30 CÂU HỎI
Những hoạt động nào sau đây thuộc nhiệm vụ của ngừoi điều phối trong nhóm
A. Lôi kéo người làm việc chung với nhau theo phương án liên kết
B. Suy nghĩ phương pháp nhằm thiết lập biểu thời gian
C. Tạo mối quan hệ bên ngoài cho nhóm
D. Giám sát và phân tích hiệu quả hoạt động lâu dài của nhóm
The correct answer is: Lôi kéo người làm việc chung với nhau theo phương án liên kết
Trong những lý do sau đây, lý do nào giúp bạn có một tư duy tốt khi làm việc nhóm?
A. Xem xét sự việc dựa trên đối tượng
B. Cân nhắc về các mối quan hệ trong công việc
C. Môi trường
D. Lấy đám đông làm chân lý
Những hình thức cơ bản của truyền thông giao tiếp bao gồm
A. Truyền thông giao tiếp bán ngôn ngữ và ngôn ngữ
B. Truyền thông giao tiếp ngôn ngữ
C. Truyền thông giao tiếp ngôn ngữ và phi ngôn ngữ
D. Truyền thông giao tiếp phi ngôn ngữ
Bạn đóng vai trò là một "người góp ý" trong nhóm. Những hành động nào sau đây bạn nên thực hiện
A. Tạo mối quan hệ bên ngoài cho nhóm
B. Lôi kéo người làm việc chung với nhau theo phương án liên kết
C. Đảm bảo nhóm hoạt động trôi chảy
D. Giám sát và phân tích hiệu quả hoạt động lâu dài của nhóm
Chức năng nào sau đây không phải là chức năng của chuẩn mực trong một nhóm?
A. Tránh xung đột
B. Giảm bớt tính hỗn tạp
C. Nâng cao tinh thần làm việc nhóm
D. Chuẩn mực hoá
Giả sử, bạn vừa được gia nhập vào một nhóm. Tuy nhiên, vì mỗi thành viên có những tính cách khác nhau nên thường xuyên đưa ra rất nhiều ý kiến hoàn toàn trái ngược nhau. Bạn đang ở trong các giai đoạn hình thành và phát triển nhóm?
A. Thể hiệnB. Hợp nhất
C. Hình thànhD. Xung đột
Trong các tình huống sau đây, tình huống nào là đang làm việc nhóm
A. Các bạn đang đánh bài uno
B. Hai người đang thương lượng giá cả
C. Các bác sĩ trong ekip phẫu thuật
D. Các công nhân trong từng bộ phận khác nhau
Khi có mâu thuẫn nhóm xảy ra, một thành viên không quan tâm đến những gì diễn ra xung quanh mà chỉ cố gắng làm công việc của mình. Phản ứng với mâu thuẫn của thành viên này thuộc dạng nào?
A. Tuân theoB. Đương đầu
C. Né tránhD. Cộng tác
Nhiệm vụ của "người giao dịch" trong nhóm là gì?
A. Lôi kéo người làm việc chung với nhau theo phương án liên kết
B. Đảm bảo nhóm hoạt động trôi chảy
C. Giám sát và phân tích hiệu quả hoạt động lâu dài của nhóm
D. Tạo mối quan hệ bên ngoài cho nhóm
Trong một buổi họp chủ toạ (người điều hành) không nên
A. Khuyến khích mọi người tham dự cuộc họp phát biểu ý kiến
B. Tập trung ghi lại những gì diễn ra, không nên quan sát thái độ, cử chỉ của mọi người
C. Hỏi lại để làm sáng tỏ các phát biểu, đóng góp ý kiến khi đa số các đại biểu chưa hiểu ý người đó muốn nói gì
D. Ngăn chặn những ý kiến có tính chất công kích, phê phán lẫn nhau
Để tạo ra thông điệp hiệu quả cho nhóm, bạn sẽ làm theo hướng dẫn nào sau đây?
B. Sử dụng biệt ngữ và từ địa phương
C. Dùng tiếng lóng
D. Lựa chọn từ ngữ dễ hiểu, phù hợp
Trong giai đoạn hình thành, việc xác lập và phổ biến mục tiêu, chỉ tiêu nào sau đây không nằm trong tiêu chí SMART?
A. Cụ thể
B. Khả thi
C. Không xác định thời hạn
D. Có thể đo lường được
Dịch một thông điệp từ hình thức biểu tượng thành có ý nghĩa là
A. Giải mãB. Chuyển kênh
C. Mã hoáD. Phản hồi
Khi có mâu thuẫn nhóm xảy ra, một thành viên trong nhóm có quan điểm: "nếu mọi người lắng nghe tôi nói, họ sẽ nhận ra tôi luôn luôn đúng". Phản ứng với mâu thuẫn của thành viên này thuộc dạng nào?
A. Đương đầuB. Né tránh
C. Cộng tácD. Tuân theo
Bạn nên giải quyết xung đột theo hướng thoả hiệp khi nào?
