vietjack.com

500 câu trắc nghiệm môn Tâm lý y đức có đáp án - Phần 9
Quiz

500 câu trắc nghiệm môn Tâm lý y đức có đáp án - Phần 9

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trạng thái stress sau sang chấn là một thể đặc biệt của trạng thái phản ứng stress với các rối loạn hoài nghi như sau:

Rối loạn về tâm thần, cơ thể và tập tính

Sự giật mình, hội chứng sống lại các cảm giác

Hội chứng sống lại các cảm giác, hội chứng trì trệ

Sự giật mình, hội chứng trì trệ

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vệ sinh tâm lý là hệ thống các biện pháp nhằm củng cố và tăng cường:

Sức khỏe tâm lý và sức khỏe thể chất con người

Sức khỏe tâm lý

Sức khỏe thể chất con người

Sức khỏe lứa tuổi

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhiệm vụ của vệ sinh tâm lý là:

Ngăn ngừa sự mệt mỏi quá sức và các tác động của Stress

Tạo điều kiện cho con người phát triển nhân cách khỏe mạnh, hài hòa

Giáo dục mối quan hệ giữa ý chí và tình cảm

Phát triển nhân cách khỏe mạnh, hài hòa, khả năng lao động, ngăn ngừa sự mệt mỏi quá sức và các tác động của Stress, giáo dục mối quan hệ giữa ý chí và tình cảm

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung của vệ sinh tâm lý rất phong phú và phức tạp gắn liền với từng:

Giai đoạn trưởng thành

Hoàn cảnh điều kiện sống của mỗi người

Lĩnh vực hoạt động, giai đoạn trưởng thành

Lĩnh vực hoạt động, giai đoạn trưởng thành, hoàn cảnh điều kiện sống của mỗi người

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vệ sinh tâm lý tuổi nhỏ phải bát đầu từ khi trẻ:

Còn trong bụng mẹ

Mới sinh ra

1 tuổi

3 tuổi

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi người mẹ mang thai không những tránh những công việc nặng nhọc về thể lực mà cần tránh những gánh nặng về:

Tâm lý, những tác động stress bệnh lý cấp tính hoặc kéo dài

Tâm lý

Những tác động stress bệnh lý cấp tính

Những tác động stress bệnh lý kéo dài

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những nhu cầu thiết yếu của trẻ cần cố gắng đáp ứng đầy đủ, kịp thời, còn những nhu cầu khác, cần đáp ứng có chọn lọc và không nên gây cho trẻ đòi gì được nấy.

Đúng

Sai

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với việc giáo dục trẻ nên dần dần hình thành thói quen:

Phụ thuộc người lớn

Tự lập

Phụ thuộc và tự lập

Đòi gì được nấy

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi trẻ mắc lỗi người lớn nên:

Tránh hình phạt nặng nề

Có hình phạt nặng nề, kẻ cả những hình phạt tâm lý

Có những hình phạt tâm lý

Tránh hình phạt nặng nề, kể cả những hình phạt tâm lý

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các biện pháp vệ sinh tâm lý đối với lứa tuổi thiếu niên gắn liền với công tác:

Giáo dục của nhà trường, gia đình và xã hội

Giáo dục của nhà trường

Giáo dục của gia đình

Giáo dục của xã hội

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vệ sinh tâm lý lứa tuổi thiếu niên bởi ở lứa tuổi này đứa trẻ sẽ:

Tự ý thức đã bắt đầu hình thành

Phát triển nhân cách mạnh mẽ

Các quan hệ xã hội bắt đầu mở rộng

Phát triển nhân cách mạnh mẽ, tự ý thức đã bắt đầu hình thành, các quan hệ xã hội bắt đầu mở rộng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vệ sinh tâm lý lứa tuổi thiếu niên bởi ở lứa tuổi này đứa trẻ sẽ dễ có những khủng hoảng về:

