vietjack.com

200+ câu trắc nghiệm Pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có đáp án - Phần 2
Quiz

200+ câu trắc nghiệm Pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có đáp án - Phần 2

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, trường hợp giao dịch được thực hiện thông qua điện thoại hoặc hình thức liên lạc, đàm thoại khác, tổ chức, cá nhân kinh doanh có trách nhiệm thông tin ngay từ đầu về:

Tên, địa chỉ của mình.

Tên, địa chỉ của mình, các lợi ích giao dịch.

Tên, địa chỉ của mình và mục đích của cuộc đàm thoại.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, khi giao dịch từ xa với người tiêu dùng, tổ chức, cá nhân kinh doanh có trách nhiệm xây dựng công cụ và thực hiện biện pháp bảo đảm nào sau đây:

Cung cấp chính xác, đầy đủ nội dung hợp đồng để người tiêu dùng nghiên cứu trước khi giao kết hợp đồng.

Cung cấp chính xác, đầy đủ nội dung hợp đồng để người tiêu dùng nghiên cứu trước khi giao kết hợp đồng; Người tiêu dùng trao đổi, làm rõ nội dung hợp đồng và xác nhận đồng ý giao kết hợp đồng; Người tiêu dùng xem lại và tải về hợp đồng đã có xác nhận ký kết của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng trao đổi, làm rõ nội dung hợp đồng và xác nhận đồng ý giao kết hợp đồng.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng bao gồm:

Tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thông qua hệ thống thông tin tự mình thiết lập hoặc thông qua nền tảng số.

Tổ chức thiết lập, vận hành nền tảng số trung gian.

Cả 2 phương án trên.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, nội dung công khai thông tin cảnh báo người tiêu dùng trong giao dịch trên không gian mạng gồm:

Danh sách tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng có hành vi vi phạm quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng bị xử lý theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Danh sách tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng có hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng bị xử lý bởi cơ quan nước ngoài có thẩm quyền và có ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam.

Cả 2 phương án trên.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ liên tục:

Được yêu cầu người tiêu dùng thanh toán toàn bộ tiền trước khi dịch vụ được cung cấp đến người tiêu dùng.

Không được yêu cầu người tiêu dùng thanh toán bất kỳ khoản tiền nào trước khi dịch vụ được cung cấp đến người tiêu dùng, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

Được yêu cầu người tiêu dùng thanh toán một phần tiền trước khi dịch vụ được cung cấp đến người tiêu dùng.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, trường hợp bắt buộc phải ngừng cung cấp dịch vụ liên tục, tổ chức, cá nhân kinh doanh cung cấp dịch vụ phải thông báo trước cho người tiêu dùng chậm nhất là bao nhiêu ngày:

Chậm nhất là 03 ngày làm việc trước ngày ngừng cung cấp dịch vụ, trừ trường hợp bất khả kháng.

Chậm nhất là 05 ngày làm việc trước ngày ngừng cung cấp dịch vụ, trừ trường hợp bất khả kháng.

Chậm nhất là 07 ngày làm việc trước ngày ngừng cung cấp dịch vụ, trừ trường hợp bất khả kháng.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục khi nào:

Người tiêu dùng không có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng dịch vụ liên tục.

Người tiêu dùng chỉ được đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng dịch vụ liên tục sau khi đã thông báo trước 10 ngày.

Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo cho tổ chức, cá nhân kinh doanh cung cấp dịch vụ.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện hoạt động bán hàng tận cửa thông qua các hình thức nào sau đây:

Tự mình thực hiện.

Tự mình thực hiện hoặc người lao động của tổ chức, cá nhân kinh doanh;

Tự mình thực hiện hoặc người lao động của tổ chức, cá nhân kinh doanh; hoặc Đại diện được thuê hoặc được ủy quyền.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, trường hợp hợp đồng bán hàng tận cửa được lập thành văn bản, khi ký kết hợp đồng, việc ghi ngày, tháng, năm giao kết được thực hiện như thế nào?

Hợp đồng ghi sẵn ngày, tháng, năm giao kết.

Người tiêu dùng tự ghi ngày, tháng, năm giao kết.

Người thực hiện hoạt động bán hàng tận cửa ghi ngày, tháng, năm giao kết.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, cá nhân tham gia bán hàng đa cấp có trách nhiệm?

Xuất trình thẻ thành viên trước khi giới thiệu hoặc tiếp thị, bán hàng; Tuân thủ hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp và quy tắc hoạt động; Không được lợi dụng chức vụ, quyền hạn, địa vị xã hội, nghề nghiệp để khuyến khích, yêu cầu, lôi kéo, dụ dỗ người khác tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp hoặc mua hàng hóa kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Không được lợi dụng chức vụ, quyền hạn, địa vị xã hội, nghề nghiệp để khuyến khích, yêu cầu, lôi kéo, dụ dỗ người khác tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp hoặc mua hàng hóa kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Tuân thủ hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp và quy tắc hoạt động; Không được lợi dụng chức vụ, quyền hạn, địa vị xã hội, nghề nghiệp để khuyến khích, yêu cầu, lôi kéo, dụ dỗ người khác tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp hoặc mua hàng hóa kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có quyền tự mình khởi kiện vụ án dân sự về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vì lợi ích công cộng khi có đủ các điều kiện nào sau đây?

