23 CÂU HỎI
SEM là gì?
A. Marketing qua các phương tiện truyền thông xã hội
B. Marketing trên công cụ tìm kiếm
C. Quảng cáo trực tuyến
D. PR trực tuyến
“Hoạt động tối ưu thứ hạng từ khóa (keyword ranking) của một ngành nghề, dịch vụ, sản phẩm,… trên các công cụ tìm kiếm.” là gì?
A. SEM
B. SEO
C. PPC
D. IRM
Đâu không phải ưu điểm của SEO?
A. Tăng truy cập của website
B. Khả năng nhắm mục tiêu cao
C. Năng động
D. Tăng doanh thu nhanh
Nhược điểm của SEO là gì?
A. Thiếu khả năng dự đoán, mất thời gian để nhìn thấy kết quả
B. Tính chất phức tạp và năng động
C. Ít có tác động đến nhận thức của khách hàng so với các kênh truyền thông khác
D. Tất cả đáp án trên
“Hình thức marketing mà doanh nghiệp trả tiền cho công cụ tìm kiếm để mua vị trí quảng cáo trên trang kết quả” là gì?
A. SEM
B. SEO
C. PPM
D. IRM
Ưu điểm của PPM là gì?
A. Nhà quảng cáo không trả tiền cho quảng cáo được hiển thị; Quảng cáo PPC được nhắm mục tiêu cao; Có khả năng đo lường kết quả tốt; Có thể dự đoán trước được
B. Về mặt kỹ thuật đơn giản hơn SEO; Marketing bám đuôi
C. Tìm kiếm khách hàng phù hợp; Xây dựng thương hiệu
D. Tất cả đáp án trên
Nhược điểm của PPM là gì?
A. Cạnh tranh và tốn kém chi phí; Không phù hợp
B. Yêu cầu kiến thức chuyên môn
C. Mất thời gian; Không liên quan
D. Tất cả đáp án trên
e-PR là gì?
A. Quan hệ công chúng trực tuyến
B. Marketing qua các phương tiện truyền thông xã hội
C. Marketing trên công cụ tìm kiếm
D. Quảng cáo trực tuyến
Ưu điểm của e-PR là gì?
A. Khả năng tiếp cận (Reach); Chi phí
B. Sự uy tín; Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
C. Nâng cao và bảo vệ thương hiệu
D. Tất cả đáp án trên
Nhược điểm của e-PR là gì?
A. Không kiểm soát được kỹ
B. Thu hút các bình luận tiêu cực
C. Cả A và B
D. Không đáp án nào đúng
“Cá nhân/công ty sẽ quảng bá sản phẩm/dịch vụ cho nhiều người có nhu cầu quảng cáo và sẽ được hưởng hoa hồng từ phương thức này thông qua lượng truy cập, doanh số bán hàng hoặc mức độ thành công của đơn hàng” là gì?
A. Marketing qua các phương tiện truyền thông xã hội
B. Marketing liên kết
C. Marketing trên công cụ tìm kiếm
D. Quảng cáo trực tuyến
Ưu điểm của marketing liên kết là gì?
nhau
kết quả tìm kiếm
A. Khả năng hiển thị trên các trang kết quả tìm kiếm; Tiếp cận các đối tượng khác
B. Khả năng đáp ứng với những thay đổi của thị trường; Tăng phạm vi tiếp cận của
C. Tạo ra nhận thức; Giảm rủi ro; Trả tiền cho mỗi lần thực hiện
D. Tất cả đáp án trên
Nhược điểm của marketing liên kết là gì?
A. Sử dụng không đúng tên thương hiệu và gây sự nhầm lẫn về tên thương hiệu; Tổn hại đến danh tiếng thương hiệu
B. Chi phí quản lý chương trình liên kết tốn kém
C. Cần nhiều thời gian để xây dựng mối quan hệ với các liên kết
D. Tất cả đáp án trên
“Việc nhà quảng cáo trả tiền cho một vị trí quảng cáo trên các trang web của bên thứ ba” là gì ?
A. Marketing qua các phương tiện truyền thông xã hội
B. Marketing trên công cụ tìm kiếm
C. Quảng cáo hiển thị tương tác
D. PR trực tuyến
Ưu điểm của quảng cáo hiển thị tương tác là gì?
A. Tiếp cận để nâng cao nhận thức; Phản hồi trực tiếp
B. Nhắm mục tiêu lại; Quảng cáo hiện có sẵn cho các doanh nghiệp nhỏ hơn
C. Phản ứng gián tiếp; Hiệu ứng hào quang
D. Tất cả đáp trên
Nhược điểm của quảng cáo hiển thị tương tác là gì?
A. Tỷ lệ nhấp chuột tương đối thấp
B. Danh tiếng thương hiệu có thể bị ảnh hưởng
C. Cả A và B
D. Không đáp án nào đúng
“Chiến dịch email marketing được sử dụng như một hình thức marketing trực tiếp để khuyến khích dùng thử và mua hàng cũng như thực hiện hoạt động CRM.” là gì?
A. Outbound marketing
B. Inbound marketing
C. PR trực tuyến
D. Marketing trên công cụ tìm kiếm
“Quản lý email từ khách hàng” là gì?
A. Outbound marketing
B. Inbound marketing
C. PR trực tuyến
D. Marketing trên công cụ tìm kiếm
Ưu điểm của email marketing là gì?
A. Chi phí thực hiện tương đối thấp; Phương tiện phản hồi trực tiếp khuyến khích hành động ngay lập tức
B. Triển khai chiến dịch nhanh hơn; Dễ dàng cá nhân hóa
C. Dễ dàng kiểm tra trước; Khả năng tích hợp
D. Tất cả đáp án trên
Nhược điểm của email marketing là gì?
A. Khả năng cung cấp; Khả năng kết xuất
B. Phản hồi email giảm dần
C. Sở thích giao tiếp; Nguồn lực chuyên sâu
D. Tất cả đáp án trên
Ưu điểm của marketing qua phương tiện truyền thông xã hội và marketing lan truyền là gì?
A. Tiếp cận một lượng lớn khán giả một cách hiệu quả về chi phí
B. Giúp truyền bá thông điệp rộng rãi hơn
C. Một kênh tiếp cận hiệu quả và cũng hiệu quả để quảng cáo; Nhắm mục tiêu lại
D. Tất cả đáp án trên
Nhược điểm của marketing qua phương tiện truyền thông xã hội và marketing lan truyền là gì?
A. Rủi ro cao, vì nó đòi hỏi đầu tư ban đầu đáng kể vào tác nhân lan truyền
B. Khó khăn trong việc thu hút khách hàng; Rất khó để tìm đúng loại nội dung thu hút khách hàng
C. Cảm nhận tiêu cực về thương hiệu cũng có thể bị lan truyền một cách nhanh chóng
D. Tất cả đáp án trên
Chiến thuật nào sau đây không phải chiến thuật nâng cao hiệu quả viral marketing là?
A. Công nghệ cao
B. Sử dụng chất liệu sáng tạo
C. Gieo hạt (Seeding)
D. Theo dõi (Tracking)