22 CÂU HỎI
Phòng Thương mại quốc tế (ICC) đã xây dựng các điều kiện thương mại quốc tế Incoterms lần đầu tiên vào năm:
A. 1930
B. 1936
C. 1940
Incoterms được thương nhân của nhiều nước thừa nhận và áp dụng vì:
A. Incoterms mang tính ràng buộc pháp lý
B. Incoterms phản ánh được các tập quán thương mại phổ biến trong buôn bán quốc tế
C. Incoterms mang tính đặc thù của thương mại
Từ khi ra đời đến nay, Incoterms đã qua bao nhiêu lần sửa đổi:
A. 5 lần
B. 9 lần
C. 7 lần
Tại sao Incoterms lại là cơ sở quan trọng để xác định giá cả hàng hóa ngoại thương
A. Vì Incoterms đưa ra mức giá của hàng hóa
B. Vì Incoterms ràng buộc trách nhiệm của các bên về giá hàng hóa
C. Vì Incoterms quy định trách nhiệm của các bên về giao nhận, vận tải, bảo hiểm, thủ tục hải quan và thuế
Incoterms 2020 có bao nhiêu điều khoản:
A. 9 điều
B. 11 điều
C. 13 điều
Với điều kiện EXW – giao hàng tại xưởng:
A. Người bán giao hàng tại cơ sở của người bán
B. Người bán giao hàng lên phương tiện vận tải
C. Người bán giao hàng lên tàu
Với điều kiện FCA – Giao hàng cho người vận tải:
A. Người bán hết trách nhiệm khi giao hàng lên tàu
B. Người bán hết trách nhiệm khi giao hàng cho người vận tải
C. Người bán hết trách nhiệm khi giao hàng cho người mua
Với điều kiện FAS – giao hàng dọc mạn tàu:
A. Người bán hết trách nhiệm khi giao hàng cho người vận tải
B. Người bán hết trách nhiệm khi hàng đã được giao dọc mạn tàu tại cảng đi
C. Người bán hết trách nhiệm khi hàng đã được giao tại cảng xếp hàng
Với điều kiện FOB – giao hàng lên tàu
A. Người bán hết trách nhiệm khi giao hàng cho người vận tải
B. Người bán hết trách nhiệm khi hàng đã được giao lên tàu
C. Người bán hết trách nhiệm khi hàng đã được dỡ tại cảng đến
Điều kiện FOB áp dụng cho loại hình vận tải:
A. Vận tải đường bộ
B. Vận tải đường thủy
C. Vận tải đường hàng không
Điều kiện CFR – Tiền hàng và cước phí
A. Người bán chịu rủi ro cho đến khi hàng hóa đã về đến cảng dỡ hàng
B. Người bán chịu rủi ro cho đến khi hàng hóa đã được xếp lên tàu
C. Người bán chịu rủi ro cho đến khi hàng hóa đã được giao cho người vận tải
Từ khi ra đời đến nay, Incoterms đã qua bao nhiêu lần sửa đổi:
A. 5 lần
B. 9 lần
C. 7 lần
Với điều kiện FCA – Giao hàng cho người vận tải:
A. Người bán hết trách nhiệm khi giao hàng lên tàu
B. Người bán hết trách nhiệm khi giao hàng cho người vận tải
C. Người bán hết trách nhiệm khi giao hàng cho người mua
Phòng Thương mại quốc tế (ICC) đã xây dựng các điều kiện thương mại quốc tế Incoterms lần đầu tiên vào năm:
A. 1930
B. 1936
C. 1940
Incoterms được thương nhân của nhiều nước thừa nhận và áp dụng vì:
A. Incoterms mang tính ràng buộc pháp lý
B. Incoterms phản ánh các tập quán thương mại phổ biến trong buôn bán quốc tế
C. Incoterms mang tính đặc thù của thương mại
Incoterms 2010 có bao nhiêu điều khoản:
A. 9 điều
B. 11 điều
C. 13 điều
Tại sao Incoterms lại là cơ sở quan trọng để xác định giá cả hàng hóa ngoại thương:
A. Vì Incoterms đưa ra mức giá của hàng hóa
B. Vì Incoterms ràng buộc trách nhiệm của các bên về giá hàng hóa
C. Vì Incoterms quy định trách nhiệm của các bên về giao nhận, vận tải, bảo hiểm,thủ tục hải quan và thuế
Với điều kiện FOB – giao hàng lên tàu
A. Người bán hết trách nhiệm khi giao hàng cho người vận tải
B. Người bán hết trách nhiệm khi hàng đã được giao lên tàu
C. Người bán hết trách nhiệm khi hàng đã được dỡ tại cảng đến
Điều kiện FOB áp dụng cho loại hình vận tải:
A. Vận tải đường bộ
B. Vận tải đường thủy
C. Vận tải đường hàng không
Với điều kiện FAS – giao hàng dọc mạn tàu:
A. Người bán hết trách nhiệm khi giao hàng cho người vận tải
B. Người bán hết trách nhiệm khi hàng đã được giao dọc mạn tàu tại cảng đia.
C. Người bán hết trách nhiệm khi hàng đã được giao tại cảng xếp hàng
Điều kiện CFR – Tiền hàng và cước phí
A. Người bán chịu rủi ro cho đến khi hàng hóa đã về đến cảng dỡ hàng
B. Người bán chịu rủi ro cho đến khi hàng hóa đã được xếp lên tàu tại cảng đi
C. Người bán chịu rủi ro cho đến khi hàng hóa đã được giao cho người vận tải
Với điều kiện EXW – Giao hàng tại xưởng:
A. Người bán giao hàng tại cơ sở của người bán
B. Người bán giao hàng lên phương tiện vận tải
C. Người bán giao hàng lên tàu