25 câu hỏi
Đối với bộ truyền đai dẹt có đường kính bánh đai nhỏ là 125 mm và tỉ số truyền 2,5 với góc ôm bánh nhỏ là 160 độ thì khoảng cách trục của bộ truyền có giá trị?
345 mm
453 mm
534 mm
624 mm
Đối với bộ truyền đai dẹt có đường kính bánh đai nhỏ là 125 mm và tỉ số truyền 2,5 với góc ôm bánh nhỏ là 160 độ thì chiều dài dây đai có giá trị?
1277 mm
1727 mm
1772 mm
1722 mm
Đối với bộ truyền đai dẹt có công suất 8kW, số vòng quay bánh dẫn 980 v/p, số vòng quay bánh bị dẫn 392 v/p, khoảng cách trục 1800 mm và đường kính bánh đai nhỏ là 180 mm. Bạn hãy tính gần đúng góc ôm trên bánh nhỏ?
175 Độ
157 Độ
171 Độ
117 Độ
Đối với bộ truyền đai dẹt có công suất 8kW, số vòng quay bánh dẫn 980 v/p, số vòng quay bánh bị dẫn 392 v/p, khoảng cách trục 1800 mm và đường kính bánh đai nhỏ là 180 mm. Bạn hãy tính gần đúng chiều dài dây đai tính toán?
4300 mm
6400 mm
4600 mm
3400 mm
Đối với bộ truyền đai dẹt có công suất 8kW, số vòng quay bánh dẫn 980 v/p, số vòng quay bánh bị dẫn 392 v/p, khoảng cách trục 1800 mm và đường kính bánh đai nhỏ là 180 mm. Bạn hãy tính gần đúng lực vòng có ích?
686 N
668 N
866 N
886 N
Cho bộ truyền đai thang có các thông số d1 =140 mm, d2 = 400mm và a = 450 mm. Bạn hãy xác định góc ôm trên bánh chủ động?

155 Độ
150 Độ
147 Độ
144 Độ
Đối với bộ truyền đai dẹt có công suất 8kW, số vòng quay bánh dẫn 980 v/p, số vòng quay bánh bị dẫn 392 v/p, khoảng cách trục 1800 mm, đường kính bánh đai nhỏ là 180 và lực căng đai ban đầu là 800N. Bạn hãy tính hệ số ma sát tối thiểu để không xảy ra hiện tượng trượt?
0.144
0.204
0.404
0.506
Đối với bộ truyền đai dẹt có P = 3kW, 2d1 = d2 = 400 mm, n1 = 800 v/p và f = 0.24. Bỏ qua lực căng phụ với lực căng ban đầu F0 = 550 N, bạn hãy xác định lực vòng có ích?
358.1 N
385.1 N
538.1 N
583.1 N
Đối với bộ truyền đai dẹt có P = 3kW, 2d1 = d2 = 400 mm, n1 = 800 v/p và f = 0.24. Bỏ qua lực căng phụ với lực căng ban đầu F0 = 550 N, bạn hãy xác định khoảng cách trục tối thiểu để không có hiện tượng trượt?
580 mm
622 mm
680 mm
735 mm
Đối với bộ truyền đai dẹt có P = 3kW, d1 = 180 mm, n1 = 800 v/p và f = 0.24. Bạn hãy xác định vận tốc của bộ truyền?
7.45
8.76
8.35
9.24
Tuổi thọ của bộ truyền đai dẹt có P = 3kW, 2d1 = d2 = 400 mm, n1 = 800 v/p và a= 650 mm. Nếu ta giữ nguyên các thông số khác và tăng khoảng cách a thì tuổi thọ của dây đai sẽ thay đổi?
Tăng
Giảm
Không đổi
Không xác định được
Bộ truyền xích nên bố trí ở vị trí đầu vào hay đầu ra của hộp giảm tốc?
Chỉ nên bố trí ở đầu vào
Chỉ nên bố trí ở đầu ra
Có thể bố trí ở cả hai đầu
Cần có thiết bị lắp trung gian và không nên bố trí ở hai đầu
Khi cần tăng tốc chúng ta nên bố trí bộ truyền xích ở?
Đầu vào hộp giảm tốc
Đầu ra hộp giảm tốc
Cả 2 đều đúng
Cả 2 đều sai
Khi cần giảm tốc chúng ta nên bố trí bộ truyền xích ở?
Đầu ra hộp giảm tốc
Đầu vào hộp giảm tốc
Cả 2 đều đúng
Cả 2 đều sai
Trong truyền động xích, ứng suất tiếp xúc ảnh hưởng nhiều đến dạng hỏng?
Mòn bản lề
Đứt bản lề
Mỏi bản lề
Cả 3 đều sai
Xếp loại bộ truyền theo tỷ số truyền ổn định tăng dần
Truyền động đai – Truyền động bánh răng – Truyền động xích
Truyền động đai – Truyền động xích – Truyền bánh răng
Truyền động xích – Truyền động đai – Truyền bánh răng
Truyền động bánh răng – Truyền động xích – Truyền bánh đai
Cùng công suất thì tải trọng tác dụng lên trục của bộ truyền xích …. so với bộ truyền đai?
Lớn hơn
Nhỏ hơn
Bằng
Chưa xác định được
Trong xích răng, các bề mặt răng làm việc tạo thành 1 góc:
55°
60°
65°
30°
Xích ống khác xích con lăn ở điểm
Không có chốt.
Không có con lăn.
Không có má ngoài.
Không có má trong.
Với xích có số mắt chẵn, ta sử dụng bộ phận gì để nối xích lại với nhau
Khoá.
Má xích ngoài.
Chốt bản lề.
Tất cả đều đúng.
Thông thường, số mắt xích là số
Chẵn.
Lẻ.
Khi vào & ra khớp, các mắt xích xoay tương đối với nhau dẫn đến các hiện tượng
Bản lề xích bị mòn, gây tải trọng động phụ & chuyển động bộ truyền êm ái hơn.
Gây ồn khi bộ truyền làm việc, mòn bản lề xích & tăng tải trọng động phụ.
Gây hiện tượng trượt tức thời, giảm độ ồn & tăng tải trọng động phụ.
Tất cả đều đúng.
Sự phân bố các nhánh xích trên đĩa xích theo
Đường tròn
Lục giác
Tam giác
Đa giác
So với xích con lăn, xích răng có thể:
Truyền tải trọng thấp hơn với vận tốc làm việc nhỏ hơn.
Truyền tải trọng cao hơn với vận tốc làm việc nhỏ hơn.
Truyền tải trọng cao hơn với vận tốc làm việc lớn hơn.
Truyền tải trọng thấp hơn với vận tốc làm việc lớn hơn.
Để xích không tuột khỏi đĩa xích khi chuyển động, ta dùng các biện pháp sau:
Phay rãnh trên đĩa xích & dùng má dẫn hướng đặt bên má xích.
Dùng má dẫn hướng đặt giữa xích & phay rãnh tương ứng trên đĩa xích.
Tăng kích thước má ngoài xích, dùng má dẫn hướng đặt giữa xích & phay rãnh tương ứng trên đĩa xích.
Tất cả đều đúng.