A. Khi muốn có những quan hệ cho những vấn đề tiếp sau to lớn hơn cho lợi ích của bạn.
B. Khi cần 1 giải pháp nhanh chóng cho tình thế.
C. Khi quan tâm, lợi ích của cả hai bên là quan trọng.
D. Khi hai bên tương đồng về quyền lực và sức mạnh
Khi có mâu thuẫn nhóm xảy ra, một thành viên trong nhóm có quan điểm: "những mâu thuẫn lành mạnh sẽ tạo ra những ý tưởng hay hơn, tạo động lực làm việc tốt hơn". Phản ứng với mâu thuẫn của thành viên này thuộc loại nào?
A. Đương đầuB. Không quan tâm
C. Nhượng bộD. Cộng tác
Chọn câu sai: Làm việc nhóm sẽ đem lại những lợi ích gì trong học tập?
A. Giúp nghiên cứu nhiều vấn đề mà cá nhân không thể tự làm được
B. Xây dựng văn hoá công sở, văn hoá hợp tác trong công việc
C. Xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp kết quả đạt được cao hơn
D. Giúp sinh viên hiểu bài và tìm hiểu kiến thức sâu rộng hơn
Quá trình đo lường sự thực hiện của nhân viên KHÔNG dựa trên các tiêu chí nào
A. Không gian thực hiện
B. Khả năng của nhân viên
C. Sự tiến triển của nhân viên
D. Tài chính
Truyền thông giao tiếp bằng lời gồm
A. Nói, cử chỉ, điệu bộ
B. Nói, viết, nghe và đọc
C. Nói, viết, nghe, đọc, cử chỉ, điệu bộ
D. Nói, viết, nghe, cử chỉ
Trong các phương án dưới đây, phương án nào người điều hành cuộc họp nhóm KHÔNG nên làm khi các thành viên thiếu tận tâm, không tuân theo nhiệm vụ hoặc công việc đã thoả thuận
A. Đưa ra hình phạt cho thành viên này
B. Tìm hiểu nguyên nhân tại sao
C. Loại bỏ những thành viên thiếu tận tâm ra khỏi nhóm
D. Nhắc nhở thành viên này
Một người nên hành xử thế nào khi nhóm đưa ra một quyết định không trùng hợp với quan điểm của mình
A. Không chấp nhận và quyết tranh cãi tới cùng
B. Chấp nhận nhưng không thực thi
C. Rời khỏi nhóm
D. Chấp nhận vì đó là quyết định dựa trên những nguyên tắc và giá trị chung đã được thoả hiệp của nhóm
Theo cơ cầu tổ chức, nhóm được phân loại thành
A. Nhóm chính thức và nhóm không chính thức
B. Nhóm giải quyết vấn đề và nhóm làm việc tự chủ
C. Nhóm chức năng và liên chức năng
D. Nhóm làm việc ảo và nhóm làm việc ngoài thực tế
Trong giai đoạn hợp nhất, hành động nào sau đây nên được khuyến khích thực hiện
A. Thể hiện cá tính bản thân
B. Bảo vệ quan điểm của cá nhân
C. Tất cả các câu trên đều đúng
D. Thống nhất những nguyên tắc làm việc
Trong các giai đoạn hình thành và phát triển nhóm. Đặc điểm của giai đoạn nào mà tính chất là các thành viên trong nhóm rất ít giao tiếp vì không có ai lắng nghe và nói chuyện cởi mở
A. Hợp nhấtB. Hình thành
C. Xung độtD. Thể hiện
Theo bạn, đâu là tư thế ngồi thể hiện bạn là người lắng nghe chuyên nghiệp
A. Mắt nhìn thẳng, người ngã về phía trước, chân vắt chéo
B. Mắt nhìn thẳng, người hướng về phía trước, tay để trên bàn, gật đầu theo lời kể
C. Mắt nhìn thẳng, lưng tựa vào ghế, chân vắt chéo
D. Mắt nhìn thẳng, lưng tựa vào ghế, khoanh tay
Thông thường, một người giải quyết mâu thuẫn nhóm theo kiểu phản ứng tuân theo thì sẽ được đánh giá như thế nào?
A. Đó là loại người không gây rắc rối hoặc gây đe doạ cho người khác
B. Đó là người phải chịu trách nhiệm trong những tình huống rắc rối
C. Đó là người tự ti
D. Đó là người chắc chắn, cẩn trọng
Nhóm chính thức và không chính thức khác nhau cơ bản ở điểm nào?
A. Cơ cấu nhóm
B. Mục tiêu
C. Cách thức tổ chức nhóm
D. Nhu cầu hình thành
Truyền thông giao tiếp không lời là hình thức
A. Ít phổ biến nhất
B. Xuất hiện muộn nhất
C. Cơ bản nhất
D. Dễ học nhất
Khi lựa chọn thành viên cho nhóm, những tiêu chuẩn nào sau đây thường được đặt ra
A. Kỹ năng làm việc theo nhóm
B. Tất cả các câu trên
C. Phẩm chất cá nhân
D. Kỹ năng chuyên môn
Trong một cuộc họp nhóm, Lan trở nên ít nói hẳn do sự có mặt của một cấp trên cùng làm cơ quan. Tình huống
này thuộc dạng yếu tố nào ảnh hưởng đến truyền thông?
A. môi trường
B. các yếu tố chủ quan từ phía người phát hay người nhận
C. vị trí của nhóm
D. cả 3 câu đều đúng