệt sản phẩm của khách hàng, định giá căn cứ dựa trên:
Giá sản phẩm trên thị trường
Mức giá khách hàng sẵn sàng chấp nhận thanh toán
Chi phí sản xuất
Giá của sản phẩm tương tự như sản phẩm thông thường
Đặc điểm của thị trường điện tử là:
Kết nối người mua và người bán (1)
Người mua và người bán chủ yếu tìm kiếm thông tin giao dịch (2)
Được kiến tạo dựa trên ứng dụng của công nghệ Internet (3)
Cả (1) và (3)
Một doanh nghiệp cung cấp cho người sử dụng công cụ so sánh giá sẽ cho phép người sử dụng:
Đưa ra quyết định tốt nhất để mua sản phẩm
Tìm mức giá tốt nhất của sản phẩm giữa các nhà cung cấp là thành viên của site đó
Tìm giá tốt nhất của sản phẩm trên mạng Internet
Xác định giá sản phẩm phù hợp với sự chi trả
Việt Nam chính thức kết nối thành công với internet thế giới năm bao nhiêu:
Năm 1985
Năm 1997
Năm 2000
Năm 2003
“Thương mại điện tử cung cấp một địa điểm hợp nhất cho những thành viên của cộng đồng để học hỏi, trao đổi và hợp tác”. Đây là khái niệm thương mại điện tử được hiểu theo:
Góc độ cộng đồng
Góc độ quá trình kinh doanh
Góc độ hợp tác
Góc độ dịch vụ
3P trong mô hình không gian 3P là:
Product, Process và Player
Product, Place và Promotion
People, Process và Price
Product, Process và People
Website go-indochine.com là nhà cung cấp dịch vụ đang tồn tại dưới dạng thức:
Loại hình tổ chức thương mại điện tử toàn phần
Loại hình tổ chức thương mại điện tử từng phần
Loại hình tổ chức thương mại truyền thống
Tất cả các đáp án
Website tuduyketoan.com là mô hình kinh doanh cung cấp dịch vụ nào:
Giáo dục, đào tạo
Tin tức, thông tin
Dịch vụ mua sắm
Tất cả các đáp án
Chiến lược mũi nhọn trong quyết định thay đổi hình thức kinh doanh của website go-indochine.com là gì:
Mở website go-indochine.com
Nâng cấp website của công ty
Xây dựng uy tín với đối tác
Tập trung bán hàng và marketing trực tuyến
Triết lý kinh doanh của tuduyketoan.com là gì:
Tập trung vào chất lượng
Làm việc theo phương pháp tư duy logic sáng tạo
Quan tâm tới nguyện vọng và sự lựa chọn của người học
Tất cả các đáp án
Nhận định nào là lợi ích của các nhà kinh doanh bất động sản trực tuyến:
Cho phép tiến hành ký kết hợp đồng trực tuyến
Tiết kiệm nhiều chi phí, nhân lực, thời gian
Sắp xếp kết quả tìm kiếm bất động sản theo số lượng người vào xem
Khó tìm kiếm thông tin
Thuật ngữ nào được sử dụng cùng nghĩa với thuật ngữ thương mại điện tử:
Thương mại online (1)
Thương mại số hóa (2)
Thương mại điện tử thuần túy (3)
Cả (1) và (2)
Thương mại điện tử và Kinh doanh điện tử:
Giống nhau
Khác nhau
Giao thoa nhau
Không có đáp án đúng
Lợi ích của thương mại điện tử với xã hội là:
Giảm chi phí xử lý đơn đặt hàng
Gia tăng lòng trung thành
Giảm ô nhiễm môi trường
Tất cả các đáp án
Khi phát triển sang thị trường Nhật Bản, Dell gặp thất bại vì thiết kế giao diện bằng nền đen và chữ trắng. Đây là trở ngại mang tính:
Kỹ thuật (1)
Phi kỹ thuật (2)
Cả (1) và (2)
Không có đáp án đúng
