29 câu hỏi
Trong một chuỗi cung ứng, … quyết định sự tồn tại của cả chuỗi:
Nhà cung cấp
Đơn vị sản xuất
Khách hàng
Công ty logistics
Luồng nào không phải là luồng thông tin trong quản lý logistics:
Quản lý tồn kho
Quản lý tồn kho
Vận chuyển nguyên vật liệu
Lập lịch trình sản xuất
Việc sản xuất và dự trữ lịch để bán vào cuối năm là loại dự trữ:
Dự trữ bổ sung logistics
Dự trữ đầu cơ
Dự trữ theo mùa vụ
Dự trữ theo mùa vụ
Phương pháp nào sau đây là phương pháp định lượng trong phân tích nhu cầu:
Thu thập ý kiến từ chuyên gia
Ghi nhận những nhận định của các cơ quan thẩm quyền về tình hình thị trường
Thống kê kết quả hoạt động bán hàng qua các năm
Vẽ đường cong phát triển của doanh nghiệp qua các năm
RFID là công nghệ tiên tiến cho phép định vị và nhận dạng từ xa khoảng cách từ … , bộ nhớ của nó cho phép chứa tất cả các dữ liệu liên quan đến hàng hóa: từ việc xác định vị trí sản phẩm đến ghi nhận thông tin về ngày nhập hàng, ngày hết hạn sử dụng, nhiệt độ dự trữ hàng:
100cm đến 100m
100cm đến 10m
10cm đến 100m
10cm đến 10m
BOQ là mô hình dự trữ nào?
Dự trữ thiếu
Khấu trừ theo số lượng
Before Order Quality
Best Order Quality
Incoterms 2000 do ICC ban hành, ICC là viết tắt của?
International Chamber of Commerce
Internal Chamber of Complete
International Commerce of Chamber
Internal Commerce of Chamber
Nhóm C trong Incoterms mang ý nghĩa:
Nơi đi
Nơi đến
Phí vận chuyển đã trả
Phí vận chuyển chưa trả
“Xây dựng chiến lược quản lý các nguồn lực” nằm trong bước nào khi triển khai SCM?
Kế hoạch
Nguồn cung cấp
Sản xuất
Giao nhận
Công thức
là công thức của dự trữ:
Dự trữ tối đa
Dự trữ tối thiểu
Dự trữ định kỳ
Dự trữ bình quân
Trước bước “Chuẩn bị đơn hàng và chuyển đi” là:
Bước “Giải quyết đơn hàng”
Là bước đầu tiên của quy trình đặt hàng
Bước “Tìm kiếm đơn hàng”
Bước “Tìm kiếm đơn vị vận tải”
Cross-docking là kho:
Phân phối tổng hợp
Kho trung chuyển
Kho gom hàng
Kho tách hàng
Xây dựng chiến lược dịch vụ khách hàng gồm có bao nhiêu bước?
2
3
4
5
Incoterms có chức năng:
Chuyển giao sở hữu hàng hóa
Đưa ra các quy định về chuyển giao hàng hóa
Xử lý các vi phạm hợp đồng
Tất cả các ý trên
Xét theo công dụng của kho thì hệ thống kho trong một tổ chức có thể phân loại thành?
Kho nguyên, nhiên vật liệu, phụ tùng … và kho thành phẩm
Kho nguyên, nhiên vật liệu, phụ tùng … và kho bán thành phẩm
Kho bán thành phẩm và kho thành phẩm
Kho thành phẩm và kho trung chuyển
Bước thứ tư trong chu trình đặt hàng là:
Chuẩn bị đơn hàng và chuyển đi
Đơn đặt hàng được chấp nhận và nhập vào hệ thống
Giải quyết đơn hàng
Chuẩn bị hàng hóa theo yêu cầu
Yếu tố nào sau đây không thuộc nhóm “yếu tố trong giao dịch” trong dịch vụ khách hàng?
Tính ổn định của quá trình thực hiện đơn hàng
Thanh toán với khách hàng
Thông tin về hàng hóa
Sản phẩm thay thế
Dịch vụ khách hàng không bao gồm hoạt động:
Giải quyết khiếu nại của khách hàng
Các dịch vụ hậu mãi khác
Vận chuyển hàng hóa
Lưu kho hàng hóa
Kho bãi có mấy chức năng chính:
2
3
4
5
Kho bảo thuế có chức năng:
Chứa hàng hóa nhập khẩu đã được thông quan nhưng chưa nộp thuế
Lưu trữ hàng hóa đã làm thủ tục hải quan được gửi để chờ xuất khẩu
Lưu trữ hàng hóa chưa làm thủ tục hải quan được gửi để chờ xuất khẩu
Chứa hàng hóa nhập khẩu chưa được thông quan, chưa nộp thuế
Công việc nào sau đây không phải trong quy trình cung ứng vật tư:
Xác định nhu cầu nguyên vật liệu
Lựa chọn nhà cung cấp
Đánh giá năng lực của nhà máy
Lập kế hoạch cung ứng
Điền nội dung còn thiếu sau "Những quy định về dịch vụ logistics chính thức được công nhận trong":
Luật thương mại Việt Nam – năm 2005
Luật doanh nghiệp Việt Nam – năm 2005
Luật doanh nghiệp Việt Nam – năm 1999
Luật thương mại Việt Nam – năm 1998
SCM đối với doanh nghiệp:
Hoàn toàn không liên quan gì tới hoạt động marketing
Chỉ hỗ trợ cho hoạt động phát triển kênh phân phối
Có hỗ trợ nhưng không nhiều cho các hoạt động marketing
Có ảnh hưởng lớn đến hoạt động marketing
FMCG Logistics là:
Logistics hàng tiêu dùng nhanh
Logistics hàng sản xuất
Logistics hàng tiêu dùng
Logistics hàng tiêu dùng lâu bền
Mối quan hệ giữa chiến lược dịch vụ khách hàng với chiến lược logistics:
Chiến lược logistics là một bộ phận của chiến lược dịch vụ khách hàng
Chiến lược dịch vụ khách hàng là một bộ phận của chiến lược logistics
Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược logistics hoàn toàn không có quan hệ
Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược logistics tồn tại song song
Chủ doanh nghiệp thuê một công ty logistics để thực hiện tất cả các công đoạn của việc xuất khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp gồm: thủ tục xuất khẩu, lập kho chứa hàng, vận chuyển hàng hóa tới khách hàng thì được xem là:
1PL (logistics bên thứ nhất)
2PL (logistics bên thứ hai)
3PL (logistics bên thứ ba)
4PL (logistics bên thứ tư)
Đặc trưng của việc thực hiện đơn hàng bằng điện thoại trong hệ thống thông tin là:
Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả tốt, độ chính xác trung bình
Tốc độ trung bình, chi phí cao, hiệu quả tốt, độ chính xác trung bình
Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả cao, độ chính xác cao
Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả trung bình, độ chính xác trung bình
Doanh nghiệp A dự trữ để đảm bảo việc bán hàng/ sản xuất hàng hóa được tiến hành liên tục giữa các kỳ đặt hàng thuộc loại dự trữ nào sau đây:
Dự trữ bảo hiểm
Dự trữ bổ sung trong logistics
Dự trữ đầu cơ
Dự trữ định kỳ
Trong các bước cơ bản triển khai quản trị chuỗi cung ứng (SCM), bước HOÀN LẠI:
Chỉ xuất hiện khi chuỗi cung ứng có vấn đề
Luôn xuất hiện
Thỉnh thoảng xuất hiện
Không bao giờ xuất hiện
