vietjack.com

500+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị Logistics kinh doanh có đáp án - Phần 19
Quiz

500+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị Logistics kinh doanh có đáp án - Phần 19

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp5 lượt thi
29 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kho bãi có quan hệ với các bộ phận sau đây, ngoại trừ:

Quản trị vật tư

Dịch vụ khách hàng

Vận tải

Sản xuất

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân loại dự trữ theo vị trí của hàng hóa trên dây chuyền cung ứng không bao gồm:

Dự trữ nguyên vật liệu

Dự trữ trong vận chuyển

Dự trữ thành phẩm trong sản xuất và lưu thông

Dự trữ thành phẩm trong sản xuất và lưu thông

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc tính nào không thuộc phương pháp dự báo định tính khi dự báo nhu cầu nguyên vật liệu:

Tính chính xác cao

Không sử dụng phương pháp thống kê

Không cần nhiều số liệu

Tính chủ quan

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc trưng của việc thực hiện đơn hàng bằng tay trong hệ thống thông tin là:

Tốc độ chậm, chi phí thấp, hiệu quả thấp, độ chính xác trung bình

Tốc độ trung bình, chi phí thấp, hiệu quả thấp, độ chính xác thấp

Tốc độ chậm, chi phí thấp, hiệu quả thấp, độ chính xác thấp

Tốc độ chậm, chi phí trung bình, hiệu quả thấp, độ chính xác thấp

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Logistics đầu ra cần quan tâm:

Lập kế hoạch, dự báo, chi phí dự trữ, kênh thông tin đơn hàng, thiết lập kênh phân phối, vận chuyển, bán hàng của doanh nghiệp

Dự trữ thành phẩm và sản xuất hàng hóa cung cấp cho các kênh phân phối của doanh nghiệp

Việc sản xuất đủ hàng để cung cấp cho các kênh phân phối của doanh nghiệp

Lập kế hoạch, dự báo chi phí dự trữ nguyên vật liệu và thành phẩm, mua hàng hóa, sản xuất hàng, bán hàng liên quan đến doanh nghiệp

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lập kế hoạch, dự báo chi phí dự trữ nguyên vật liệu và thành phẩm, mua hàng hóa, sản xuất hàng, bán hàng liên quan đến doanh nghiệp:

Lợi nhuận

Chi phí

Đối thủ cạnh tranh

Thị phần

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mối quan hệ giữa chiến lược dịch vụ khách hàng với chiến lược marketing:

Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược marketing tồn tại song song

Chiến lược marketing là một bộ phận của chiến lược dịch vụ khách hàng

Chiến lược dịch vụ khách hàng là một bộ phận của chiến lược marketing

Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược marketing hoàn toàn không có mối liên hệ

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hai thuật ngữ về dịch vụ logistics không đúng là:

A/ Warehousing and Distribution – Dịch vụ kho bãi và phân phối

B/ Consolidation/Cross Docking – Giao nhận hàng hóa

C/ Air Freight Forwarding – Giao nhận hàng không

D/ PO Management – Quản lý việc mua hàng

E/ Systemwide Track and Trace – Dịch vụ theo dõi kiểm tra hàng

B và C

A và B

A và C

B và D

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Logistics đầu vào cần quan tâm:

Chi phí cung cấp nguyên nhiên vật liệu cho sản xuất

Lập kế hoạch, dự báo và chi phí dự trữ, mua hàng đối với nguyên nhiên vật liệu cho sản xuất

Khả năng dự báo và chi phí cung cấp nguyên vật liệu cho sản xuất

Lập kế hoạch, dự báo và chi phí dự trữ, mua bán hàng hóa của doanh nghiệp

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vịnh Vân Phong của Việt Nam là địa điểm tốt nhất để phát triển:

Trung tâm du lịch

Cảng trung chuyển

Tổ hợp các khu công nghiệp

Cảng biển giống như cảng Sài Gòn, cảng Hải Phòng

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sắp xếp các phương tiện vận chuyển sau đây theo tiêu chí tăng dần về tốc độ vận chuyển:

A/ Đường bộ

B/ Đường hàng không

C/ Đường ống

D/ Đường điện tử

D > B > C > A

B > A > D > C

D > C > A > B

B > D > C > A

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hai thuật ngữ về dịch vụ logistics không chính xác là:

A/ Vendor Management/Compliance – Quản lý và theo dõi hàng hóa

B/ GOH – Dịch vụ container treo

C/ Data Management/EDI Clearing House – Quản lý theo dõi và cam kết của nhà cung cấp

D/ Barcode Scanning and Label Production – Dịch vụ quét và in mã vạch

E/ Value-added Warehousing – Dịch vụ kho bãi giá trị gia tăng

A và C

B và D

A và B

C và E

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giai đoạn hệ thống Logistics (System) là giai đoạn phối kết hợp các công đoạn nào sau đây của doanh nghiệp?

