210 câu trắc nghiệm tổng hợp Quan hệ công chúng (Pr) có đáp án - Phần 1
30 câu hỏi
Công chúng - khách hàng là?
Một trong những yếu tố cần thiết trong DN
Một trong những yếu tố không thể thiếu trong DN
Một trong những yếu tố sống còn của DN
Một trong những yếu tố quang trọng trong DN
Khái niệm PR thường nhầm lẫn với?
Quảng cáo và tiếp thi
Tuyên truyền, truyền thông
Thông tin trên báo chi
Cả a , b , c
PR là một chương trình hàng động được hoạch định đây đủ, duy trì liên tục và dài hạn với mục tiêu nhằm?
Phát triển bền vững mối quan hệ giữa một tổ chức và công chúng mục tiêu của tổ chức đó
Xây dựng và phát triển bền vững quan hệ giữa một tổ chức và công chúng mục tiêu của tổ chức đó
Phát triển bền vững mốt quan hệ giữa các tổ chức và công chúng mục tiêu của tổ chức đó
Xây dựng và phát triển bền vững quan hệ giữa các tổ chức và công chúng mục tiêu của tổ chức đó
Các chiến dịch PR không chỉ mag lại lợi ích cho tổ chức mà còn đem lại lợi ích cho?
Cá nhân
Mọi người
Xã hội
Cả a, b, c đúng
Vai trò của người làm PR được thể hiện ỡ mấy phương diện? đó là những phương diện nào?
gồm: quản lý, tư duy, tuyên truyền, giáo dục
gồm: tuyên truyền, tư duy, giáo dục, thực hiện
gồm: quản lý, thực thi, tuyên truyền
gồm: quản lý, tư duy, thực thi, giáo dục
Quản trị các vấn đề phức tạp nảy sinh, cung cấp các giải pháp nhằm:
Xoay chuyển tình thế bất lợi cho tổ chức
Ổn định lại tình thế bất lợi cho tổ chức
Khắc phục tình thế bất lợi cho tổ chức
a và c sai
Vai trò PR trong Marketing mix trong mục tiêu tiếp thị bao gồm:
Xây dựng các mối quan hệ bền vững và lâu dài với KH, Nâng cao nhận thức về sản phẩm, quảng cáo sản phẩm mới rộng hơn
Xây dựng các mối quan hệ bền vững và lâu dài với KH, Nâng cao nhận thức về công ty, quảng cáo sản phẩm mới rộng hơn
Xây dựng các mối quan hệ bền vững và lâu dài với KH, Nâng cao nhận thức về chất lượng và công dụng sản phẩm, quảng cáo sản phẩm mới rộng rãi
Xây dựng các mối quan hệ bền vững và lâu dài với KH, Nâng cao nhận thức về công ty, tiếp thị quảng cáo sản phẩm mới rộng rãi trên thị trường
Người tiêu dùng thích giao dịch với công ty?
Mà họ thích và có những cảm nhận tốt
Mà họ đánh giá cao và có những cảm nhận tốt
Mà họ không thích và cảm nhận không tốt
Mà họ đánh giá thấp và không có cảm nhận gì
Các DN thường quan tâm đến nhiều hơn đến nhóm công chúng bên ngoài vì?
Phần lớn công chúng bên ngoài là KH của DN
Đa số công chúng bên ngoài là KH và là KH tiềm năng của DN
Phần lớn công chúng bên ngoài là KH hoặc là KH tiềm năng của DN
Đa số công chúng bên ngoài sẽ là KH tiền năng của DN
Chọn cậu đúng về Quan hệ công chúng (IPR) Anh quốc :" PR là những nổ lực được hoạch định và thực hiện bền bỉ nhằm mục tiêu.?"
Hình thành và duy trì mối quan hệ thiện cảm và thông hiểu lẩn nhau giữa một cá nhân và công chúng của nó
Hình thành và duy trì mối quan hệ thiện cảm và thông hiểu lẩn nhau giữa một cá nhân và tổ chức với công chúng của nó
Hình thành và duy trì mối quan hệ thiện cảm và thông hiểu lẩn nhau giữa các tổ chức và công chúng của nó
Hình thành và duy trì mối quan hệ thiện cảm và thông hiểu lẩn nhau giữa một tổ chức và công chúng của nó
Tiến trình, trình tự PR (RACE) bao gồm:
1 Nghiên cứu , 2 Lập kế hoạch, 3 Giáo dục, 4 Đánh giá
1 Khảo sát, 2 Nghiên cứu, 3 Lập kế hoạch, 4 Đánh giá
1 Thăm dò, 2 Lập kế hoạch, 3 Nghiên cứu, 4 Đánh Gía
1 Lập kế hoạch, 2 Nghiên cứu, 3 giáo dục, 4 Đánh giá
"Thực thi" của vai trò PR là?
Tổ chức thực hiện các chương trình hoạt động theo kế hoạch đã đề ra bao gồm cả các hoạt động PR bên trong và bên ngoài tổ chức
Tổ chức thực hiện các chương trình PR theo kế hoạch đã đề ra bao gồm cả các hoạt động nội bộ, nhân sự của tổ chức
Tổ chức thực hiện các chương trình PR theo kế hoạch đã đề ra bao gồm cả các hoạt động PR bên trong và bên ngoài tổ chức
Tổ chức thực hiện các chương trình hoạt động theo kế hoạch đã đề ra bao gồm cả các hoạt động nội bộ, nhân sự của tổ chức
Lợi ich của PR đối với DN là?