Có thời gian hoạt động tối thiểu 01 năm kể từ ngày tổ chức xã hội được thành lập đến ngày tổ chức xã hội thực hiện quyền tự khởi kiện; Có tôn chỉ, mục đích hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng hoặc vì lợi ích công cộng liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng.

Có phạm vi hoạt động từ cấp huyện trở lên; Có thời gian hoạt động tối thiểu 01 năm kể từ ngày tổ chức xã hội được thành lập đến ngày tổ chức xã hội thực hiện quyền tự khởi kiện.

Cả 2 phương án trên.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có quyền tham gia các hoạt động kiểm tra liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hay không?

Có.

Không.

Tùy từng trường hợp.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, tranh chấp phát sinh giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh được giải quyết thông qua các phương thức nào sau đây:

Thương lượng; hòa giải.

Trọng tài; Tòa án.

Cả 2 phương án trên.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, không được áp dụng thương lượng, hòa giải để giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh trong các trường hợp nào sau đây?

Xâm phạm đến lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích công cộng.

Xâm phạm đến lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích công cộng; Gây thiệt hại đến lợi ích của nhiều người tiêu dùng, trừ trường hợp xác định đầy đủ số lượng người tiêu dùng bị thiệt hại.

Xâm phạm đến lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích công cộng; Vi phạm điều cấm của luật hoặc trái đạo đức xã hội; Gây thiệt hại đến lợi ích của nhiều người tiêu dùng, trừ trường hợp xác định đầy đủ số lượng người tiêu dùng bị thiệt hại.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, tổ chức, cá nhân kinh doanh có trách nhiệm tiếp nhận, tiến hành thương lượng với người tiêu dùng trong thời hạn bao nhiêu ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu?

05 ngày làm việc.

07 ngày làm việc.

10 ngày làm việc.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, tổ chức, cá nhân kinh doanh có trách nhiệm thông báo bằng văn bản kết quả thương lượng đến cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời hạn nào sau đây?

05 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc thương lượng.

07 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc thương lượng.

09 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc thương lượng.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, nguyên tắc thực hiện hòa giải là?

Bảo đảm khách quan, trung thực, thiện chí, bình đẳng, công bằng, tự nguyện; không được ép buộc, lừa dối.

Tổ chức, cá nhân tiến hành hòa giải, các bên tham gia hòa giải phải bảo đảm bí mật thông tin liên quan đến việc hòa giải, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.

Cả 2 phương án trên.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, trường hợp tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh mà có người dân tộc thiểu số thì:

Phải có ít nhất 02 hòa giải viên là người dân tộc thiểu số

Phải có ít nhất 02 người sử dụng thông thạo tiếng của người dân tộc thiểu số đó

Phải có ít nhất 01 hòa giải viên là người dân tộc thiểu số hoặc là người sử dụng thông thạo tiếng của dân tộc thiểu số đó. Trường hợp không có hòa giải viên đáp ứng yêu cầu tại khoản này thì các bên tham gia hòa giải tự bố trí phiên dịch hoặc đề nghị hòa giải viên bố trí phiên dịch, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, cơ quan nào có thẩm quyền công nhận kết quả hòa giải thành?

UBND cấp huyện.

Tòa án nhân dân.

UBND cấp tỉnh.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, khi giải quyết tranh chấp tại trọng tài, người tiêu dùng có nghĩa vụ chứng minh:

Cung cấp chứng cứ và chứng minh để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình theo quy định của pháp luật, trừ việc chứng minh lỗi của tổ chức, cá nhân kinh doanh.

Cung cấp chứng cứ và chứng minh lỗi của tổ chức, cá nhân kinh doanh.

Cung cấp chứng cứ và chứng minh để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình theo quy định của pháp luật.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, vụ án dân sự về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có giá trị giao dịch bao nhiêu tiền thì được giải quyết theo thủ tục rút gọn mà không phải đáp ứng các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 317 của Bộ luật Tố tụng Dân sự.

Giá trị giao dịch dưới 50 triệu đồng.

Giá trị giao dịch dưới 100 triệu đồng.

Giá trị giao dịch dưới 200 triệu đồng.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, cơ quan nào có trách nhiệm xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin quốc gia về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bộ Khoa học và Công nghệ.

Bộ Công Thương.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, cơ quan nào có trách nhiệm quản lý theo thẩm quyền đối với các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi người tiêu dùng mua, sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tại các địa điểm này?

UBND cấp tỉnh.

UBND cấp huyện.

UBND cấp xã.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, cơ quan nào có trách nhiệm quản lý, kiểm tra hoạt động của các cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh hoạt động tại địa phương ngoài phạm vi chợ, trung tâm thương mại để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

UBND cấp tỉnh.

UBND cấp huyện.

UBND cấp xã.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 chính thức có hiệu lực thi hành từ thời điểm nào?

Từ ngày 01/7/2024.

Từ ngày 01/8/2024.

Từ ngày 01/9/2024.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack