30 câu hỏi
Địa chỉ của chuỗi kí tự cần in ra màn hình nằm trong thanh ghi nào?
AX
AL
DX
DL
Trong ngắt 21H, hàm dùng để in 1 kí tự ra màn hình là?
01H
02H
09H
4CH
Khi dùng hàm 2 của INT 21h để hiển thị một ký tự lên màn hình, mã của ký tự cần hiển thị được đưa vào thanh ghi nào?
Thanh ghi AL
Thanh ghi DL
Thanh ghi CL
Thanh ghi BL
Khi thực hiện gõ vào 1 ký tự từ bàn phím dùng hàm 1 của INT 21h, thì mã ASCII của ký tự được gõ vào chứa trong thanh ghi nào?
Thanh ghi AL
Thanh ghi DL
Thanh ghi CL
Thanh ghi BL
Để gõ vào một ký tự từ bàn phím, ta dùng hàm nào của INT 21h?
Hàm 1
Hàm 2
Hàm 4Ch
Hàm 9
Để hiện thị một ký tự lên màn hình, ta dùng hàm nào của INT 21h?
Hàm 1
Hàm 2
Hàm 4Ch
Hàm 9
Để hiện thị một xâu ký tự lên màn hình, ta dùng hàm nào của INT 21h?
Hàm 1
Hàm 2
Hàm 4Ch
Hàm 9
Để kết thúc chương trình loại .EXE, ta dùng hàm nào của INT 21h?
Hàm 1
Hàm 2
Hàm 4Ch
Hàm 9
Sau khi thực hiện các lệnh? MOV AH,05H MOV AL,03H XCHG AH,AL
AH=03H,AL=05H
AH=AL=03H
AH=AL=05H
AH=05H,AL=03H
Giả sử có AX=1000,BX=2000,CX=3000, sau khi thực hiện các lệnh PUSH AX PUSH BX PUSH CX POP AX POP BX POP CX Sẽ được
AX=1000,BX=2000,CX=3000
AX=3000,BX=1000,CX=2000
AX=3000,BX=2000,CX=1000
AX=2000,BX=1000,CX=3000
Giả sử AX=2,BX=3, sau lệnh ADC AX,BX sẽ có?
AX=5 hoặc 6, BX=3
AX=5 hoặc 6, BX=0
AX=5 , BX=3
AX=5 , BX=0
Giả sử AH=02, AL=03, sau lệnh MUL AH thì giá trị AH bằng bao nhiêu?
AH=02
AH=03
AH=0
AH=6
Để đảo các bit trong một thanh ghi có thể?0
XOR nó với 00H
AND nó với 0FFH
XOR nó với 0FFH
OR nó với 00H
Giả sử AL=35H,CL=4, sau lệnh SHR AL,CL ta được?
AL=5,CL=0
AL=5,CL=4
AL=3,CL=4
AL=3,CL=0
Giả sử AX=35F7H, BX=126EH, sau lệnh CMP AX,BX lệnh nào sau đây chuyển điều khiển chương trình đến nhãn N?
JG N
JL N
JE N
JB N
Giả sử AX=35F7H, BX=126EH, sau lệnh CMP AH,BL lệnh nào sau đây chuyển điều khiển chương trình đến nhãn N?
JG N
JL N
JE N
JA N
Giả sử AX=10, BX=15, sau đoạn chương trình sau ta sẽ có SUB AX,BX CMP AX,0 JG Tiep NEG AX JMP Next Tiep: ADD AX,15 JMP KT Next: ADD AX,20 KT:
AX=25
AX=20
AX=5
Đáp án khác
Sau đoạn chương trình sau ta có MOV CX,7 MOV AX,0 TONG: ADD AX,CX LOOP TONG
AX=7
AX=28
AX=21
AX=25
Các thanh ghi nào giữ kết quả trong các lệnh nhân chia 16 bit?
AX và DX
BX và CX
CX và DX
AX và DI
Mục đích đoạn lệnh sau dùng để ? PUSH CX MOV CX,0FFFFh LOOP $ POP CX
Cất dữ liệu
Lấy dữ liệu
Lặp
Tạo trễ
Để xoá thanh ghi CX về 0, lệnh nào sau đây là đúng?
OR CX,0
CMP CX,0
MOV CX,[0]
XOR CX,CX
Lệnh nào sau đây dùng để xuất dữ liệu ra cổng?
MOV
IN
POP
OUT
Sau đoạn chương trình dưới ta có? CMP AX,BX JG KT XCHG AX,BX KT:
AX chứa giá trị lớn nhất trong 2 giá trị trong AX và BX
AX chứa giá trị nhỏ nhất trong 2 giá trị trong AX và BX
BX chứa giá trị lớn nhất trong 2 giá trị trong AX và BX
AX chứa giá trị nhỏ nhất trong 2 giá trị trong AX và BX, BX chứa giá trị lớn nhất trong 2 giá trị trong AX và BX
Với cấu trúc IF – Then - else, dùng các lệnh nào sau đây để thực hiện công việc phù hợp với điều kiện?
Lệnh nhảy có điều kiện – lệnh nhảy không điều kiện
Lệnh lặp – lệnh nhảy có điều kiện
Lệnh nhảy không điều kiện – lệnh quay
Lệnh dịch - lênh quay
Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau, thanh ghi BX có giá trị bằng bao nhiêu ? XOR AX, AX XOR BX, BX MOV AX, 5857H MOV BX, 58A8H XOR AX, BX
57h
FFh
5858h
58A8h
Xét đoạn chương trình và cho biết kết quả ? DATA M1 DB ‘abcd,$’ Code …… CLD LEA SI,M1 LODSB
Nạp một byte từ M1 vào AL
Nạp một từ vào M1
Nạp một từ vào AL
Nạp một byte vào M1
Xét đoạn chương trình sau: MOV BL,3Bh MOV AX,132A h DIV BL Thương được đặt vào thanh ghi nào?
Thanh ghi AL
Thanh ghi Bl
Thanh ghi CL
Thanh ghi DL
Xét đoạn chương trình sau: MOV BX,223Bh MOV AX,13 2Ah MUL BX Kết quả của câu lệnh nhân được đặt vào thanh ghi nào?
Cặp thanh ghi AX DX
Cặp thanh ghi BX AX
Cặp thanh ghi CX AX
Cặp thanh ghi DX CX
Xét đoạn chương trình sau: MOV CX,0 MOV AH,1 DOC: INT 21h CMP AL,0 JE thoat INC CX JMP DOC Thoat: Bộ đếm CX có chức năng gì?
CX được dùng để đếm số ký tự được đọc vào
CX dùng để khởi tạo bộ đếm
CX chứa số ký tự được hiển thị
CX = 0
Xét đoạn chương trình sau: MOV CX,0 MOV AH,1 DOC: INT 21h CMP AL,0 JE thoat INC CX JMP DOC Thoat: Bộ đếm CX có giá trị như thế nào?
CX có giá trị bằng số ký tự được đọc vào
CX = 0
CX = 1
CX chứa giá trị được hiển thị.
