30 CÂU HỎI
dựa trên triết lý rằng bất kỳ khía cạnh nào của một tổ chức đều có thể được cải thiện.
A. Đúng lúc (JIT)
B. Taguchi
C. Cải tiến liên tục
D. Sig Sixma
tương tự như TQM ở chỗ cả hai đều tập trung vào cải tiến liên tục.
A. Đúng lúc (JIT)
B. Taguchi
C. Kaizen
D. Sig Sixma
"Kaizen" là một thuật ngữ tiếng Nhật có nghĩa là
A. đúng lúc (JIT)
B. cải tiến liên tục
C. thiết lập các tiêu chuẩn
D. một cơ chế hoàn hảo
4 ISO 9000 tìm cách tiêu chuẩn hóa về mặt
A. các sản phẩm
B. quy trình sản xuất
C. quy trình quản lý chất lượng
D. thông số kỹ thuật của nhà cung cấp
Biểu đồ Pareto được sử dụng để
A. hiển thị dòng vật liệu
B. Ghi nhận tần suất lỗi, vấn đề hoặc khiếm khuyết
C. phác thảo kế hoạch sản xuất
D. xác định các điểm kiểm tra trong một quy trình
Ba loại định nghĩa rộng rãi về chất lượng là
A. bên trong, bên ngoài và phòng ngừa
B. dựa trên người dùng, dựa trên sản xuất và dựa trên sản phẩm
C. Chi phí thấp, đáp ứng và khác biệt hóa
D. chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ và chất lượng tổ chức
Biểu đồ xương cá còn được gọi là
A. Sơ đồ nhân quả
B. sơ đồ poka-yoke
C. sơ đồ Kazen
D. sơ đồ Kanban
Nếu 1 triệu hành khách đi qua Sân bay St. Louis với hành lý ký gửi mỗi tháng, một chương trình Six Sigma thành công sẽ cho kết quả chỉ bao nhiêu hành khách bị thất lạc hành lý?
A. 6,0
B. 34
C. 3.4
D. 2700
Quản lý chất lượng toàn diện nhấn mạnh
A. một quá trình mà hầu hết các nhà thống kê tham gia
B. cam kết về chất lượng vượt ra ngoài các vấn đề nội bộ của công ty đối với nhà cung cấp và khách hàng
C. trách nhiệm của nhân viên kiểm soát chất lượng trong việc xác định và giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến chất lượng
D. một hệ thống nơi các nhà quản lý giỏi là những người ra quyết định duy nhất
Tên thương hiệu, danh tiếng của công ty là một ví dụ của đặc tính
A. Sự phù hợp
B. Độ tin cậy
C. Sự đảm bảo
D. Chất lượng cảm nhận
Ba giai đoạn lựa chọn nhà cung cấp, theo thứ tự, là
A. đánh giá nhà cung cấp, đàm phán và phát triển nhà cung cấp
B. Giới thiệu, tăng trưởng và trưởng thành
C. EDI, ERP và ASN
D. đánh giá nhà cung cấp, phát triển nhà cung cấp và đàm phán
E. phát triển nhà cung cấp, đánh giá nhà cung cấp và mua lại nhà cung cấp
Chìa khóa để quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả là có nhiều nhà cung cấp cạnh tranh với nhau để giảm giá.
A. Đúng
B. Sai
Chuỗi thức ăn nhanh gà rán mua lại các nhà máy thức ăn chăn nuôi và trang trại gia cầm đã thực hiện
A. hội nhập về phía trước
B. chuyển đổi hiện tại
C. hội nhập ngược
D. mở rộng công việc
E. hội nhập ngang
Điều nào sau đây không là lợi thế của một công ty ảo?
A. toàn quyền kiểm soát mọi khía cạnh của tổ chức
B. vốn đầu tư thấp
C. chuyên môn quản lý chuyên ngành
D. tốc độ
E. Uyển chuyển
điều nào sau đây không phải là điều kiện thuận lợi cho sự thành công của hội nhập dọc?
A. những đòi hỏi của người tiêu dùng
B. thị phần nhỏ
C. sẵn có vốn
D. sự sẵn có của các nhà quản lý giỏi
Điều nào sau đây không phải là một chiến lược chuỗi cung ứng?
A. nhập theo chiều dọc
B. đàm phán với nhiều nhà cung cấp
C. mối quan hệ ngắn hạn với một vài nhà cung cấp
D. công ty ảo
E. keiretsu
Hệ thống phân phối nào sau đây cung cấp sự nhanh chóng và đáng tin cậy khi cần cung cấp khẩn cấp ở nước ngoài?
A. vận tải hàng không
B. vận tải đường bộ
C. đường ống
D. đường thủy
E. đường sắt
Khái niệm của Nhật Bản về liên minh công ty gồm các nhà cung cấp là
A. bất hợp pháp
B. poka-yoke
C. keiretsu
D. tiền mờ
E. cải tiến
Loại chiến lược đàm phán nào yêu cầu nhà cung cấp công khai sổ sách của mình với người mua?
A. mô hình dựa trên giá
B. mô hình giá dựa trên chi phí
C. mô hình giá dựa trên thị trường
D. đấu thầu cạnh tranh
E. không có cái nào ở trên
Trong quyết định mua hoặc sản xuất, một trong những lý do cho quyết định mua là
A. để duy trì tài năng tổ chức
B. năng lực không đủ
C. để có được chất lượng mong muốn
D. đảm bảo cung cấp đủ
E. để loại bỏ sự thông đồng của nhà cung cấp
Nếu một nhà hàng ăn uống bình dân đang cố gắng thực hành JIT và các hoạt động tinh gọn, điều nào sau đây sẽ không hiện hữu?
A. một nhà bếp được thiết lập để giảm thiểu các lãng phí
B. chuẩn bị thức ăn với số lượng lớn
C. dự trữ theo Lean
D. mối quan hệ chặt chẽ với các nhà cung cấp thực phẩm, đồ dùng và thiết bị của nhà hàng
Phát biểu nào sau đây phản ảnh đúng việc mua hàng?
A. Mua hàng luôn hiệu quả hơn là tự làm.
B. Chi phí mua hàng tính theo phần trăm doanh thu thường nhỏ.
C. Mua cung cấp một cơ hội lớn để tăng giá.
D. Việc mua hàng có tác động đến chất lượng của hàng hóa và dịch vụ được bán.
Thái độ lịch sự và mức độ nhanh chóng khi cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ là đặc trưng của
A. Chức năng cơ bản
B. Khả năng phục vụ
C. Sự phù hợp
D. Độ tin cậy
TPS là viết tắt của từ gì?
A. Đơn giản hóa toàn bộ quy trình
B. Sản xuất S của Taguchi
C. Hợp lý hóa toàn bộ sản xuất
D. Hệ Thống Sản Xuất Toyota
E. Không có điều nào ở trên
Trong quyết định tự sản xuất hay mua thì lý do của quyết định tự sản xuất là
A. để có được khả năng kỹ thuật hoặc quản lý
B. để giảm chi phí tồn kho
C. năng lực không đủ
D. đảm bảo cung ứng đủ về số lượng
Việc đầu tư mua cổ phần của nhà cung cấp để góp phần chi phối hoạt động của nhà cung cấp là
A. một cách sử dụng tiêu chuẩn của quyết định thực hiện hoặc mua
B. gia công
C. không được phép bởi quy tắc đạo đức của Viện quản lý cung ứng
D. keiretsu
Xây dựng tổ chức có tinh thần cao và xây dựng mạng lưới giao tiếp bao gồm nhân viên là cả hai yếu tố của
A. phương pháp Taguchi
B. công cụ TQM
C. phương pháp Six Sigma
D. trao quyền cho nhân viên
trao quyền cho nhân viên cải thiện năng suất bằng cách tìm giải pháp cho các vấn đề liên quan đến công việc trong khu vực làm việc của họ.
A. TQM
B. Vòng tròn chất lượng
C. Sig Sixma
D. Taguchi
Chuỗi cung ứng cho một nhà máy bia sẽ bao gồm các nguyên liệu thô như hoa bia và lúa mạch chứ không bao gồm hàng hóa sản xuất như chai và lon.
A. Đúng
B. Sai
Đặc điểm của quan hệ đối tác JIT về chất lượng là
A. giúp các nhà cung cấp đáp ứng yêu cầu chất lượng
B. kiểm tra tất cả các bộ phận đến
C. soạn thảo các hợp đồng nghiêm ngặt đảm bảo rằng tất cả các lỗi sẽ được sửa ngay lập tức
D. duy trì tốc độ đầu ra ổn định
E. áp đặt các thông số kỹ thuật sản phẩm tối đa đối với nhà cung cấp