Làm mọi người biết đến, hiểu về DN, khuyến khích cho DN
Xây dựng hình ảnh và uy tín cho DN, và tạo động lực cho DN
Bảo vệ DN trước những cơn khủng hoảng
cả a , b , c
PR quảng bá sự hiểu biết về tổ chức cũng như sản phẩm , dịch vụ và hoạt động của tố chức nhờ thế PR khắc phục?
PR khắc sự hiểu nhằm hoặc định kiến của công chúng đối với sản phẩm, thay đổi tình thế bất lợi
PR khắc sự hiểu nhằm hoặc định kiến xấu về của công chúng đối với tổ chức, thay đổi tình thế bất lợi của sản phẩm trên thị trường
PR khắc sự hiểu nhằm hoặc định kiến của công chúng đối với tổ chức, thay đổi tình thế bất lợi
PR khắc sự hiểu nhằm hoặc định kiến xấu của công chúng đối với sản phẩm, thay đổi tình thế bất lợi của sản phẩm trên thị trường
Chức năng những xu hướng trong PR là?
Thực hiện chiến lược và tư vấn, Quản lý vấn đề, danh tiếng và khắc phục hậu quả
Kiểm soát chiến lược và tư vấn, Quản lý danh tiếng ,vấn đề và ngăn ngừa hậu quả
Hoạch định chiến lược và tư vấn, Quản lý vấn đề, danh tiếng và ngăn ngừa hậu quả
Thực thi chiến lược và tư vấn, Quản lý vấn đề, danh tiếng và khắc phục hậu quả
Những kỹ năng thiết yếu của PR?
Có kiến thức sâu, rộng, sáng tạo
Trung thực, có khả năng tổ chức và quyết định
Có kĩ năng giao tiếp, viết lách
cả a, b ,c
Định nghĩa của học giả Frank Jefkins " PR bao gồm tất cả các hình thức giao tiếp được lên kế hoạch, cả bên trong và bên ngoài tổ chức, giữa tố chức và công chúng của nó, nhằm đạt được những mục tiêu ." đó là mục tiêu gì?
Mục tiêu duy trì mối quan hệ thiện cảm , thông hiểu lẫn nhau
Mục tiêu cụ thể liên quan đến sự hiểu biết lẫn nhau
Mục tiêu phục vụ lợi ích cho cả tổ chức lẫn công chúng
Mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu
PR phối hợp cùng với Marketing trong hoạt động quảng cáo, tiếp thị hoặc tuyên truyền nhằm?
Phục vụ mục tiêu của cá nhân
Phục vụ mục tiêu của tổ chức
Phục vụ mục tiêu của khách hàng
Cả a , b , c
Sự có mặt của PR góp phần?
Khuếch trương hình ảnh của tổ chức, tạo mối thiện cảm giữa công chúng và tổ chức
Quảng bá hình ảnh của sản phẩm, tạo mối quan hệ tốt giữa công chúng và tổ chức
Quảng cáo tính năng của sản phẩm, tạo thiện cản với người tiêu dùng
cả a ,b ,c
Giả thuyết 2 về nguồn gốc hình thành hoạt động của PR là của ai?
Thomas Jefferson
Chính phủ Anh
Frank Jefkins
Ivy Ledbetter Lee
Hiệp hội quan hệ công chúng đầu tiên trên thế giới được thành lập vào năm nào?
Năm 1912
Đầu thế kỉ 20
Năm 1854
Năm 1946
Chinh phủ Anh đã áp dụng các chinh sách có liên quan đến quan hệ công chúng vàohoạt động của họ vào thời gian nào?
thế kỉ 17
thế kỉ 18
thế kỉ 19
thế kỉ 20
PR xuất hiện ở Trung Quốc khi nào?
từ 6000 năm trước
từ 7000 năm trước
từ 8000 năm trước
từ 9000 năm trước
Năm 1928 ở nước Mỹ xảy ra sự kiện gì gắn liền đến quyền của phụ nữ?
Quyền được uống rượu bia
Quyền được hút thuốc lá
Quyền được bình đẳng
Quyền được bảo vệ
Ai là người sáng lập ra cương lĩnh hoạt động của người làm PR?
Edward Bernays
Ivy Ledbetter Lee
Frank Jefkins
Thomas Jefferson
Bernays cộng tác với ngành điện tổ chức 1 sự kiện nhằm kỉ niệm bao nhiêu năm ngày thành lập?
40 năm
50 năm
60 năm
70 năm
Nguyên tắc cơ bản nào của Ivy Ledbetter Lee đã trở thành “kinh điển” cho những tổ chức muốn nhạn dược sự ủng hộ của công chúng?
Cởi mở cung cấp thông tin cho báo chí
Khi có sự cố, lãnh đạo phải là người chịu trách nhiệm
Tránh mọi phô trương, sáo rỗng. Nói sự thật và cung cấp minh chứng khi dược yêu cầu
Tất cả đều đúng
Ai là người có công giúp PR đươc công nhận về mặt pháp lý như một nghề nghiệp chính thức?
Thomas Jefferson
Frank Jefkins
Edward Bernays
Ivy Ledbetter Lee
PR trải qua bao nhiêu giai đoạn để dến giai đoạn chuyên nghiệp hóa:
1
2
3
4
Kĩ thuật nào không có trong giai doạn khởi thủy của PR:
Tuyên truyền
Khuyến mãi
Quảng bá sản phẩm
Thành lập tòa soạn báo






