10 CÂU HỎI
Mục tiêu của làm việc nhóm phải bảo đảm theo chu trình nào?
A.PDCA B.5W1H2
C.5M2C D.SMART
Đặc điểm về tổ chức của làm việc nhóm có hiệu quả?
A. Có cơ cấu tổ chức chặt chẽ, hợp lý, số lượng và chuyên môn của các thành viên phù hợp với yêu cầu triển khai nhiệm vụ.
B. Các thành viên trong nhóm có các kiến thức, kĩ năng mà nhóm cần. Thái độ làm việc hợp tác, nghiêm túc
C. Có người lãnh đạo giỏi, đức độ, có uy tín.
D. Cả ba ý trên
Các nguyên tắc quang trọng của làm việc nhóm bao gồm
A. Tạo sự đố kị , ganh ghét trong nhóm
B. Luôn im lặng trong lúc làm việc nhóm
C. Khuyến khích sự sáng tạo của các tv trong nhóm
D. Không làm gì cả để người khác làm
Phân công nhiệm vụ trong nhóm như thế nào là hợp lý?
A. Phân cho người giỏi nhiều hơn
B. Phân cho người giỏi ít hơn
C. Phân chia đều cho từng thành viên , phụ thuộc vào khả năng và độ dày của công việc
D. Không phân cho mọi người tự giác làm
Người như thế nào thì có tố chất lãnh đạo nhóm ?
A.Ai làm cũng được
B. Người biết cách sắp xếp phân chia đồng đều các công việc , cứng rắn , độc lập tư tưởng , biết lắng nghe
C. Người có ý chí nhưng dễ bị lung lây
D. Người giỏi , bảo thủ
Có bao nhiêu lợi ích trong việc phân chia công việc nhóm
A. 3
B. 2
C. 4
D. 5 ( Sử dụng năng lực của các thành viên có hiệu quả; Phát triển năng lực của mọi người; Tiết kiệm chi phí; Quản lý thời gian tốt hơn; Hoàn thành công việc )
Kỹ năng xử lí mẫu thuẫn là ?
B Khả năng thuyết trình
C Khả năng thuyết phục
D Khả năng lắng nghe
A. khả năng nhận dạng nguồn của các xung đột, hiểu được phong cách xử lý xung đột và lựa chọn lựa các chiến lược phù hợp xử lý các xung đột.
Có mấy cách xử lí sung đột?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5 (Cách thứ nhất là cứng rắn, áp đảo;Cách thứ hai là né tránh;Cách thứ ba là nhường nhịn, xoa dịu;Cách thứ tư là cách thỏa hiệp;Cách cuối cùng là hợp tác)
Điều đầu tiên cần làm khi muốn giải quyết các mâu thuẫn trong làm việc nhóm là?
B Đi vào giải quyết ngay mâu thuẫn
C Chỉ lắng nghe 1 phía
D . Tìm ra nguồn gốc mâu thuẫn
A. Trách móc
Làm việc nhóm trực tuyến trong thời kỳ covid có lợi gì so với trực tiếp?
A. Hiểu rõ về nhau hơn
B. Tốn ít kinh phí hơn (có thể không tốn) , an toàn hơn
C. Làm việc hiệu quả hơn
D. Có nhiều thời gian làm cùng nhau hơn