vietjack.com

300 câu trắc nghiệm Vi xử lí có đáp án - Phần 9
Quiz

300 câu trắc nghiệm Vi xử lí có đáp án - Phần 9

V
VietJack
IT TestTrắc nghiệm tổng hợp13 lượt thi
29 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh nhảy nếu kết quả phép so sánh 2 số có dấu là lớn hơn hoặc bằng?

JGE

JLE

JAE

JBE

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh nhảy nếu kết quả phép so sánh 2 số có dấu là nhỏ hơn hoặc bằng?

JGE

JLE

JAE

JBE

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khai báo kích thước bộ nhớ trong trường?

Model

Stack

Data

Code

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một câu lệnh đầy đủ bao gồm bao nhiêu trường?

2

3

4

5

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một biến kiểu DW là một biến kiểu?

Byte

Từ

Từ kép

Kí tự

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một file lập trình hợp ngữ có đuôi là?

C

ASM

OBJ

HEX

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thứ tự các thành phần trong dòng lệnh trong chương trình hợp ngữ từ trái qua sẽ là?

Nhãn, chú thích, lệnh, các toán hạng

Nhãn, lệnh, các toán hạng, chú thích

Nhãn, lệnh, chú thích, các toán hạng

Nhãn, các toán hạng, lệnh, chú thích

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh khai báo một biến 4 byte có tên « ch » là:

Ch DB 1,2,3

Ch DW ?

Ch DB ?

Ch DD ?

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh khai báo một biến 1 byte có tên « ch » là:

Ch DB 1,2,3

Ch DW ?

Ch DD ?

Ch DB ?

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh khai báo một xâu hoàn chỉnh (có đầu xâu, kết thúc xâu) có tên s là?

S db 100 dup(?)

S db ‘a’

S db “hello”

S DB 13,10,65,66,67,68,’$

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là lệnh khai báo một hằng số?

Z db 33h,13h

T db 10 dup(50 dup(?))

Y db 3

X equ 2

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh khai báo một ký tự có tên s là:

S db 100 dup(?)

S DB 13,10,65,66,67,68,’$’

S db “hello”

S db ‘a’

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu cấu trúc lập trình cơ bản?

1

2

3

4

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấu trúc lựa chọn một trong 2 công việc?

IF-THEN

IF-THEN-ELSE

CASE-OF

FOR

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấu trúc lặp không điều kiện?

FOR

WHILE

DO-WHILE

REPEAT-UNTIL

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấu trúc lặp có điều kiện?

IF-THEN

FOR

CASE

WHILE

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấu trúc lựa chọn thực hiện 1 công việc hoặc bỏ qua công việc đó là?

IF-THEN

IF-THEN-ELSE

CASE-OF

IF-THEN-ELSE, CASE-OF

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấu trúc lựa chọn thực hiện 1 trong nhiều công việc là?

IF-THEN

IF-THEN-ELSE

CASE-OF

IF-THEN, IF-THEN-ELSE

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xét đoạn chương trình sau: CMP AL,0 JA GAN NEG AL GAN: MOV BL,AL Thoat: Đoạn chương trình trên được viết bằng cấu trúc nào?

Cấu trúc IF – THEN

Cấu Trúc IF – Then – else

Cấu trúc case

Cấu trúc While – do

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xét đoạn chương trình sau: CMP AL,0 JA GAN MOV CL,AL JMP thoat GAN: MOV BL,AL Thoat: Đoạn chương trình trên được viết bằng cấu trúc nào?

Cấu trúc IF – THEN

Cấu Trúc IF – Then – else

Cấu trúc case

Cấu trúc While – do

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấu trúc FOR – DO dùng câu lệnh nào để thực hiện thực hiện công việc với số lần lặp được khởi tạo bởi bộ đếm CX?

Lệnh LOOP

Lệnh JMP

Lệnh JNL

Lệnh MOV

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấu trúc IF - THEN được dùng để thực hiện công việc như thế nào?

Thực hiện công việc lặp đi lặp lại với số lần lặp đã được khởi tạo

Thực hiện công việc cho đến khi điều kiện được thỏa mãn

Thực hiện công việc đến khi nào điều kiện còn đúng

Điều kiện thỏa mãn thì công việc được thực hiện

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấu trúc While – do được dùng để thực hiện công việc như thế nào?

Thực hiện công việc lặp đi lặp lại với số lần lặp đã được khởi tạo

Công việc được lặp đi lặp lại cho đến khi điều kiện được thỏa mãn

Công việc được lặp đi lặp lại đến khi nào điều kiện còn đúng

Điều kiện thỏa mãn thì công việc được thực hiện

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấu trúc Repeat - until được dùng để thực hiện công việc như thế nào?

Thực hiện công việc lặp đi lặp lại với số lần lặp đã được khởi tạo

Công việc được lặp đi lặp lại cho đến khi điều kiện được thỏa mãn

Công việc được lặp đi lặp lại đến khi nào điều kiện còn đúng

Điều kiện thỏa mãn thì công việc được thực hiện

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Với cấu trúc IF – Then, dùng lệnh nào sau đây để thực hiện công việc?

Lệnh nhảy có điều kiện

Lệnh lặp

Lệnh nhảy không điều kiện

Lệnh dịch

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong ngắt 21H, hàm nào dùng để nhập 1 kí tự vào từ bàn phím?

01H

02H

09H

4CH

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kí tự nhập vào từ bàn phím có mã ASCII nằm trong thanh ghi nào?

AL

BL

DL

AX

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm kết thúc chương trình trong ngắt 21H là?

01H

02H

09H

4CH

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một kí tự muốn in ra màn hình phải có mã ASCII nằm trong thanh ghi nào?

AL

BL

CL

DL

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack