vietjack.com

380 câu Trắc nghiệm Hành vi khách hàng có đáp án (Phần 3)
Quiz

380 câu Trắc nghiệm Hành vi khách hàng có đáp án (Phần 3)

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
178 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhánh văn hóa được hiểu như thế nào?

Là những quan điểm khác nhau trong việc phân định trực thuộc cùng nền văn hóa.

Tiêu thức phân chia dựa trên địa lí, chủng tộc và tôn giáo

Đặc điểm nhánh văn hóa rất sâu rộng và đa dạng

Là nhóm chuyên biệt, khác biệt cùng tồn tại trong nền văn hóa, xã hội rộng lớn và phức tạp. Các thành viên trong 1 nhóm văn hóa có hành vi đặc trưng bắt nguồn từ niềm tin, giá trị,

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chuẩn mực văn hóa là gì? 

Sự tuân theo chuẩn mực văn hóa mang tính giáo dục.

Chuẩn mực văn hóa mang tính giáo dục về hành vi ứng xử, đối nhân xử thế đúng đắn.

Chuẩn mực văn hóa không ổn định trong khuôn khổ xã hội và tôn giáo

Là những chỉ dẫn ngăn cản hành vi con người trong các hoàn cảnh nhất định dựa trên giá trị văn hóa

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chức năng chủ yếu của văn hóa? 

Tạo lập quy tắc ứng xử.

Xác định tiêu chuẩn sự thành đạt cho cách thức giải quyết thông tin mà con người tiếp nhậntrong mối quan hệ.

Đưa ra cách thức giải quyết trong vấn đề hiện tại.

Tất cả đều đúng.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là đặc trưng của một nền văn hóa? 

Văn hóa là bàn tay vô hình ảnh hưởng một cách chủ động, hài hòa đến hành vi con người trong xã hội.

Văn hóa có những nét tương đồng, khác biệt.

Văn hóa mang tính lâu bên và thích nghi.

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các yếu tố kích thích nhu cầu trong việc mua sắm, sử dụng hệ quả mua sắm là gì? 

Thời gian và hoàn cảnh môi trường.

Sự đồng bộ sản phẩm tiêu dùng.

Ảnh hưởng Marketing và khác biệt cá nhân.

Tất cả đều đúng.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình tìm kiếm thông tin đến từ đâu?

Trí nhớ người tiêu dùng

Quảng cáo

Quá trình tìm kiếm thông tin bên ngoài

Quá trình tìm kiếm thông tin bên trong hoặc/và bên ngoài

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mức độ của quá trình tìm kiếm thông tin được thể hiện như thế nào?

Thể hiện ở sự khác biệt giữa các dòng sản phẩm.

Thể hiện ở số lượng sản phẩm được xem xét.

Mức độ thể hiện ở số lượng cửa hàng bán lẻ.

Mức độ thể hiện ở khối lượng thông tin được tìm kiếm.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Minh họa nào dưới đây mang ý nghĩa biểu tượng trong văn hóa? 

Thuốc lá 555 với ý nghĩa: số 5 là sự sinh sôi, nảy nở, nhân rộng bao gồm 3 con số khác song hành (số mang ý nghĩa biểu tượng). Thể hiện sự bền vững, cân đối, trong quy luật biến hóa của vũ trụ.

Hình ảnh kim tự tháp nổi tiếng 4000 năm lịch sử là niềm tự hào của người Ai Cập.

Bia HN gắn liền với hình ảnh bức tranh phố của Bùi Xuân Phán, mang phong cách sống, phong cách tiêu dùng của người Hà Nội.

Công ty may 10 lấy tên Pharaoh đặt cho áo sơ mi của mình.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là quá trình lĩnh hội văn hóa? 

Là quá trình cá nhân học hỏi, tiếp thu các giá trị chuẩn mực hành vi của nền văn hóa họ sinh ra, trong xã hội mà họ được nuôi nấng, trưởng thành. Tuy nhiên, cùng lúc đó, họ được tiếp nhận các chuẩn mực giá trị của các nền văn hóa khác nhau (tiếp biến văn hóa).

Là quá trình giao lưu văn hóa

Là quá trình hình thành trong quá trình đấu tranh xã hội. .

Đây là quá trình lĩnh hội vô cùng quan trọng trong văn hóa.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giá trị văn hóa là gì? 

Là hành vi giống nhau, tương đồng lẫn nhau trong cùng một nền văn hóa

Là kiến thức, sự hiểu biết, đặc tính vật lý cội nguồn từ văn hóa.

Mang ý nghĩa tín ngưỡng, tôn giáo, nhu cầu chung trong xã hội

Là niềm tin được nâng đỡ, xác định mơ ước và mong đợi. Mỗi dân tộc có hệ thống giá trị văn hóa riêng của mình, tạo sự khác biệt về văn hóa giữa các dân tộc.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người Đức có câu châm ngôn “một quà tặng nhỏ giữ lại tình bạn đẹp” đây là ngôn ngữ gì trong văn hóa 

Ngôn ngữ đàm phán.

Ngôn ngữ nội hàm

. C. Ngôn ngữ ngụ ý, hành vi - hàm nghĩa. 

Ngôn ngữ quà tặng.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu liên quan đến tuổi tác, vòng đời của cá nhân 

Sự lựa chọn quần áo giày dép của nhân viên sẽ rất khác đối với các cấp bậc khác nhau.

Tuổi tác, vòng đời, cơ thể cá nhân gắn chặt với việc ứng xử và đồng nhất với môi trường.

Tuổi tác, vòng đời, cơ thể cá nhân luôn dùng để phát hiện các biến động trong phân khúc thị trường.

Tuổi tác, vòng đời, cơ thể cá nhân là mốc thời gian các cá nhân liên quan qua thị hiếu, nhu cầu và sức mua của khách hàng, người tiêu dùng.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các yếu tố kích thích nhu cầu mua sắm, sử dụng và hệ quả mua sắm là:

Thời gian và hoàn cảnh môi trường.

Đòi hỏi sự đồng bộ sản phẩm và tiêu dùng sản phẩm.

Ảnh hưởng của marketing và khác biệt cá nhân.

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nhóm chính sách chính trong marketing tác động đến hành vi mua hàng là: 

sản phẩm, giá chi phí và giao tiếp.

sản phẩm, giá và phí.

sản phẩm khi truyền thông.

Các nhóm chính sách chính của marketing là tập hợp các kích thích marketing tác động vào nhận thức, cảm xúc, hành vi tiêu dùng.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các kích thích chính tác động đến hộp đen ý thức người tiêu dùng.

Marketing và môi trường

Vi mô, vĩ mô

Ngành, đa ngành, khác ngành.

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Học thuyết nào sau đây là học thuyết cá tính 

Học thuyết lợi thế tuyệt đối

Hàm học thuyết vị chủng

Học thuyết quản lý, rà soát

Học thuyết đặc trưng

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các đặc tính phân biệt trọng tâm giữa cá tính và cá nhân

Cá tính là sự phản ánh khác biệt cá nhân, mang tính ổn định bền lâu, có thể thay đổi.

Cá tính là sự phản ánh khác biệt cá nhân, mang tính ổn định bền lâu, không thay đổi.

Cá tính là sự phản ánh đồng nhất cá nhân, mang tính ổn định bền lâu, có thể thay đổi.

Cá tính là sự phản ánh khác biệt cá nhân, không ổn định bền lâu, không thay đổi.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc ứng dụng cá tính cá nhân nên hay không trong nghiên cứu hành vi khách hàng đc tiến hành ở giai đoạn nào?

Giai đoạn xây dựng thang đo, cho phép đánh giá đối tượng nghiên cứu giải thích đc sự khác biệt về hành vi và loại cá tính (đáp án đúng)

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hướng tìm kiếm thông tin là gì ? 

Là phạm vi nội dung của quá trình tìm kiếm

Là quản trị đến sản phẩm

Phối hợp pr, quảng cáo sự kiện

Đoạn thị trường thông tin mà người tiêu dùng tập trung tìm kiếm

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là mua sắm hoàn toàn không kế hoạch

Là cả sản phẩm và nhãn hiệu được lựa ngay tới nơi mua sắm hay nói cách khác là do bốc đồng và ngẫu hứng và cả ý định bất chợt

Mua sắm và hành vi có ý định mua được ra quyết định cùng nhãn hiệu cần chờ tới nơi mua hàng

Mua sắm hoàn toàn không có kế hoạch là việc đã được lên checklist rõ ràng.

Tất cả đều đúng.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không phải là tác nhân môi trường có thể ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng?

Kinh tế

Văn hoá

Chính trị

Khuyến mại

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xét theo hình thức thể hiện chuẩn mực, chúng ta có

Chuẩn mực cụ thể

Chuẩn mực trừu tượng

Chuẩn mực xã hội

Gồm a và bv

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một khách hàng dự định mua chiếc xe máy A nhưng lại nhận được thông tin từ các người bạn là dịch vụ bảo dưỡng của hãng này rất kém. Thông tin trên là: 

Một loại nhiễu trong thông điệp

Nguồn thông tin bên trong

Kinh nghiệm cá nhân

Truyền miệng tiêu cực

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bản chất của “động cơ” được hiểu là:

Hành vi mang tính định hướng.

Nhu cầu có khả năng thanh toán.

Nhu cầu đã trở nên bức thiết buộc người tiêu dùng phải hành động để đạt mục đích thoả mãn nhu cầu đó.

Tác nhân kích thích của môi trường.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua và sử dung; trạng thái cao nhất của sự không hài lòng được biểu hiện bằng thái độ nào sau đây? 

Tìm kiếm sản phẩm khác thay thế cho sản phẩm vừa mua trong lần mua kế tiếp.

Không mua lại tất cả các sản phẩm khác của doanh nghiệp đó.

Tẩy chay và truyền tin không tốt về sản phẩm đó.

Phàn nàn với Ban lãnh đạo doanh nghiệp

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo lý thuyết của Maslow, nhu cầu của con người được sắp xếp theo thứ bậc nào? 

Sinh lý, an toàn, được tôn trọng, cá nhân, tự hoàn thiện.

An toàn, sinh lý, tự hoàn thiện, được tôn trọng, cá nhân.

Sinh lý, an toàn, tình cảm, được tôn trọng, tự thể hiện.

Không câu nào đúng

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hệ thống cấp bậc nhu cầu theo lý thuyết của Maslow là trật tự cố định, điều này có phù hợp với thực tế cuộc sống không?

Phù hợp thực tế, hệ thống cấp bậc nhu cầu đó là cố định.

Không phù hợp thực tế, con người có thể bắt đầu thỏa mãn cấp bậc nhu cầu nào cũng được.

Cấp bậc nhu cầu không luôn luôn sắp xếp theo trật tự cố định, tùy theo nền văn hóa khác nhau, điều kiện sinh hoạt khác nhau mà trật tự đó có thể thay đổi.

Không phù hợp, vì con người ai cũng cần đủ các cấp bậc nhu cầu đó cùng một lúc.

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một người mà các quyết định của người đó tác động đến quyết định cuối cùng của người khác được gọi là:

Người quyết định

Người ảnh hưởng

Người khởi xướng.

Người mua hàng

Chọn đáp án B

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tập hợp các quan điểm theo niềm tin của một khách hàng về một nhãn hiệu sản phẩm nào đó được gọi là: 

Các thuộc tính nổi bật.

Các chức năng hữu ích

Các giá trị tiêu dùng.

Hình ảnh về nhãn hiệu.

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo định nghĩa, ………của một con người được thể hiện qua sự quan tâm, hành động, quan điểm về các nhân tố xung quanh. 

Nhân cách.

Tâm lý.

Quan niệm

Lối sống.

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hai khách hàng có cùng động cơ như nhau nhưng khi vào cùng một cửa hàng thì lại có sự lựa chọn khác nhau về nhãn hiệu sản phẩm, đó là do họ có sự khác nhau về:

Sự chú ý.

Nhận thứC.

Thái độ

Niềm tin.

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong giai đoạn tìm kiếm thông tin, người tiêu dùng thường nhận được thông tin từ nguồnthông tin… nhiều nhất, nhưng nguồn thông tin… lại có vai trò quan trọng cho hành động mua 

Cá nhân/ Đại chúng.

Thương mại/ Đại chúng.

Thương mại/ Cá nhân.

Đại chúng/ Thương mại.

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ảnh hưởng của người vợ và chồng trong các quyết định mua hàng: 

Phụ thuộc vào việc người nào có thu nhập cao hơn.

Thường là như nhau.

Thường thay đổi tuỳ theo từng sản phẩm.

Thường theo ý người vợ

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi bạn đang lật giở cuốn “thực đơn” của một nhà hàng để chọn món ăn cho bữa tối là bạn đang: 

Tìm kiếm thông tin

Phân tích thông tin

Đánh giá phương án

Nhận biết nhu cầu của mình

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Do nhận thức được “tác dụng phụ” của việc tiêu dùng mì chính và bạn yêu cầu ngườigiúp việc không sử dụng mì chính khi chế biến thức ăn. Như vậy bạn đã tác động đến hành vitiêu dùng của gia đình bạn ở góc độ: 

Người quyết định

Người ảnh hưởng

Người hướng dẫn

Người dẫn dắt dư luận

Xem đáp án
36. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mức độ tác động của nhóm ảnh hưởng tới sự lựa chọn sản phẩm rất mạnh với:

Hàng xa xỉ tiêu dùng nơi công cộng

Hàng thiết yếu riêng tư

Hàng xa xỉ tiêu dùng cá nhân

Ảnh hưởng như nhau tới các nhóm hàng

Xem đáp án
37. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tình trạng kinh tế sẽ ảnh hưởng mạnh nhất đến quyết định mua loại hàng tiêu dùng sau:

Thực phẩm

Quần áo

Đi lại

Thuốc lá, rượu

Xem đáp án
38. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nói “Đắt xắt ra miếng” là để chỉ quan niệm nào sau đây của người mua hàng? 

Người mua luôn luôn là người chịu giá cao

Hàng hoá đắt giá là hàng hoá tốt

Bạn nên chọn mua những hàng hoá đắt tiền

Thu nhập cao thì nên mua hàng hoá đắt tiền

Xem đáp án
39. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các giai đoạn cụ thể của quá trình mua hàng tiêu dùng có thể dài, ngắn tuỳ thuộc vào:

Nhu cầu của một loại hàng nào đó

Mức độ cấp thiết của nhu cầu

Khả năng thanh toán của khách hàng

Loại khách hàng

Xem đáp án
40. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo các chuyên gia marketing "một khách hàng hài lòng là người quảng cáo tốt nhất chochúng ta" vì:

Họ sử dụng hàng hóa để cho người khác nhìn thấy

Thấy khách hàng mua người khác cũng mua

Truyền miệng thông tin tốt về sản phẩm cho người khác

Khách hàng sẽ tiếp tục mua lại sản phẩm đó

Xem đáp án
41. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người tiêu dùng là hộ gia đình hoặc những cá nhân thường mua hoặc tìm kiếm để mua những sản phẩm cho tiêu dùng cá nhân trên thị trường nào dưới đây: 

Thị trường tiêu thụ

. B. Thị trường mua 

Thị trường bán lại

Thị trường mua bán sỉ

Xem đáp án
42. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khách hàng mua hàng hóa tiêu dùng quen thuộc hàng ngày có thể bỏ qua một số bước trong tiến trình mua, ngoại trừ 

Nhận biết vấn đề

Tìm kiếm thông tin

Đánh giá cac phương án

Quyết định sau mua

Xem đáp án
43. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây đúng với hành vi mua hàng của một khách hàng? 

Mua là một hành vi giao dịch mà khách hàng phải trả một lượng tiền nhất định để đổi lấy hànghoá.

Mua là một hành vi trao đổi mang tính thương mại.

Mua là việc đánh giá một phương án, một sản phẩm mà điều cốt lõi là chọn sản phẩm đúng nhucầu với giá cả hợp lý.

Mua là một quá trình mà trong mỗi bước người mua phải có những quyết định cụ thể được xemnhư là những bậc thang về ý thức mà hành động mua chỉ là bậc cuối cùng.

Xem đáp án
44. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với người làm marketing, niềm tin của người tiêu dùng về sản phẩm có thể khắc họa vàthay đổi bằng nỗ lực marketing, song nỗ lực đó phải đáp ứng mong đợi của khách hàng khi họ thực sự mua và tiêu dùng sản phẩm, điều này là do: 

Khách hàng thường xây dựng niềm tin dựa vào sự tiêu dùng thử của mình.

Khách hàng thường xây dựng niềm tin dựa vào thương hiệu hàng hoá.

Khách hàng thường xây dựng niềm tin dựa trên xu hướng gắn cho mỗi thuộc tính của sản phẩm một chức năng hữu ích

Khách hàng thường xây dựng niềm tin dựa vào mức độ quan trọng của các thuộc tính đối với hàng hoá đó.

Xem đáp án
45. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua, trạng thái cao nhất của sự không hài lòng biểu hiện bằng thái độ nào sau đây: 

Không mua sản phẩm của công ty đó nữa

Tìm kiếm thông tin khác để có thể mua được sản phẩm thay thế

Khiếu nại

Tẩy chay và truyền tin không tốt về sản phẩm

Xem đáp án
46. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi mua thức ăn cho gia đình, cô Mai lựa chọn khi thì mua thịt lợn, khi thì mua thịt bò, khi lại mua thịt gà. Như thế hành vi mua của cô Mai đã thể hiện: 

Tập quán

Sự phức tạp

Tìm kiếm sự khác biệt

Giảm bớt nhu cầu

Xem đáp án
47. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những đánh giá, cảm xúc và khuynh hướng hành động tương đối nhất quán của một người về một sự vật, hiện tượng hay ý tưởng nào đó, được gọi là: 

Lối sống

Niêm tin

Quan điểm

Nhân cách

Xem đáp án
48. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm tâm lý ảnh hưởng đến hành vi quyết định mua của khách hàng? 

Tri giác

Động cơ

Đẳng cấp

Niềm tin và thái độ.

Xem đáp án
49. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố văn hoá của người mua ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của họ:

Nền Văn hoá

Nhánh văn hoá

Trình độ văn hóa

Địa vị xã hội

Xem đáp án
50. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố mang tính chất xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng: 

Các nhóm tiêu biểu

Lối sống

Gia đình

Vai trò và địa vị.

Xem đáp án
51. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây không thuộc nhóm yếu tố mang tính chất cá nhân ảnh hưởng hành vi mua hàng của người tiêu dùng: 

Tuổi tác

Tuân thủ pháp luật

Nghề nghiệp

Lối sống

Xem đáp án
52. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những sản phẩm sau đây được sản xuất cung ứng cho khách hàng theo phong tục tập quán của dân tộc: 

Nhang

Lư hương

Áo dài

Các sản phẩm trên

Xem đáp án
53. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ví dụ nào dưới đây minh họa việc tuân thủ quy định, luật lệ trong marketing mix: 

Xe chở hàng chấp hành luật giao thông

DN công bố chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm

Kho lạnh đảm bảo nhiệt độ bảo quản

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
54. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Luật lệ, quy định nhằm bảo vệ … … trong hoạt động kinh doanh , tiêu dùng hàng hóa 

Quyền lợi của các DN

Quyền lợi người tiêu dùng

Lợi ích chung cho xã hội

Tất cả A, B, C

Xem đáp án
55. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ý nghĩa của tiền nhìn theo góc độ hành vi tiêu dùng 

Phuơng tiện trao đổi

Phương tiện thanh toán chuẩn

Biểu tượng quyền lực, địa vị xã hội

Các ý nghĩa trên

Xem đáp án
56. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trẻ em đóng vai trò như thế nào trong tiêu dùng của gia đình? 

Nhu cầu của trẻ em theo độ tuổi là mục tiêu của marketing

Tác động đến quyết định mua của cha mẹ

Thụ động, tiêu dùng những gì cha mẹ mua sắm

Là một thị trường hấp dẫn đối với người làm marketing

Xem đáp án
57. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khách hàng mục tiêu cho các SP/DV dành cho trẻ em là:

Người cao tuổi

Người trung niên

Thanh niên

Thiếu niên

Xem đáp án
58. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Những đặc điểm nội tại bền vững quyết định cách thức ứng xử của cá nhân trong những tỉnh huống khác nhau”. Đó là khái niệm: 

Tính cách

Niềm tin

Thái độ

Nhận thức

Xem đáp án
59. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tác giả của thuyết phân tâm học 

Sigmund Freud

Abraham Maslow

Karen Horney

Mc Guire

Xem đáp án
60. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tác giả của thuyết tâm lý xã hội

Sigmund Freud

Abraham Maslow

Karen Horney

Mc Guire

Xem đáp án
61. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trên đường đi, người khách dừng lại bước vào một nhà hàng bên đường, lúc này người khách: 

Nhận biết vấn đề

Tìm kiếm thông tin

Đánh giá phương án

Quyết định mua

Xem đáp án
62. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo ý nghĩa hành vi tiêu dùng …. … được định nghĩa: “Kết quả chung của hệ thống giá trị các nhân, thái độ, hoạt động và cách thức tiêu dùng của cá nhân đó”. 

Nhận thức

Lối sống

Quan điểm

Niềm tin

Xem đáp án
63. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào không phù hợp với ý nghĩa thể hiện nhu cầu độc đáo của người tiêu dùng

Chọn lựa sáng tạo không tương hợp

Chọn lựa không tương hợp không phổ biến

Tránh việc giống người khác

Người lập dị

Xem đáp án
64. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một số hoạt động có khả năng khích động tâm lý, mức độ khích động này tạo sự kích thích thoải mái đối với người tiêu dùng. Đó là: 

Múc độ kích thích tối đa

Mức độ kích thích thấp

Mức độ kích thích tối ưu

Mức độ kích thích tối thiểu

Xem đáp án
65. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo thuyết mức độ kích thích tối ưu, NTD thích những hoạt động gây kích thích ở: 

Mức độ thấp

Mức độ trung bình

Mức độ cao

Mức độ cực cao

Xem đáp án
66. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo phương pháp … … … , cá nhân có xu hướng củng cố tính cách và tham gia vào các hành vi nhận được phần thưởng (khen). Họ thường không thích duy trì các tính cách và hành vi gây ra sự trừng phạt (chê). 

Hiện tượng học

Phân tâm học

Xã hội học

Hành vi học

Xem đáp án
67. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhà tâm lý học ………. xây dựng một trong những lược đồ cơ bản của thuyết tính cách: 

Sidmund Freud

Keren Horney

Carl Jung

Mc Guire

Xem đáp án
68. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điền vào chỗ trống: “… (1)…là toàn bộ những chuẩn mực, và tập quán được học hỏi, tiếp thu từ môi trường…(2)…, tác động đến cách thức ứng xử chung của tất cả cá nhân thuộc một xã hội cụ thể.” 

(1) Văn hoá, (2) Xã hội

(1) Xã hội, (2) Văn hoá

(1) Văn hoá, (2) Tự nhiên

(1) Xã hội, (2) Tự nhiên

Xem đáp án
69. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vì sao yếu tố văn hóa trong hành vi tiêu dùng luôn được các nhà nghiên cứu marketing quan tâm? 

Văn hóa tạo ra hành vi tiêu dùng với những kiến thức, cách thức truyền thông, niềm tin và các chuẩn mực được tuân theo.

Văn hóa tạo ra phong cách tiêu dùng với những kiến thức, niềm tin và các chuẩn mực được tuân theo.

Văn hóa tạo ra hành vi tiêu dùng với những quan điểm, niềm tin và các chuẩn mực được lưu truyền.

Văn hóa tạo ra hành vi tiêu dùng với những quy định, niềm tin và các chuẩn mực được lưu truyền.

Xem đáp án
70. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Văn hóa được xem là một nhân tố môi trường ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi tiêu dùng cá nhân theo 2 cấp độ: 

Định hướng hành động, phản ánh mục tiêu của người tiêu dùng

Hướng dẫn hành vi, xác định mục tiêu của người tiêu dùng

Định hướng mục tiêu, phản ánh bởi hệ thống giá trị, điều chỉnh hành vi mang tính biểu tượng

Định hướng mục tiêu, phản ánh bởi hệ thống giá trị, xác định hành vi mang tính cụ thể

Xem đáp án
71. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Tập hợp các nguyên tắc ứng xử trong một tình huống cụ thể của xã hội, xuất phát từ những giá trị văn hóa”, được gọi là: 

Văn hóa

Giá trị văn hóa

Chuẩn mực

Phong tục

Xem đáp án
72. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chuẩn mực văn hóa được phân chia thành các loại sau: 

Luật lệ và quy định

Phong tục, tập quán

Giá trị văn hóa và niềm tin

Gồm A và C

Xem đáp án
73. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Những niềm tin lâu dài về một hành vi định trước là tốt hay đáng được thực hiện được chia sẽ với các thành viên trong một cộng đồng”, đó là: 

Tín ngưỡng

Tôn giáo

Giá trị văn hóa

Phong tục

Xem đáp án
74. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quốc kỳ, quốc ca, trang phục cổ truyền, linh vật… đều là biểu tượng văn hóa của một quốc gia? 

Đúng, trừ linh vật

Chỉ đúng với quốc kỳ và quốc cA.

Tất cả đúng

Tất cả sai

Xem đáp án
75. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giai cấp xã hội thường được xem là nguyên nhân hay động cơ của hành vi tiêu dùng 

Chỉ đúng là nguyên nhân của hành vi tiêu dùng

Đúng

Chỉ đúng là động cơ của hành vi tiêu dùng

Sai

Xem đáp án
76. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là ví dụ cụ thể về tiêu dùng thể hiện bản thân? 

Một gia đình thượng lưu mua một ô tô sang nhãn hiệu Mercedes

Một gia đình trung lưu mua một xe máy Honda SH đắt tiền

Một gia đình người lao động mua một điện thoại OPPO có tính năng chụp hình độc đáo

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
77. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là ví dụ cụ thể của việc mua sản phẩm để biểu tượng địa vị? 

Một gia đình thượng lưu mua một ô tô sang nhãn hiệu Mercedes

Một gia đình trung lưu mua một xe máy Honda SH đắt tiền

Một gia đình thượng lưu mua xe Roll & Royce được đặt hàng theo nhu cầu, sở thích riêng

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
78. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hình thức tiêu dùng đền bù là?

Một gia đình thượng lưu mua một sản phẩm sang trọng để thỏa mãn nhu cầu của các thành viên trong gia đình

Người thành đạt mua những sản phẩm mà trước đây họ hằng mong ước lúc còn khó khăn trong cuộc sống

Mua lại sản phẩm mới thay thế cho sản phẩm không đạt như kỳ vọng của họ trước đây

Một gia đình thượng lưu mua sản phẩm được đặt hàng theo mong muốn của các thành viên trong gia đình

Xem đáp án
79. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Nguời thích tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng và ít khi xem giá là tiêu chí của chất lượng, thường dựa vào các đặc điểm hiện có của sản phẩm”, đó là hành vi tiêu dùng của: 

Giai cấp bình dân

Giai cấp trung lưu

Giai cấp thượng lưu

Người nổi tiếng

Xem đáp án
80. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Nguời thích đánh giá chất lượng hàng hóa dựa vào giá cả, hay mua hàng ở chợ hay cửa hàng giảm giá, ít tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng”, đó là hành vi tiêu dùng của:

Giai cấp bình dân

Giai cấp trung lưu

Giai cấp thượng lưu

Người nổi tiếng

Xem đáp án
81. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khách hàng mục tiêu của các sản phẩm và dịch vụ giành cho trẻ em là: 

Khách hàng thiếu niên

Khách hàng thanh niên

Khách hàng trung niên

Khách hàng cao tuổi

Xem đáp án
82. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

-“Người thường mua hàng ở các shop giảm giá, quen thuộc và mua các SP hay dùng trước đây. Họ nhạy cảm về giá và không quan tâm SP công nghệ mới”. Đó là: 

Khách hàng thiếu niên

Khách hàng thanh niên

Khách hàng trung niên

Khách hàng cao tuổi

Xem đáp án
83. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo thuyết mức độ kích thích tối ưu, cá nhân thích những kích thích ở mức độ: 

Cao

Trung bình

Thấp

Không gây kích thích

Xem đáp án
84. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chủ nghĩa giáo điều trong hành vi tiêu dùng là:

Xu hướng cá nhân cưỡng lại sự thay đổi và những ý tưởng mới

Xu hướng cá nhân chỉ tin vào những sản phẩm, dịch vụ mà họ đã trải nghiệm trong quá khứ

Tính bảo thủ thường chống lại sản phẩm mới, quảng cáo mới

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
85. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người tiêu dùng có nhu cầu tư duy cao là

Nhu cầu thích suy nghĩ trước khi sử dụng sản phẩm

Nhu cầu suy nghĩ trước khi mua sản phẩm

Thường suy nghĩ sâu sắc về sản phẩm/dịch vụ trước khi ra quyết định

Thích suy nghĩ sâu sắc đối với sản phẩm có công nghệ cao

Xem đáp án
86. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

.Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố mang tính chất xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng: 

Các nhóm ảnh hưởng

Lối sống

Gia đình

Giai cấp và địa vị

Xem đáp án
87. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một cuộc nghiên cứu marketing về khách du lịch tại bãi biển Hạ Long đã chia khách du lịch thành hai nhóm. Nhóm thứ nhất cần một đời sống về đêm sang trọng với ăn ngon, khiêu vũ và đánh bài giải trí. Nhóm thứ hai cần “Nắng và vui chơi”. Hai nhóm này được phân đoạn theo tiêu thức nào? 

Nhân khẩu học

Giai cấp xã hội

Lối sống

Tâm lý

Xem đáp án
88. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trạng thái kích hoạt nội tại khơi dậy sinh lực hành động nhằm đạt được mục đích”, là định nghĩa của: 

Sinh lực

Nhu cầu

Định hướng

Động cơ

Xem đáp án
89. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một người tiêu dùng có thể có nhiều động cơ đồng thời (cùng một lúc) và đôi khi mâu thuẫn nhau:

Sai hoàn toàn

Đúng hoàn toàn

Đúng với không có mâu thuẫn

Sai, nhiều động cơ nhưng không đồng thời

Xem đáp án
90. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là ví dụ cụ thể về một người tiêu dùng có thể có nhiều động cơ đồng thời (cùng một lúc) và đôi khi mâu thuẫn nhau: 

Mua bảo hiểm nhằm muốn có tiền bồi thường xử lý các rủi ro xảy ra hoặc để dành cho người thân nhưng lại sợ chết hoặc bị tai nạn

Mua xe ô tô để khoe địa vị và thỏa mãn nhu cầu của cá nhân

Mua xe ô tô để khoe địa vị nhằm thỏa mãn nhu cầu của cá nhân và gia đình.

Đi học Anh văn ở một trường cao cấp muốn có chất lượng tốt nhưng lại sợ đóng học phí cao

Xem đáp án
91. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ví dụ nào phù hợp với đặc điểm “Động cơ duy trì cân bằng giữa mong muốn sự ổn định và tìm kiếm sự đa dạng”? A. Buổi sáng một sinh viên thường ăn lót dạ bằng mì ăn liền, trưa ăn bánh mì, buổi tối ăn cơm. B. Bà nội trợ luôn thay đổi món ăn cho gia đình vào cuối tuần là muốn tạo ra sự mới lạ, còn trong những ngày còn lại thì ổn định theo khẩu vị mọi người. C. Người lao động được cung cấp suất ăn trưa ổn định tại xí nghiệp, buổi tối họ ăn phở, miến hoặc mì để tìm kiếm sự đa dạng D. Anh T mỗi kỳ hè đều đưa vợ con đi nghỉ mát Vũng Tàu, ngày tết thì đưa vợ con về thăm ông bà ngoại ở Khánh Hòa hoặc ông bà nội ở Cần Thơ

Buổi sáng một sinh viên thường ăn lót dạ bằng mì ăn liền, trưa ăn bánh mì, buổi tối ăn cơm.

Bà nội trợ luôn thay đổi món ăn cho gia đình vào cuối tuần là muốn tạo ra sự mới lạ, còn trong những ngày còn lại thì ổn định theo khẩu vị mọi người.

Người lao động được cung cấp suất ăn trưa ổn định tại xí nghiệp, buổi tối họ ăn phở, miến hoặc mì để tìm kiếm sự đa dạng

Anh T mỗi kỳ hè đều đưa vợ con đi nghỉ mát Vũng Tàu, ngày tết thì đưa vợ con về thăm ông bà ngoại ở Khánh Hòa hoặc ông bà nội ở Cần Thơ

Xem đáp án
92. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điền vào khoảng trống: “Sự … (1) … là một sự trãi nghiệm tâm lý của người tiêu dùng có …(2)… hoặc trạng thái không quan sát được của động cơ: sự háo hức, quan tâm, lo lắng, say mê và cam kết. Trạng thái này được tạo ra bởi một tình huống cụ thể, dẫn đến hành động tìm kiếm SP, xử lý thông tin và ra quyết định. 

(1) Lôi cuốn / (2) Nhu cầu

(1) Mong muốn / (2) Động cơ

(1) Lôi cuốn / (2) Động cơ

(1) Mong muốn / (2) Nhu cầu

Xem đáp án
93. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đáp án nào sau đây là ví dụ cụ thể về sự lôi cuốn tạm thời? 

Một sinh viên tìm kiếm thông tin, đến nhiều cửa hàng để tìm mua một món quà tặng cho mẹ nhân sinh nhật của bà.

Để cho người bạn gái bất ngờ vào dịp lễ Valentine, một thanh niên tra cứu nhiều website hương mại điện tử để mua một chiếc áo khoác làm quà tặng.

Chuẩn bị cho chuyến đi du lịch vào dịp 2/9, người chồng tìm hiểu thông tin về vịnh Hạ Long, đến nhiều hãng du lịch để chọn một tour phù hợp với ý thích vợ mình và các con.

Tất cả các đáp án trên

Xem đáp án
94. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ví dụ nào minh họa cho “sự lôi cuốn với quyết định và hành vi” đối với người tiêu dùng? 

Người tiêu dùng say mê với trò chơi “Pokemon go”

Khách hàng trẻ tuổi mua chiếc điện thoại thông minh chỉ vì có tính năng selfie tốt mà không quan tâm các yếu tố khác

Cả hai ví dụ trên

Không có ví dụ nào phù hợp

Xem đáp án
95. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuyết nhu cầu của Maslow phân cấp các nhu cầu của con người theo thứ tự sau: 

Sinh lý, xã hội, an toàn, được tôn trọng, tự thể hiện

Sinh lý, an toàn, xã hội, được tôn trọng, tự thể hiện

Sinh lý, xã hội, an toàn, được tôn trọng, tự thể hiện

Sinh lý, xã hội, an toàn, tự thể hiện, được tôn trọng

Xem đáp án
96. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn ví dụ nào dưới đây phù hợp với ý nghĩa “nhu cầu hưởng thụ” của người tiêu dùng theo thuyết động cơ tâm lý của McGuire?

Một hành khách đi máy bay chọn hạng Firstclass để được phục vụ tận tình, chỗ ngồi tiện nghi và sang trọng, thức ăn và đồ uống ngon và đa dạng

Người tiêu dùng mua một chiếc xe hơi và trang bị một dàn âm thanh cao cấp, đắt tiền để thỏa mãn sở thích nghe nhạc khi chạy xe.

Xe khách Phương Trang trang bị wifi và lắp đặt TV cho hành khách giải trí trong suốt chuyến đi

Chỉ có A và B

Xem đáp án
97. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bổ sung vào khoảng trống của câu sau: Một sản phẩm được cảm nhận là thích ứng với cá nhân người tiêu dùng khi nó tương thích với nhu cầu, mục đính và bản ngả (cái tôi). Sư thích ứng cá nhân đó lại tạo ra … (1)… thúc đẩy xử lý thông tin ra …(2)… và hành động cá nhân.

(1) Nhu cầu / (2) Quyết định

(1) Sinh lực / (2) Quyết định

(1) Động cơ / (2) Quyết định

(1) Động cơ / (2) Phương án

Xem đáp án
98. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người tiêu dùng nhận thức về màu sắc và kích cỡ của sản phẩm là nhận thức qua: 

Thị giác

Xúc giác

Thính giác

Cảm giác

Xem đáp án
99. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lời khuyên từ bạn bè, đồng nghiệp, người thân, hàng xóm là … là tìm kiếm thông tin 

Thông qua tương tác cá nhân

Từ kinh nghiệm

Độc lập

Từ truyền thông

Xem đáp án
100. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Môn hành vi tiêu dùng tập trung phân tích hành vi mua của các khách hàng sau đây, ngoại trừ: 

Các cá nhân có độ tuổi khác nhau

Các tổ chức bán lẻ

Hộ gia đình

Những cá nhân làm việc trong các lĩnh vực khác nhau

Xem đáp án
101. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hệ quả (lợi ích) việc ứng dụng chiến lược marketing đối với một cá nhân là gì? 

Định vị thương hiệu

Tăng doanh số và lợi nhuận

Thỏa mãn nhu cầu

Có được sự hài lòng của khách hàng

Xem đáp án
102. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Áp dụng những chiến lược và chiến thuật marketing để thay đổi hoặc tạo ra những hành vi có ảnh hưởng tích cực tới những khách hàng mục tiêu hoặc tới cả xã hội nói chung, gọi là: 

Marketing xã hội

Marketing bán hàng

Marketing sản phẩm

Marketing khách hàng

Xem đáp án
103. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc hiểu được hành vi khách hàng trong marketing trong thời đại ngày nay rất quan trọng, vì: 

Quá trình phát triển của marketing và sự trải nghiệm khách hàng

Sự chuyển giao quyền lực từ marketing đến khách hàng đến marketing vì khách hàng

Sự xuất hiện của phương tiện truyền thông mạng xã hội

Cả 3 phương án đưa ra đều đúng

Xem đáp án
104. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phần chênh lệch giữa tất cả những lợi ích mà sản phẩm tổng thể mang lại và chi phí để có được tổng lợi ích đó, gọi là: 

Giá trị khách hàng

Giá trị cảm nhận của khách hàng

Hai phương án trên đều sai

Hai phương án trên đều đúng

Xem đáp án
105. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây không thuộc về Văn hóa? 

Niềm tin

Ngôn ngữ

Công trình kiến trúc biểu tượng

Phong tục tập quán

Không có phương án đúng

Xem đáp án
106. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hà Nội là trung tâm chính trị - văn hóa, trong khi đó Tp.HCM là trung tâm kinh tế của Việt Nam. Theo bạn, sự phân biệt nhánh văn hóa này dựa vào tiêu chí nào? 

Chủng tộc - dân tộc

Khu vực địa lý

Tôn giáo

Nghề nghiệp

Xem đáp án
107. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bản chất của tầng lớp xã hội là: 

Những người trong cùng một tầng lớp có thể có khuynh hướng cư xử khác nhau nhưng giống về hành vi tiêu dùng

Quy mô và thành phần giai cấp có thể giống nhau giữa các nước

Người ở tầng lớp thấp thì không bao giờ có thể thay đổi lên tầng lớp cao hơn được

Người giàu có thể hạ bậc xuống thành người nghèo

Xem đáp án
108. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây có thể chi phối vị thế xã hội của một người? 

Quê quán

Học thức

Tuổi tác

Thói quen

Xem đáp án
109. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có thể ứng dụng kiến thức phân tầng xã hội trong marketing để: 

Quảng cáo

Trưng bày cửa hàng

Phát triển sản phẩm, dịch vụ

Các phương án đưa ra đều đúng

Không có phương án đúng

Xem đáp án
110. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Là một nhóm có những quan điểm và giá trị được các cá nhân khác sử dụng để làm cơ sở cho hành vi hiện tại của mình, gọi là 

Nhóm ngưỡng mộ

Nhóm tham khảo

Nhóm bất ưng

Các phương án đưa ra đều đúng

Xem đáp án
111. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dựa vào mức độ liên kết xã hội, nhóm được hình thành từ các mối quan hệ lỏng lẻo và ít tương tác, gọi là: 

Nhóm dự bị

Nhóm phụ

Nhóm chính

Nhóm bổ sung

Xem đáp án
112. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhóm được hình thành từ việc các thành viên tiếp xúc với nhau trên internet, gọi là: 

Cộng đồng xã hội

Nhóm gián tiếp

Nhóm phụ

Nhóm trực tiếp

Xem đáp án
113. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhóm được hình thành bởi những người không có khao khát (khao khát âm) trở thành thành viên của một nhóm nào đó , gọi là:

Nhóm bất ưng

Nhóm ngưỡng mộ

Anti - fan group

A và C đều đúng

Xem đáp án
114. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hiện tượng ASCH là hiện tượng gì? 

Tâm lý hành động theo người khác

Tâm lý hành động ngược lại với người khác

Tâm lý bị áp lực hành động theo người khác

Tâm lý bị áp lực hành động ngược lại với người khác

Xem đáp án
115. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối tượng nào sau đây có thể được sử dụng để quảng cáo ứng dụng nhóm tham khảo? 

Khách hàng sử dụng

Người nổi tiếng

Các chuyên gia

B và C đúng

Tất cả các phương án đều đúng

Xem đáp án
116. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Gia đình là:

Nhóm tham khảo

Nhóm thân thuộc

Nhóm bất ưng

Không có phương án đúng

Xem đáp án
117. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong gia đình, quyền quyết định mua thường thuộc về ai?

Bố

Mẹ

Con cái

Cả 3 người có quyền quyết định như nhau

Tùy vào mỗi gia đình

Xem đáp án
118. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Zigmund Freud, trạng thái tâm lý mà con người biết mình làm gì, cần gì, động cơ mang tính lý trí, gọi là:

Ý thức

Tiền ý thức

Vô thức

Cả 3 phương án đều sai

Xem đáp án
119. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sử dụng hình ảnh hấp dẫn và cường độ cao có thể tác động vào giai đoạn nào trong tiến trình nhận thức của khách hàng?

Tiếp xúc

Chú ý

Hiểu

Diễn giải

Xem đáp án
120. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sinh viên mới đi làm có xu hướng học hỏi cách ăn mặc của những nhân viên đã làm lâu năm. Đây là kiểu học hỏi nhận thức nào?

Phản xạ vô điều kiện

Học hỏi theo hình mẫu

Lập luận

Không có phương án đúng.

Xem đáp án
121. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Là khả năng lưu trữ và xử lý thông tin trong miền kí ức tạm thời, là nơi NTD ghi lại hoặc hiểu thông tin đầu vào bằng kiến thức hiện tại, gọi là: 

Trí nhớ tạm thời

Trí nhớ ngắn hạn

Trí nhớ dài hạn

Trí nhớ giác quan

Xem đáp án
122. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một người ngửi thấy mùi nước hoa có thể nhớ đến kỷ niệm với người yêu cũ. Đây là dạng trí nhớ nào? 

Ngắn hạn

Dài hạn

Giác quan

Không có phương án đúng

Xem đáp án
123. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mức độ nhận diện thương hiệu cao nhất của một người là: 

Spontaneous

Promp

Top of mind

Unaware of brand

Xem đáp án
124. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có thể nhận biết niềm tin của KH đối với một nhãn hiệu sản phẩm thông qua: 

Thị phần

Doanh số

Thời gian tồn tại của sản phẩm

Không có phương án đúng

3 phương án trên đều đúng

Xem đáp án
125. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người bán có thể đo lường niềm tin của khách hàng bằng cách nào? 

Sử dụng google alert

Xem review của khách hàng trên mạng xã hội

Điều tra bảng hỏi

Cả 3 phương án đều đúng

Xem đáp án
126. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

".............mô tả những đánh giá có ý thức, những cảm xúc và những xu hướng hành động của NTD có tính chất thuận lợi hoặc bất lợi về sản phẩm/dịch vụ nào đó". Hãy điền vào dấu ba chấm. 

Thái độ

Niềm tin

Thái độ và niềm tin

Không có phương án đúng

Xem đáp án
127. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thái độ yêu, ghét của một người đối với một thương hiệu bắt đầu từ: 

Cảm xúc

Nhận thức

Hành động

Cả 3 phương án đều sai

Xem đáp án
128. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sử dụng phiếu giảm giá hay mẫu thử miễn phí có thể thay đổi điều gì của người tiêu dùng? 

Nhận thức

Cảm xúc

Hành động

Cả 3 phương án đều đúng

Xem đáp án
129. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thái độ của một người được hình thành từ đâu? 

Kinh nghiệm cá nhân

Truyền thông

Ảnh hưởng của cá nhân khác

Truyền thông và ảnh hưởng của cá nhân khác

Các phương án đưa ra đều đúng

Xem đáp án
130. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhân tố nào sau đây không thuộc yếu tố cá nhân ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng? 

Tuổi tác

Nghề nghiệp

Động cơ

Cá tính

Xem đáp án
131. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tuổi được nhìn nhận của một người, thuộc ý niệm bản ngã, gọi là: 

Tuổi già

Tuổi nhận thức

Tuổi thời gian

Tuổi trẻ

Xem đáp án
132. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"OVS thương hiệu thời trang, phụ kiện hàng đầu của Ý, dành cho nam, nữ và trẻ em". Tiêu chí phân khúc thị trường của OVS là gì? 

Cá nhân

Tâm lý

Văn hóa

Xã hội

Xem đáp án
133. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những thay đổi trong giai đoạn đời sống của một người thường là kết quả của: 

Kết hôn

Sinh con

Nghỉ hưu

Các phương án đưa ra đều đúng

Xem đáp án
134. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khả năng vay mượn thể hiện của một người 

Vị thế xã hội

Tình trạng kinh tế

Văn hóa

Động cơ

Xem đáp án
135. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những người quan tâm tới sự an toàn và an sinh, trung thành với thương hiệu và thích mua hàng giảm giá, được gọi là gì theo hệ thống VALS?

Người phấn đấu

Người trải nghiệm

Người tư duy

Người sống sót

Xem đáp án
136. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Những đặc điểm tâm lý nổi bậc của một cá nhân dẫn đến cách ứng xử tương đối ổn định và nhất quán trước một hoàn cảnh", gọi là: 

Cá tính

Tính cách

Phong cách sống

Cá tính hay tính cách

Các phương án đưa ra đều đúng

Xem đáp án
137. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bạn muốn người khác nhìn nhận mình là một người thành đạt và giàu có. Đây là khía cạnh ý niệm bản ngã gì? 

Bản ngã riêng tư thực tế

Bản ngã riêng tư lý tưởng

Bản ngã xã hội thực tế

Bản ngã xã hội lý tưởng

Xem đáp án
138. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến dịch DOVE _ Vẻ đẹp thực sự cho thấy sự khác biệt giữa cách một người tự nhìn nhận về vẻ đẹp của mình với cách người khác nhìn nhận về vẻ đẹp đó. Đây là sự khác biệt giữa các ý niệm bản ngã nào?

Bản ngã riêng tư thực tế và bản ngã xã hội thực tế

Bản ngã riêng tư thực tế và lý tưởng

Bản ngã xã hội thực tế và lý tưởng

Không có phương án đúng

Xem đáp án
139. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một thương hiệu có thể truyền thông cá tính của mình thông qua: 

Gương mặt đại diện

Logo C. Hình ảnh người dùng

Gương mặt đại diện hay hình ảnh người dùng

Các phương án đưa ra đều đúng

Xem đáp án
140. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi mua sắm những sản phẩm giá trị cao thì người tiêu dùng thường đưa ra quyết định gì? 

Quyết định nhỏ

Quyết định giới hạn

Quyết định mở rộng

Các phương án đưa ra đều đúng

Xem đáp án
141. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Là kết quả của sự khác nhau giữa trạng thái mong muốn và trạng thái thực tế đủ đánh thức và khởi động quá trình đưa ra quyết định", là bước nào trong tiến trình ra quyết định của người tiêu dùng? 

Xác định vấn đề

Tìm kiếm thông tin

Đánh giá các sự lựa chọn

Quyết định mua E. Sau khi mua

Xem đáp án
142. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vấn đề của một người tiêu dùng chỉ tồn tại khi: 

Trạng thái mong muốn lớn hơn trạng thái thực tế

Trạng thái mong muốn nhỏ hơn trạng thái thực tế

Trạng thái mong muốn bằng trạng thái thực tế

Không có phương án đúng

Xem đáp án
143. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây có thể tác động vào nhận thức vấn đề của một người tiêu dùng? 

Chính phủ

Văn hóa

Nhóm tham khảo

Các phương án đưa ra đều đúng

Xem đáp án
144. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Triệt tiêu nhận thức vấn đề là gì? 

Người làm marketing cố gắng làm giảm thiểu nhận thức vấn đề về các tác hại của sản phẩm

Chính phủ nỗ lực khơi gợi nhận thức vấn đề mà những người làm marketing muốn tránh

Người làm marketing không cung cấp thông tin về sản phẩm

Người làm marketing cung cấp thông tin sai lệch về sản phẩm

Xem đáp án
145. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người tiêu dùng có thể tìm kiếm thông tin nội bộ từ đâu?

Tạp chí

Bạn bè, gia đình, người thân

Nhân viên bán hàng

Trải nghiệm trong quá khứ

Xem đáp án
146. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người tiêu dùng tìm kiếm nhiều hay ít tùy thuộc vào điều gì? 

Sự so sánh giữa lợi ích và chi phí bỏ ra

Giá sản phẩm

Độ tuổi người mua

Các phương án đưa ra đều đúng

Xem đáp án
147. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

: Sự mâu thuẫn sau khi mua của khách hàng thể hiện qua cảm giác gì? 

Tội lỗi

Lo lắng

Nghi ngờ

Các phương án đưa ra đều đúng

Xem đáp án
148. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm mới trong khi họ vẫn cảm thấy chưa sử dụng hết giá trị của sản phẩm hiện tại, những người làm marketing đưa ra chính sách gì?

Giảm giá

Thu cũ đổi mới

Tặng phiếu mua hàng

Hỗ trợ chi phí vận chuyển

Xem đáp án
149. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người tiêu dùng cảm thấy hài lòng/thỏa mãn với sản phẩm/thương hiệu khi: 

Sự thể hiện của sản phẩm/thương hiệu tốt hơn kỳ vọng

Sự thể hiện của sản phẩm/thương hiệu bằng kỳ vọng

Sự thể hiện của sản phẩm/thương hiệu thấp hơn kỳ vọng

Các phương án đưa ra đều đúng

Xem đáp án
150. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau khi mua, những khách hàng bất mãn thường có xu hướng: 

Tuyên truyền tiêu cực

Chuyển sang thương hiệu khác

Khởi kiện nhà sản xuất/cửa hàng

Không làm gì cả

Các phương án đưa ra đều đúng

Xem đáp án
151. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người mua sắm có kế hoạch thường: 

Lựa chọn thương hiệu ngay tại cửa hàng

Lựa chọn sản phẩm và thương hiệu trước khi đến cửa hàng

Lựa chọn sản phẩm ngay tại cửa hàng

Hoàn toàn chưa có sự lựa chọn sản phẩm hay thương hiệu

Xem đáp án
152. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây không ảnh hưởng đến quyết định mua? 

Suy thoái kinh tế đột ngột

Nhóm tham khảo

Tình huống bất ngờ

Không có phương án đúng

Xem đáp án
153. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một người tiêu dùng sẽ thường đánh giá các phương án mua hàng, ngoại trừ: 

Mua hàng phức tạp

Mua hàng theo thói quen

Mua hàng nhiều lựa chọn

Mua hàng thỏa hiệp

Xem đáp án
154. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án vứt bỏ sản phẩm bao gồm: 

Bán

Tặng

Sử dụng theo mục đích mới

Các phương án đưa ra đều đúng

Không có phương án đúng

Xem đáp án
155. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các giai đoan trong quá trình quyết đinh mua hàng :

Nhận biết nhu cầu - Tìm kiếm thông tin - đánh giá lựa chọn - Cân nhắc sau mua/ Quyết định mua.

Nhận biết nhu cầu - Tìm kiếm thông tin - đánh giá lựa chọn - Cân nhắc sau mua/ Cân nhắc sau mua.

Tìm kiếm thông tin - đánh giá lựa chọn - Nhận biết nhu cầu - Quyết định mua/ Cân nhắc sau mua.

D Nhận biết nhu cầu - Tìm kiếm thông tin - Quyết định mua - đánh giá lựa chọn - Cân nhắc sau mua

Xem đáp án
156. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các giai đọan khách hàng quyết định mua lần hai. 

Nhận thức - Hiểu biết – Niềm tin - Thái độ - Quyết định mua

Xem đáp án
157. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân khúc thị trường nhắm 

Phát hiện ra nhu cầu, thói quen

Thu nhập

Sở thích

Các câu trến đếu đúng

Xem đáp án
158. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các đặc điểm tạo sự khác biệt trong chiến lược sản phẩm dịch vụ 

Lắp đặt

Công dụng

Độ bền

Kiểu dáng

Xem đáp án
159. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các đặc điểm tạo sự khác biệt trong chiến lược sản phẩm hữu hình. 

Giao hàng

Lắp đặt

Tư vấn

Độ bền

Xem đáp án
160. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các đặc điểm tạo sự khác biệt trong chiến lược hình ảnh. 

Năng lực

Tin cậy

Biểu tượng

Cả 3 đếu sai

Xem đáp án
161. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nghiến cứu hành vi khách hàng là: 

Nghiến cứu các yếu tố tâm lý học

Nghiến cứu xã hội học

Nghiến cứu marketing

A & B đúng

Xem đáp án
162. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người tiêu dùng là danh từ để chỉ..

. A.Người mua 

Người sử dụng hàng hóa dịch vụ

Người cuối cùng sư dụng hàng hóa dịch vụ

Cả ba câu trến đếu đúng

Xem đáp án
163. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nghiến cứu hành vi tiêu dùng sản phẩm dầu gội đầu để biết được những vấn đề sau: 

Tại sao khách hàng mua dầu gội

Mua nhãn hiệu nào

Khi nào mua

Cả ba đều đúng

Xem đáp án
164. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cách tiếp cận cũ của các quan điểm Marketing về hành vi khách hàng: 

Marketng là triết lý kinh doanh

Sức mạnh người mua

Sức mạnh người bán

Xem đáp án
165. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào không thuộc các yếu tố văn hoá ảnh huởng đến hành vi khách hàng:

Đời sống văn hoá

Giá trị văn hoá

Chuẩn mực văn hóa

Phong tục tập quán

Xem đáp án
166. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào thuộc nhánh văn hóa 

Tết cổ truyền

Lễ tạ ơn người chăm

Thờ cúng ông bà tổ tiên

Cúng tất niên

Xem đáp án
167. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Văn hóa tiêu dùng thể hiện ở các ý sau đây, ngoại trừ. 

Cách sống

Cách mua

Cách sử dụng hàng hoá dịch vụ

Tất cả đều sai

Xem đáp án
168. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phong tục tập quán gồm những yếu tố, ngọai trừ: 

Thờ cúng ông bà tổ tiên

Phong tục đi chùa

Phong tục hôn nhân

Lễ tết, lễ hội

Xem đáp án
169. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mức độ ảnh huởng của nhóm tham khảo để biết hành vi khách hàng phụ thuộc vào các yếu tố, ngoại trừ: 

Kinh nghiệm

Lối sống

Độ tin cậy

Sự thu hút

Xem đáp án
170. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ý nghĩa của gia đình trong nghiên cứu hành vi khách hàng là các yếu tố, ngọai trừ: 

Gia đình chính là người liên quan đến quyết định mua sắm

Gia đình họat động như một đơn vị kinh tế

Gia đình là nơi sinh sống của các thế hệ

Mỗi người trong gia đình có quan niệm khác nhau trong quá trình mua sắm

Xem đáp án
171. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chu kỳ sống của gia đình dựa trên những biến cố chính của gia đình, ngọai trừ 

Lao động

Kết hôn

Sinh đẻ

Trưởng thành

Xem đáp án
172. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuyết nhu cầu của Maslow phân cấp các nhu cầu của con người theo thứ tự sau

Sinh lý, xã hội, an toàn, được tôn trọng, tự thể hiện

Sinh lý, an toàn, xã hội, được tôn trọng, tự thể hiện

Sinh lý, xã hội, an toàn, được tôn trọng, tự thể hiện

Sinh lý, xã hội, an toàn, tự thể hiện, được tôn trọng

Xem đáp án
173. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với người lớn tuổi – Quảng cáo thường đưa ra gợi ý về: 

Biểu lộ địa v

Khả năng tiếp sức

Sự kính trọng

cả 3 câu đều sai

Xem đáp án
174. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tình trạng kinh tế của một người có thể đánh giá qua các yếu tố, ngọai trừ 

Khả năng vay mượn

Khả năng mua sắm

Tài sản dành dụm

Khả năng cho vay

Xem đáp án
175. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là phong cách sống của khách hàng: 

Cách xử sự

Cách chăm sóc bản thân

Cách hành động

Các ý trến đếu sai

Xem đáp án
176. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cách ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng, ngoại trừ: 

Sự lựa chọn sản phẩm, dịch vụ và nhãn hiệu

Sự lựa chọn sản phẩm, dịch vụ mới

Sự lựa chọn cửa hàng và nơi mua hàng

Sự lựa chọn nhãn hiệu và cách bán hàng

Xem đáp án
177. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo lý thuyết của Freud, ông cho rắng nhân cách con người gồm: chọn câu sai

Vô thức

Tiềm thức

Siêu thức

Ý thức

Xem đáp án
178. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các yếu tố ảnh huởng đến sự hình thành thái độ: 

Kinh nghiệm trực tiếp

Kinh nghiệm quá khứ

Từ báo chí, tivi

Cả ba đều đúng

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack