25 CÂU HỎI
Chuyển đổi của các trang web của thẩm mỹ viện, dược…được đo lường thông qua….
A. Số lần click mua hàng, điền form mua hàng.
B. Số lần số lần gọi điện thoại hay chat với tư vấn viên.
C. Thời gian khách đọc nội dung bài viết.
D. Số lần click vào các video nhúng trong nội dung.
Nếu như Adrank của nhà quảng cáo ngay bên dưới là 22, và QLS=5 thì giá thầu sẽ là bao nhiêu ?
A. $ 5.41
B. $ 4,41
C. $6.42
D. $7.42
Tối ưu On-page là hành động…….
A. Tối ưu hóa Website và nâng cấp giao diện Website
B. Tập trung vào tạo đường dẫn (link), và nâng cấp giao diện Website
C. Tập trung vào tạo đường dẫn (link), và tối ưu hóa Website
D. Không có phương án nào đúng.
Nhằm mục đích tối ưu hóa nội dung và các liên kết phổ biến thì cần phải làm những việc nào dưới đây ?
A. Lập danh sách từ khóa kỹ, tối ưu hóa nội dung, xây dựng cấu trúc web thân thiện với công cụ tìm kiếm.
B. Lập danh sách từ khóa kỹ, tối ưu hóa nội dung, xây dựng các liên kết phổ biến.
C. Xây dựng cấu trúc trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm, xây dựng các liên kết phổ biến và tìm hiểu về người dùng.
D. Xây dựng danh sách từ khóa kỹ, nâng cấp giao diện web, xây dựng các liên kết phổ biến.
Chỉ số Weight (trọng số tương táC. trong Facebook được quyết định bởi…?
A. mức độ tương tác giữa hai chủ thể
B. tuổi đời của nội dung.
C. các bài đăng (video, ảnh, link)
D. mức độ tương tác hoạt động
Social Marketing là giám sát và tạo điều kiện cho sự tương tác và tham gia của khách hàng trên toàn bộ web để khuyến khích sự tương tác tích cực với công ty và thương hiệu của công ty đó. Tương tác có thể xảy ra trên….
A. Trang web của công ty
B. Mạng xã hội
C. Cả 2 kênh trên
D. Không có kênh nào
Nền tảng mạng xã hội nào được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam năm 2020 theo thống kê của trang We Are Social và Hootsuite?
A. Facebook
B. Youtube
C. Zalo
D. Tiktok
Youtube, Vimeo thuộc loại nền tảng mạng xã hội nào dưới đây?
A. Social streaming
B. Social knowledge
C. Social customer service
D. Social niche communities
…………… là khi doanh nghiệp sử dụng công cụ mạng xã hội để cá nhân hóa khách hàng tiềm năng và gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng bằng cách kết hợp Mạng xã hội với Thương mại điện tử.
A. Social streaming
B. Social commerce
C. Social customer service
D. Social niche communities
So với quảng cáo truyền thống thì quảng cáo online có ưu điểm gì?
A. Tính tương tác cao
B. Tính tương tác thấp
C. Tính tương tác trung bình
D. Không câu nào đúng
Nhược điểm của quảng cáo hiển thị hình ảnh có số lần nhấp chuột thấp đến mức cho thấy quảng cáo hiển thị hình ảnh không đáng giá nhưng không nên đánh giá thấp…..
A. Phản hồi trực tiếp
B. Phản hồi gián tiếp
C. Cả hai đáp án trên đều đúng
D. Cả hai đáp án trên đều sai
So với quảng cáo truyền thống thì quảng thương hiệu trên nền tảng online có thể ...............… hiệu quả thì dựa trên CPM
A. Đánh giá tính hiệu quả thông qua phương pháp định lượng
B. Đánh giá tính hiệu quả thông qua phương pháp định tính
C. Đánh giá tính hiệu quả thông qua cả hai phương pháp định lượng và định tính
D. Không có đáp án nào đúng
Quảng cáo văn bản độc lập (Stand-alone text ads) là loại quảng cáo được nhúng trong một dòng nội dung văn bản trên trang web.
A. Đúng
B. Sai
Vấn đề đối với các nhà xuất bản khi chèn quảng cáo….. là chúng có thể ảnh hưởng đến nội dung thực tế và làm sai lệch nội dung tự nhiên của câu chuyện.
A. Quảng cáo liên kết văn bản
B. Quảng cáo dạng hình ảnh
C. Quảng cáo hiển thị tự nhiên
D. Quảng cáo văn bản độc lập
Quảng cáo trượt thuộc loại hình quảng cáo online nào dưới đây?
A. Quảng cáo liên kết văn bản
B. Quảng cáo dạng hình ảnh
C. Quảng cáo hiển thị tự nhiên
D. Quảng cáo văn bản độc lập
……….được trình bày dưới dạng một bài xã luận (thức uống trái cây bổ dưỡng như thế nào, chúng chữa bệnh gì, v.v.) và trừ khi người đọc nhìn thấy dấu hiệu thông báo nhỏ được tài trợ (thường là rất khó chú ý).
A. Quảng cáo liên kết văn bản
B. Quảng cáo dạng hình ảnh
C. Quảng cáo hiển thị tự nhiên
D. Quảng cáo văn bản độc lập
D. Quảng cáo văn bản độc lập
Khóa bí mật hoặc mã hóa đối xứng thuộc phương pháp mã hóa nào sau đây?
A. Chứng chỉ kỹ thuật số
B. Chữ ký điện tử
C. Con dấu điện tử
D. Cả 3 đều sai
Công ty có thể sử dụng mã phản hồi nhanh (QR) như một công cụ Digital Marketing để đạt làm gì?
A. Truy cập nhanh vào địa chỉ số điện thoại
B. Truy cập nhanh vào website
C. Cả a và b đều sai
D. Cả a và b đều đúng
Đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số, thách thức (từ góc độ kinh tế) là……. khi họ cần xem xét đầu tư, nghiên cứu và phát triển
A. dự đoán sự bùng nổ hoặc sụt giảm tiếp theo
B. dự đoán khi nào có lạm phát
C. dự đoán sự phát triển kinh tế
D. Cả 3 câu trên đều đúng
Sử dụng các nguồn và công cụ thông tin phù hợp, một nhà tiếp thị kỹ thuật số sẽ có thể phát triển sự hiểu biết sâu sắc về……………..
A. về các đặc điểm, nhu cầu và mong muốn của các cá nhân
B. về các đặc điểm, nhu cầu và mong muốn của các tổ chức, công ty
C. về các đặc điểm, nhu cầu và mong muốn của các cá nhân, công ty và đối thủ
D. Cả 3 đáp án trên đều sai.
Quyền thương lượng của người mua hàng trong môi trường trực tuyến sẽ…
A. tăng lên vì nhiều sự lựa chọn hơn
B. tăng lên vì công nghệ Internet cho phép giới thiệu sản phẩm và dịch vụ nhanh hơn
C. Cả a và b đều đúng
D. Cả a và b đều sai
…… rất quan trọng vì nó định hình cách người tiêu dùng xử lý với dữ liệu và thông tin có sẵn sẽ định hình hành vi của họ trong tương lai
A. Xử lý thông tin
B. Information processing
C. a và b đều đúng
D. a và b đều sai
Theo Chaffey và Smith (2017) thì quy trình mua hàng trong môi trường kỹ thuật số bao gồm bao nhiêu bước?
A. 2
B. 4
C. 6
D. 8
Disintermediation là quá trình…và bán hàng trực tiếp tới khách hàng.
A. loại bỏ các trung gian như nhà phân phối
B. loại bỏ các nhà môi giới
C. Cả a và b đều đúng
D. Cả a và đều sai
Khách hàng hưởng lợi gì từ mô hình không trung gian (Disintermediation) ?
A. mua hàng với giá rẻ hơn
B. mua hàng nhanh hơn
C. mua hàng thuận tiện hơn
D. Không có phương án nào đúng