10 CÂU HỎI
Marketing phân loại khách hàng trong nước thành những loại nào ?
A. Cá nhân và tổ chức
B. Cá nhân và doanh nghiệp
C. Doanh nghiệp và tổ chức
D. Cả A,B,C
Chọn câu trả lời đúng nhất về tiến trình quyết định mua của khách hàng là người mua cá nhân
A. Nhận thức vấn đề,tìm kiếm thong tin
B. Đáng giá các phương án lựa chọn
C. Quyết định mua hàng và thái độ sau khi mua hàng
D. Tất cả các phương án trên
Người mua hàng tổ chức hay còn gọi là người tiêu dùng tổ chức được hiểu là
A. Những tổ chức mua hàng hóa và dịch vụ để phục vụ cho các nhu cầu hoạt động chung
B. Những tổ chức mua hàng hóa và dịch vụ để phục vụ để sản xuất ,để bán lại
C. A hoặc B
D. Không có phương án nào đúng
Người tiêu dùng tổ chức so với người tiêu dùng cuối cùng có sự khác biệt về
A. Bản chất sử dụng
B. Bản chất chọn nhà cung cấp
C. Bản chất mua hàng
D. cả A,B,C
Người tiêu dùng tổ chức khi mua hàng thường vận dụng các phương pháp phân tích đặc thù nào ?
A. Phương pháp phân tích giá trị sản phẩm và phương pháp phân tích giá trị tập trung
B. Phương pháp phân tích giá trị sản phẩm và phương pháp đánh giá nhà cung cấp
C. Phương pháp đánh giá nhà cung cấp và phương pháp phân tích giá trị tập trung
D. Cả A,B,C
Với những hợp đồng mua hàng quan trọng và phức tạp những người tiêu dùng tổ chức thường sử dụng cách thức nào?
A. Mua hàng trực tiếp
B. Mua hàng gián tiếp
C. Đấu thầu và thương lượng
D. Cả A và B
Về phương diện tiếp cận thị trường thì người tiêu dùng tổ chức có những đặc điểm nào ?
A. Nhu cầu của người tiêu dùng tổ chức bắt nguồn từ nhu cầu của người tiêu dùng cuối cùng
B. Số lượng người tiêu dùng tổ chức thường ít hơn và tập trung hơn so với người tiêu dùng cuối cùng
C. Người tiêu dùng tổ chức thường mua theo định ký thông qua hợp đồng
D. Cả A,B,C
Có 2 loại hình thức dịch vụ mà người tiêu dùng tổ chức thường yêu cầu là
A. Dịch vụ trực tiếp và dịch vụ tương tác
B. Dịch vụ gián tiếp và dịch vụ tương tác
C. Dịch vụ đại diện và dịch vụ tương tác
D. Không có câu nào đúng
Phát triển một kế hoạch mua của người tiêu dùng tổ chức bao gồm mấy bước ?
A. 3
B. 4
C. 5
D. 6
Tìm kiếm nhà cung cấp là bước thứ mấy trong kế hoạch mua của người têu dùng tổ chức ?
A. Bước 2
B. Bước 3
C. Bước 4
D. Bước 5