Tâm lý kèm với những biến đổi mạnh mẽ về sinh lý

Các quan hệ xã hội

Tâm lý

Ý thức

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vệ sinh tâm lý lứa tuổi thanh niên và trưởng thành gắn liền với hoạt động cụ thể mà cá nhân tham gia như:

Lao động, vui chơi

Sinh hoạt, học tập

Lao động, học tập

Lao động, học tập, sinh hoạt, vui chơi

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vệ sinh tâm lý lứa tuổi thanh niên và trưởng thành gắn liền với hoạt động cụ thể mà cá nhân tham gia như lao động, học tập, sinh hoạt, vui chơi.

Đúng

Sai

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vệ sinh tâm lý người cao tuổi do người cao tuổi có những thay đổi về:

Sinh học và xã hội

Nhân cách

Ý thức

Tâm lý

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người cao tuổi, sự quan tâm chăm sóc chu đáo của gia đình,xã hội, đặc biệt là sự chăm sóc y tế và đảm bảo các chế độ xã hội có một ý nghĩa vệ sinh tâm lý to lớn.

Đúng

Sai

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người cao tuổi, vấn đề vệ sinh tâm lý cần quan tâm chăm sóc chu đáo của:

Gia đình

Xã hội

Gia đình, xã hội

Y tế

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vệ sinh tâm lý lao động bao gồm

Vệ sinh tâm lý lao động nói chung và vệ sinh trong từng lĩnh vực lao động cụ thể

Vệ sinh tâm lý lao động nói chung

Vệ sinh trong từng lĩnh vực lao động cụ thể

Vệ sinh nghề nghiệp

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vấn đề quan trọng đầu tiên của vệ sinh tâm lý lao động là:

Nghề nghiệp phải phù hợp với năng lực và hứng thú của cá nhân

Nghề nghiệp phải phù hợp với tuổi

Nghề nghiệp phải phù hợp với giới

Nghề nghiệp phải phù hợp với sở thích các nhân

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kỷ luật và quy trình lao động hợp lý tạo ra khả năng tự điều chỉnh, thích ứng với hoàn cảnh và ngăn chận những stress tâm lý không đáng có của người lao động.

Đúng

Sai

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lao động cần thực hiện nghiêm túc các quy định về tiêu chuẩn vệ sinh lao động như:

Tiếng ồn, ánh sáng, nhiệt độ, nơi làm việc và các chế độ bảo hộ lao động

Tiếng ồn, ánh sáng

Tiếng ồn, ánh sáng, nhiệt độ

Tiếng ồn, ánh sáng, nhiệt độ, nơi làm việc

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi cá nhân cần tôn trọng nguyên tắc:

Giao tiếp, ứng xử phù hợp với chuẩn mực, đạo đức, văn hóa, xã hội

Tôn trọng sở thích, hứng thú...của các cá nhân khác

Giao tiếp

Ứng xử với người xung quanh

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vệ sinh tâm lý gia đình là nhằm tạo nên một môi trường tâm lý thuận lợi cho sự:

Phát triển tâm lý trong lao động

Phát triển nhân cách hài hòa của các thành viên trong gia đình, nhất là con trẻ

Phát triển tâm lý trong sinh hoạt

Phát triển tâm lý cá nhân

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giao tiếp là quá trình thiết lập và phát triển tiếp xúc giữa cá nhân với nhau xuất phát từ:

Nhu cầu phối hợp hành động và hoạt động

Giao lưu

Tác động tương hỗ và tri giác

Tìm hiểu người khác

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giao tiếp bao gồm hàng loạt các yếu tố như:

Trao đổi thông tin, xây dựng chiến lược hoạt động thống nhấ

Tri giác và tìm hiểu người khác

Xây dựng chiến lược hoạt động thống nhất

Trao đổi thông tin, xây dựng chiến lược hoạt động thống nhất, tri giác và tìm hiểu người khác

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack