vietjack.com

350 câu Trắc nghiệm tổng hợp Chi tiết máy có đáp án (Phần 4)
Quiz

350 câu Trắc nghiệm tổng hợp Chi tiết máy có đáp án (Phần 4)

A
Admin
25 câu hỏiĐại họcTrắc nghiệm tổng hợp
25 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

Các dạng trượt trong bộ truyền đai:

A. trượt hình học, đàn hồi

B. trượt đại số, đàn hồi & trơn

C. trượt trơn, tới hạn & đại số

D. trượt đàn hồi, hình học & trơn

2. Nhiều lựa chọn

Trượt hình học là quá trình trượt xảy ra khi bộ truyền đai:

A. đang làm việc

B. sau khi làm việc

C. chưa làm việc

D. quá tải

3. Nhiều lựa chọn

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trượt hình học:

A. lực kéo

B. lực căng ban đầu

C. lực ma sát

D. tất cả đều đúng

4. Nhiều lựa chọn

Trượt đàn hồi trong bộ truyền đai xảy ra khi bộ truyền đai:

A. đang làm việc

B. sau khi làm việc

C. chưa làm việc

D. quá tải

5. Nhiều lựa chọn

Trượt trơn trong bộ truyền đai xảy ra khi bộ truyền đai:

A. đang làm việc

B. sau khi làm việc

C. chưa làm việc

D. quá tải

6. Nhiều lựa chọn

Đánh giá khả năng làm việc của đai, ta sử dụng các khái niệm:

A. đường cong trượt & hiệu suất

B. đường cong trượt & hệ số trượt tương đối

C. hiệu suất & hệ số kéo

D. hệ số trượt tương đối & hệ số kéo

7. Nhiều lựa chọn

Đường cong trượt trong bộ truyền đai là đồ thị biểu hiện mối quan hệ giữa:

A. hiệu suất & hệ số kéo

B. hệ số trượt tương đối & hiệu suất

C. hệ số trượt tương đối & hệ số kéo

D. hiệu suất, hệ số trượt tương đối & hệ số kéo

8. Nhiều lựa chọn

Nguyên nhân đai hỏng do mỏi là:

A. ứng suất thay đổi

B. lực kéo thay đổi

C. tải trọng thay đổi

D. tất cả đều đúng

9. Nhiều lựa chọn

So với bộ truyền đai có cùng công suất & số vòng quay, bộ truyền xích có kích thước:

A. nhỏ hơn

B. lớn hơn

C. bằng

D. không so sánh được

10. Nhiều lựa chọn

Khi gặp quá tải đột ngột, bộ truyền nào còn có thể làm việc được?

A. đai

B. xích

C. răng

D.  b và c đều đúng

11. Nhiều lựa chọn

Sự phân bố các nhánh xích trên đĩa xích theo:

A. đường tròn

B. lục giác

C. tam giác

D. đa giác

12. Nhiều lựa chọn

Khi vào & ra khớp, các mắt xích xoay tương đối với nhau dẫn đến các hiện tượng:

A. bản lề xích bị mòn, gây tải trọng động phụ & chuyển động bộ truyền êm ái hơn

B. gây ồn khi bộ truyền làm việc, mòn bản lề xích & tăng tải trọng động phụ

C. gây hiện tượng trượt tức thời, giảm độ ồn & tăng tải trọng động phụ

D. tất cả đều đúng

13. Nhiều lựa chọn

Thông thường, số mắt xích la số:

A. chẵn

B. lẻ

14. Nhiều lựa chọn

Với xích có số mắt chẵn, ta sử dụng bộ phận gì để nối xích lại với nhau?

A. khoá

B. má xích ngoài

C. chốt bản lề

D. tất cả đều đúng

15. Nhiều lựa chọn

Xích ống khác xích con lăn ở điểm:

A. không có chốt

B. không có con lăn

C. không có má ngoài

D. không có má trong

16. Nhiều lựa chọn

Trong xích răng, các bề mặt răng làm việc tạo thành 1 góc:

A. 55°

B. 60°

C. 65°

D. 70°

17. Nhiều lựa chọn

So với xích con lăn, xích răng có thể:

A. truyền tải trọng thấp hơn với vận tốc làm việc nhỏ hơn

B. truyền tải trọng cao hơn với vận tốc làm việc nhỏ hơn

C. truyền tải trọng cao hơn với vận tốc làm việc lớn hơn

D. truyền tải trọng thấp hơn với vận tốc làm việc lớn hơn

18. Nhiều lựa chọn

Để xích không tuột khỏi đĩa xích khi chuyển động, ta dùng các biện pháp sau:

A. phay rãnh trên đĩa xích & dùng má dẫn hướng đặt bên má xích

B. dùng má dẫn hướng đặt giữa xích & phay rãnh tương ứng trên đĩa xích

C. tăng kích thước má ngoài xích, dùng má dẫn hướng đặt giữa xích & phay rãnh tương ứng trên đĩa xích D. tất cả đều đúng

19. Nhiều lựa chọn

Khi bước xích tăng thì khả năng tải của xích:

A. giảm

B. tăng

C. không đổi

D. không xác định

20. Nhiều lựa chọn

Khi làm việc với vận tốc cao nên chọn xích có bước:

A. lớn

B. trung bình

C. nhỏ

D. nhiều dãy

21. Nhiều lựa chọn

Để tăng khả năng tải của xích, người ta dùng các biện pháp:

A. tăng bước xích, tăng số dãy xích (đối với xích răng), tăng bề rộng xích (đối với xích con lăn)

B. tăng số dãy xích (đối với xích con lăn), giảm bề rộng xích (đối với xích răng)

C. tăng bề rộng xích (đối với xích răng), tăng số dãy xích (đối với xích con lăn), tăng bước xích

D. tất cả đều đúng

22. Nhiều lựa chọn

Giảm số răng trên đĩa xích gây ra:

A. góc xoay bản lề giảm, giảm va đập & độ ồn

B. góc xoay bản lề tăng, giảm va đập & độ ồn

C. góc xoay bản lề giảm, tăng va đập & độ ồn

D. góc xoay bản lề tăng, tăng va đập & độ ồn

23. Nhiều lựa chọn

Thông thường, số răng trên đĩa xích là số:

A. chẵn

B. lẻ

24. Nhiều lựa chọn

Trong bộ truyền xích, tải trọng tác dụng lên trục so với bộ truyền đai là:

A. nhỏ hơn

B. lớn hơn

C. bằng nhau

D. không xác định

25. Nhiều lựa chọn

Khi xích quay 1 vòng, mắt xích & đĩa xích va đập mấy lần?

A. 4

B. 5

C. 6

D. 3

© All rights reserved VietJack