25 câu hỏi
Các yếu tố nào không phải của môi trường bên ngoài tác động đến doanh nghiệp:
chính phủ
lạm phát
sự khan hiếm tài nguyên, năng lượng
đối thủ cạnh tranh
Chiến lược tăng trưởng hội nhập bao gồm:
hội nhập theo chiều dọc
hội nhập thôn tính
hội nhập liên kết
cả a, b, c đều đúng
Chiến lược thâm nhập nhanh trong chiến lược cấp doanh nghiệp có mục tiêu là:
lợi nhuận cao trong môi trường ít cạnh tranh
doanh thu thấp trong quy mô nhỏ, ít cạnh tranh
tăng doanh thu trong thị trường lớn, đang cạnh tranh
lợi nhuận thấp trong môi trường ít cạnh tranh, có quy mô nhỏ
Trong giai đoạn ngành tăng trưởng, các doanh nghiệp có vị thế cạnh tranh thường chọn chiến lược nào:
chiến lược tăng trưởng nhanh
chiến lựơc tập trung trọng điểm
chiến lược thâm nhập thị trường
chiến lược khác
Chu kỳ sống của 1 Doanh nghiệp có mấy giai đoạn:
3
4
5
6
Giai đoạn phát triển là giai đoạn thứ mấy trong chu kỳ sống của Doanh nghiệp:
2
3
4
5
Hoạch định là gì?
Là một quá trình liên quan đến tư duy và ý chí của con người.
Là việc xác định mục tiêu và định rõ chiến lược, chính sách, thủ tục và các kế hoạch chi tiết để đạt mục tiêu đồng thời định rõ các giai đoạn phải trải qua để thực hiện mục tiêu.
Cả 2 câu đều sai
Cả 2 câu đều đúng
Bản tuyên ngôn của Doanh nghiệp có mấy nội dung:
8
9
10
11
Chiến lược tập trung là một chiến lược nằm trong:
Chiến lược cấp vi mô
Chiến lược cấp vĩ mô
Chiến lược hội nhập
Tất cả đều sai
Phát biểu nào không đúng trong các phát biểu sau:
Nhược điểm chủ yếu là việc thiết lập quản trị chiến lược kinh doanh cần nhiều thời gian và sự nỗ lực
Ưu điểm của quá trình vận dụng chiến lược kinh doanh rõ rang là có giá trị lớn hơn nhiều so với nhược điểm
Phải tuyệt đối tin tưởng vào kế hoạch ban đầu, nhất thiết phải được thực hiện, tránh các thông tin bổ sung làm ảnh hưởng đến kế hoạch
Giới hạn sai sót trong việc dự báo môi trường dài hạn đôi khi có thể rất lớn
Đâu là nguồn lực hữu hình:
Thông tin môi trường kinh doanh
Chiến lược và chính sách kinh doanh thích nghi với môi trường
Cơ cấu tổ chức hữu hiệu
Ý tưởng sáng tạo của nhân viên
Phân tích môi trường vi mô không gồm vấn đề:
Áp lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong ngành
Nguy cơ xâm nhập ngành của các đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn
Áp lực từ nhà cung cấp
Áp lực từ chính sách địa phương
Sự khác biệt về văn hóa thể chế là vấn đề thuộc yếu tố vĩ mô nào?
Nhân khẩu học
Chính trị - pháp luật
Văn hóa x hội
Toàn cầu
Phát biểu nào không đúng:
Mọi điều khoản pháp luật có thể là nguy cơ đối với doanh nghiệp này, nhưng lại là cơ hội đối với doanh nghiệp khác
Năng lực của doanh nghiệp chỉ thực sự có ý nghĩa khi được so sánh với doanh nghiệp cạnh tranh
Thông tin môi trường là một yếu tố đầu vào quan trọng của doanh nghiệp trong quá trình quản trị chiến lược
Tất cả các câu trên đều đúng
Nhận diện sớm các dấu hiệu thay đổi và khuynh hướng môi trường là mục đích của phương tiện nghiên cứu môi trường nào?
Theo dõi
Rà soát
Dự đoán
Đánh giá
Sự ganh đua trở nên mãnh liệt trong giai đoạn nào của chu kì ngành:
Tăng trưởng
Tái tổ chức
Bão hòa
Suy thoái
Tiêu chuẩn xác định năng lực cốt lõi:
Đáng giá
Hiếm
Khó bắt chước
Bao gồm tất cả các câu trên
Nếu một công ty muốn trở nên hiệu quả hơn và có được lợi thế chi phí thấp thì nên ở đâu trên đường cong kinh nghiệm?
Dịch chuyển xuống bên dưới
Dịch chuyển lên trên
Cả a, b đều đúng
Cả a, b đều sai
Vai trò nào trong chức năng R&D giúp tạo nên chất lượng vượt trội:
Hợp lý hóa các nhà cung cấp
Theo dõi khuyết tật đến tận gốc
Thiết kế sản phẩm dễ chế tạo
Tất cả đều sai
Để xây dựng chiến lược cấp đơn vị kinh doanh, quá trình ra quyết định dựa trên yếu tố nào?
Nhu cầu khách hàng
Nhóm khách hàng
Các khả năng khác biệt hóa
Bao gồm cả 3 câu trên
Phát biểu nào không đúng:
Người dẫn đạo chi phí lựa chọn sự khác biệt sản phẩm thấp
Người dẫn đạo chi phí cố gắng trở thành người dẫn đạo ngành bằng cách tạo nên sự khác biệt
Người dẫn đạo chi phí cũng thường ít để ý đến các phân đoạn thị trường khác nhau và định vị sản phẩm của mình để lôi cuốn các khách hàng bình thường
Người dẫn đạo chi phí có thể đòi hỏi mức giá thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh mà vẫn có được cùng mức lợi nhuận
Đâu là lợi thế của chiến lược dẫn đạo chi phí:
Lợi thế về giá
Ít bị tác động bởi nhà cung cấp quyền lực
Giảm quyền lực khách hàng
Cả ba đều đúng
IBM quảng cáo chất lượng dịch vụ của nó được cung cấp bằng lực lượng bán hàng được huấn luyện tốt, công ty đang thực hiện chiến lược:
Chiến lược dựa vào khách hàng
Chiến lược dựa vào đối thủ cạnh tranh
Chiến lược tạo sự khác biệt
Không câu nào đúng
Cường độ cạnh tranh được quyết định bởi các đặc điểm nào sau:
Tốc độ tăng trưởng của thị trường
Chi phí cố định cao
Mức độ khác biệt hóa sản phẩm thấp
Cả 3 đều đúng
Các chiến lược chủ đạo đặt trọng tâm vào việc cải tiến các sản phẩm hoặc thị trường hiện có mà không thay đổi bất kì yếu tố nào thuộc:
Chiến lược tăng trưởng tập trung
Chiến lược tăng trưởng bằng con đường hội nhập
Chiến lươc tăng trưởng bằng đa dạng hóa
Không câu nào đúng
