27 câu hỏi
Trong các điều kiện kiểm tra góc ôm của bánh đai lớn, điều kiện nào sau đây được dùng để kiểm tra trong thiết kế bộ truyền đai?
α ≥ 1500
α ≥ 1200
1500 ≥ α ≥ 1200
α ≤ 1200
Trong các điều kiện kiểm tra góc ôm của bánh đai nhỏ, điều kiện nào sau đây được dùng để kiểm tra trong thiết kế bộ truyền đai?
α ≥ 1500
α ≥ 1200
1500 ≥ α ≥ 1200
α ≤ 1200
Trong tiêu chí kiểm tra điều kiện góc ôm khi thiết kế bộ truyền đai với đai thang, chúng ta cần kiểm tra góc ôm trên bánh đai?
Nhỏ
Lớn
Trong tiêu chí kiểm tra điều kiện góc ôm khi thiết kế bộ truyền đai với đai dẹt, chúng ta cần kiểm tra góc ôm trên bánh đai?
Lớn
Nhỏ
Để thay đổi khoảng cách trục trong bộ truyền đai, chúng ta có thể sử dụng phương pháp?
Nhờ trọng lực
Nhờ lò xo
Nhờ bánh căng
Tất cả các ý trên
Hiện tượng trượt đai xảy ra khi mô men truyền lớn hơn mô men ma sát là hiện tượng trượt?
Trượt trơn
Trượt hình học
Trượt đàn hồi
Tất cả các ý trên
Hiện tượng trượt đai xảy ra khi lực F1 trên nhánh căng lớn hơn lực F2 trên nhánh chùng là hiện tượng trượt?
Trượt trơn
Trượt hình học
Trượt đàn hồi
Tất cả các ý trên
Hiện tượng trượt đai xảy ra khi bộ truyền chưa làm việc và bị trượt dưới tác động của tải trọng F0 là hiện tượng trượt?
Trượt trơn
Trượt hình học
Trượt đàn hồi
Tất cả các ý trên
Đường cong hiệu suất trong bộ truyền đai là đồ thị biểu hiện mối quan hệ giữa?
Hệ số trượt với hệ số kéo
Hiệu suất với hệ số trượt
Hiệu suất với hệ số kéo
Tất cả đều sai
Khi hệ số kéo thay đổi từ 0 cho đến ψo thì?
Hệ số trượt tăng
Hệ số trượt giảm
Hệ số trượt không đổi
Tất cả đều sai
Khi hệ số kéo thay đổi từ ψo cho đến ψmax thì?
Hệ số trượt tăng
Hệ số trượt giảm
Hệ số trượt không đổi
Tất cả đều sai
Khi hệ số kéo thay đổi từ 0 cho đến ψo thì?
Hiệu suất tăng
Hiệu suất giảm
Hiệu suất không đổi
Tất cả đều sai
Khi hệ số kéo thay đổi từ ψo cho đến ψmax thì?
Hiệu suất giảm
Hiệu suất tăng
Hiệu suất không đổi
Tất cả đều sai
Khi hệ số kéo đạt giá trị cực đại thì bộ truyền đai ở trạng thái?
Đứng yên
Làm việc tối ưu
Trượt hoàn toàn
Tất cả đều sai
Các dạng trượt xuất hiện trong bộ truyền đai?
Trượt đại số, trượt hình học và trượt đàn hồi
Trượt hình học, trượt đại số và trượt trơn
Trượt hình học, trượt đàn hồi và trượt trơn
Trượt đại số, trượt trơn và trượt đàn hồi
Để đánh giá khả năng làm việc bộ truyền đai người ta sử dụng?
Hệ số trượt tương đối và đường cong trượt
Hệ số kéo và đường cong trượt
Đường cong trượt và hiệu suất
Tất cả đều sai
Hình ảnh sau đây được dùng để mô tả biện pháp thay đổi khoảng cách trục trong bộ truyền đai theo phương pháp?

Nhờ trọng lực
Nhờ lò xo
Nhờ bánh căng
Nhờ thiết bị căng
Hình ảnh sau đây được dùng để mô tả biện pháp thay đổi khoảng cách trục trong bộ truyền đai theo phương pháp?

Nhờ trọng lực
Nhờ lò xo
Nhờ bánh căng
Nhờ thiết bị căng
Hình ảnh sau đây được dùng để mô tả biện pháp thay đổi khoảng cách trục trong bộ truyền đai theo phương pháp?

Nhờ trọng lực
Nhờ lò xo
Nhờ bánh căng
Nhờ thiết bị căng
Hình ảnh sau đây được dùng để mô tả biện pháp thay đổi khoảng cách trục trong bộ truyền đai theo phương pháp?

Nhờ trọng lực
Nhờ lò xo
Nhờ bánh căng
Nhờ thiết bị căng
Biện pháp căng đai nào sau đây là biện pháp căng đai đúng?

a
b
c
Cả 3 đều đúng
Để bộ truyền đai làm việc được thì lực căng ban đầu (F0) phải?
F0 ≥ (P⋅efα + P)/(2efα − 2)
F0 ≥ (P⋅efα - P)/(2efα + 2)
F0 < (P⋅efα + P)/(2efα − 2)
F0 < (P⋅efα - P)/(2efα + 2)
Đối với bộ truyền đai sử dụng đai dẹt, khi nối dây đai chúng ta cần cắt dây đai thêm một đoạn …. so với chiều dài dây đai tính toán.
< 100 mm
100 ÷ 400 mm
400 ÷ 600 mm
> 600 mm
Xác định công thức đúng để tính góc ôm trên bánh dẫn?
π – (d2 – d1)/a
180 - 57 (d2 – d1)/a
Cả hai công thức đều đúng
Cả hai công thức đều sai
Xác định công thức đúng để tính góc ôm trên bánh dẫn
180 – 57 (d2 – d1)/a
180 + 57 (d2 – d1)/a
180 – 57 (d1 – d2)/a
Cả 3 công thức đều sai
Xác định công thức đúng để tính góc ôm trên bánh bị dẫn
180 – 57 (d2 – d1)/a
180 + 57 (d2 – d1)/a
180 + 57 (d2 + d1)/a
180 - 57 (d2 + d1)/a
Nguyên nhân đai hỏng do mỏi là?
Ứng suất thay đổi
Tải trọng thay đổi
Lực kéo thay đổi
Tất cả đều đúng