Vận chuyển và phân phối sản phẩm

Cung ứng vật tư và sản xuất

Cung ứng vật tư và phân phối sản phẩm

Marketing và phân phối sản phẩm

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giữa SCM và CRM (Customer Relationship Management – Quản trị mối quan hệ khách hàng):

Có liên quan mật thiết và CRM là hoạt động nằm trong SCM

Có liên quan mật thiết và SCM là hoạt động nằm trong CRM

SCM và CRM là hai hệ thống quản lý hoàn toàn độc lập

Có liên quan nhưng SCM và CRM là hai hệ thống song song

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hệ thống thông tin trong Logistics bao gồm các thành tố:

Máy tính; đường truyền; máy chủ (server); dữ liệu; hệ thống quản lý

Máy tính; đường truyền; máy chủ (server); dữ liệu; bảo mật

Máy tính; đường truyền; máy chủ (server); dữ liệu; bảo mật

Máy tính; phần mềm; đường truyền; máy chủ (server); hệ thống quản lý

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu phương thức vận chuyển hàng hóa cơ bản?

4

5

6

7

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Từ nào sau đây không liên quan đến logistics?

Loger

Logistic

Lodge

Logistique

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chủ doanh nghiệp A thuê một doanh nghiệp B để chở hàng cho việc phân phối sản phẩm của mình nhưng doanh nghiệp này (B) lại thuê một công ty khác là công ty C để thực hiện thì được xem là:

3PL (logistics bên thứ 3)

4PL (logistics bên thứ 4)

2PL (logistics bên thứ 2)

1PL (logistics bên thứ 1)

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dịch vụ khách hàng theo quan điểm logistics là:

Tạo ra những lợi ích về mặt thời gian hay địa điểm đối với sản phẩm

Tạo ra những lợi ích về mặt thời gian đối với sản phẩm hay dịch vụ

Tạo ra những lợi ích về mặt thời gian và địa điểm đối với sản phẩm hay dịch vụ

Tạo ra những lợi ích về mặt địa điểm đối với sản phẩm dịch vụ

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dịch vụ khách hàng hỗ trợ đắc lực cho yếu tố nào trong marketing mix?

Product

Place

Price

Promotion

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hai loại giá mua hàng theo điều kiện nào trong Incoterms mà các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam hiện đang giao dịch nhiều nhất:

Giá FAS và FOB

Giá CIF và FCA

Giá CIF và CIP

Giá FAS và CIF

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân loại dự trữ theo kỹ thuật phân tích ABC là kỹ thuật theo nguyên tắc Pareto, trong đó phân loại hàng hóa thành 3 nhóm A, B, C. Nhóm C có giá trị nhỏ, chiếm (X)% so với tổng giá trị hàng dự trữ nhưng số lượng chiếm khoảng (Y)% tổng số loại hàng dự trữ:

X là 5% và Y là 55%

X là 5% và Y là 45%

X là 15% và Y là 55%

X là 15% và Y là 45%

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn các thuật ngữ liên quan đến quá trình chuỗi cung ứng:

B, C, D

A, B, C

A, B, D

A, C, D

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

… là phần mềm hệ thống quản lý kho hàng, bao gồm các ứng dụng quản lý kho hàng và các thiết bị về mã vạch như máy quét không dây, máy in mã vạch lưu động kết hợp với mạng máy tính không dây sẽ cho phép thấy được tất cả các giao dịch hàng hóa hàng ngày. Ngoài ra, phần mềm này còn giúp kiểm kê hàng hóa, giao tiếp với hệ thống kiểm các đơn đặt hàng mua, bán…:

WMS

DRP

WMI

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích của dịch vụ khách hàng là tạo ra:

Sự thỏa mãn về lợi ích của các công ty logistics

Không tạo ra gì cả

Sự thỏa mãn của khách hàng

Hành động mua hàng của khách hàng

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giai đoạn “sản xuất” trong chuỗi cung ứng không bao gồm:

Đóng gói sản phẩm hoàn thiện

Lưu kho sản phẩm dở dang

Lập kế hoạch sản xuất

Tất cả đáp án trên

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Luồng nào sau đây không phải là luồng vật chất trong logistics?

Lưu kho tại trung tâm phân phối

Quản lý tồn kho thành phẩm

Vận chuyển sản phẩm từ nơi sản xuất đến kho

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn các thuật ngữ liên quan đến các quá trình chuỗi cung ứng:

B, C, D

A, B, D

A, B, C

A, C, D

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để đảm bảo cho quá trình logistics diễn ra liên tục thì dự trữ sẽ tồn tại trên suốt dây chuyền cung ứng, ở tất cả các khâu. Chọn khâu còn thiếu trong chuỗi cung cấp: Nhà cung cấp – thu mua, Thu mua – sản xuất, Sản xuất – (…), (….) – phân phối:

Vận chuyển

Marketing

Kho hàng

Trung gian phân phối

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack