vietjack.com

500 Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp Dân số học có đáp án - Phần 17
Quiz

500 Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp Dân số học có đáp án - Phần 17

A
Admin
25 câu hỏiĐại họcTrắc nghiệm tổng hợp
25 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

Trong các bước của quá trình thay đổi hành vi, bước áp dụng thử nghiệm hành vi mới là bước:

A. Nhận thức cảm tính

B. Chuyển tiếp

C. Nhận thức lý tính

D. Mong muốn giải quyết vấn đề

Xem giải thích câu trả lời
2. Nhiều lựa chọn

Muốn xây dựng những con người đáp ứng được yêu cầu phát triển một xã hội mới, thì phải chú trọng GDSK cho:

A. Lứa tuổi học đường

B. Tầng lớp thanh niên

C. Phụ nữ mang thai

D. Tầng lớp trung niên

Xem giải thích câu trả lời
3. Nhiều lựa chọn

Thực hiện chương trình GDSK học đường sẽ:

A. Đạt được hiệu quả cao và tác động được đến gia đình học sinh

B. Tác động được đến cộng đồng

C. Đạt được hiệu quả cao

D. Đáp ứng yêu cầu phát triển một xã hội mới

Xem giải thích câu trả lời
4. Nhiều lựa chọn

Mục đích cuối cùng của GDSK là làm cho đối tượng thực hành các hành vi sức khoẻ lành mạnh có lợi cho chính sức khoẻ của họ cũng như của gia đình và cộng đồng trong đó họ sinh sống?

A. Đúng

B. Sai

Xem giải thích câu trả lời
5. Nhiều lựa chọn

Chăm sóc sức khoẻ dựa vào sự tham gia cộng đồng sẽ không có hiệu quả.

A. Đúng

B. Sai

Xem giải thích câu trả lời
6. Nhiều lựa chọn

Mỗi hành vi của con người là sự biểu hiện cụ thể các yếu tố cấu thành nên nó: kiến thức, niềm tin, thái độ và cách thực hành của người đó trong một tình huống hay một sự việc cụ thể.

A. Đúng

B. Sai

Xem giải thích câu trả lời
7. Nhiều lựa chọn

Kiến thức của mỗi người luôn luôn thay đổi theo môi trường sống để giúp họ ứng xử và thích nghi với hoàn cảnh.

A. Đúng

B. Sai

Xem giải thích câu trả lời
8. Nhiều lựa chọn

Thực hiện giáo dục sớm ngay từ độ tuổi mẫu giáo sẽ hình thành nên nhân cách tốt với những hành vi lành mạnh ở trẻ thơ.

A. Đúng

B. Sai

Xem giải thích câu trả lời
9. Nhiều lựa chọn

Lĩnh vực mà công tác truyền thông GDSK tác động vào để làm thay đổi theo những mục đích và kế hoạch nhất định là:

A. Thái độ, thực hành, niềm tin, văn hoá

B. Cách sống, niềm tin, thái độ, thực hành

C. Kiến thức, niềm tin, cách sống

D. Kiến thức, niềm tin, thái độ, thực hành

Xem giải thích câu trả lời
10. Nhiều lựa chọn

Đối tượng có tâm lý tốt , thoải mái về tinh thần, thể chất và xã hội sẽ:

A. Tiếp thu tốt kiến thức và thay đổi hành vi tích cực

B. Tránh được các yếu tố bất lợi làm cản trở việc tiếp thu

C. Thay đổi hành vi sức khỏe của bản thân và cộng đồng

D. Giải quyết được các yêu cầu và các vấn đề sức khỏe của bản thân và cộng đồng

Xem giải thích câu trả lời
11. Nhiều lựa chọn

Nhận thức đầy đủ rõ ràng mục đích học tập sẽ giúp:

A. Định hướng đúng đắn cho mọi học tập của bản

B. Tiếp thu tốt kiến thức và kỹ năng

C. Tự giác tiếp thu kiến thức

D. Vận dụng kiến thức đúng theo yêu cầu thay đổi hành vi

Xem giải thích câu trả lời
12. Nhiều lựa chọn

Được đối xử cá biệt hóa trong học tập sẽ giúp đối tượng:

A. Phát huy cao độ trình độ năng lực của mình

B. Được học tập theo thời điểm của riêng họ

C. Xây dựng phong cách học tập theo nhịp độ, tốc độ và phương pháp riêng phù hợp với họ

D. Giải bày tất cả những vấn đề riêng tư

Xem giải thích câu trả lời
13. Nhiều lựa chọn

Trong truyền thông, khai thác vận dụng triệt để kinh nghiệm của mỗi cá nhân sẽ:

A. Hiểu được vấn đề sức khỏe của họ

B. Giúp họ nhận ra vấn đề sức khỏe của mình

C. Giúp những người khác tránh được sai lầm

D. Giúp họ đóng góp lợi ích vào tập thể và xã hội

Xem giải thích câu trả lời
14. Nhiều lựa chọn

Đối tượng được thực hành những điều đã học bằng cách tốt nhất là:

A. Được người làm GDSK hỗ trợ giúp đỡ

B. Giải quyết các vấn đề sức khỏe của chính bản thân họ và cộng đồng

C. Cộng đồng hỗ trợ cho họ nguồn

D. Cung cấp kiến thức và kỹ năng cho họ

Xem giải thích câu trả lời
15. Nhiều lựa chọn

Thông qua việc đánh giá và tự đánh giá về hiệu quả học tập và thực hành đối tượng sẽ:

A. Tránh được các yếu tố bất lợi ảnh hưởng đến sự thay đổi của mình

B. Chủ động tham gia vào mọi hoạt động thay đổi hành vi của tập thể

C. Không ngừng tự hoàn thiện và duy trì sự thay đổi đã đạt được

D. Vận dụng kết quả vào thực tế cuộc sống

Xem giải thích câu trả lời
16. Nhiều lựa chọn

Mọi hoạt động của đối tượng trong học tập và thực hành sẽ do:

A. Tập thể chịu trách nhiệm kiểm soát

B. Trạm y tế kiểm soát và điều chỉnh

C. Người làm GDSK chi phối điều khiển

D. Đối tượng tự chịu trách nhiệm, tự kiểm soát và tự điều chỉnh

Xem giải thích câu trả lời
17. Nhiều lựa chọn

Ý thức tự giác và động cơ học tập giữ vai trò quyết định trong vấn đề:

A. Tích cực hoá cao độ để đối tượng chủ động tham gia vào hoạt động tập thể thay đổi hành vi

B. Đối xử cá biệt hoá trong học tập

C. Khai thác vận dụng kinh nghiệm của mỗi đối tượng

D. Giải quyết các yêu cầu và vấn đề sức khoẻ của đối tượng và cộng

Xem giải thích câu trả lời
18. Nhiều lựa chọn

Theo Maslow, khi một loại nhu cầu được đặc biệt quan tâm để thoả mãn thì đối tượng sẽ:

A. Bắt đầu nghĩ đến nhu cầu khác

B. Hành động theo bản năng để đạt được mục đích

C. Tạm thời quên đi những loại nhu cầu khác

D. Hành động theo lý trí để đạt được mục đích

Xem giải thích câu trả lời
19. Nhiều lựa chọn

Giáo dục nhu cầu và động cơ hành động dựa trên cơ sở kết hợp lợi ích cá nhân và lợi ích tập thể sẽ mang lại:

A. Hiệu quả cao mà chi phí vật chất thấp

B. Hiệu quả cao nhưng chi phí vật chất cao

C. Hiệu quả cao mà không cần chi phí

D. Hiệu quả thấp mà chi phí vật chất rất cao

Xem giải thích câu trả lời
20. Nhiều lựa chọn

Bước 1 và 2 trong quá trình thay đổi hành vi của con người thuộc giai đoạn:

A. Tự nhận thức

B. Nhận thức cảm tính

C. Nhận thức lý tính

D. Chuyển tiếp trung gian

Xem giải thích câu trả lời
21. Nhiều lựa chọn

Nhận thức cảm tính là giai đoạn:

A. Tự nhận thức

B. Khái quát hoá

C. Phân tích

D. Nhận thức bằng cảm quan

Xem giải thích câu trả lời
22. Nhiều lựa chọn

Nhận thức lý tính là giai đoạn:

A. Phân tích

B. Nhận thức bằng các thao tác tư duy

C. Trung gian

D. Nhận thức bằng cảm quan

Xem giải thích câu trả lời
23. Nhiều lựa chọn

Quá trình nhận thức đòi hỏi phải có:

A. Tính đồng nhất, tính hiện thực

B. Sự chú ý, sự sắp xếp, tính đồng nhất

C. Sự chú ý, sự sắp xếp, tính hiện thực

D. Tính hiện thực và sự chú ý

Xem giải thích câu trả lời
24. Nhiều lựa chọn

Trong quá trình nhận thức, sự sắp xếp thông tin sẽ giúp đối tượng dễ:

A. Nhớ và hiểu đúng thông tin

B. Tập trung chú ý

C. Thay đổi niềm tin

D. Thay đổi kiến thức

Xem giải thích câu trả lời
25. Nhiều lựa chọn

Các thông tin cung cấp trong quá trình nhận thức cần đảm bảo yêu cầu phải:

A. Tạo được sự chú ý, có sắp xếp và đa dạng

B. Có sự sắp xếp, tính hiện thực, tính cập nhật

C. Có tính hiện thực, tính đồng nhất và tạo được sự chú ý

D. Tạo được sự chú ý, có sự sắp xếp và tính hiện thực.

Xem giải thích câu trả lời
© All rights reserved VietJack