20 CÂU HỎI
………………. sẽ giúp bạn giải thích cặn kẽ và chính xác hơn nội dung cần chuyển tải và đối tượng có thể tham khảo ở moị lúc mọi nơi
A. Sự kiện tổ chức ngoài trời
B. Giới thiệu sản phẩm mới
C. Chuyến đi từ thiện của doanh nghiệp
D. Tài liệu quan hệ công chúng
Bản tin thường chỉ được lưu hành nội bộ?
A. Đúng
B. Sai
Một bản tin như thế nào sẽ không thu hút được sự quan tâm của người đọc?
A. Bản tin được trình bày đẹp, bắt mắt
B. Nội dung bản tin luôn đề cập đến lợi ích công ty
C. Nội dung bản tin xác định rõ ai là đối tượng
D. Bản tin ngắn gọn, xúc tích
Hãy cho biết mục tiêu của hoạt động “Trong một tháng tới, phải giúp khách hàng hiểu được những tính năng nổi bật của sản phẩm mới” là nhằm thay đổi gì?
A. Thay đổi hành vi
B. Thay đổi nhận thức và thái độ
C. Thay đổi nhận thức
D. Thay đổi thái độ
Để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài giữa doanh nghiệp với giới báo chí, bạn nên:
A. Mời họ đi tham dự tất cả các sự kiện của doanh nghiệp
B. Trung thực và thẳng thắng
C. Chỉ cung cấp thông tin cho họ khi có yêu cầu
D. Tổ chức cho họ tham gia vào các cuộc khảo sát thị trường
………………. có thể là chủ đề cho bản tin mới của công ty:
A. Mâu thuẫn trong Hội đồng Quản trị
B. Nhân viên công ty biển thủ
C. Giới thiệu một sản phẩm mới
D. Giới thiệu một sản phẩm mới hay mâu thuẫn trong Hội đồng Quản trị
Ưu điểm của hoạt động Quan hệ Công chúng là có khả năng làm cho người nhận dễ tin hơn?
A. Đúng
B. Sai
Cản trở nào có thể xảy ra làm ảnh hưởng đến quá trình chuyển tải thông điệp của doanh nghiệp tới công chúng?
A. Công chúng đang quan tâm đến một sự kiện nào đó
B. Doanh nghiệp tuyển dụng thêm nhân sự PR
C. Doanh nghiệp đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại
D. Cả 3 câu đều đúng
Cách thức để một doanh nghiệp biết công chúng đang có nhận thức như thế nào về mình:
A. Phiếu thăm dò ý kiến
B. Nghiên cứu tài liệu
C. Phỏng vấn trực tiếp
D. Cả 3 câu trên đều đúng
Ưu điểm của hoạt động Quan hệ Công chúng là có thể được đăng tải lặp đi lặp lại nhiều lần?
A. Đúng
B. Sai
Để hấp dẫn người xem, độ dài của phim tự giới thiệu nên khoảng:
A. 30’-40’
B. 7’-10’
C. 40’-50’
D. Trên 60’
Doanh nghiệp phải luôn tìm kiếm thêm các cơ hội phát biểu trước công chúng bên cạnh những sự kiện riêng của doanh nghiệp mình?
A. Đúng
B. Sai
Trong lúc phát biểu trước công chúng, người phát biểu cần phải:
A. Đặt những câu hỏi mang tính cá nhân
B. Sử dụng lời nói và cử chỉ thân mật
C. Tạo bầu không khí vui vẻ thoải mái
D. Xen các câu chuyện hài hước không liên quan đến chủ đề
Doanh nghiệp có thể thực hiện các hoạt động quan hệ công chúng thông qua việc tìm kiếm các cơ hội từ:
A. Chọn ngày lễ thích hợp trong năm
B. Gắn với các sự kiện đang thu hút sự quan tâm của công chúng
C. Gắn với một hoạt động kinh tế, một chương trình xã hội
D. Cả 3 câu đều đúng
Công chúng có thể có nhận thức tốt hoặc xấu về một doanh nghiệp hoặc một sản phẩm nào đó phụ thuộc rất nhiều vào thông tin mà họ nhận được?
A. Đúng
B. Sai
Brochure và tờ rơi không được xem là tài liệu quan hệ công chúng?
A. Đúng
B. Sai
………………. có thể được gởi kèm với thông cáo báo chí hoặc phân phát cho các đối tượng tham gia họp báo hoặc sự kiện như những tài liệu tham khảo để giúp họ hiểu rõ hơn về doanh nghiệp:
A. Brochure hoặc tờ rơi
B. Mẫu sản phẩm mới
C. Tài liệu kỹ thuật sản phẩm
D. Cả 3 câu đều đúng
Để trả lời phỏng vấn một cách có hiệu quả, bạn nên lưu ý:
A. Thực hiện cả hai điều: tìm hiểu câu hỏi và chuẩn bị thông tin
B. Tìm hiểu câu hỏi
C. Chuẩn bị thông tin
D. Chỉ tìm hiểu câu hỏi hoặc chuẩn bị thông tin
Thông thường để tác động đến nhận thức của công chúng, các chương trình quan hệ công chúng thường sử dụng nhiều kênh thông tin và kết hợp chúng với nhau để khai thác ưu thế của từng loại:
A. Đúng
B. Sai
Có người cho rằng “báo chí là kênh thông tin hữu hiệu nhất bởi vì nó có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận tới nhiều người ở các địa điểm khác nhau, cho nên khi có bất kỳ thông tin gì mới, doanh nghịêp nên tổ chức họp báo”. Bạn có đồng ý với ý kiến này không?
A. Có
B. Không